Tin tức

5 phim tình cảm Hoa ngữ hay nhất thời đại

03/12/2014

Tại các rạp chiếu phim Trung Quốc mùa thu năm nay, số lượng các khoảnh khắc lãng mạn trên màn ảnh đã được nhân đôi với hai bộ phim tình cảm của Đài Loan Café Waiting Love / Quán cà phê chờ một người (ra rạp ngày 28/8) và Trung Quốc – Hồng Kông But Always / Nhất sinh nhất thế (ra rạp ngày 4/9).

Cảnh trong phim Cafe Waiting Love

Trước hết, bộ phim hài lãng mạn rất được mong đợi Café Waiting Love, được coi là phần hai trong bộ ba tác phẩm tình yêu của nhà văn Kha Cảnh Đằng sau bộ phim được đánh giá rất cao You Are the Apple of My Eye / Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi năm 2011. Café Waiting Love có sự góp mặt của bộ ba tài năng trẻ gồm Tống Vân Hoa, Trương Lập Ngang và Bruce, cùng nữ diễn viên gạo cội Hồng Kông Châu Huệ Mẫn, tái xuất sau bộ phim All About Love năm 2010.

Khán giả cũng có thể xem một câu chuyện tình khác trong bộ phim But Always của Trâu Tiên, một bộ phim tình cảm cảm động với sự tham gia diễn chính của Cao Viên Viên và Tạ Đình Phong, đáng chú ý nhất là sự trở lại của Tạ Đình Phong với thể loại lãng mạn sau một thập kỷ chủ yếu đóng những vai mang hơi hướng hành động.

Từ việc phát hành của hai bộ phim Café Waiting LoveBut Always, hãy cùng Yahoo News điểm năm bộ phim tình cảm Hoa ngữ hay nhất thời đại.

1. C'est La Vie, Mon Cheri / Tân bất liễu tình (1993)

C'est La Vie, Mon Cheri là một trong số những bộ phim tình cảm lấy nhiều nước mắt khán giả được ưa chuộng nhất của điện ảnh Hoa ngữ thập niên 1990. Phim thắng lớn tại giải Kim Tượng Hồng Kông (với sáu chiến thắng), cũng đã nâng cao danh tiếng cho sự nghiệp của các diễn viên như Lưu Thanh Vân và Viên Vịnh Nghi, cũng như đạo diễn Nhĩ Đông Thăng.

Dàn diễn viên toàn sao, gồm Lưu Thanh Vân và Viên Vịnh Nghi (từng thắng giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất cho diễn xuất đẫm nước mắt khi vào vai bệnh nhân bị ung thư máu). Sự chỉ đạo của Nhĩ Đông Thăng chắc tay đều đặn, cân đối giữa nửa đầu bộ phim tập trung vào kỷ niệm của cuộc đời và nửa sau bộ phim với sắc thái u sầu khi một lần nữa nhân vật của Viên Vịnh Nghi tái bệnh sau nhiều năm chiến đấu thành công với căn bệnh ung thư máu.

2. Comrades, Almost A Love Story / Điềm mật mật (1996)

Trước khi Nhất đại tông sư của Vương Gia Vệ phá kỷ lục với 12 giải thưởng giành được tại giải Kim Tượng Hồng Kông năm 2014, bộ phim lãng mạn Điềm mật mật của đạo diễn Trần Khả Tân đã từng nắm giữ kỷ lục nhiều nhất với chín giải thưởng. Lê Minh và Trương Mạn Ngọc xuất sắc trong vai hai người khao khát yêu nhau, cùng trải qua một loạt những khó khăn và số phận nghiệt ngã, và không thể nào phủ nhận được sự chỉ đạo của Trần Khả Tân đậm chất thơ đầy cảm động cho câu chuyện tình cổ điển đã gợi lên thời gian và không gian mà câu chuyện diễn ra trong quãng thời gian 10 năm bắt đầu từ năm 1986.

3. In The Mood For Love / Tâm trạng khi yêu (2000)

Một trong những bộ phim điện ảnh hay nhất của Vương Gia Vệ, một trong những đạo diễn nổi tiếng Hồng Kông, là Tâm trạng khi yêu (2000). Đây là một bộ phim tình cảm nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình quốc tế khi may mắn hội tụ diễn xuất hoàn hảo của hai diễn viên tài sắc Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc (gây ấn tượng với bộ sườn xám ôm sát người).

Dưới sự chỉ đạo tuyệt vời, tiết chế tốt của Vương Gia Vệ, Tâm trạng khi yêu bao hàm phương pháp độc đáo không tuân theo công thức phim lãng mạn điển hình khi cho hai nhân vật chính hiếm khi tiếp xúc về mặt thể xác với nhau song những khoảnh khắc thân mật khơi gợi vẫn gây cảm nhận sâu sắc.

Làm việc cùng với nhà quay phim Christopher Doyle thường xuyên, bộ phim đã được dựng lên một cách lộng lẫy với việc sử dụng màu sắc, những khung hình cận cảnh và ánh sáng yếu rất xuất sắc. Trên thực tế, kỹ thuật quay phim đầy mê hoặc của Doyle biến những hậu cảnh như những con hẻm, cầu thang gác và văn phòng chật hẹp thành một cái gì đó đầy hấp dẫn độc đáo với ngụ ý cho thấy vẻ đẹp và tình yêu cũng có thể được tìm thấy ở những nơi không ngờ tới.

4. You Are The Apple Of My Eye / Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi (2011)

Đây là bộ phim đã đánh bại bộ phim Kung Fu Hustle / Tuyệt đỉnh công phu (2004) của Châu Tinh Trì và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Hồng Kông. Dựa trên cuốn tiểu thuyết bán tự truyện cùng tên của tác giả người Đài Loan Kha Cảnh Đằng - đây cũng là tác phẩm đạo diễn đầu tay đầy hứa hẹn của anh, You Are The Apple Of My Eye là một bộ phim về những năm tháng tuổi trẻ đầy thú vị và chân thành, đã đưa hai diễn viên Đài Loan Trần Nghiên Hy và Kha Chấn Đông từ vô danh trở nên nổi tiếng.

5. Don't Go Breaking My Heart / Đơn thân nam nữ (2011)

Chuyện tình tay ba không có gì mới với thể loại tình cảm, nhưng đạo diễn Đỗ Kỳ Phong và êkíp sản xuất quen thuộc của ông tại Milkyway đã tạo ra một câu chuyện quen thuộc với sự thay đổi mới mẻ cho thể loại tình cảm hài trong bộ phim Đơn thân nam nữ. Đáng chú ý trong bộ phim này, đó là tạo tiền đề cho ý tưởng (thật ra thì ý tưởng này đã được hoàn thành trong bộ phim ngắn năm 2008 có tựa Signs), trong phim, ba diễn viên chính (Ngô Ngạn Tổ, Cổ Thiên Lạc và Cao Viên Viên) thể hiện tình cảm của mình bằng cách ra hiệu với nhau thông qua những ô cửa sổ văn phòng với những tờ giấy ghi chú, ghi lại lời nhắn và nhiều điệu bộ đa dạng.

Chắc rằng sự tán tỉnh không lời giữa họ là điểm nhấn cho bộ phim. Kịch bản vừa mang tính dí dỏm vừa mang tính giải trí, Đỗ Kỳ Phong xứng đáng nhận được sự khen ngợi khi làm bộ phim tình cảm hài này cũng hấp dẫn như khi ông làm phim thể loại hình sự.

Dịch: © Gia Khang @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yahoo News


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi