Tin tức

Hollywood Adventures của Trung Quốc được quay tại Los Angeles

01/12/2014

Đoàn làm phim gồm 75 người và 55 phương tiện di chuyển tập trung tại Cảng Los Angeles để dựng một cảnh đấu súng cho bộ phim mang tên Hollywood Adventures.

Bộ phim thoạt trông có vẻ hơi giống một phim hành động của bất cứ hãng phim Mỹ nào, nhưng diễn viên chính trong phim lại là ba diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc – Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh và Đồng Đại Vi.

Các áp phích phim Hollywood Adventures

Với ngân sách 30 triệu USD, Hollywood Adventures là một bộ phim Trung Quốc có ngân sách lớn nhất quay tại Nam California, đưa hoạt động làm phim về một phần của bang này từ lâu đã bị phần lớn các đoàn khác bỏ rơi để quay tại những bang khác và nước khác.

Bộ phim hành động hài về cuộc phiêu lưu của ba khách du lịch tới Hollywood, đã trở thành biểu tượng của sự giao lưu giữa các nhà làm phim và nhà đầu tư Trung Quốc và Hollywood.

“Bộ phim tượng trưng cho những yếu tố tốt nhất của cả hai thế giới hợp lại để làm một bộ phim tuyệt vời,” ông trùm truyền thông Ngô Chinh, một trong những nhà sản xuất của bộ phim, nói trong một phỏng vấn từ Bắc Kinh.

Từ lâu nhiều người đã quan tâm tới những nỗ lực hợp tác với các hãng phim Trung Quốc và mở cửa cho thị trường phim lớn thứ hai thế giới – thị trường dự tính sẽ có doanh thu 5 tỉ USD vào năm nay. Nhưng các nhà phân phối phim và nhà đầu tư truyền thông Trung Quốc như Ngô Chinh cũng đang đưa những hoạt động kinh doanh này trở lại Hollywood.

Lindsay Conner, đồng chủ tịch truyền thông tại Manatt, Phelps & Phillips, cho biết bộ phim “phản ánh những xu hướng tìm cách hợp tác giữa Hollywood và Trung Quốc, dù là khám phá những chủ đề phim có ý nghĩa cho cả hai bên, hay sử dụng đoàn làm phim có giá trị với cả hai.”

Hollywood Adventures có cả biên kịch Mỹ và Trung Quốc và có dàn diễn viên quốc tế, gồm Simon Helberg từ phim truyền hình The Big Bang Theory. Phần lớn đoàn làm phim, gồm cả đạo diễn Timonty Kendall, là người Mỹ.

Triệu Vy và Huỳnh Hiểu Minh

Các diễn viên Trung Quốc của bộ phim vừa được tiếp đón tại buổi Hội thảo Điện ảnh Trung-Mỹ và được nhận giải thưởng chung cho đóng góp của họ trong bộ phim.

Ngô Chinh là nhà sản xuất phim cùng với Lâm Nghệ Bân (Justin Lin, đạo diễn người Mỹ gốc Đài Loan, đạo diễn một số phim Fast & Furious). Bộ đôi này có một công ty liên doanh mang tên Perfect Storm Entertainment được mở hai năm trước để làm những bộ phim song ngữ Anh-Trung.

“Các nhà đầu tư điện ảnh Trung Quốc đang muốn tiến ra toàn cầu,” Ngô Chinh cho biết. “Cùng lúc đó, bạn thấy Hollywood muốn có sự hợp tác tốt hơn với các đối tác Trung Quốc. Đây là cơ hội vàng cho công ty như của chúng tôi.”

Ngô Chinh cũng là người sáng lập và giám đốc điều hành Tập đoàn Giải trí và Truyền thông Sun Seven Stars, một trong những công ty đầu tư truyền thông tư nhân lớn nhất Trung Quốc. Ông xuất hiện khắp các mặt báo vào năm 2013 khi bỏ ra 500 triệu USD để mở rộng tập đoàn của mình ở Trung Quốc.

Nỗ lực liên doanh với Lâm Nghệ Bân, Perfect Storm Entertainment, có trụ sở ở Bắc Kinh nhưng đang dần có hiện diện ở Los Angeles, với hơn 150 người làm nhiều dự án. Ngoài Hollywood Adventures, hãng còn có kế hoạch cho một số phim khác nữa, gồm một phiên bản Trung quốc của Charlie’s Angels, mang tên Mermaid Soldiers, có thể được quay cả ở Mỹ và Australia.

Perfect Storm Entertainment cũng là nhà sản xuất bộ phim truyền hình CBS Scorpion.

Hollywood Adventures vừa đóng máy 40 ngày quay tại California, và sẽ có thêm vài ngày quay phim tại Bắc Kinh.

Bộ phim được quay khắp Los Angeles, gồm cả Los Angeles Center Studios, khu sa mạc miền đông Lancaster mang tên Club Ed, một ngôi biệt thự ở Beverly Hills và Veluzat Motion Picture Ranch ở Santa Clarita, nơi đoàn làm phim quay một cảnh nổi xe hơi trong một thị trấn Mexico. Những địa điểm nổi tiếng như bảng hiệu Hollywood, Union Station và bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds đều được xuất hiện.

Từ trái sang: Đồng Đại Vi, Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh quay phim gần bảng hiệu Hollywood

“Đây là một bộ phim nhiều cảnh hành động,” người quản lý trong nước Scott Poole, cũng từng làm với đoàn làm phim Mad Men, cho biết. “Chúng tôi đóng cửa các phố, các cảnh đấu súng, đuổi xe, nổ xe…”

“Chúng tôi quay ở cả thành phố và sa mạc - ở khắp nơi,” Ngô Chinh thêm. “Đây là một trải nghiệm tuyệt vời.”

Quay phim ở Los Angeles là quyết định của kịch bản. Nhưng Ngô Chinh cũng cho biết các nhà sản xuất muốn tận dụng kỹ năng kỹ thuật của đoàn làm phim Mỹ và những địa điểm nổi tiếng sẽ giúp thu hút khán giả Trung Quốc.

“Đây là cơ hội tốt để chỉ ra cho những người lãnh đạo ngành điện ảnh Trung Quốc rằng có một sự khác biệt về kỹ thuật rõ ràng giữa những gì có thể làm được ở Mỹ và những tiêu chuẩn quốc tế mà Hollywood đã đặt ra,” luật sư Matt Galsor, cộng sự tại Greenberg Clusker, người quản lý bộ phận luật giải trí của công ty luật này, cho biết. “Họ muốn khiến phim Trung Quốc trông giống phim Hollywood, nhưng có những yếu tố văn hóa rất riêng ở từng nơi trên thế giới.”

Hollywood Adventures dự tính ra rạp năm sau và mong muốn có được thành công của bộ phim hài ngân sách nhỏ Lost in Thailand ở Trung Quốc.

“Với tiêu chuẩn chất lượng này, chúng tôi tin rằng bộ phim sẽ tìm được thị trường ở các nước châu Á khác ngoài Trung Quốc,” Ngô Chinh nói.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi