Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: The Crossing - 'Titanic của Trung Quốc' bắt đầu ra rạp

01/12/2014

The Crossing của đạo diễn Ngô Vũ Sâm theo chân ba cặp đôi rời bỏ Trung Quốc trong cơn biến loạn; cả ba cặp đều bước lên con tàu xấu số mang tên Thái Bình, đã lật úp ở eo biển Baijie ngày 27 tháng 1 năm 1949.

CHÂU Á

Joo Ji Hoon trái lệnh vua trong Gashin

Joo Ji Hoon đã vào vai hoàng tử hơn một lần. Anh từng là vị hoàng tử hiện đại hư cấu phải miễn cưỡng kết hôn với nhân vật do Yoon Eun Hye thủ vai trong Princess Hours, hay Goong. Anh cũng vào vai kép hoàng tử và kẻ bần cùng trong Prince and the Pauper tạo cảm hứng cho sự ra đời của phim điện ảnh I Am a King.

Trong những vai này có lẽ anh đã học được rằng là vua không phải lúc nào cũng đúng.

Với vai diễn tiếp theo, anh sẽ vào vai một bầy tôi bí mật trái lệnh nhà vua xấu xa.

Bộ phim đó chính là Gashin, phim cổ trang đầu tiên của Kim Kyu Dong, mới thông báo dàn diễn viên.

Theo Soo Films, hãng sản xuất bộ phim, “Joo Ji Hoon, Kim Kang Woo, Lim Ji Yeon, Cheon Ho jin và Lee Yoo Young đã xác nhận sẽ xuất hiện trong Gashin.”

Bộ phim lấy bối cảnh thời Joseon dưới sự cai trị của Yeonsangun, vị vua thứ 10 của triều đại Joseon. Yeonsangun khởi đầu là một vị vua tốt nhưng sau đó trở thành hôn quân độc ác, chịu trách nhiệm cho những cuộc thanh trừng đẫm máu và nô dịch hóa. Ông tập trung 10.000 mỹ nữ và cho đem họ tới hoàng cung để tiêu khiển. Một số người cho rằng ông là bạo chúa xấu xa nhất trong triều đại Joseon và đó có lẽ là lý do khiến cuối cùng ông bị lật đổ. Người hầu cận của ông đã giúp dân chúng lật đổ ông.

Joo Ji Hoon vào vai Soong Jae, một hầu cận có vẻ như trung thành khi bên cạnh nhà vua nhưng lại cư xử khác khi nhà vua không có mặt.

Joo Ji Hoon xuất hiện trong hai phim điện ảnh năm nay, Good Friends diễn chung với Ji Sung và Lee Kwang Soo, và bộ phim Trung Quốc tựa Love Suspicion. Phim truyền hình gần nhất của anh là Medical Top Team.

Kim Kang Woo vào vai vị vua bị chính bầy tôi truất ngôi do chế độ cai trị tàn ác của mình.

Mới đây anh vào vai Kang Do Yoon trong phim dài tập Golden Cross và hai phim điện ảnh Tabloid TruthCart.

Lim Ji Yeon vào vai Dan Hee, một trong số những người con gái được Soong Jae tiến cung theo lệnh nhà vua. Lim Ji Yeon đã tham gia phim điện ảnh Obsessed cùng Song Seung Hoon.

Cheon Ho Jin, từng vào vai tổng thống trong phim truyền hình vô số lần sẽ vào vai cha của Soong Jae trong phim này. Lee Yoo Young, thành viên nhóm nhạc Hello Venus vào vai đối thủ của Dae Hee trong triều đình.

Bộ phim được lên lịch ra rạp trong năm 2015.

Kim Jae Joong đóng vai gián điệp trong phim truyền hình Spy

Sau khi chứng minh kỹ năng diễn xuất khi vào vai một tay cờ bạc liều lĩnh nhưng có tài trong bộ phim bi kịch Triangle, Kim Jae Joong của JYJ sẽ vào vai Sun Woo, một đặc vụ tài năng.

Ngày 26/11, đại diện hãng quản lý của anh, CJeS Entertainment, xác nhận nam ca sĩ-diễn viên này sẽ xuất hiện trong bộ phim ly kỳ Spy. Đây sẽ là phim truyền hình đầu tiên của anh cho đài KBS.

“Kim Jae Joong sẽ hóa thân thành một chuyên viên phân tích thiên tài, một lần nữa thể hiện sức hút trong vai trò diễn viên," đại diện CJeS cho biết.

Bộ phim chính trị ly kỳ hành động dựa trên phim truyền hình của Israel có tựa đề Mice. Đây là câu chuyện về một người mẹ từng là gián điệp và con trai bà lại là đặc vụ. Bộ phim tự quảng bá là hơi khác biệt so với những phim ly kỳ chính trị thông thường khi thể hiện những tương tác trong gia đình. Sun Woo rất gần gũi với mẹ anh, do Bae Jong Ok thủ vai, nữ diễn viên gần đây nhất góp mặt trong That Winter The Wind BlowsWild Chives and Soybean Soup. Với nền tảng mẹ con, những tương tác giữa họ sẽ chịu những chi phối chính trị.

Mặc dầu bắt nguồn từ một phim truyền hình Israel, câu chuyện sẽ được chuyển sang bối cảnh mâu thuẫn Bắc–Nam Triều Tiên. Thu thập đủ thông tin để hiểu chuyện gì đã xảy ra chính là kiểu nhiệm vụ mà nhân vật Sun Woo làm xuất sắc. Sun Woo nổi tiếng là thiên tài, đặc biệt trong việc phân tích thông tin. Anh đưa ra kết luận cực nhanh, nhưng không hề hấp tấp. Anh sử dụng kỹ năng thám tử để lấy thông tin và phân tích thông tin nhanh chóng mà logic.

Nữ chính trong phim chưa được chọn. Bộ phim tối thứ sáu này dự định lên sóng trong tháng 1/2015.

Nhân vật chính trong phim Dr. Frost không biết yêu thương cũng không biết đau khổ

Bộ phim mới trên truyền hình cáp Dr. Frost đi theo hai xu hướng phim hiện tại. Đầu tiên, bộ phim liên quan tới một nhân vật có vấn đề về tâm thần và/hoặc có tiền sử bệnh tật và thứ hai, dựa trên một truyện tranh nổi tiếng trên mạng. Nhân vật chính của bộ phim, Dr. Frost, một thiên tài trở thành bác sĩ tâm lý từ khi còn rất trẻ nhưng có chút vấn đề liên quan tới con người. Anh được gọi là Dr. Frost (Bác sĩ Sương Giá) bởi cả vì anh có bộ tóc trắng như sương lẫn việc anh không thể thông cảm với người khác, điều này có thể tạo ra nhiều vấn đề khi giúp đỡ người ta đối mặt với vấn đề của họ.

Dr. Baek Nam Bong, do Song Chang Eui thủ vai, không cảm nhận được sự thấu cảm, tình yêu hay nỗi buồn. Nhưng anh lại có khả năng suy diễn siêu phàm thế nên anh rất giỏi đoán nguyên nhân vấn đề của bệnh nhân.

Vấn đề của Dr. Frost có liên quan đến một vết thương ngày trước do anh bị hư hại thùy trán. Công việc ban ngày của anh là cố vấn ở một trường đại học còn ban đêm anh làm người pha chế rượu.

Khi làm công việc ban ngày, anh làm việc cùng một tình nguyện viên vui vẻ tên Yoon Sung A, do Jung Eun Chae thủ vai. Cô là người giải quyết vấn đề nhiệt tình và khả năng thấu cảm của cô gần như bù đắp cho anh. Cùng nhau họ tạo thành một đội rất cừ. Và cô có thể giúp anh tìm được những điều anh thiếu sót trong cuộc sống, chẳng hạn như nêu lên người nào để yêu thương.

Dàn diễn viên bao gồm Lee Joon Yi trong vai bạn cùng lớp cũ của Baek Nam Bong, hiện đang là giáo sư đại học. Nhân vật của Lee Joon Yi vừa yêu vừa ghét Baek Nam Bong. Choi Jung Woo vào vai Chun Sang Won, cố vấn và cũng là người ủng hộ lớn nhất của Baek Nam Bong. Anh là trưởng khoa tâm lý tại Đại học Yong Kang.

Dr. Frost không chỉ là phim về y học mà còn có một bí ẩn. Nam Bong sử dụng khả năng suy diễn hàng đầu của mình để giúp cảnh sát kỳ cựu Nam Tae Bong, do Sung Ji Roo thủ vai, giải quyết một vụ án.

Bộ phim cuối tuần này dựa theo truyện tranh trên mạng cùng tên của Lee Jong Bum, ban đầu được phát hành theo kỳ trên trang Naver. Tuy nhiên, theo đạo diễn phim, những nỗ lực của diễn viên có thể cho truyện tranh này thêm một chiều kích.

“Bộ phim đã được chú ý rất lớn do sự nổi tiếng của truyện gốc, tất cả các diễn viên đều phân tích sâu từng cá nhân nhân vật và sẵn sàng nỗ lực hết mình,” giám đốc Sung Yong Il của CJ E&M cho biết. “Tôi có linh cảm tốt về bộ phim này.”

Song Chang Eui mới xuất hiện trong Thrice Married WomanThe Great Seer. Năm nay Jung Eun Chae xuất hiện trong phim điện ảnh The Fatal EncounterHill of Freedom. Dr. Frost bắt đầu lên sóng đài cáp OCN của Hàn Quốc từ ngày 23/11.

Ngô Vũ Sâm quảng bá Crossing ở Bắc Kinh

Nam diễn viên Kim Thành Vũ, Đồng Đại Vi, nữ diễn viên Hàn Quốc Song Hye Kyo, đạo diễn Ngô Vũ Sâm, nữ diễn viên Chương Tử Di, và nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh tại buổi họp báo chiếu ra mắt bộ phim The Crossing ở Bắc Kinh hôm 27/11/2014 [Ảnh: Sohu.com]
Một dàn diễn viên liên Á, gồm Chương Tử Di, nam diễn viên Trung-Nhật Kim Thành Vũ và nữ diễn viên Hàn Quốc Song Hye Kyo, đã cùng đạo diễn Ngô Vũ Sâm đến Bắc Kinh để quảng bá cho bộ phim sử thi dài hai phần The Crossing.

Phim theo chân ba cặp đôi rời bỏ Trung Quốc trong cơn biến loạn; cả ba cặp đều bước lên con tàu xấu số mang tên Thái Bình, đã lật úp ở eo biển Baijie ngày 27 tháng 1 năm 1949.

Ngô Vũ Sâm nói ông tin rằng khán giả bất luận thuộc nền văn hóa nào cũng sẽ thưởng thức bộ phim: "Trong quá khứ, người ta nghĩ chỉ có phim hành động hay phim võ thuật mới phổ quát, nhưng trong thực tế tôi không nghĩ vậy. Nếu chúng ta có thể đề cao chuyện tình kiểu phương Tây thì tôi chắc chắn người ta cũng có thể tán thưởng và hiểu được chuyện tình kiểu phương Đông của chúng tôi."

Nữ diễn viên chính của bộ phim, Chương Tử Di, cũng chia sẻ hy vọng rằng The Crossing sẽ được khán giả trong lẫn ngoài nước đón nhận, nhấn mạnh rằng cả đoàn phim và diễn viên đã dồn hết nỗ lực vào bộ phim.

Phần một của The Crossing sẽ ra rạp khắp Trung Quốc vào thứ năm 4/12.

Back in Time tung áp phích nhân vật rơi lệ

Bộ phim lãng mạn mới nhất của Trương Nhất Bạch, Back in Time, vừa cho ra mắt sáu áp phích nhân vật. Với các diễn viên Bành Vu Yến, Nghê Ni, Trịnh Khải, Ngụy Thần, Trương Tử Huyên và Trần Hách, Back in Time là bản chuyển thể tiểu thuyết cùng tên của Cửu Dạ Hồi, theo chân sáu người bạn thân thiết trong hành trình từ thời mới lớn đến lúc trưởng thành. Phim sẽ mắt các rạp chiếu Đại lục ngày 12/12.

Các áp phích mới thể hiện sáu nhân vật đã ở tuổi trưởng thành và trông thất vọng.

Nỗ lực lớn đã được dành cho bài hát chủ đề của bộ phim, do Vương Phi thể hiện. Đạo diễn Trương Nhất Bạch cho biết số phận của các nhân vật trong phim được tiết lộ tinh tế qua ca từ của bài hát. Màn trình diễn ca khúc chủ đề của Vương Phi cũng sẽ là một phần quan trọng trong cốt truyện phim, trong đó nhân vật của Bành Vu Yến viết bài hát này cho nhân vật của Nghê Ni. Bất hạnh thay, cô không bao giờ có cơ hội được nghe nhạc phẩm hoàn chỉnh ở cuối bộ phim.

Ca từ của bài hát do nhà soạn nhạc lừng danh Lâm Tịch viết ngay sau khi đọc 1.000 từ tóm tắt kịch bản phim. Trong quá trình làm phim, Lâm Tịch trước sau gặp gỡ các biên kịch để nắm bắt ý tưởng tốt hơn cho lời bài hát hoàn thiện. Đạo diễn Trương Nhất Bạch ca ngợi bài hát chủ đề phim không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật, mà còn là một bộ phận quan trọng của bộ phim.

Thần điêu hiệp lữ bản truyền hình của Vu Chính bắt đầu lên sóng

Bộ phim truyền hình Thần điêu hiệp lữ của Vu Chính, phiên bản chuyển thể tác phẩm kiếm hiệp kinh điển của Kim Dung gây rất nhiều tranh cãi, bắt đầu lên sóng từ ngày 3/12/2014 trên đài truyền hình Hồ Nam, Trung Quốc.

Trần Hiểu trong vai Dương Qua, chàng trai trẻ cầu bơ cầu bất phải lòng sư phụ của mình, nàng Tiểu Long Nữ xinh đẹp của phái Cổ Mộ. Việc chọn nữ diễn viên Đài Loan Trần Nghiên Hi vào vai Tiểu Long Nữ đã gây sóng gió truyền thông xã hội, và có cư dân mạng thậm chí còn đặt cho Trần Nghiên Hi biệt danh “Tiểu Long Nữ béo nhất lịch sử”. Dưới sức ép dư luận, Trần Nghiên Hi nói thậm chí cô muốn tự tử. Vu Chính đã bênh vực cô, giải thích rằng Trần Nghiên Hi được tuyển chọn cẩn thận giữa hai chục nữ diễn viên nổi tiếng khác và rằng diễn xuất của cô trong vai Tiểu Long Nữ thật xuất sắc.

Việc Vu Chính khăng khăng viết lại một số tình tiết cốt truyện cũng khiến nhiều ‘fan’ giận dữ, nói rằng họ cảm thấy nhà sản xuất đang phá hỏng tác phẩm kinh điển này. Các nỗ lực chuyển thể tiểu thuyết kiếm hiệp trước đó của Vu Chính, như chuyển thể Tiếu ngạo giang hồ, đều bị giới phê bình lẫn người hâm mộ đả kích kịch liệt.

Ấy thế nhưng, tranh cãi dữ dội xung quanh Thần điêu hiệp lữ không chừng lại tạo nên quảng cáo thổi phồng thu hút người xem đài Hồ Nam.

QUỐC TẾ

Michelle MacLaren ký hợp đồng đạo diễn Wonder Woman

Michelle MacLaren đã ký hợp đồng làm đạo diễn phim Wonder Woman của Warner Bros về nhân vật nữ siêu anh hùng truyện tranh này.

Theo các nguồn tin bên trong, MacLaren sẽ làm việc với những biên kịch, hiện chưa rõ tên, để hoàn thành kịch bản cho bộ phim do Gal Gadot đóng chính. Nữ diễn viên này sẽ xuất hiện trong vai nữ anh hùng lần đầu vào năm 2016 trong phim Batman v Superman: Dawn of Justice.

Charles Roven, Zack Snyder và Deborah Snyder là những nhà sản xuất Wonder Woman dự tính ra mắt 2017.

MacLaren là lựa chọn hàng đầu cho dự án này sau kinh nghiệm của cô trong các phim truyền hình Game of ThronesThe Walking Dead. Tuy vậy cô còn nổi tiếng nhất với vai trò đạo diễn và sản xuất Breaking Bad.

Sau một thời gian dài tìm kiếm đạo diễn cho bộ phim, MacLaren được cho là lựa chọn hàng đầu từ tháng 8 sau khi gặp gỡ với lãnh đạo Warners. Nhiều người cho rằng từ đầu đã có nhiều áp lực từ phía trên phải tìm được đạo diễn nữ cho bộ phim về sức mạnh phái nữ này. Cùng lúc đó, các nhà sản xuất đối mặt với việc có nhiều nữ đạo diễn chuyên về chính kịch hay hài truyền hình hơn, và ít người có kinh nghiệm với phim bom tấn nhiều kỹ xảo như thế này.

Phim Wonder Woman đã được lên kế hoạch âm ỉ từ hai thập kỷ nay.

Shailene Woodley xuất hiện trong phim Snowden của Oliver Stone

Shailene Woodley sắp tới sẽ vào vai nữ chính trong phim về Edward Snowden của Oliver Stone. Phim hiện chưa có tên. Việc chọn Woodley được đạo diễn xác nhận qua Twitter.

Woodley sẽ xuất hiện bên cạnh Joseph Gordon-Levitt, vào vai Snowden, trong bộ phim do Open Road phân phối ở Mỹ. Nữ diễn viên này trong mấy năm gần đây đã trở thành một trong những diễn viên được nhiều đạo diễn tìm tới, và dự tính sẽ vào vai bạn gái Snowden.

Diễn viên Divergent tỏ ra khó tính trong việc chọn vai diễn tiếp theo của cô ngoài vai chính trong loạt phim giả tưởng tương lai này. Cô đã quay xong phần hai Insurgent cho Lionsgate và còn hợp đồng cho hai phim nữa trong loạt phim. Sau khi vào vai chính trong bộ phim thành công của Fox 2000, The Fault in Our Stars, cô có vẻ từ tốn trong việc chọn công việc tiếp theo.

Phim do Stone đạo diễn sẽ dựa theo cuốn sách The Snowden Files: The Inside Story of the World’s Most Wanted Man của Luke Harding và Time of the Octopus, tiểu thuyết do luật sư người Nga của Snowden là Anatoly Kucherena viết.

Stone sẽ sản xuất phim với cộng sự lâu năm Moritz Borman. Bộ phim đang chuẩn bị quay ở Đức và dự tính bấm máy vào tháng 1/2015.

Oscar Isaac vào vai phản diện trong X-Men: Apocalypse

Oscar Isaac đã kết thúc quá trình thương thảo và được chọn vào vai phản diện Apocalypse trong phim X-Men sắp tới của 20th Century Fox.

Bryan Singer sẽ đạo diễn với kịch bản của Simon Kinberg.

Singer cho biết phim X-Men này sẽ đưa tất cả các diễn viên cũ trở lại, gồm Michael Fassbender, Jennifer Lawrence và James McAvoy, trong bộ phim nhiều tổn thất nhất loạt phim.

Apocalypse sẽ có nhiều sự hủy diệt hàng loạt phim tất cả các phim X-Men trước,” Singer nói. “Bây giờ chúng ta đã có một nhân vật và câu chuyện đạt được quy mô đó.”

Singer cũng cho biết Apocalypse, diễn ra vào thập kỷ 1980, có thể cho xuất hiện các phiên bản trẻ tuổi của một số nhân vật.

Fox sẽ cho phim ra mắt ngày 27/5/2016.

X-Men: Days of Future Past gần đây có sự góp mặt của Hugh Jackman, đã thu về 745 triệu USD tại phòng vé toàn cầu.

Isaac sẽ xuất hiện trong A Most Violent Year ra mắt trong tháng 12, và sẽ góp mặt trong Star Wars sắp tới của Disney.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Jayne Stars, China.org.cn,
The Hollywood Reporter, Variety


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi