Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Cành Cọ Vàng Titane đại diện Pháp dự tranh Oscar

17/10/2021

Bộ phim tâm lý báo thù của Ducournau đã đánh bại hai tựa phim khác trong danh sách rút gọn của Pháp: Happening thắng Sư Tử Vàng Venice của Audrey Diwan, bộ phim đề tài phá thai; và The Stronghold của Cédric Jimenez, phim ly kỳ tội phạm lấy bối cảnh trên đường phố Marseille.

CHÂU Á

Farewell, My Hometown, The Apartment thắng những giải thưởng cao nhất LHP Busan 2021

Farewell, My Hometown

Liên hoan phim quốc tế Busan đã khép lại vào thứ sáu 15/10 với lễ trao giải thường niên vinh danh các đạo diễn tiềm năng và các nghệ sĩ nổi tiếng hơn từ khắp nơi trên thế giới.

Cái tên chiến thắng Giải thưởng New Currents năm nay, trao cho hai bộ phim hay nhất được chọn từ phim thứ nhất hoặc thứ hai của các đạo diễn châu Á mới nổi, đã thuộc về Farewell, My Hometown của nhà làm phim Trung Quốc Vương Nhĩ Trác, một bộ phim tài liệu về ba thế hệ phụ nữ Trung Quốc, và The Apartment With Two Women của Kim Se In, câu chuyện đi sâu vào cuộc xung đột giữa mẹ và con gái, đặt ra câu hỏi về bản chất của gia đình.

Giải thưởng Kim Ji Seok, được thành lập vào năm 2017 theo tên cố giám đốc sáng lập liên hoan, được trao cho những tên tuổi lâu đời hơn từ chương trình Busan. Năm nay, có đến hai tựa phim, Rapist từ Aparna Sen của Ấn Độ, ghi lại tâm lý, môi trường xã hội và động lực giai cấp đằng sau một vụ tấn công tình dục, và Gensan Punch của nhà làm phim Philippines Brillante Ma Mendoza, câu chuyện về một võ sĩ quyền anh Nhật Bản được kể bằng một bộ phim tài liệu phong cách.

Bargain từ Vương Kỳ của Trung Quốc, cho thấy nền kinh tế Thượng Hải thu hút nhân lực từ các vùng nông thôn như thế nào, cũng được giải khuyến khích trong hạng mục này.

Self Portrait: Fairy Tale in 47km của Chương Mộng Kỳ

Trong khi đó, Giải thưởng BIFF Mecenat được trao cho phim tài liệu hay nhất của châu Á, thuộc về 206: Unearthed của Heo Chul Nyung, xem xét cuộc điều tra hài cốt của những thường dân bị thảm sát trong Chiến tranh Triều Tiên và Self Portrait: Fairy Tale in 47km của Chương Mộng Kỳ, miêu tả nguyên quán của đạo diễn.

Trong 10 ngày diễn ra liên hoan, Busan đã thu hút 76.072 khán giả đến rạp, đạt khoảng 80% tổng tỷ lệ khán giả tiềm năng của liên hoan phim. Liên hoan năm nay cũng có ý nghĩa đối với những người theo dõi ngành trong cảm nhận dấu hiệu phục hồi đối với ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc sau khi bùng phát COVID-19.

Heo Moon Yong, giám đốc liên hoan cho biết: “Mặc dù các rạp chiếu đã hoạt động ở mức 50% công suất, nhưng nhiệt tình vẫn rất mãnh liệt. Các suất chiếu ngoài trời đã bán hết vé trong năm trên tám ngày.”

Hội chợ Phim và Nội dung châu Á của Busan (ACFM), khai trương vào ngày 11/10, đã thu hút hơn 1.389 công ty đến từ 52 quốc gia, tăng 57% so với năm ngoái khi hội chợ này hoạt động ảo lần đầu tiên do đại dịch.

Các nhà tổ chức cho biết số lượng đăng ký gặp gỡ kinh doanh cũng tăng gấp đôi so với năm ngoái, đạt tổng số 1.200. Hội chợ Dự án châu Á, hay “APM”, có số lượng đăng ký cao nhất từ trước đến nay trong năm nay và tổ chức số lượng các cuộc gặp làm ăn kỷ lục.

Hôm thứ năm 14/10, Hội chợ Dự án châu Á, thị trường đồng sản xuất lớn nhất châu Á, cũng đã công bố những người chiến thắng giải thưởng năm 2021. Người chiến thắng trong bảy hạng mục là Secret of My Father của Jéro Yun, một phần trong bộ ba phim về gia đình của đạo diễn này; Before, Now & Then của Kamila Andini, đã được chú ý sau khi thắng Giải thưởng New Currents năm 2011 với bộ phim đầu tay The Mirror Never Lies; Lim Sun Ae với Fixed Love, Fixed Girl, bộ phim cung cấp một góc nhìn khác về người khuyết tật; Tạ Bái Như với Lives of Crime, dự án hợp tác của các nhà làm phim nữ triển vọng ở Đài Loan; If Wood Could Cry, It Would Cry Blood của Nguyễn Phan Linh Đan chuyển thể từ tiểu thuyết Tấm ván phóng dao; Abinash Bikram Shah với Elephants in the Fog, câu chuyện về những phụ nữ chuyển giới bị xã hội tẩy chay; và Spectrum của Kim Bora, đạo diễn của House of Hummingbird (2018) gây tiếng vang ở liên hoan này năm đó.

Đại dịch đã ảnh hưởng đến kế hoạch của các nhà tổ chức liên hoan năm nay. Ví dụ: Busan đã tạo một đường dây nóng cho các chuyên gia kiểm dịch của thành phố trong trường hợp bùng phát dịch bệnh và giới hạn khách đến dự lễ khai mạc cho những người đã nhận được kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 giờ hoặc những người đã hoàn thành tiêm chủng 14 ngày trước sự kiện. Lễ khai mạc của Busan là sự kiện quốc tế đầu tiên ở Hàn Quốc kể từ khi bắt đầu đại dịch — và hơn 10.000 người tham gia liên hoan.

Nguyễn Phan Linh Đan, đoạt giải của Hội chợ Dự án châu Á với tác phẩm If Wood Could Cry, It Would Cry Blood [tạm dịch: Nếu khóc được gỗ cũng sẽ khóc] chuyển thể tiểu thuyết Tấm ván phóng dao của Mạc Can

Một số khách nước ngoài cũng đã đến thăm Busan lần đầu tiên kể từ năm 2019, mặc dù số lượng còn khiêm tốn. Tổng cộng có 60 khách quốc tế đã tham dự liên hoan, bao gồm đạo diễn đang lên Hamaguchi Ryusuke của Nhật Bản, đã tham gia cuộc thảo luận với người chiến thắng giải Oscar Bong Joon Ho và đạo diễn kỳ cựu người Pháp Leos Carax, tổ chức lớp học bậc thầy với các nhà làm phim địa phương đầy khát vọng.

“Đã có những sai lầm đau đớn trong liên hoan,” giám đốc liên hoan Heo Moon Yong nói trong buổi họp báo bế mạc. “Chúng tôi đã kiểm tra xem có những vấn đề gì trong nội bộ và tại sao những vấn đề này lại xảy ra. Chúng tôi sẽ làm tốt hơn trong năm tới.”

Sau những bình luận này, liên hoan phim đã khép lại đúng lịch trình với buổi chiếu Anita, bộ phim tiểu sử cố diva nhạc pop Hồng Kông, nữ diễn viên Mai Diễm Phương, do Vương Đan Ni thủ vai.

Disney+ công bố bảy phim Hàn Quốc mới

Một cảnh từ bộ phim Hàn Rookies với sự góp mặt của ngôi sao Daniel Kang

Disney+, sẽ ra mắt dịch vụ tại Hàn Quốc vào ngày 12/11, đã công bố bảy chương trình mới của Hàn Quốc sẽ có sẵn trên hạ tầng này.

Đội hình nằm trong kế hoạch của Disney nhằm tạo ra hơn 50 nội dung gốc châu Á-Thái Bình Dương vào năm 2023.

“Trong nhiều thập kỷ, Công ty Walt Disney đã giúp người tiêu dùng giải trí và là một phần không thể thiếu của hệ sinh thái sáng tạo địa phương,” Luke Kang, chủ tịch Công ty Walt Disney Châu Á Thái Bình Dương, cho biết khi bắt đầu sự kiện báo chí. “Hôm nay, chúng tôi đang thực hiện một cam kết khác bằng cách kết hợp nguồn lực toàn cầu của công ty với những người sáng tạo nội dung tốt nhất từ châu Á-Thái Bình Dương để phát triển và sản xuất các câu chuyện nguyên tác trên Disney+.”

Tổng cộng năm phim bộ truyền hình Hàn Quốc — Moving, Grid, Snowdrop, Rookies Sixth Sense Kiss — đã được giới thiệu.

Phim ly kỳ người hùng hành động Moving là phim bộ truyền hình Hàn Quốc dựa trên webtoon của Kang Full. Với sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc Jo In Sung và Han Hyo Joo, phim kể về ba thanh thiếu niên phát hiện ra siêu năng lực bất thường của họ.

Grid là phim bộ truyền hình Hàn Quốc rất được mong đợi với sự tham gia của Seo Kang Jun. Do nhà văn ly kỳ bí ẩn từng đoạt giải thưởng Lee Su Yeon viết kịch bản, từng là tác giả kịch bản phim truyền hình ăn khách Stranger Stranger 2 với sự tham gia của Bae Doo Na và Cho Seung Woo.

Với sự góp mặt của Jung Hae In và Jisoo của nhóm nhạc nữ Blackpink, Snowdrop do nhóm sản xuất phim bộ thành công lớn Sky Castle năm 2019 thực hiện.

Một cảnh từ Grid kịch bản Lee Su Yeon

Ngôi sao Kpop Daniel Kang cũng lần đầu tiên tham gia diễn xuất trong phim bộ truyền hình sắp tới Rookies. Phim của Kang kể câu chuyện tình yêu của những sinh viên trong học viện cảnh sát ưu tú Hàn Quốc.

Sixth Sense Kiss dựa trên tiểu thuyết mạng nổi tiếng cùng tên và kể về một người phụ nữ có khả năng nhìn thấy tương lai khi hôn người khác. Các diễn viên nổi tiếng Yoon Kye Sang và Seo Ji Hye đóng chính trong bộ phim này.

Disney+ cũng thông báo rằng một phim tài liệu có tựa đề Blackpink: The Movie, được làm để kỷ niệm năm năm thành lập ban nhạc nữ Kpop này, sẽ phát hành độc quyền trên Disney+ và tại các rạp chiếu phim địa phương.

Ngoài ra, phần ngoại truyện của chương trình truyền hình nổi tiếng Running Man Hàn Quốc sẽ được chiếu trên Disney+. Các thành viên nổi tiếng của chương trình gốc của đài SBS, bao gồm Kim Jong Kook, Haha và Ji Suk Jin, sẽ góp mặt trong phần ngoai truyện này.

Netflix mua quyền phát hành Earwig and the Witch của Ghibli cho tất cả các thị trường ngoài Hoa Kỳ, Nhật Bản

Netflix đã bổ sung vào kho nội dung lớn được cấp phép từ Studio Ghibli của Nhật Bản bộ phim mới nhất của hãng hoạt hình huyền thoại Earwig and the Witch.

Giống như 21 tựa phim Ghibli khác đã lên Netflix từ năm ngoái, dịch vụ phát trực tuyến này có quyền phát hành bộ phim mới cho tất cả các lãnh thổ trên thế giới trừ Hoa Kỳ và Nhật Bản. HBO Max có bản quyền phát trực tuyến ở Mỹ đối với bộ phim mới, cùng phần lớn còn lại trong danh mục của Ghibli.

Ra mắt lần đầu trên truyền hình Nhật Bản vào năm 2020, Earwig and the Witch do Goro Miyazaki, con trai nhà sáng lập hãng phim Hayao Miyazaki, đạo diễn và dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Diana Wynne Jones. Bộ phim kể câu chuyện của một cô gái trẻ cứng đầu, lớn lên trong trại trẻ mồ côi và cuộc sống của cô thay đổi đáng kể khi một cặp vợ chồng kỳ nhận nuôi cô bé, và cô buộc phải sống với một phù thủy ích kỷ.

“Chúng tôi rất vui khi bộ phim Earwig and the Witch của chúng tôi sẽ đến được nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ thông qua Netflix,” Goro Miyazaki cho biết trong một tuyên bố. “Đây là phim CGI 3D hoàn toàn đầu tiên của Studio Ghibli đã thôi thúc chúng tôi chấp nhận thách thức vị là phản ánh tinh thần và niềm tự hào của hãng trong việc sử dụng hình thức nghệ thuật mới này. Qua trải nghiệm đó, chúng tôi đã gặp Earwig, nhân vật chính nổi loạn của chúng tôi, người luôn vượt qua khó khăn bằng trí thông minh và nghị lực bền bỉ. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ yêu thích Earwig của chúng tôi, như bạn đã rất thích dành thời gian cho các nhân vật chính trong 21 bộ phim của chúng tôi.”

Aram Yacoubian, giám đốc phim hoạt hình tại Netflix, nói thêm: “Chúng tôi vô cùng may mắn khi tiếp tục mở rộng dòng phim Ghibli trên Netflix bằng cách phát trực tuyến Earwig and the Witch. Bộ phim rất được mong đợi của Goro Miyazaki sẽ mang đến một góc nhìn mới mẻ về các phim của Studio Ghibli cực kỳ nổi tiếng. Tại các quốc gia và vùng lãnh thổ nơi chúng tôi truyền phát các phim của Studio Ghibli (không bao gồm Hoa Kỳ và Nhật Bản), 55 triệu hộ gia đình đã chọn xem phim của Ghibli trên Netflix kể từ năm 2020 và con số đó sẽ tiếp tục tăng lên. Chúng tôi choáng ngợp trước những phản ứng tích cực từ người xem ở khắp mọi nơi, chứng minh rằng những câu chuyện có thể đến từ bất cứ đâu, và có thể được yêu thích cùng khắp.”

Earwig and the Witch sẽ phát hành trên Netflix tại các thị trường được cấp quyền vào ngày 18 tháng 11, bằng hơn 30 ngôn ngữ.

Hợp tuyển phim Trung Quốc My Country, My Father lên màn ảnh rộng Bắc Mỹ

Hợp tuyển phim Trung Quốc My Country, My Father đã khởi chiếu vào thứ sáu 15/10 trong đợt phát hành hạn chế ở Bắc Mỹ.

Bộ phim đang được CMC Pictures phát hành với phụ đề tiếng Anh tại các rạp ở hơn ba mươi thành phố khắp Hoa Kỳ và Canada, bao gồm Los Angeles, San Francisco, New York, Philadelphia, Las Vegas, Honolulu, Washington D.C., Vancouver, Toronto và Ottawa.

Để bày tỏ lòng kính trọng các thế hệ đi trước, những người đã đóng góp cho cuộc cách mạng và phát triển của Trung Quốc, bộ phim tập trung vào bốn gia đình Trung Quốc ở các thời đại khác nhau. Hợp tuyển phim toàn sao do bốn nhà làm phim Trung Quốc: Ngô Kinh, Chương Tử Di, Từ Tranh và Thẩm Đằng đạo diễn.

“Chúng tôi tự hào phát hành My Country, My Father tại Bắc Mỹ năm 2021. Đây là phần thứ ba của bộ ba phim Kỷ niệm Quốc khánh Trung Quốc, cùng với My People, My Country năm 2019 và My People, My Homeland năm 2020,” Catherine Xujun Ying, chủ tịch của CMC Pictures cho biết.

Ying nói: “Tất cả chúng tôi đều tin rằng đây sẽ là bộ phim được kỳ vọng cao của năm nay và chúng tôi mong muốn mang nhiều phim chất lượng cao của Trung Quốc ra thế giới trong tương lai.”

Doanh thu phòng vé của Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài một tuần, bắt đầu từ ngày 1 tháng 10, đạt mức 4,246 tỉ nhân dân tệ (khoảng 658 triệu đôla Mỹ) tính đến tối thứ năm 14/10, theo thống kê sơ bộ do Cục Điện ảnh Trung Quốc công bố. My Country, My Father là một thành công phòng vé với doanh thu 940 triệu nhân dân tệ (khoảng 146 triệu đôla).

My Country, My Father đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả Trung Quốc, với đánh giá 9,5/10 điểm trên nền tảng Maoyan theo dõi doanh thu phòng vé Trung Quốc.

Heaven On The 4th Floor: Phim bộ Đài Loan đầu tiên của Huỳnh Thu Sinh

Với sự tham gia của Huỳnh Thu Sinh, Tạ Doanh Huyên và Phạm Thiếu Huân, phim bộ Đài Loan Heaven On The 4th Floor đã chiếu hai tập đầu tại Liên hoan phim Đài Bắc ngày 1/10.

Được hỏi lý do lần đầu nhận đóng phim bộ Đài Loan, nam diễn viên Hồng Kông tự ti nói, “Ở Hồng Kông không ai mời tôi công việc gì.”

Thường xuyên đi lại giữa Hồng Kông và Đài Loan để làm việc trong những năm gần đây, Huỳnh Thu Sinh trả lời với cái cười khàn khàn khi được hỏi liệu ông có muốn sở hữu một bất động sản ở đây hay không. “Tôi cần phải chờ có thêm công việc, hiện tại [tôi] không có [đủ] tiền để mua nhà ở Đài Loan,” ông nói, sau đó trêu đùa nhà báo, “Trừ khi bạn cho tôi vay tiền, nhưng nếu có nhiều công việc hơn, tôi đương nhiên sẽ tiếp tục.”

Huỳnh Thu Sinh hết lời khen ngợi đạo diễn bộ phim Trần Tâm Nghi và biên kịch Lâu Nhất An. “Họ rất chuyên nghiệp, khi lần đầu thảo luận kịch bản, tôi đã bị họ mê hoặc.”

Nam diễn viên kỳ cựu từng đoạt giải cũng bị ấn tượng trước các diễn viên trẻ hơn Tạ Doanh Huyên và Phạm Thiếu Huân mà ông làm việc cùng, và trêu Phạm Thiếu Huân, “Cậu ấy cứ đến phòng tôi hỏi về diễn xuất, nếu cậu ấy nhận được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong tương lai, [thì] ít nhất một nửa công sức là của tôi.” Đối với Tạ Doanh Huyên, Huỳnh Thu Sinh cho biết làm việc với cô là một trải nghiệm rất thoải mái, “Tôi đã làm bài tập về nhà từ trước và biết rằng [cô ấy] là nữ thần sân khấu, nên tôi nghĩ mình không thể để mất mặt. Lúc đầu tôi cảm thấy cô ấy hơi căng thẳng, nhưng cô diễn càng ngày càng hay hơn.”

Vào vai một người hành nghề “trật đả” có phương pháp độc đáo để giúp khách hàng của mình giải quyết tận gốc đau đớn thể xác, Huỳnh Thu Sinh chia sẻ ông đã học wushu và cầm nã thủ pháp (kỹ thuật khóa khớp trong võ thuật) khi còn nhỏ và không xa lạ gì với “trật đả”. Ông triết lý: “Mátxa cũng giống như vắt một chiếc khăn tắm, bạn phải tìm đúng gân mà ấn.”

Tạ Doanh Huyên, đóng vai bác sĩ tâm lý giúp bệnh nhân đối phó với những trải nghiệm sang chấn tâm lý của họ, ca ngợi Huỳnh Thu Sinh rất dễ gần và thân thiện; trước khi gặp ông, cô đã rất muốn đáp ứng “kỳ vọng biểu diễn” của nam diễn viên ấn tượng.

Heaven On The 4th Floor kể những câu chuyện của các nhân vật đến tiệm mátxa có tên “Thiên Đường” để nhờ bác sĩ nổi tiếng điều trị.

Star of Ocean với Lưu Đào-Lâm Phong lên sóng trong tháng 10 ở Đại lục

Phim bộ đề tài doanh nhân nữ Star of Ocean đã hoàn tất quay phim cả năm rồi và có tin được xếp lịch phát sóng trong tháng 10. Với Lưu Đào và Lâm Phong, cặp đôi đã thu hút sự trông đợi khi fan khen ngợi diễn xuất chắc tay của họ.

Star of Ocean lấy bối cảnh vào đầu những năm 1990 và theo chân một người phụ nữ thông minh chăm chỉ Giản Ái (Lưu Đào), xuất thân là trẻ mồ côi không có mối quan hệ hay sự hỗ trợ nào nhưng từng bước đi lên phá vỡ trần kính trong thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh ở Quảng Châu. Từ khởi đầu nhỏ là một nhân viên nhà hàng cho đến nhà quản lý ngoại thương xuất sắc, Giản Ái đã tận dụng kiến thức để mở công ty của riêng mình. Bất chấp nhiều lần thất bại trong kinh doanh do khủng hoảng tài chính, khả năng phục hồi mạnh mẽ của cô đã giúp cô xây dựng một doanh nghiệp đa quốc gia hùng mạnh.

Từng đóng những nhân vật nữ mạnh mẽ và độc lập trong các bộ phim truyền hình trước đây, Ode to JoyLove is True, Lưu Đào để lại ấn tượng sâu sắc trong vai một người phụ nữ đảm đang và trưởng thành. Cô phù hợp để vào vai nhà lãnh đạo kinh doanh trong Star of the Ocean.

Lâm Phong, đột phá với màn trình diễn trong Cỗ máy thời gian của TVB năm 2001, là diễn viên đa năng cũng sở hữu độ nổi tiếng đáng kể ở Trung Quốc Đại lục.

Dàn diễn viên còn có sự góp mặt của Trương Thần Quang và Đàm Diệu Văn.

QUỐC TẾ

Pháp chọn Titane đoạt giải Cannes dự tranh Oscar hạng mục Phim truyện quốc tế

Pháp đã chọn phim thắng giải Cành Cọ Vàng Titane của Julia Ducournau đại diện cho quốc gia này dự tranh Oscar 2022 ở hạng mục phim truyện quốc tế hay nhất.

Bộ phim tâm lý báo thù của Ducournau đã đánh bại hai tựa phim khác trong danh sách rút gọn của Pháp: Happening thắng Sư Tử Vàng Venice của Audrey Diwan, bộ phim đề tài phá thai; và The Stronghold của Cédric Jimenez, phim ly kỳ tội phạm lấy bối cảnh trên đường phố Marseille.

Titane cho đến nay là cấp tiến nhất trong ba phim. Ducournau tiếp nối câu chuyện ăn thịt người được đón nhận nồng nhiệt của cô Raw, pha trộn yếu tố kinh dị thể xác cực độ và yếu tố của phim trả thù phụ nữ với phim ám ảnh xe hơi-cơ bắp nam nhi. (Một điểm cốt truyện quan trọng liên quan đến nhân vật chính, do diễn viên mới Agathe Rousselle thủ vai, bị một chiếc Cadillac làm cho có thai).

Nhưng bộ phim đã chinh phục được nhiều khán giả. Titane đã bán được hơn 300.000 vé tại quê nhà. Neon, đã phát hành Titane ở Mỹ vào tháng này, đã thu về hơn nửa triệu đôla vào cuối tuần đầu tiên, đây là mở màn lớn nhất cho một phim thắng giải Cành Cọ Vàng trong hơn 17 năm và là mở màn lớn nhất của một phim Pháp ở Bắc Mỹ trong hơn 15 năm. Neon sẽ thích cơ hội của mình trong cuộc đua Oscar. Lần gần đây nhất họ chọn được một phim thể loại đoạt giải Cành Cọ Vàng — Parasite của Bong Joon Ho — đã tiếp tục lấy được giải Oscar phim hay nhất.

Danh sách rút gọn cho hạng mục phim truyện quốc tế tại Lễ trao giải Oscar 2022 sẽ được công bố vào ngày 21 tháng 12. Các đề cử sẽ được công bố vào ngày 8 tháng 2 và Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 sẽ được tổ chức vào ngày 27 tháng 3.

Anthony Hopkins tham gia The Son — phim tiếp theo của The Father

Anthony Hopkins đã tham gia dàn diễn viên The Son của đạo diễn Florian Zeller, phim tiếp theo The Father đã đem về cho Hopkins giải Oscar nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Hopkins tham gia cùng Hugh Jackman, Laura Dern và Vanessa Kirby trong dàn diễn viên The Son toàn sao. Diễn viên mới người Australia Zen McGrath sẽ đóng chính.

The Son vừa đóng máy ở London. Iain Canning và Emile Sherman của See-Saw Films đang sản xuất cùng với Zeller và nhà sản xuất Christophe Spadone của The Father.

“Sau hành trình của chúng tôi trong The Father, tôi không thể làm phim khác mà không có Anthony,” Zeller nói trong một tuyên bố. “Ông là người đầu tiên đọc kịch bản của The Son, vì một nhân vật trong phim được viết riêng cho ông. Có ông bên cạnh chúng tôi để kể câu chuyện mới này là một vinh dự, một niềm vui sâu sắc và rất xúc động.”

Nhận xét về việc chọn McGrath vào vai chính trong phim, Zeller cho biết anh muốn có một “gương mặt mới, bất ngờ” cho phần này. “Sau một cuộc tìm kiếm diễn viên toàn cầu, tôi đã tìm thấy Zen và ngay lập tức bị lóa mắt bởi sự mãnh liệt và sức mạnh cảm xúc của anh ấy.”

Đồng biên kịch The Father với Zeller, Christopher Hampton đã chuyển thể The Son từ vở kịch sân khấu nổi tiếng của Zeller. Bộ phim theo chân Peter (Jackman) và bạn đời mới của anh, Beth (Kirby), cuộc sống với đứa con mới chào đời của họ rơi vào tình trạng hỗn loạn khi vợ cũ của anh, Kate (Dern), quay lại với cậu con trai tuổi teen của họ, Nicholas (McGrath). Chi tiết về vai diễn của Hopkins không được tiết lộ. The Son được quay tại các địa điểm ở New York, Pháp và London.

The Father, tác phẩm đạo diễn đầu tay của Zeller, đã lấy giải Oscar nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Hopkins và kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất cho Zeller và Hampton. Bộ phim nhận thêm bốn đề cử Giải thưởng Viện Hàn lâm, gồm cả phim hay nhất. The Son không đi theo những nhân vật giống như phần phim đầu tiên.

Sony Pictures Classics đã giành được quyền phát hành The Son ở Mỹ, Trung Quốc và nhiều lãnh thổ quốc tế.

Embankment và Cross City, đang xử lý các giao dịch bán quyền quốc tế, đã bán trước phần còn lại của thế giới, với các giao dịch chính bao gồm STX cho Vương quốc Anh, Benelux, Ý, Scandinavia và Iceland, với Elevation cho Canada, Leonine cho Đức, Green Narae cho Hàn Quốc và Kino cho Nhật Bản.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JayneStars, The Hollywood Reporter