Tin tức

10 điều cần biết trước khi xem Horrible Bosses 2 / Bộ ba siêu bựa

02/12/2014

Khi Horrible Bosses năm 2011 kết thúc, bạn có thấy mình thắc mắc (dữ dội), "Tiếp theo thì sao?" À, bạn gặp may rồi, vì Horrible Bosses 2 (phát hành ở Việt Nam với tựa Bộ ba siêu bựa) tuần này sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc đó (và rồi có thêm một số thắc mắc khác).

Từ trái qua: Charlie Day trong vai Dan Arbus, Jason Sudeikis
trong vai Kurt Buckman và Jason Bateman trong vai Nick Hendricks

Horrible Bosses 2 có Jason Sudeikis, Jason Bateman và Charlie Day quay lại với vai diễn của họ trong phim đầu, và lần này bộ ba tuyệt vọng dính líu vào âm mưu bắt cóc cậu con trai (Chris Pine) của một doanh nhân giàu có (Christoph Waltz) đã lừa họ một vố lớn. Đúng vậy, họ bị giáng từ giết người xuống bắt cóc. Này, vận đen hết lần này đến lần khác.

Nhưng phần tiếp theo có khủng khiếp không vậy? Hay là nên bỏ qua và cứ đi ăn Lễ Tạ ơn (phim phát hành ở Mỹ vào cuối tuần rồi, ngang qua Lễ tạ ơn - ND)? Đọc tiếp đi rồi quyết định!

1. Thực sự trong phần này chẳng có sếp nào cả

Ba nhân chính giờ đã tự mình làm chủ

Phim có tựa đề là Horrible Bosses 2 nhưng thực sự chẳng có sếp nào cả, thực chất là vậy. Các chàng trai giờ tự mình làm chủ, làm ăn trong lĩnh vực thiết bị thời thượng, có tên gọi Shower Buddy phân phối dầu gội đầu và dầu xả tự động qua vòi. Và có những lời đãi bôi kiểu giờ họ tự mình làm chủ. Nhưng điều đó có làm cho họ trở nên đáng sợ không? Khó hiểu quá.

2. Không hài hước chút nào

Phim đầu thì đáng thưởng thức nhưng chung cuộc lại quá an toàn và công thức. Phần tiếp theo này cũng y như thế (mà y như thế thì dở rồi). Có chuyện kéo dài lê thê khiến bạn thấy khó mà nhận định, chính xác, thế nào thì được cho là buồn cười, đừng nói chi đến cười ha hả với những cái gọi là trò đùa. Mọi thứ đều buông tuồng cẩu thả và được cấu trúc kém.

3. Hầu hết diễn viên trong phần đầu đều quay lại

Jamie Foxx, trái, trong vai Dean 'MF' Jones

Có một cảm giác trung thành với đội ngũ Horrible Bosses: ngoài Sudeikis, Bateman và Day, còn có Jennifer Aniston và Kevin Spacey (vào vai hai trong số các sếp dễ sợ ở phần đầu) xuất hiện trong vai khách mời mở rộng, và Jamie Foxx trở lại vai tội phạm dẫn dắt mấy anh chàng ngốc vào con đường bị mất quyền công dân. Chuyện đó hẳn phải có ý nghĩa gì chứ, đúng không?

4. Chris Pine thì tuyệt

Ai biết Chris Pine có thể diễn hài nào? Năm 2014, Pine bắt đầu một số nhân vật hài xuất sắc, trong đó có Joe Carnahan của Stretch (phim này đang có trên Netflix Instant! Xem liền đi!) và trong phim ca nhạc hoành tráng Into the Woods sắp tới. Anh còn là một trong những điểm sáng ít ỏi của Horrible Bosses 2, trong vai nạn nhân bị bắt cóc lại đi a tòng và giúp các nhân vật chính của chúng ta tống tiền cha mình. Diễn xuất của anh sôi nổi một cách chân thực và anh nhập cuộc với sự náo động mà ba vai chính đã triển khai rất tuyệt. Chris Pine: anh không chỉ là một gương mặt đẹp trai. Anh là gương mặt đẹp trai biết làm cho bạn cười phá lên.

5. Christoph Waltz không được tận dụng

Christoph Waltz, trái, trong vai Bert Hanson, Chris Pine trong vai Rex Hanson

Buồn thay, trong vai cha của Pine, Waltz không được tận dụng một cách đau đớn. Người đàn ông này đã đoạt hai giải Oscar đó nha, bà con! Thôi được, hãy chờ anh trong phim dựa trên chuyện có thật của Tim Burton có tựa đề Big Eyes, trong đó anh sẽ thực sự tỏa sáng. Phim đó thì tuyệt. Phim này thì không.

6. Dài ơi là dài

108 phút, ít nhất là dài quá 15 phút. Nhất là xét đến việc chẳng có gì đáng kể xảy ra trong phim.

7. Ba vai chính gớm ghiếc

Ba vai chính cùng đạo diễn Sean Anders (phải) trên trường quay

Sudeikis, Bateman, và Day đều là những cây hài tài năng và, tự mình, có tính giải trí ‘khủng’. Nhưng hợp lại, ba người này thật ghê tởm. Có thể nói cái kịch bản sáo mòn này có chỗ cho họ ứng biến, nhưng đạo diễn Sean Anders cứ mặc họ quờ quạng, lúng túng trong lời thoại rõ ràng do họ tạo ra và ứng khẩu tức thời. Và thoại trùng lắp nhiều hơn bình thường trong phim của Robert Altman, nhưng không phải theo cách hay. Điều này buộc Day, giọng nói vốn dĩ đã the thé, trở nên càng đồng bóng chịu không nổi. Đây là bộ tam tệ hại mất phương hướng và một kịch bản nghèo nàn; chúng ta thấy tội nghiệp họ hơn hết.

8. Bốn người viết ra kịch bản phim này

John Francis Daley, Jonathan Goldstein, Sean Anders, và John Morris.

9. Nếu là thể loại "hài đen tối" thì phim này chả đen tối gì hết

Một trong những ý kiến sai lầm lớn về phim đầu tiên đó là phim hài đen tối sắc nét. Thực sự, phim nhạt toẹt, một phim hài máy móc gợi ra rất ít khoảnh khắc thực sự, nếu có, để bạn tự hỏi liệu các nhà làm phim có đi quá đà không. Phần tiếp theo thậm chí còn thuần hơn. Không có hài đen tối gì cả. Bạn nghĩ xem, Waltz, hai lần đoạt Oscar với phim của Quentin Tarantino, ít nhất cũng có thể hài hước một cách đen tối, máu me mà.

Christoph Waltz trong một cảnh phim

10. Bạn sẽ không nhấp nhổm chờ phần thứ ba

Loạt phim này tiêu rồi. Xong. Hết. Trừ khi, phim làm ra cả tỉ bạc ở tuần đầu ra mắt, đương nhiên. Khi ấy thì không nghi ngờ gì sẽ có phần ba trong một chuỗi phim mà hãng phim sẽ cố làm thành "bộ ba phim". Nhưng một lần nữa, chả ai cần phim tiếp theo hết, vậy thì ai mà cần biết chứ?

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi