Tin tức

Yoona: Từ nhóm nhạc Girls' Generation đến diễn viên thực thụ

15/10/2021

Ca sĩ kiêm diễn viên Yoona không còn được biết đến với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ Girls ’Generation nữa.

Sau khi ra mắt màn bạc trong phim gián điệp Confidential Assignment (2017) và đóng vai chính trong phim hài thảm họa ăn khách Exit (2019) thu hút hơn 9,4 triệu khán giả, Yoona đã khẳng định mình là một diễn viên thực thụ.

Yoona ra mắt màn bạc trong phim gián điệp Confidential Assignment

Giờ đây, cô đảm nhận vai La Hee, nữ sinh trung học có trái tim trong sáng và là mối tình đầu của một chàng trai nông thôn trong Miracle: Letters to the President, đã ra rạp ở Hàn Quốc. Phim lấy bối cảnh ở vùng nông thôn quận Bonghwa, Bắc Gyeongsang, vào những năm 1980.

“Đây là bộ phim lãng mạn thuần khiết, sôi nổi đầu tiên mà tôi đóng vai chính,” nữ diễn viên cho biết trong một phỏng vấn gần đây với JoongAng Ilbo, chi nhánh của JoongAng Daily.

“Tôi không cảm thấy áp lực rằng đây là phim đầu tiên của tôi từ sau Exit, Yoona nói. “Tôi chỉ nghĩ mình muốn làm gì và muốn thể hiện gì qua bộ phim này.”

Yoona đóng vai chính trong phim hài thảm họa ăn khách Exit

Nữ diễn viên miêu tả Miracle: Letters to the President là “bộ phim chữa lành và lấp đầy trái tim bạn”. Quận Bonghwa, nơi câu chuyện diễn ra, là vùng nông thôn ở phía đông nam Hàn Quốc và đặc biệt bị cô lập cho đến những năm 1980 vì thị trấn không có ga tàu riêng.

Trong phim, một học sinh trung học địa phương tên là Joon Kyung do nam diễn viên Park Jeong Min thủ vai bắt đầu viết thư cho tổng thống, yêu cầu ông xây dựng nhà ga xe lửa cho ngôi làng. Joon Kyung cuối cùng đã tự mình nhận nhiệm vụ và bắt đầu xây dựng một nhà ga nhỏ với sự giúp đỡ của gia đình.

Phim được chuyển thể từ câu chuyện có thật ở ga Yangwon ở quận Bonghwa với ít nhiều hư cấu thêm. Ga Yangwon, được mệnh danh là ga xe lửa nhỏ nhất Hàn Quốc, cũng được coi là nhà ga tư nhân đầu tiên của Hàn Quốc do người dân địa phương quyên góp tiền và tự xây dựng vào năm 1988.

Yoona vào vai cô nữ sinh sôi nổi La Hee trong Miracle: Letters to the President

Đạo diễn Lee Jang Hoon của bộ phim lãng mạn năm 2018 Be with You và biên kịch Son Joo Yeon đã cùng nhau viết kịch bản.

Yoona vào vai cô nữ sinh sôi nổi La Hee học cùng lớp với Joon Kyung. Cô là người nhận ra tài năng tiềm ẩn của anh trong môn toán và tình nguyện làm “nàng thơ” giúp anh theo đuổi ước mơ của mình.

“Cô ấy là người nhận ra khả năng phi thường của Joon Kyung và dẫn dắt anh phát huy hết tiềm năng của mình,” Yoona nói. “Cô ấy đáng yêu và trong sáng nhưng cũng táo bạo. Tôi đã cố gắng không suy nghĩ quá nhiều trong khi diễn xuất, mà chỉ đơn giản là lột tả chính xác những cảm xúc của mình khi đọc kịch bản.”

Cô là người nhận ra tài năng tiềm ẩn của Joon Kyung (Park Jeong Min) trong môn toán và tình nguyện làm “nàng thơ” giúp anh theo đuổi ước mơ

Một trong những cảnh đáng nhớ của bộ phim là khi La Hee trực tiếp hỏi Joon Kyung “Cậu có thích tớ không?” bằng giọng đặc phương ngữ Bonghwa, khiến anh bối rối. Một câu thoại sáo rỗng có trong bất kỳ bộ phim hài lãng mạn nào đã được đưa vào cuộc sống nhờ Yoona.

“Mọi người xung quanh nói với tôi rằng La Hee thực sự giống tôi,” nữ diễn viên cười nói. “Tôi đã diễn nhiều cảnh và nghĩ rằng, ‘Có lẽ mình cũng sẽ cư xử như thế này trong tình huống như vậy.’ Tôi thấy mọi khía cạnh của La Hee đều đáng yêu.”

Yoona cho biết phần thách thức nhất trong quá trình quay phim là phương ngữ Bonghwa nặng giọng của nhân vật.

“Tôi quen thuộc với giọng Gyeongsang, nhưng giọng Bonghwa thì khác,” cô nói. “Tất cả câu thoại đều rất khó, vì vậy tôi luôn yêu cầu huấn luyện viên đài từ hướng dẫn, ngay cả những câu thoại nhỏ.

Yoona trên trường quay Miracle: Letters to the President

“Tôi tham khảo bản ghi âm giọng nói của người địa phương, sau đó so sánh giọng của tôi với giọng của họ. Ông bà tôi đến từ Yeongju [bắc Gyeongsang], vì vậy phương ngữ mà tôi được nghe từ họ từ khi tôi còn nhỏ cũng giúp tôi rất nhiều.”

Yoona cho biết cảnh quay đáng nhớ nhất là buổi hẹn hò dễ thương với Joon Kyung.

“Park Jeong Min rất thân thiện và thoải mái,” cô nói. “Nhờ vậy, chúng tôi đã có thể ăn ý với nhau trên phim trường. Tôi nghĩ sự hòa hợp của chúng tôi rất tốt và điều đó thực sự thể hiện trong các nhân vật của chúng tôi. Park đã cố gắng gần gũi hơn với tôi để chúng tôi có thể có được sự ăn ý đó.”

Bạn diễn Park Jeong Min đã nói trong một phỏng vấn khác rằng Yoona “diễn thoải mái”, tự nhận mình là một người hâm mộ và đặt cho cô biệt danh “ngôi sao của tim tôi”

Nữ diễn viên miêu tả Miracle: Letters to the President là “bộ phim chữa lành và lấp đầy trái tim bạn”

“Park có thể đảm nhận tất cả các loại vai như một chú tắc kè hoa luôn thay đổi,” Yoona nói, và cũng đặt cho anh biệt danh “Jeongmeleon”, từ ghép tên Jeong Min và tắc kè hoa.

“Các thành viên Girls’ Generation của tôi đã cho tôi biết suy nghĩ của họ về bộ phim sau khi xem tại buổi chiếu trước,” cô nói. “Sunny nói cô ấy thích nó và bộ phim thể hiện khía cạnh dễ thương của tôi. Tiffany bảo tôi rằng cô ấy đã khóc hết nước mắt. Hyoyeon không thể tham dự vì có một cuộc hẹn khác trong lịch trình, nhưng cô ấy nói rằng đang rất muốn biết bộ phim như thế nào.”

Yoona nghĩ danh hiệu nào tốt hơn cho bản thân — “thành viên trung tâm của Girls’ Generation” hay “diễn viên”?

Yoona muốn những điều tuyệt nhất từ cả Girls' Generation lẫn thế giới diễn xuất

“Tôi cũng không muốn bỏ lỡ bất cứ bên nào,” cô nói. “Tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để trở thành trung tâm trong số các diễn viên nữa.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily