Tin tức

Phim Hàn One Way Trip nêu lên khía cạnh đen tối của lứa tuổi chưa trưởng thành

04/04/2016

Những câu chuyển về lứa tuổi tiền trưởng thành là đề tài phổ biến trên phim của các đạo diễn nam Hàn Quốc.

Lee Byoung Heon đã làm nên tên tuổi với Twenty năm ngoái, và Hong Seok Jae đi theo trào lưu này ngay sau đó với Socialphobia. Cả hai phim đều là tác phẩm đầu tay của hai đạo diễn tuổi 30 và đều nói về những nhân vật trẻ tuổi nổi loạn.

Năm nay, gậy chạy tiếp sức được chuyển cho Choi Jeong Yeol, đang tìm kiếm màn ra mắt đầu tay với bộ phim có tựa đề One Way Trip, còn có tựa là Glory Day.

Thoạt nhìn, phim có vẻ đi theo công thức truyền thống của phim về tuổi trẻ, miêu tả những hành vi quá khích của các cô cậu mới tốt nghiệp trung học, những người mà thời gian trôi qua mới nhận ra mình thiếu suy nghĩ đến thế nào và đồng thời thấy may mắn vì đã làm thế.

Tuy nhiên, khi One Way Trip đạt đến nửa chừng điều đó, phim chệch hướng từ lộ trình đã định và chấp nhận một tông điệu u ám hơn, đào sâu vào lòng tham, sự thối nát và ích kỷ của người lớn khiến tâm hồn người trẻ vấy bẩn.

Phim bắt đầu với bốn cậu trai trẻ – Yong Bi (Kim Ji Soo), Sang Woo (Kim Joon Myeon, còn có nghệ danh là Suho từ nhóm nhạc Kpop Exo), Ji Gong (Ryu Jun Yeol) và Doo Man (Kim Hee Chan) – tất cả đều cảm thấy bất định về tương lai, tham gia vào một chuyến đi chơi qua đêm cuối cùng cùng nhau trước khi Sang Woo nhập ngũ.

Từ trái qua: Kim Hee Chan, Ryu Jun Yeol, Kim Joon Myeon
và Kim Ji Soo trong vai bốn cậu trai trẻ vô tư, khinh suất

Tuy nhiên, đúng lúc họ sắp sửa tận hưởng một đêm tuyệt vời trên bãi biển, họ chứng kiến một phụ nữ bị một người có vẻ là chồng cô ta đánh đập và bước ra bảo vệ cô. Tranh cãi biến thành đánh nhau dữ dội, và chưa kịp biết gì thì họ đã bị tình nghi giết người khi hôm sau kẻ tấn công họ được phát hiện đã chết.

Gia đình và cảnh sát can thiệp vào và tình bạn quý giá của họ bị đe dọa.

“Tôi chưa từng cảm giác mình có thể đưa kịch bản này lên phim thực sự vì có quá nhiều yếu tố đen tối,” đạo diễn Choi nói trong một phỏng vấn với JoongAng Daily.

Anh bổ sung rằng khi trưởng thành, anh đã muốn làm một phim như bức thư xin lỗi từ người lớn.

“Tôi viết kịch bản này gần 10 năm trước khi ở giữa độ tuổi 20. Lúc đó bố cục rất khác. Kịch bản không nặng. Nhưng khi tôi trở lại với nó, tôi muốn đưa vào những thứ đã bỏ lỡ khi là người chưa chín chắn. Tôi đã phản ánh con người mình trong lúc chỉnh sửa kịch bản,” anh nói.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu bộ phim có làm khán giả độ tuổi 20 quá chản nản không, đạo diễn 37 tuổi đáp, “Tôi muốn nói với khán giả trẻ hơn rằng ổn thôi và họ không làm gì sai cả.”

“Có lúc họ cảm thấy vô vọng khi đấu tranh với người lớn và sự rập khuôn của người lớn, bạn biết không? Đó không phải lỗi của họ.”

Bộ phim đã làm dấy lên bàn tán do dàn diễn viên toàn sao.

Ryu Jun Yeol vọt lên hàng sao sau khi xuất hiện trong Reply 1988, còn Kim Joon Myeon là ngôi sao Kpop lần đầu lên màn ảnh rộng. Kim Ji Soo và Kim Hee Chan cũng đã nổi tiếng trong lĩnh vực điện ảnh.

Quá trình chọn diễn viên mất bốn tháng để thử vai công khai, công ty sản xuất phim tiết lộ.

“Điều tôi xem là quan trọng nhất khi chọn diễn viên không phải là ngoại hình hay diễn xuất không khiếm khuyết, mà là liệu chúng tôi có cùng hướng đi mà kịch bản phải đi không,” đạo diễn Choi nói. “Theo nghĩa đó, Ji Soo, đảm nhận vai trung tâm, cùng các diễn viên khác, là chọn lựa hoàn hảo. Tôi hết sức may mắn.”

Kim Ji Soo, phải, và Suho trong một cảnh phim

Theo đạo diễn Choi, mỗi diễn viên có sức hút riêng, giúp tạo nên cộng lực giữa họ với nhau cũng như giữa họ với anh.

“Trong trường hợp của Kim Ji Soo, kiểu như yêu từ cái nhìn đầu tiên. Cậu ta thích hợp với vai Yong Bi, nhân vật chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của tôi. Theo tôi, cậu ta có ngoại hình và sức hấp dẫn đã làm nên hình tượng điển hình của ngôi sao trẻ,” đạo diễn Choi nói. “Ngược lại, Ryu Jun Yeol không phải kiểu ngôi sao thông thường, mà anh anh có tài năng tự nhiên, chìm đắm vào nhân vật khi máy quay lăn.”

Đạo diễn Choi nói anh mới bắt đầu yêu điện ảnh khi anh viết kịch bản One Way Trip, đó là lý do tại sao anh muốn mở rộng niềm vui trên trường quay bằng cách tạo nên một môi trường để ai cũng vui vẻ. Nỗ lực của anh thể hiện trên phim, và anh hy vọng khán giả có thể thưởng thức niềm vui đó.

Phim ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 25/4.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily