Tin tức

Nam diễn viên chính của Yaksa muốn có thêm nhiều cảnh tình dục và bạo lực

19/02/2011

Yaska (dạ xoa), có nghĩa là “linh hồn tự nhiên” trong tiếng Hindu, là tên một bộ phim truyền hình cáp sử dụng đồ họa vi tính để có được những hiệu ứng đặc biệt đầy ấn tượng.

Khi bộ phim ngắn tập Yaska của kênh truyền hình cáp OCN bùng nổ trên màn ảnh nhỏ vào 10/12, bộ phim đã chứng tỏ sự xứng đáng với danh tiếng là phiên bản Hàn Quốc của Spartacus: Blood and Sand của Starz, phô bày một số lượng lớn các cảnh tình dục và máu me thừa đủ cho giới hạn người xem trên 19 tuổi.

Nam diễn viên chính của Yaksa Cho Dong Hyeok đã tóm lược lại sức hấp dẫn của bộ phim này khi trả lời The Korea Herald: “Đây là một tác phẩm cho phép việc diễn tả được tự do hơn và thể hiện những hiệu ứng đồ họa giống như những thứ bạn được xem trong Spartacus, nói ngắn gọn là bộ phim có những thứ mà bạn không thể thấy trên một kênh truyền hình lớn.”

Những vụ thảm sát ồ ạt kết hợp với cuộc truy hoan giữa đức vua và một đám tỳ nữ với những phụ nữ bán khỏa thân đã mang về tỷ suất người xem trung bình 2,3%, theo như công ty nghiên cứu truyền thông AGB Nielsen, một con số được xem là cao trong lĩnh vực truyền hình cáp.

Cũng giống như trong bộ phim nước ngoài về Spartacus, máu cũng được xử lý khéo léo tương tự trong Yaska, bắn tung tóe, vọt lên, ộc ra và phóng lên trong không khí theo những chuyển động chậm.

Cho Dong Hyeok hoàn toàn nhập vai nhân vật kẻ đứng đầu đội sát thủ bí mật của nhà vua, vung thanh kiếm nặng nề của mình lên trong chớp nhoáng đầy mạnh mẽ, một tên tử thần tàn nhẫn đi thi hành nhiệm vụ, để lại đằng sau hàng dài những thi thể.

Nên khi nam diễn viên xuất thân từ người mẫu này thẳng thắn cho biết: “Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu bộ phim hung bạo và khêu gợi hơn nữa,” phản ứng của rất nhiều người có thể sẽ là: “Cái gì?”

Đúng là như thế, trừ khi họ xem các tập phim khác.

Bộ phim 12 tập chiếu vào mỗi đêm thứ sáu này vừa phát sóng tập thứ bảy.

Tỷ suất người xem ban đầu tụt dần xuống 0,9% trước tập thứ tư, nhưng sau đó lại tăng vọt trở lại 1,79% thứ sáu tiếp theo khi nhân vật của Cho Dong Hyeok, Baek Rok, trở thành một đấu sĩ và tàn sát kẻ thù chỉ với một tấm khiên trong tay.

Nam diễn viên chính Cho Dong Hyeok quay một phân cảnh chiến đấu
cho bộ phim
Yaksa của OCN [Ảnh: OCN]

Tuy nhiên bên cạnh Baek Rok người chiếm phần lớn cảnh hành động, những hình ảnh khỏa thân đã được giảm đáng kể và những trận tắm máu khép lại, với tâm điểm bộ phim chuyển sang bản thân câu chuyện, mưu đồ chính trị giữa một quân vương giữa triều đại Joseon và những kẻ muốn giữ ông trong vai trò một con rồi, và câu chuyện về một người phụ nữ (do nữ diên viễn xuất thân từ ca sĩ Jeon Hye Bin đóng) từng được Baek Rok và người em Baek Gyeol (nam diễn viên trong Spring Waltz Seo Do Young đóng) yêu nhưng hiện tại đã bị hắt hủi và tìm cách trả thù.

Tóm lại, Yaksa khác xa với Spartacus, một bộ phim nặng về tình dục và bạo lực từ đầu tới cuối.

Về vấn đề này, đạo diễn của Yaksa Kim Hong Sun thảo luận về một số quan ngại ông phải đối mặt khi thực hiện bộ phim.

Ông cho biết: “Bởi vì chúng tôi làm phim truyền hình nên đối tượng khản giả cũng bảo thủ hơn. Chúng tôi muốn mang lại cho bộ phim một chút tưởng tượng và khiến bộ phim bớt tính hung tàn hơn.”

“Khi chúng tôi mới nảy sinh ý tưởng, chính xác là chúng tôi quan tâm tới việc nên để máu phun ra như thế nào,” ông nói tiếp: “Chúng tôi tập trung vào chuyện khiến cho việc đó trông thật đẹp mắt và không giống như một bộ phim kinh dị thông thường.”

Ông cũng cho biết: “Chúng tôi thực tế có quay các cảnh tình dục nhưng rồi sau đó lại cắt chúng đi vì không có hiệu quả.”

Tuy nhiên một cách tương tối thành thật, kể cả phiên bản đã được làm giảm nhẹ cũng vẫn nặng nề hơn bộ phim cổ trang bom tấn đậm chất hành động của đài KBS The Slave Hunters (Săn nô lệ) .

Đồ họa vi tính hay chính xác hơn là cách thức sử dụng các đồ họa vi tính có vẻ đóng vai trò chủ chốt trong việc mang lại sức hấp dẫn cho Yaska.

“Chúng tôi muốn khái niệm của chiến đấu là về sức mạnh,” – đạo diễn Kim phát biểu: “Chúng tôi muốn thực hiện các cảnh hành động mạnh mẽ. Chúng tôi muốn thanh gươm cắt xuyên qua thân thể. Bạn không thể làm những thứ như thế trên các đào truyền hình lớn nhưng bạn có thể thực hiện điều đó trên truyền hình cáp.”

Để đạt được những hiệu ứng đó, đạo diễn Kim tiết lộ rằng họ phải dùng những thanh gươm chỉ có một nửa độ dài đã định để sau đó có thể sử dụng đồ họa vi tính để tạo nên các hiệu ứng cắt và đâm.

“Lúc đầu chuyện đó rất bất tiện cho chúng tôi,” Kim Hong Sun nói về chuyện sử dụng những thanh gươm chỉ dài một nửa.

“Đúng vậy, chúng tôi có thanh gươm một nửa này hay, đúng nghĩa là một nửa thanh gươm,” Cho Dong Hyeok hồi tưởng lại khoảng thời gian họ bắt đầu bốn tháng quay phim kéo dài từ tháng 8 tới 11 năm trước: “Chúng tôi sẽ dùng những thanh gươm thật một lần rồi sau đó chúng tôi sẽ phải làm lại với những nửa thanh gươm.”

Anh bật cười khi nhớ lại việc đó như thế nào.

Anh cho biết: “Có rất nhiều cảnh bị cắt bỏ. Việc này quá mới mẻ với tất cả chúng tôi nên khi người ta hô: 'Cắt!' chúng tôi đều phá lên cười.”

Đạo diễn của Yaksa Kim Dong Sun bàn về lý do tại sao ông lại cắt đi các cảnh tình dục
và việc ông quan tâm tới chuyện khiến cho hình ảnh máu trông đẹp mắt
trong một cuộc phỏng vấn với
The Korea Herald [Ảnh: Park Hae Mook/The Korea Herald]

Chỉ đạo hành động của Yaska Baek Kyung Chan, người đã thu thập được những kinh nghiệm quý báu khi thực hiện The Slave Hunters, giải thích quá trình này mất thời gian thế nào.

“Chúng tôi phải quay mỗi phân cảnh được dàn dựng khoảng ba lần.” – Baek Kyung Chan cho biết.

Đạo diễn Kim xác nhận rằng chỉ riêng với các tập phim từ một tới năm, họ đã sử dụng những hình ảnh vi tính tương đương với 600 đoạn cắt, mà theo lời ông là xấp xỉ số lượng trung bình dùng cho cả một bộ phim.

Tuy nhiên đạo diễn Kim vẫn thừa nhận tổng chi phí sản xuất của Yaska với con số khổng lồ ba tỉ won (2,7 triệu USD) vẫn rẻ hơn chi phí để thực hiện Spartacus.

Không những Yaska có chi phí thực hiện thấp hơn Spartacus mà nó còn ít dựa vào kỹ thuật phủ tách màu hơn bộ phim bão hoà hình ảnh vi tính này.

Anh cho biết: “Chúng tôi quay 80% các cảnh ở bên ngoài, tại các trường quay và thực hiện 20 tới 30% trên phông nền xanh dương.”

Nên mặc dù Yaksa có thể không bị ngập tràn với những cảnh dùng kỹ xảo, bộ phim chắc chắn có số lượng cảnh hành động “thực sự” lớn hơn.

Theo đạo diễn hành động Baek, Cho Dong Hyeok đã thực hiện hầu hết các cảnh đóng thế của anh, một thử thách đã khiến anh có lúc gần như tối tăm mặt mũi.

“Về mặt thể chất việc đó cực kỳ khó khăn,” – Cho Dong Hyeok cho biết, siết chặt nắm đấm cứng cáp to lớn của anh, trông vẫn bầm dập và thâm tím mặc dù đã gần hai tháng trôi qua kể từ việc quay phim kết thúc.

“Tôi có cảm giác mình phấn khích khi sử dụng đôi tay trần của mình để chiến đấu hơn là khi dùng kiếm.”

Theo lời Cho Dong Hyeokthì đã có lúc anh và một diễn viên hành động cộng sự đã bắt đầu đánh nhau thật trong khi đang quay phim.”

Sau đó Cho Dong Hyeok nói rằng cẳng tay của anh thâm tím tới nỗi anh hầu như không thể chống tay lên được.

“Lấy một ví dụ, chúng tôi thiết kế cảnh hành động cho nhân vật của Cho Dong Hyeok để khiến lối đánh của anh ấy nặng và thô,” đạo diễn Baek giải thích, ông nhớ lại sự việc đó với một chút vẻ hài hước thiện ý.

Đối với Cho Dong Hyeok việc đóng các cảnh hành động là một thử thách mới. Mặc dù anh đã đóng chính trong bốn phim điện ảnh và sáu phim truyền hình trước khi tham gia Yaksa, anh chưa từng đóng phim hành động hay cổ trang trước kia.

“Tôi nghĩ tôi đã xem Spartacus ba lần để quan sát cách chiến đấu bởi bạn không thể tìm thấy kiểu hành động như vậy trong các phim truyền hình Hàn Quốc,” nam diễn viên 33 tuổi này cho biết.

Có vẻ như anh rất thích thú với kinh nghiệm của mình – mặc dù anh thú nhận rằng nhiều lần đã muốn đầu hàng – anh bóng gió về những cảnh bạo lực sắp tới khi nói: “Đây mới chỉ là khởi đầu.”

“Rất nhiều người chết và tôi giết phần lớn bọn họ. Tất cả là do tôi giết. Nhưng trận chiến lớn nhất chấm dứt tất cảm mọi hành động xuất hiện trong tập cuối cùng.”

Dịch: © Vân Húc @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald