Tin tức

My Name có thể là thành công đình đám tiếp theo Trò chơi con mực cho Netflix

22/10/2021

Trò chơi con mực đã mở rộng cửa hơn cho thành công toàn cầu của phim truyền hình Hàn Quốc. Từ Kpop, Kdrama đến phim đoạt giải Oscar, văn hóa Hàn Quốc đã trở thành hiện tượng mới vài năm nay.

Cú ‘hit’ Netflix của đạo diễn Hwang Dong Hyuk đã đem lại cho Netflix biên lợi nhuận khổng lồ. Nhưng, My Name có thể là thành công lớn nhất tiếp theo.

My Name là câu chuyện gay cấn, đen tối và đầy căng thẳng về một phụ nữ trẻ học cách trở thành quái vật để trả thù kẻ đã giết cha mình. My Name của Netflix đã thu hút tỷ suất người xem tốt từ khi ra mắt vào tháng 10. Người hâm mộ và khán giả khen ngợi dàn diễn viên của bộ phim và cảm giác ớn lạnh của câu chuyện tội phạm trả thù.

My Name đứng trong tốp 10 trên các thị trường quốc tế của Netflix

Cách kể chuyện của đạo diễn Kim Jin Min và dàn diễn viên chính đã đưa My Name lọt vào danh sách “Top 10” của Netlfix ở Mỹ. Theo Yahoo, phim bộ truyền hình này đứng đầu bảng xếp hạng phát trực tuyến hằng ngày ở Hàn Quốc. Và đứng thứ hai ở các nước châu Á khác. My Name tiếp tục nổi tiếng khi trở thành một trong những phim bộ truyền hình mới nhất được xem nhiều nhất trên hạ tầng phát trực tuyến Netflix.

Cũng như Hwang Dong Hyuk của Trò chơi con mực không bao giờ kỳ vọng phim bộ truyền hình của mình thành công chóng mặt, Kim Ji Min của My Name cũng không mong đợi người hâm mộ khen ngợi bộ phim tội phạm của anh hết lời. Trong một phỏng vấn với Korea Herald, Kim Ji Min giải thích, “Tôi phải cảm ơn Trò chơi con mực đã tập trung sự chú ý của quốc tế vào nội dung Hàn Quốc mới của Netflix.”

My Name là câu chuyện gay cấn, đen tối và đầy căng thẳng về cô gái trẻ Yoon Ji Woo (Han So Hee) học cách trở thành quái vật để trả thù kẻ đã giết cha mình

Fan của My Name đưa ra những lý lẽ riêng của họ. Kim Ji Min giải thích rằng anh mong đợi nhiều bình luận và thắc mắc về My Name nhưng bất ngờ trước những cách diễn giải độc đáo của khán giả. “Tôi rất ngạc nhiên khi người xem diễn giải tác phẩm của tôi theo những cách rất sáng tạo, suy đoán lý do cho hành vi của nhân vật. Sao cũng được, tất cả đều là cách thể hiện sự quan tâm đến bộ phim,” đạo diễn Kim Ji Min nói.

My Name có nội dung dễ hiểu và đồ họa đẫm máu

Một phần lý do khiến người hâm mộ tập trung vào Trò chơi con mực là vì cốt truyện độc đáo sử dụng các trò chơi thời thơ ấu. Các trò chơi trở thành những trận chiến sinh tồn với những hậu quả đẫm máu và chết người. My Name không né tránh những cảnh máu me và bạo lực. Trong phim, nhân vật Ji Woo (Han So Hee) thường được nhìn thấy với những vết bầm tím, thương tích và nắm đấm đẫm máu.

My Name có mức giá trị gây sốc liên quan đến những vết thương chí mạng và những cuộc chiến tàn bạo giữa các băng đảng. Bộ phim có tính hiện thực. Ngay cả một nhân vật mạnh mẽ như Ji Woo hay bất kỳ ai khác cũng sẽ có nguy cơ đổ máu hoặc chết

Ji Woo trở thành thành viên của một đường dây tội phạm đáng sợ và là tay trong cho lực lượng cảnh sát

Yoon Ji Woo mở đường cho phim bộ truyền hình nữ chính về trả thù và lừa dối

My Name hút fan nhờ nhân vật chính. Tập 1 đã đưa Ji Woo trở thành phiên bản tan vỡ của chính mình. Cô muốn đáp trả sau khi cha cô bị sát hại ngay trước mắt mình. Khi phim tiến triển, cô đứng lên và đương đầu. Ji Woo trở thành thành viên của một đường dây tội phạm đáng sợ và là tay trong cho lực lượng cảnh sát.

Ji Woo phá vỡ khuôn mẫu nữ chính trong một câu chuyện trả thù. “Tình cảm của người hâm mộ dành cho Han So Hee lớn hơn tôi mong đợi. Đã có những bộ phim hành động xoay quanh nhân vật nữ. Nhưng tôi cảm thấy khán giả bị mê hoặc bởi thực tế là sự báo thù, một chủ đề được sử dụng rộng rãi cho nam giới, do nhân vật nữ thể hiện,” Kim Ji Min nói.

My Name của Netflix có tiềm năng thống trị toàn cầu theo cách mà Trò chơi con mực không làm được. Trò chơi con mực thu hút sự quan tâm bằng cốt truyện tàn bạo ẩn chứa bài học về lòng tham và giai cấp xã hội. My Name tập trung vào việc nhân vật không còn gì kiềm chế sau khi người thân duy nhất trong đời cô ấy bị giết. Câu hỏi lớn hơn là liệu con đường trả thù có đáng với hậu quả và sẽ biến Ji Woo thành quái vật hay không.

Nhân vật mạnh mẽ như Ji Woo hay bất kỳ ai khác cũng sẽ có nguy cơ đổ máu hoặc chết

Với My Name Han So Hee bứt phá ra khỏi các vai diễn trước đó

Han So Hee vẫn còn khá mới trong sự nghiệp diễn xuất và đã gây được tiếng vang trong những năm gần đây nhờ một số vai diễn của cô. Nhân vật mới trong My Name là một thay đổi mạnh mẽ so với những gì người hâm mộ từng thấy cô trước đây. Năm 2018, cô đóng vai công chúa trong phim bộ cổ trang 100 Days My Prince. Trong phim lãng mạn-kỳ ảo Abyss, cô xuất hiện trong vai vị hôn thê của nam chính.

Mãi đến năm 2020, Han So Hee mới khiến người hâm mộ Kdrama phải kinh ngạc với vai Yeo Da Kyung trong phim bộ bi tình được đánh giá cao, Thế giới hôn nhân. Mức độ nổi tiếng của Han So Hee tăng vọt khi xuất hiện trong phim bộ truyền hình dành cho người trưởng thành của Netflix Dẫu biết cùng với Song Kang.

My Name là thể loại phim bộ truyền hình Hàn Quốc hoàn toàn khác mà Han So Hee chưa từng khám phá. “Tôi có thể thấy sự tuyệt vọng trong kịch bản về một người có mục tiêu duy nhất là trả thù và chỉ hướng tới mục tiêu đó. Tôi nghĩ đó là thể loại mà tôi chưa trải nghiệm, tôi sẽ phải sử dụng cơ thể để thể hiện cảm xúc,” Han So Hee giải thích, theo Soompi.

Với My Name Han So Hee bứt phá ra khỏi các vai diễn trước đó

My Name là vai diễn hành động đầu tiên của Han So Hee kể từ khi cô vào nghề diễn. Vai Yoon Ji Woo đòi hỏi những pha mạo hiểm mà Han So Hee chưa từng đóng bao giờ. Theo Soompi, Han So Hee biết mình cần được đào tạo và phải đầu tư nhiều thời gian. Theo cô, phần khó nhất là làm việc với đối tác.

“Tôi cảm thấy rất nhiều áp lực vì đây là lần đầu tiên của tôi, nhưng cũng bởi vì không chỉ mình tôi mà phải phối hợp với người khác để chuyển động thân thủ. Tôi cũng đã cẩn thận không để bị thương. Thật khó,” Han So Hee giải thích.

Đạo diễn Kim Jin Min cũng nhận xét sâu sắc về khả năng phá vỡ mức độ an toàn của một diễn viên. “Là diễn viên, ngoại hình và tính cách đặt ra rất nhiều giới hạn cho họ. Tôi luôn xem giới hạn đó là tiềm năng. Diễn viên tự mình vượt qua giới hạn đó sẽ có tiềm năng. Nếu bạn khu trú trong tiềm năng, nó sẽ trở thành giới hạn. Tôi hỏi cô ấy hai điều, ‘Cô có muốn đóng không?’ Và ‘Cô có định tập luyện không?’ Không một giây do dự, cô ấy nói muốn. Không dễ nói như thế với đạo diễn,” Kim Ji Min nói.

Ahn Bo Byun trong một cảnh phim

Ahn Bo Byun và đạo diễn Kim Jin Min choáng trước sự cống hiến của Han So Hee

Không thể phủ nhận Han So Hee rất coi trọng vai diễn của mình cho My Name. Trong video giới thiệu phim, dàn diễn viên và đạo diễn, Park Hee Soon, người đóng vai Choi Moo Jin, giải thích rằng Han So Hee đã chuẩn bị rất nhiều cho bộ phim và làm hết mình. Ahn Bo Byun nói thêm, “Tôi nghĩ cô ấy thật tuyệt vời.”

Video cho thấy những mẩu chuyện hậu trường khi Han So Hee quay cảnh cô ngồi trên sàn với những đốt ngón tay đầy máu và khóc. Người hâm mộ cũng có thể thấy Han So Hee tự thực hiện cảnh chiến đấu. Theo Soompi, Han So Hee đến võ đường tất cả các ngày trong tuần để chuẩn bị cho vai diễn của mình. Thậm chí còn cầm dao đi lại trên phim trường cho quen với vũ khí.

Han So Hee và Park Hee Soon cùng xem lại cảnh quay trên phim trường

Trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn Kim Ji Min đã khen ngợi Han So Hee, “Một nữ diễn viên xuất hiện và nói cô ấy muốn làm và sẽ làm, và tôi tin rằng việc giữ lời hứa đó đã trở thành sức mạnh của cô ấy.” 

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Showbiz CheatSheet