Tin tức

Tiết lộ trước giờ lên sóng Jirisan của biên kịch Kim Eun Hee

20/10/2021

Biên kịch Kim Eun Hee, người đã tạo nên phim bộ truyền hình tận thế Netflix Kingdom và phim tâm lý tội phạm Signal của tvN, nói về dự án mới nhất, Jirisan.

Seo Yi Gang (Jun Ji Hyun, phải) và Kang Hyun Jo (Ju Ji Hoon) — những người trông coi công viên và giải cứu người dân

“Tôi đã hình thành ý tưởng phim trong đầu vài năm. Và cách đây khoảng hai năm, khi đang phát triển câu chuyện, tôi đã trải qua khoảng thời gian khó khăn. Vì tôi luôn viết về người này giết người kia, nên tôi tìm cảm giác chữa lành bản thân,” cô nói.

“Tôi muốn sáng tác một câu chuyện núi non với cây xanh và thiên nhiên và nói về kiểm lâm cứu người.”

Lấy bối cảnh công viên quốc gia Jirisan, nằm ở giữa tỉnh Nam Gyeongsang và các tỉnh Jeolla, bộ phim bí ẩn này xoanh quanh hai kiểm lâm miền núi — Seo Yi Gang (Jun Ji Hyun) và Kang Hyun Jo (Ju Ji Hoon) — những người trông coi công viên và làm công việc cứu hộ.

Một câu chuyện núi non với cây xanh và thiên nhiên và nói về kiểm lâm cứu người

Nhân viên kiểm lâm giàu kinh nghiệm Yi Gang và người đồng nghiệp mới vào nghề Hyun Jo, có bí mật sâu kín, dính líu đến một bí ẩn khi họ đào sâu những tai nạn xảy ra quanh công viên.

Phim do Lee Eung Bok đạo diễn, anh đã chỉ đạo những phim đình đám như Mr. Sunshine của tvN và Sweet Home của Netflix.

Nhà biên kịch tiết lộ rằng cô đã hiểu nhiều về kiểm lâm khi phát triển câu chuyện này.

“Ban đầu, tôi mơ hồ nghĩ rằng, giống như ở thành phố, đội cứu hộ 119 sẽ ứng phó với những tai nạn xảy ra trên núi. Song khi bắt đầu tìm hiểu, tôi thấy không phải vậy,” Kim Eun Hee nói. “Đối với những tai nạn như thế, kiểm lâm phụ trách công viên biết rõ địa hình núi non và đặc trưng vùng đó sẽ dẫn dắt cuộc tìm kiếm.”

Kiểm lâm phụ trách công viên biết địa hình núi non và đặc trưng vùng đó sẽ dẫn dắt cuộc tìm kiếm trong những tai nạn xảy ra trên núi

Cho biết thêm rằng cô quan tâm đến núi Jiri có con đường mòn dành cho đi bộ đường dài, cô nói rằng có lý do đặc biệt khiến phim này lấy bối cảnh ở công viên quốc gia Jirisan.

“Tôi nghe nói leo lên và xuống núi Jiri mất hơn một ngày. Những người đi bộ đường dài ở đó sẽ mang hành lý nặng và leo núi trong hai đến ba ngày,” cô nói. “Khi biết như thế, tôi cảm giác leo núi Jiri không phải chỉ là một hoạt động đơn thuần, mà còn rèn luyện tính kiên nhẫn. Đó là nơi dành cho những ai đến đó để tìm đáp án cho vấn đề của mình.”

Núi Jiri, được chọn là công viên quốc gia đầu tiên của Hàn Quốc vào năm 1967, là ngọn núi cao thứ hai ở quốc gia này với độ cao 1.915 mét. Nhà biên kịch bày tỏ cô muốn kể câu chuyện về những người leo lên một ngọn núi khắc nghiệt.

Biên kịch Kim Eun Hee hình dung mỗi người leo núi sẽ có những câu chuyện và suy nghĩ khác nhau và muốn miêu tả câu chuyện của họ trong phim

“Núi Jiri có lịch sử lâu đời và nhiều câu chuyện. Và tôi hình dung mỗi người leo núi sẽ có những câu chuyện và suy nghĩ khác nhau trên con đường mòn đó như thế nào,” Kim Eun Hee nói.

“Một vài người có thể nghĩ đến chuyện kết liễu mạng sống của họ, những người khác có thể sống (lành mạnh hơn), những người khác nữa có thể tìm kiếm đáp án cuộc đời mình và có người có thể muốn lời nguyện cầu được hồi đáp. Và tôi muốn miêu tả câu chuyện của họ trong phim.”

Cuối cùng thêm rằng hy vọng phim này sẽ khiến khán giả thích thú, Kim Eun Hee nói: “Tôi mong quang cảnh mênh mông của núi Jiri có thể đưa tâm trí khán giả thoát khỏi những thất vọng thực tại và mang lại cho họ những phút giây sảng khoái.”

Biên kịch Kim Eun Hee (trái): “Tôi mong quang cảnh mênh mông của núi Jiri có thể đưa tâm trí khán giả thoát khỏi những thất vọng thực tại và mang lại cho họ những phút giây sảng khoái”

Jirisan được lên lịch phát sóng trên tvN Hàn Quốc ngày 23/10.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times