Bộ phim tâm lý báo thù của Ducournau đã đánh bại hai tựa phim khác trong danh sách rút gọn của Pháp: Happening thắng Sư Tử Vàng Venice của Audrey Diwan, bộ phim đề tài phá thai; và The Stronghold của Cédric Jimenez, phim ly kỳ tội phạm lấy bối cảnh trên đường phố Marseille.
CHÂU Á
Farewell, My Hometown, The Apartment thắng những giải thưởng cao nhất LHP Busan 2021 |
Liên hoan phim quốc tế Busan đã khép lại vào thứ sáu 15/10 với lễ trao
giải thường niên vinh danh các đạo diễn tiềm năng và các nghệ sĩ nổi
tiếng hơn từ khắp nơi trên thế giới.
Cái tên chiến thắng Giải
thưởng New Currents năm nay, trao cho hai bộ phim hay nhất được chọn từ
phim thứ nhất hoặc thứ hai của các đạo diễn châu Á mới nổi, đã thuộc về
Farewell, My Hometown của nhà làm phim Trung Quốc Vương Nhĩ Trác, một bộ phim tài liệu về ba thế hệ phụ nữ Trung Quốc, và
The Apartment With Two Women của Kim Se In, câu chuyện đi sâu vào cuộc xung đột giữa mẹ và con gái, đặt ra câu hỏi về bản chất của gia đình.
Giải
thưởng Kim Ji Seok, được thành lập vào năm 2017 theo tên cố giám đốc
sáng lập liên hoan, được trao cho những tên tuổi lâu đời hơn từ chương
trình Busan. Năm nay, có đến hai tựa phim,
Rapist từ Aparna Sen của Ấn Độ, ghi lại tâm lý, môi trường xã hội và động lực giai cấp đằng sau một vụ tấn công tình dục, và
Gensan Punch
của nhà làm phim Philippines Brillante Ma Mendoza, câu chuyện về một võ
sĩ quyền anh Nhật Bản được kể bằng một bộ phim tài liệu phong cách.
Bargain
từ Vương Kỳ của Trung Quốc, cho thấy nền kinh tế Thượng Hải thu hút
nhân lực từ các vùng nông thôn như thế nào, cũng được giải khuyến khích
trong hạng mục này.
Self Portrait: Fairy Tale in 47km của Chương Mộng Kỳ
|
Trong khi đó, Giải thưởng BIFF Mecenat được trao cho phim tài liệu hay nhất của châu Á, thuộc về
206: Unearthed của Heo Chul Nyung, xem xét cuộc điều tra hài cốt của những thường dân bị thảm sát trong Chiến tranh Triều Tiên và
Self Portrait: Fairy Tale in 47km của Chương Mộng Kỳ, miêu tả nguyên quán của đạo diễn.
Trong
10 ngày diễn ra liên hoan, Busan đã thu hút 76.072 khán giả đến rạp,
đạt khoảng 80% tổng tỷ lệ khán giả tiềm năng của liên hoan phim. Liên
hoan năm nay cũng có ý nghĩa đối với những người theo dõi ngành trong
cảm nhận dấu hiệu phục hồi đối với ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc
sau khi bùng phát COVID-19.
Heo Moon Yong, giám đốc liên hoan cho
biết: “Mặc dù các rạp chiếu đã hoạt động ở mức 50% công suất, nhưng
nhiệt tình vẫn rất mãnh liệt. Các suất chiếu ngoài trời đã bán hết vé
trong năm trên tám ngày.”
Hội chợ Phim và Nội dung châu Á của
Busan (ACFM), khai trương vào ngày 11/10, đã thu hút hơn 1.389 công ty
đến từ 52 quốc gia, tăng 57% so với năm ngoái khi hội chợ này hoạt động
ảo lần đầu tiên do đại dịch.
Các nhà tổ chức cho biết số lượng
đăng ký gặp gỡ kinh doanh cũng tăng gấp đôi so với năm ngoái, đạt tổng
số 1.200. Hội chợ Dự án châu Á, hay “APM”, có số lượng đăng ký cao nhất
từ trước đến nay trong năm nay và tổ chức số lượng các cuộc gặp làm ăn
kỷ lục.
Hôm thứ năm 14/10, Hội chợ Dự án châu Á, thị trường đồng sản xuất lớn
nhất châu Á, cũng đã công bố những người chiến thắng giải thưởng năm
2021. Người chiến thắng trong bảy hạng mục là
Secret of My Father của Jéro Yun, một phần trong bộ ba phim về gia đình của đạo diễn này;
Before, Now & Then của Kamila Andini, đã được chú ý sau khi thắng Giải thưởng New Currents năm 2011 với bộ phim đầu tay
The Mirror Never Lies; Lim Sun Ae với
Fixed Love, Fixed Girl, bộ phim cung cấp một góc nhìn khác về người khuyết tật; Tạ Bái Như với
Lives of Crime, dự án hợp tác của các nhà làm phim nữ triển vọng ở Đài Loan;
If Wood Could Cry, It Would Cry Blood của Nguyễn Phan Linh Đan chuyển thể từ tiểu thuyết
Tấm ván phóng dao; Abinash Bikram Shah với
Elephants in the Fog, câu chuyện về những phụ nữ chuyển giới bị xã hội tẩy chay; và
Spectrum của Kim Bora, đạo diễn của
House of Hummingbird (2018) gây tiếng vang ở liên hoan này năm đó.
Đại
dịch đã ảnh hưởng đến kế hoạch của các nhà tổ chức liên hoan năm nay.
Ví dụ: Busan đã tạo một đường dây nóng cho các chuyên gia kiểm dịch của
thành phố trong trường hợp bùng phát dịch bệnh và giới hạn khách đến dự
lễ khai mạc cho những người đã nhận được kết quả xét nghiệm PCR âm tính
trong vòng 72 giờ hoặc những người đã hoàn thành tiêm chủng 14 ngày
trước sự kiện. Lễ khai mạc của Busan là sự kiện quốc tế đầu tiên ở Hàn
Quốc kể từ khi bắt đầu đại dịch — và hơn 10.000 người tham gia liên hoan.
Nguyễn Phan Linh Đan, đoạt giải của Hội chợ Dự án châu Á với tác phẩm If Wood Could Cry, It Would Cry Blood [tạm dịch: Nếu khóc được gỗ cũng sẽ khóc] chuyển thể tiểu thuyết Tấm ván phóng dao của Mạc Can
|
Một số khách nước ngoài cũng đã đến thăm Busan lần đầu tiên kể từ năm
2019, mặc dù số lượng còn khiêm tốn. Tổng cộng có 60 khách quốc tế đã
tham dự liên hoan, bao gồm đạo diễn đang lên Hamaguchi Ryusuke của Nhật
Bản, đã tham gia cuộc thảo luận với người chiến thắng giải Oscar Bong
Joon Ho và đạo diễn kỳ cựu người Pháp Leos Carax, tổ chức lớp học bậc
thầy với các nhà làm phim địa phương đầy khát vọng.
“Đã có những
sai lầm đau đớn trong liên hoan,” giám đốc liên hoan Heo Moon Yong nói
trong buổi họp báo bế mạc. “Chúng tôi đã kiểm tra xem có những vấn đề gì
trong nội bộ và tại sao những vấn đề này lại xảy ra. Chúng tôi sẽ làm
tốt hơn trong năm tới.”
Sau những bình luận này, liên hoan phim đã khép lại đúng lịch trình với buổi chiếu
Anita, bộ phim tiểu sử cố diva nhạc pop Hồng Kông, nữ diễn viên Mai Diễm Phương, do Vương Đan Ni thủ vai.
Disney+ công bố bảy phim Hàn Quốc mới |
Một cảnh từ bộ phim Hàn Rookies với sự góp mặt của ngôi sao Daniel Kang
|
Disney+, sẽ ra mắt dịch vụ tại Hàn Quốc vào ngày 12/11, đã công bố bảy chương trình mới của Hàn Quốc sẽ có sẵn trên hạ tầng này.
Đội hình nằm trong kế hoạch của Disney nhằm tạo ra hơn 50 nội dung gốc châu Á-Thái Bình Dương vào năm 2023.
“Trong
nhiều thập kỷ, Công ty Walt Disney đã giúp người tiêu dùng giải trí và
là một phần không thể thiếu của hệ sinh thái sáng tạo địa phương,” Luke
Kang, chủ tịch Công ty Walt Disney Châu Á Thái Bình Dương, cho biết khi
bắt đầu sự kiện báo chí. “Hôm nay, chúng tôi đang thực hiện một cam kết
khác bằng cách kết hợp nguồn lực toàn cầu của công ty với những người
sáng tạo nội dung tốt nhất từ châu Á-Thái Bình Dương để phát triển và
sản xuất các câu chuyện nguyên tác trên Disney+.”
Tổng cộng năm phim bộ truyền hình Hàn Quốc —
Moving,
Grid,
Snowdrop,
Rookies và
Sixth Sense Kiss — đã được giới thiệu.
Phim
ly kỳ người hùng hành động Moving là phim bộ truyền hình Hàn Quốc dựa
trên webtoon của Kang Full. Với sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng
Hàn Quốc Jo In Sung và Han Hyo Joo, phim kể về ba thanh thiếu niên phát
hiện ra siêu năng lực bất thường của họ.
Grid là phim bộ
truyền hình Hàn Quốc rất được mong đợi với sự tham gia của Seo Kang
Jun. Do nhà văn ly kỳ bí ẩn từng đoạt giải thưởng Lee Su Yeon viết kịch
bản, từng là tác giả kịch bản phim truyền hình ăn khách
Stranger và
Stranger 2 với sự tham gia của Bae Doo Na và Cho Seung Woo.
Với sự góp mặt của Jung Hae In và Jisoo của nhóm nhạc nữ Blackpink,
Snowdrop do nhóm sản xuất phim bộ thành công lớn
Sky Castle năm 2019 thực hiện.
Một cảnh từ Grid kịch bản Lee Su Yeon
|
Ngôi sao Kpop Daniel Kang cũng lần đầu tiên tham gia diễn xuất trong phim bộ truyền hình sắp tới
Rookies. Phim của Kang kể câu chuyện tình yêu của những sinh viên trong học viện cảnh sát ưu tú Hàn Quốc.
Sixth Sense Kiss
dựa trên tiểu thuyết mạng nổi tiếng cùng tên và kể về một người phụ nữ
có khả năng nhìn thấy tương lai khi hôn người khác. Các diễn viên nổi
tiếng Yoon Kye Sang và Seo Ji Hye đóng chính trong bộ phim này.
Disney+ cũng thông báo rằng một phim tài liệu có tựa đề
Blackpink: The Movie,
được làm để kỷ niệm năm năm thành lập ban nhạc nữ Kpop này, sẽ phát
hành độc quyền trên Disney+ và tại các rạp chiếu phim địa phương.
Ngoài ra, phần ngoại truyện của chương trình truyền hình nổi tiếng
Running Man
Hàn Quốc sẽ được chiếu trên Disney+. Các thành viên nổi tiếng của
chương trình gốc của đài SBS, bao gồm Kim Jong Kook, Haha và Ji Suk Jin,
sẽ góp mặt trong phần ngoai truyện này.
Netflix mua quyền phát hành Earwig and the Witch của Ghibli cho tất cả các thị trường ngoài Hoa Kỳ, Nhật Bản |
Netflix đã bổ sung vào kho nội dung lớn được cấp phép từ Studio Ghibli
của Nhật Bản bộ phim mới nhất của hãng hoạt hình huyền thoại
Earwig and the Witch.
Giống
như 21 tựa phim Ghibli khác đã lên Netflix từ năm ngoái, dịch vụ phát
trực tuyến này có quyền phát hành bộ phim mới cho tất cả các lãnh thổ
trên thế giới trừ Hoa Kỳ và Nhật Bản. HBO Max có bản quyền phát trực
tuyến ở Mỹ đối với bộ phim mới, cùng phần lớn còn lại trong danh mục của
Ghibli.
Ra mắt lần đầu trên truyền hình Nhật Bản vào năm 2020,
Earwig and the Witch
do Goro Miyazaki, con trai nhà sáng lập hãng phim Hayao Miyazaki, đạo
diễn và dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Diana Wynne Jones. Bộ phim kể
câu chuyện của một cô gái trẻ cứng đầu, lớn lên trong trại trẻ mồ côi và
cuộc sống của cô thay đổi đáng kể khi một cặp vợ chồng kỳ nhận nuôi cô
bé, và cô buộc phải sống với một phù thủy ích kỷ.
“Chúng tôi rất vui khi bộ phim
Earwig and the Witch
của chúng tôi sẽ đến được nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ thông qua
Netflix,” Goro Miyazaki cho biết trong một tuyên bố. “Đây là phim CGI 3D
hoàn toàn đầu tiên của Studio Ghibli đã thôi thúc chúng tôi chấp nhận
thách thức vị là phản ánh tinh thần và niềm tự hào của hãng trong việc
sử dụng hình thức nghệ thuật mới này. Qua trải nghiệm đó, chúng tôi đã
gặp Earwig, nhân vật chính nổi loạn của chúng tôi, người luôn vượt qua
khó khăn bằng trí thông minh và nghị lực bền bỉ. Chúng tôi hy vọng bạn
sẽ yêu thích Earwig của chúng tôi, như bạn đã rất thích dành thời gian
cho các nhân vật chính trong 21 bộ phim của chúng tôi.”
Aram
Yacoubian, giám đốc phim hoạt hình tại Netflix, nói thêm: “Chúng tôi vô
cùng may mắn khi tiếp tục mở rộng dòng phim Ghibli trên Netflix bằng
cách phát trực tuyến
Earwig and the Witch. Bộ phim rất được
mong đợi của Goro Miyazaki sẽ mang đến một góc nhìn mới mẻ về các phim
của Studio Ghibli cực kỳ nổi tiếng. Tại các quốc gia và vùng lãnh thổ
nơi chúng tôi truyền phát các phim của Studio Ghibli (không bao gồm Hoa
Kỳ và Nhật Bản), 55 triệu hộ gia đình đã chọn xem phim của Ghibli trên
Netflix kể từ năm 2020 và con số đó sẽ tiếp tục tăng lên. Chúng tôi
choáng ngợp trước những phản ứng tích cực từ người xem ở khắp mọi nơi,
chứng minh rằng những câu chuyện có thể đến từ bất cứ đâu, và có thể
được yêu thích cùng khắp.”
Earwig and the Witch sẽ phát hành trên Netflix tại các thị trường được cấp quyền vào ngày 18 tháng 11, bằng hơn 30 ngôn ngữ.
Hợp tuyển phim Trung Quốc My Country, My Father lên màn ảnh rộng Bắc Mỹ |
Hợp tuyển phim Trung Quốc
My Country, My Father đã khởi chiếu vào thứ sáu 15/10 trong đợt phát hành hạn chế ở Bắc Mỹ.
Bộ
phim đang được CMC Pictures phát hành với phụ đề tiếng Anh tại các rạp ở
hơn ba mươi thành phố khắp Hoa Kỳ và Canada, bao gồm Los Angeles, San
Francisco, New York, Philadelphia, Las Vegas, Honolulu, Washington D.C.,
Vancouver, Toronto và Ottawa.
Để bày tỏ lòng kính trọng các thế
hệ đi trước, những người đã đóng góp cho cuộc cách mạng và phát triển
của Trung Quốc, bộ phim tập trung vào bốn gia đình Trung Quốc ở các thời
đại khác nhau. Hợp tuyển phim toàn sao do bốn nhà làm phim Trung Quốc:
Ngô Kinh, Chương Tử Di, Từ Tranh và Thẩm Đằng đạo diễn.
“Chúng
tôi tự hào phát hành My Country, My Father tại Bắc Mỹ năm 2021. Đây là
phần thứ ba của bộ ba phim Kỷ niệm Quốc khánh Trung Quốc, cùng với
My People, My Country năm 2019 và
My People, My Homeland năm 2020,” Catherine Xujun Ying, chủ tịch của CMC Pictures cho biết.
Ying
nói: “Tất cả chúng tôi đều tin rằng đây sẽ là bộ phim được kỳ vọng cao
của năm nay và chúng tôi mong muốn mang nhiều phim chất lượng cao của
Trung Quốc ra thế giới trong tương lai.”
Doanh thu phòng vé của
Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài một tuần, bắt đầu từ ngày
1 tháng 10, đạt mức 4,246 tỉ nhân dân tệ (khoảng 658 triệu đôla Mỹ)
tính đến tối thứ năm 14/10, theo thống kê sơ bộ do Cục Điện ảnh Trung
Quốc công bố.
My Country, My Father là một thành công phòng vé với doanh thu 940 triệu nhân dân tệ (khoảng 146 triệu đôla).
My Country, My Father
đã nhận được phản hồi tích cực từ khán giả Trung Quốc, với đánh giá
9,5/10 điểm trên nền tảng Maoyan theo dõi doanh thu phòng vé Trung Quốc.
Heaven On The 4th Floor: Phim bộ Đài Loan đầu tiên của Huỳnh Thu Sinh |
Với sự tham gia của Huỳnh Thu Sinh, Tạ Doanh Huyên và Phạm Thiếu Huân, phim bộ Đài Loan
Heaven On The 4th Floor đã chiếu hai tập đầu tại Liên hoan phim Đài Bắc ngày 1/10.
Được
hỏi lý do lần đầu nhận đóng phim bộ Đài Loan, nam diễn viên Hồng Kông
tự ti nói, “Ở Hồng Kông không ai mời tôi công việc gì.”
Thường
xuyên đi lại giữa Hồng Kông và Đài Loan để làm việc trong những năm gần
đây, Huỳnh Thu Sinh trả lời với cái cười khàn khàn khi được hỏi liệu ông
có muốn sở hữu một bất động sản ở đây hay không. “Tôi cần phải chờ có
thêm công việc, hiện tại [tôi] không có [đủ] tiền để mua nhà ở Đài
Loan,” ông nói, sau đó trêu đùa nhà báo, “Trừ khi bạn cho tôi vay tiền,
nhưng nếu có nhiều công việc hơn, tôi đương nhiên sẽ tiếp tục.”
Huỳnh
Thu Sinh hết lời khen ngợi đạo diễn bộ phim Trần Tâm Nghi và biên kịch
Lâu Nhất An. “Họ rất chuyên nghiệp, khi lần đầu thảo luận kịch bản, tôi
đã bị họ mê hoặc.”
Nam diễn viên kỳ cựu từng đoạt giải cũng bị ấn
tượng trước các diễn viên trẻ hơn Tạ Doanh Huyên và Phạm Thiếu Huân mà
ông làm việc cùng, và trêu Phạm Thiếu Huân, “Cậu ấy cứ đến phòng tôi hỏi
về diễn xuất, nếu cậu ấy nhận được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất
sắc nhất trong tương lai, [thì] ít nhất một nửa công sức là của tôi.”
Đối với Tạ Doanh Huyên, Huỳnh Thu Sinh cho biết làm việc với cô là một
trải nghiệm rất thoải mái, “Tôi đã làm bài tập về nhà từ trước và biết
rằng [cô ấy] là nữ thần sân khấu, nên tôi nghĩ mình không thể để mất
mặt. Lúc đầu tôi cảm thấy cô ấy hơi căng thẳng, nhưng cô diễn càng ngày
càng hay hơn.”
Vào vai một người hành nghề “trật đả” có phương
pháp độc đáo để giúp khách hàng của mình giải quyết tận gốc đau đớn thể
xác, Huỳnh Thu Sinh chia sẻ ông đã học wushu và cầm nã thủ pháp (kỹ
thuật khóa khớp trong võ thuật) khi còn nhỏ và không xa lạ gì với “trật
đả”. Ông triết lý: “Mátxa cũng giống như vắt một chiếc khăn tắm, bạn
phải tìm đúng gân mà ấn.”
Tạ Doanh Huyên, đóng vai bác sĩ tâm lý
giúp bệnh nhân đối phó với những trải nghiệm sang chấn tâm lý của họ, ca
ngợi Huỳnh Thu Sinh rất dễ gần và thân thiện; trước khi gặp ông, cô đã
rất muốn đáp ứng “kỳ vọng biểu diễn” của nam diễn viên ấn tượng.
Heaven On The 4th Floor kể những câu chuyện của các nhân vật đến tiệm mátxa có tên “Thiên Đường” để nhờ bác sĩ nổi tiếng điều trị.
Star of Ocean với Lưu Đào-Lâm Phong lên sóng trong tháng 10 ở Đại lục |
Phim bộ đề tài doanh nhân nữ
Star of Ocean đã hoàn tất quay
phim cả năm rồi và có tin được xếp lịch phát sóng trong tháng 10. Với
Lưu Đào và Lâm Phong, cặp đôi đã thu hút sự trông đợi khi fan khen ngợi
diễn xuất chắc tay của họ.
Star of Ocean lấy bối cảnh
vào đầu những năm 1990 và theo chân một người phụ nữ thông minh chăm chỉ
Giản Ái (Lưu Đào), xuất thân là trẻ mồ côi không có mối quan hệ hay sự
hỗ trợ nào nhưng từng bước đi lên phá vỡ trần kính trong thế giới kinh
doanh đầy cạnh tranh ở Quảng Châu. Từ khởi đầu nhỏ là một nhân viên nhà
hàng cho đến nhà quản lý ngoại thương xuất sắc, Giản Ái đã tận dụng kiến
thức để mở công ty của riêng mình. Bất chấp nhiều lần thất bại trong
kinh doanh do khủng hoảng tài chính, khả năng phục hồi mạnh mẽ của cô đã
giúp cô xây dựng một doanh nghiệp đa quốc gia hùng mạnh.
Từng đóng những nhân vật nữ mạnh mẽ và độc lập trong các bộ phim truyền hình trước đây,
Ode to Joy và
Love is True,
Lưu Đào để lại ấn tượng sâu sắc trong vai một người phụ nữ đảm đang và
trưởng thành. Cô phù hợp để vào vai nhà lãnh đạo kinh doanh trong
Star of the Ocean.
Lâm Phong, đột phá với màn trình diễn trong
Cỗ máy thời gian của TVB năm 2001, là diễn viên đa năng cũng sở hữu độ nổi tiếng đáng kể ở Trung Quốc Đại lục.
Dàn diễn viên còn có sự góp mặt của Trương Thần Quang và Đàm Diệu Văn.
QUỐC TẾ
Pháp chọn Titane đoạt giải Cannes dự tranh Oscar hạng mục Phim truyện quốc tế |
Pháp đã chọn phim thắng giải Cành Cọ Vàng
Titane của Julia Ducournau đại diện cho quốc gia này dự tranh Oscar 2022 ở hạng mục phim truyện quốc tế hay nhất.
Bộ phim tâm lý báo thù của Ducournau đã đánh bại hai tựa phim khác trong danh sách rút gọn của Pháp:
Happening thắng Sư Tử Vàng Venice của Audrey Diwan, bộ phim đề tài phá thai; và
The Stronghold của Cédric Jimenez, phim ly kỳ tội phạm lấy bối cảnh trên đường phố Marseille.
Titane cho
đến nay là cấp tiến nhất trong ba phim. Ducournau tiếp nối câu chuyện
ăn thịt người được đón nhận nồng nhiệt của cô Raw, pha trộn yếu tố kinh
dị thể xác cực độ và yếu tố của phim trả thù phụ nữ với phim ám ảnh xe
hơi-cơ bắp nam nhi. (Một điểm cốt truyện quan trọng liên quan đến nhân
vật chính, do diễn viên mới Agathe Rousselle thủ vai, bị một chiếc
Cadillac làm cho có thai).
Nhưng bộ phim đã chinh phục được nhiều khán giả.
Titane đã bán được hơn 300.000 vé tại quê nhà. Neon, đã phát hành
Titane ở
Mỹ vào tháng này, đã thu về hơn nửa triệu đôla vào cuối tuần đầu tiên,
đây là mở màn lớn nhất cho một phim thắng giải Cành Cọ Vàng trong hơn 17
năm và là mở màn lớn nhất của một phim Pháp ở Bắc Mỹ trong hơn 15 năm.
Neon sẽ thích cơ hội của mình trong cuộc đua Oscar. Lần gần đây nhất họ
chọn được một phim thể loại đoạt giải Cành Cọ Vàng —
Parasite của Bong Joon Ho — đã tiếp tục lấy được giải Oscar phim hay nhất.
Danh
sách rút gọn cho hạng mục phim truyện quốc tế tại Lễ trao giải Oscar
2022 sẽ được công bố vào ngày 21 tháng 12. Các đề cử sẽ được công bố vào
ngày 8 tháng 2 và Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 sẽ được tổ chức vào
ngày 27 tháng 3.
Anthony Hopkins tham gia The Son — phim tiếp theo của The Father |
Anthony Hopkins đã tham gia dàn diễn viên
The Son của đạo diễn Florian Zeller, phim tiếp theo The Father đã đem về cho Hopkins giải Oscar nam diễn viên chính xuất sắc nhất.
Hopkins tham gia cùng Hugh Jackman, Laura Dern và Vanessa Kirby trong dàn diễn viên
The Son toàn sao. Diễn viên mới người Australia Zen McGrath sẽ đóng chính.
The Son
vừa đóng máy ở London. Iain Canning và Emile Sherman của See-Saw Films
đang sản xuất cùng với Zeller và nhà sản xuất Christophe Spadone của
The Father.
“Sau hành trình của chúng tôi trong
The Father, tôi không thể làm phim khác mà không có Anthony,” Zeller nói trong một tuyên bố. “Ông là người đầu tiên đọc kịch bản của
The Son,
vì một nhân vật trong phim được viết riêng cho ông. Có ông bên cạnh
chúng tôi để kể câu chuyện mới này là một vinh dự, một niềm vui sâu sắc
và rất xúc động.”
Nhận xét về việc chọn McGrath vào vai chính
trong phim, Zeller cho biết anh muốn có một “gương mặt mới, bất ngờ” cho
phần này. “Sau một cuộc tìm kiếm diễn viên toàn cầu, tôi đã tìm thấy
Zen và ngay lập tức bị lóa mắt bởi sự mãnh liệt và sức mạnh cảm xúc của
anh ấy.”
Đồng biên kịch
The Father với Zeller, Christopher Hampton đã chuyển thể
The Son
từ vở kịch sân khấu nổi tiếng của Zeller. Bộ phim theo chân Peter
(Jackman) và bạn đời mới của anh, Beth (Kirby), cuộc sống với đứa con
mới chào đời của họ rơi vào tình trạng hỗn loạn khi vợ cũ của anh, Kate
(Dern), quay lại với cậu con trai tuổi teen của họ, Nicholas (McGrath).
Chi tiết về vai diễn của Hopkins không được tiết lộ.
The Son được quay tại các địa điểm ở New York, Pháp và London.
The Father,
tác phẩm đạo diễn đầu tay của Zeller, đã lấy giải Oscar nam diễn viên
chính xuất sắc nhất cho Hopkins và kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất cho
Zeller và Hampton. Bộ phim nhận thêm bốn đề cử Giải thưởng Viện Hàn
lâm, gồm cả phim hay nhất.
The Son không đi theo những nhân vật giống như phần phim đầu tiên.
Sony Pictures Classics đã giành được quyền phát hành The Son ở Mỹ, Trung Quốc và nhiều lãnh thổ quốc tế.
Embankment
và Cross City, đang xử lý các giao dịch bán quyền quốc tế, đã bán trước
phần còn lại của thế giới, với các giao dịch chính bao gồm STX cho
Vương quốc Anh, Benelux, Ý, Scandinavia và Iceland, với Elevation cho
Canada, Leonine cho Đức, Green Narae cho Hàn Quốc và Kino cho Nhật Bản.
Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JayneStars, The Hollywood Reporter