Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Danh sách dự tranh đề cử Oscar hạng mục Phim tài liệu

08/12/2014

Các đề cử hạng mục Phim tài liệu xuất sắc sẽ được chọn từ danh sách này, trong số đó có phim về cuộc đời nhà phê bình điện ảnh Roger Ebert, Life Itself.

CHÂU Á

Punch: Hành trình mưu cầu công lý nguy hiểm của Kim Rae Won

Tiếp tục theo đuổi đề tài luật pháp của You're All SurroundedPride and Prejudice, bộ phim sắp tới của đài SBS Punch đề cập vấn đề đạo đức mà những người điều tra tội phạm phải đối mặt.

Liệu có được lờ đi việc làm sai trái khi theo đuổi những mục tiêu lớn hơn? Liệu những người điều tra có thể tham gia vào những hành động phi đạo đức để bắt được kẻ xấu? Liệu người tốt có thể thỉnh thoảng làm việc xấu rồi đánh lảng đi được không?

Trong bộ phim này, Kim Rae Won vào vai sếp cảnh sát điều tra Park Jung Hwan, một người thường phớt lờ luật pháp để đạt được điều mà anh nghĩ là có lợi ích lớn hơn. Nhưng trong quá trình đạt được điều mình muốn Park Jung Hwan mất đi chút ít tâm hồn. Khi Park Jung Hwan phát hiện mình bị u não anh bắt đầu xem xét lại những lựa chọn của mình. Với sáu tháng còn lại để sống, anh cố gắng bù đắp bằng cách theo đuổi công lý với bất cứ giá nào. Anh chuẩn bị để hy sinh đời mình. Tựa phim nói đến nỗ lực cuối cùng của anh để làm những điều đúng đắn, một cú đấm cuối cùng vào những điều bất công. Câu chuyện về những cố gắng của anh được kể lại qua băng ghi âm những tháng cuối cùng của anh.

Đây là vai diễn trên màn ảnh nhỏ đầu tiên của Kim Rae Won trong ba năm, sau lần gần nhất xuất hiện trong bộ phim năm 2011 A Thousand Years Promise. Năm nay anh cũng tham gia bộ phim điện ảnh cùng Lee Min Ho tựa Gangnam 1970.

Nữ diễn viên Kim Ah Joong vào vai Sin Ha Kyung, một điều tra viên cấp quận ở Seoul chọn theo đuổi công lý thay vì sự nghiệp hứa hẹn tiền tài trong ngành luật. Cô từng kết hôn với Park Jung Hwan và chưa bao giờ hết yêu anh. Nhưng với lịch sử chẳng hạnh phúc gì của hai người, cô cũng ghét anh. Liệu cô có giúp anh trong nhiệm vụ nguy hiểm này?

Kim Ah Joong mới đây nhất tham gia bộ phim điện ảnh năm 2014 Steal My HeartAmazing. Vai diễn trên màn ảnh nhỏ gần nhất của cô cũng từ ba năm trước trong bộ phim năm 2011 Sign.

Punch còn có sự tham gia của Cho Jae Hyun trong vai Lee Tae Joon, uy viên công tố tham nhũng. Vì Park Jung Hwan sắp chết, anh quyết định vạch trần tội tham nhũng của Lee Tae Joon. Và điều này có thể dẫn đến những hậu quả nguy hiểm.

Cho Jae Hyun mới đây nhất xuất hiện trong bộ phim giành nhiều giải thưởng Jeong Do JeonScandal cũng như phim điện ảnh The Fatal Encounter.

Tham gia bộ phim còn có Choi Myung Gil, từng xuất hiện trong Future's Choice, Oh Joon Wan, từng xuất hiện trong Surplus Princess và Seo Ji Hye, từng xuất hiện trong Noblewoman.

Park Kyung Soo, biên kịch The ChaserEmpire of Gold viết kịch bản cho Punch

Lee Myung Woo, đạo diễn các phim You're All Surrounded, Warrior Baek Dong SooDaemul, cũng như phim điện ảnh của Joo Won Fashion King, sẽ chỉ đạo Punch.

Bộ phim sẽ thay thế Secret Door từ ngày 15/12.

Hwang Jung Eum và Ji Sung tái hợp trong Kill Me, Heal Me

Hwang Jung Eum và Ji Sung (ảnh trên, theo thứ tự) năm ngoái xuất hiện cùng nhau trong bộ phim bi kịch thành công bất ngờ Secret, hay Secret Love. Trong bộ phim đó Hwang Jung Eum vào vai một cô gái bị buộc nhầm tội gây tai nạn rồi bỏ trốn. Ji Sung vào vai chàng trai có bạn gái bị mất mạng. Anh không thể tha thứ cho cô nhưng sau đó lại phải lòng cô.

Bộ đôi này sẽ tái hợp trong bộ phim sắp tới Kill Me, Heal Me của đài MBC. Lần này Ji Sung sẽ vào vai một người thừa kế mắc hội chứng đa nhân cách còn Hwang Jung Eum được chọn vào vai bác sĩ tâm lý tại gia bí mật chăm sóc rồi yêu anh. Vấn đề của anh là kết quả của những bi kịch xảy ra khi anh còn nhỏ, thế nên khả năng là anh có thể rũ bỏ ít nhất sáu trong số bảy nhân cách xung đột và rắc rối của anh.

Và hai ngôi sao có lẽ chính là liều thuốc mà bộ phim tình cảm y học này cần. Mới ít ngày trước, Lee Seung Gi và Lim Ji Yeon đã ký nhận vai diễn. Nhưng cả hai sau đó lại từ chối, nguyên nhân do lịch đóng phim điện ảnh bận rộn. Lee Seung Gi đang quảng bá phim điện ảnh đầu tiên Today’s Love. Lim Ji Yeon đang đóng máy phim điện ảnh thứ hai, tựa Treacherous Retainer.

Khi các diễn viên này đã quyết định không tham gia, có vẻ như bộ phim sẽ gặp khó khăn, vì chỉ một tháng nữa là đến lịch phát sóng của phim. Bộ phim được lên lịch thay thế Mr. Baek trong tháng 1.

Dàn diễn viên phụ vẫn giữ nguyên với Seo Kang Joon vào vai người anh trai là nhà văn của Ji Sung. Kim Yuri vào vai mối tình đầu của Ji Sung, một cô gái chưa biết là có liên quan gì tới bi kịch dấn tới rối loạn của anh hay không. Seo Kang Joon mới xuất hiện trong Witch’s Romance, trong đó nhân vật của anh có chuyện tình lãng mạn với Uhm Jung Hwa. Kim Yuri gần đây nhất tham gia The Master’s SunFull Sun.

Dàn diễn viên còn có Oh Min Suk, đang đóng vai anh chàng bị sếp bắt làm việc quá sức trong Misaeng. Nhân vật của anh trong Kill Me, Heal Me sẽ ít đáng mến hơn khi anh muốn cản trở kế hoạch của Ji Sung để chiếm quyền quản lý công ty.

Kim Jin Man, đạo diễn bộ phim của MBC Scandal sẽ chỉ đạo Kill Me, Heal Me. Jin Soo Won, biên kịch The Moon Embracing The Sun viết kịch bản cho bộ phim.

Mặc dầu được miêu tả là một bộ phim lãng mạn, thực sự phim tiếp cận một chủ đề nghiêm túc. Cả Hwang Jung Eum và Ji Sung có rất nhiều kinh nghiệm đóng phim hài lãng mạn và phim bi kịch để xử lý những vai như vậy.

Kim Woo Bin bất lương trong Criminal Designer

Kim Woo Bin bất lương trong phim điện ảnh mới Criminal Designer. Anh xấu xa theo kiểu tội phạm. Thât vậy, anh vào vai một nhân vật xấu, một kẻ lừa đảo chuyên phá tường rào bảo vệ với sự đam mê chiếm đoạt trang sức và đồ cổ.

Và với những vai diễn trên truyền hình gần đây của anh, khán giả có thể kỳ vọng anh sẽ làm tốt việc vào vai một kẻ tội phạm xấu mà quyến rũ. Anh tệ hơn cả kẻ bắt nạt trong School 2013 và anh từng là đối thủ xấu tính được yêu mến của Lee Min Ho trong The Heirs.

Criminal Designer, hay tựa trước đó The Technicians, là câu chuyện về một nhóm lừa đảo chuyên nghiệp. Họ được một trùm xã hội đen thuê để cướp gần 150 triệu USD giấu trong một căn hầm ở Sân bay Quốc tế Incheon. Và họ phải thực hiện công việc này trong 40 phút. Ta gần như có thể coi họ là những người làm việc theo hợp đồng được thuê bởi kẻ tội phạm khác. Và họ không sợ nguy hiểm.

Bộ phim được trình chiếu lần đầu tại Liên hoan phim quốc tế Busan 2014 và giành được nhiều tán thưởng từ khán giả. Sau khi được chiếu tại Hội chợ phim điện ảnh châu Á, quyền phát hành được bán cho Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan và Philippines. Theo Lotte Entertainment, bộ phim được chiếu lại tại Hội chợ phim Mỹ hồi tháng 11. Criminal Designer được lên lịch ra mắt ở Hàn Quốc trong tháng 12.

Một phần sức hút của bộ phim đối với người mua là vì sức hấp dẫn của Kim Woo Bin đối với khán giả trẻ. Nhưng dàn diễn viên còn bao gồm Lee Hyun Woo quyến rũ và nhiều diễn viên gạo cội ấn tượng.

Lee Hyun Woo mới đây xuất hiện trong các phim điện ảnh Secretly GreatlyBattle of Yeonpyeong. Trước đây anh từng làm việc với Kim Woo Bin trong phim hài To The Beautiful You. Trong Criminal Designers, anh vào vai Jung Bae, một hacker thiên tài và cũng là bạn thân của Kim Woo Bin.
Dàn diễn viên còn có Lim Joo Hwan, Go Chang Suk, Kim Young Chul và Jo Yoon Hee.

Lim Joo Hwan, từng tham gia Ugly Alert, vào vai phụ tá của ông trùm. Jo Yoon Hee, từng tham gia Nine: Nine Time Travels và trong The King’s Face, vào vai Eun Ha.

Kim Yong Chul, diễn viên từng xuất hiện trong Iris II sẽ vào vai trùm tội phạm thuê Kim Woo Bin và Lee Hyun Woo. Go Chang Seok, mới xuất hiện trong Diary of Night Watchman là người lên kế hoạch. Kim Hong Sun, đạo diễn Traffickers, chỉ đạo bộ phim.

Ba phim Trung Quốc được đề cử Quả cầu vàng

Áp phích phim Coming Home

Ba phim Trung Quốc được đề cử Phim nước ngoài hay nhất tại Giải Quả cầu vàng lần thứ 72 sắp tới.

Dearest của đạo diễn Trần Khả Tân, Coming Home của Trương Nghệ Mưu và The Continent của Hàn Hàn mỗi phim được một đề cử.

Hai bộ phim Pháp Venus in FurMommy và phim Nga Leviathan cũng nằm trong số các đề cử cho hạng mục này năm nay.

Để đạt tiêu chuẩn đề cử Phim nước ngoài hay nhất ở giải Quả cầu vàng, hơn 51% lời thoại trong phim phải là một ngôn ngữ khác với tiếng Anh.

Năm ngoái, năm phim Trung Quốc được đề cử Phim nước ngoài hay nhất, trong đó có 1942 của Phùng Tiểu Cương, A Touch of Sin của Giả Chương Kha (phim đã đưa anh đoạt giải Kịch bản gốc xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 66) và Grandmaster của Vương Gia Vệ. Không phim nào đoạt giải.

Giải Quả cầu vàng lần thứ 72 sẽ diễn ra vào ngày 11/1/2015. Lần thứ ba hai cây hài Tina Fey và Amy Poehler sẽ quay lại dẫn chương trình lễ trao giải.

Kung Fu Hustle / Tuyệt đỉnh kung fu 3D sẽ làm sôi động các rạp chiếu Trung Quốc mùa Giáng sinh

Bom tấn võ thuật hài Kung Fu Hustle của Châu Tinh Trì sẽ phát hành định dạng 3D để làm sôi động mùa Giáng sinh năm nay ở Trung Quốc, nhà phát hành phim nói.

Hãng Columbia Pictures cho biết phim sẽ ra rạp ngày 24/12/2014 ở định dạng 3D với hai phiên bản tiếng Quan thoại và tiếng Quảng Đông. Bộ phim này phát hành lần đầu vào tháng 12/2004 và năm nay đánh dấu kỷ niệm 10 năm phim ra mắt.

Các hãng phim nói bộ phim kinh điển này đã được làm lại và nâng cấp. Phim được làm lại ở định dạng 3D và hiệu ứng thị giác được tăng cường và tái dựng kỹ thuật số, còn hiệu ứng âm thanh cũng được nâng cấp. "Đây không chỉ là phục chế, mà là nâng cao toàn diện," một thông cáo báo chí nói.

China Film Group, Hoa Nghị Huynh Đệ và Columbia Pictures phụ trách việc tái phát hành bộ phim này.

Kung Fu Hustle, do Châu Tinh Trì làm đạo diễn, đồng biên kịch và đồng sản xuất, là phim cuối cùng Châu Tinh Trì đóng chính. Phim thu được hơn 170 triệu tệ ở Đại lục, 61,27 triệu đôla Hồng Kông ở Hồng Kông và 17 triệu đôla ở Mỹ, khiến phim trở thành một trong những phim có doanh thu cao nhất lịch sử ở Đại lục và Hồng Kông. Phim thu được 101 triệu đôla toàn cầu, và nhìn chung được giới phê bình khen ngợi, đạt 90% ‘fresh’ trên Rotten Tomatoes căn cứ trên 166 bình luận phim. Phim đoạt sáu giải thưởng lớn tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông (giải Kim Tượng) và năm giải khác tại Giải Kim Mã ở Đài Loan.

Đây không phải lần đầu tiên các công ty điện ảnh tìm cách kiếm tiền từ sự hoài niệm của thế hệ lớn lên cùng với những phim của Châu Tinh Trì. Bộ phim hài kinh điển được sùng bái của vị đạo diễn này hồi 20 tuổi A Chinese Odyssey / Tân Tây du ký đã được phát hành lại hồi tháng 10 nhưng không đạt thành tích tốt vì trình chiếu hạn chế và kinh phí quảng bá thấp. Nhưng Kung Fu Hustle có vẻ sẽ tạo nên tác động lớn hơn vì được phát hành lại với phiên bản được nâng cấp vào mùa cao điểm Giáng sinh như là một phim mới toanh.

Một phim khác nữa cũng sẽ xí phần bánh phát hành lại là The Grandmaster 3D của Vương Gia Vệ. Đạo diễn Vương và một nhóm gồm 200 chuyên gia hiệu ứng thị giác đã dành một năm để đánh bóng bộ phim sử thi võ thuật được giới phê bình khen ngợi này, và phim sẽ trở lại rạp vào ngày 8/1/2015 đánh dấu hai năm sau lần đầu ra mắt.

Trí thủ uy hổ sơn của đạo diễn Từ Khắc sẽ ra mắt vào ngày 24/12

 

Hình ảnh trong phim Trí thủ uy hổ sơn

Phim mới của đạo diễn Từ Khắc nhắm tới mùa lễ Giáng Sinh, The Taking of Tiger Mountain / Trí thủ uy hổ sơn 3D, vừa tung ra đoạn phim với những cảnh quay hậu trường đặc biệt.

Quy tụ dàn diễn viên gồm Trương Hàm Dư, Lâm Canh Tân, và Đồng Lệ Á, bộ phim là chuyển thể điện ảnh từ tiểu thuyết nổi tiếng Lâm Hải Tuyết Nguyên (Rừng thẳm tuyết dày) của nhà văn Khúc Ba, vốn dựa trên một câu chuyện có thật. Cốt truyện xoay quanh một nhóm anh hùng trẻ tuổi chống lại bọn thổ phỉ ở địa phương.

Gần đây, trong một buổi họp báo, các thành viên đoàn làm phim đã giới thiệu cho khán giả đoạn phim đặc biệt của "Tiểu đội 203". Họ tự gọi nhóm của mình với cái tên "Tiểu đội 203" và cho biết mỗi thành viên trong đội đều có một khả năng đặc biệt và có nhiệm vụ riêng, thêm vào đó là bản lĩnh siêu anh hùng.

Chủ tịch Bona Film Group ông Vu Đông, và giám chế Huỳnh Kiến Tân nói rằng Trí thủ uy hổ sơn hướng tới mục tiêu trở thành phim gia đình thú vị nhất của năm dành cho khán giả mọi lứa tuổi. "Đạo diễn Từ Khắc là bậc thầy về hiệu quả thị giác của ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc. Trí thủ uy hổ sơn chắc chắn sẽ làm mọi khán giả ngỡ ngàng." Ông cũng úp mở rằng khán giả sẽ được thưởng thức những thứ trước đây chưa từng thấy.

Khi được hỏi về điều này, Từ Khắc nói, "Khía cạnh đáng xem nhất của phim này không chỉ là hiệu ứng thị giác đẹp mắt, mà còn ở câu chuyện và các nhân vật. Mặc dù phần lớn câu chuyện và nhân vật là hư cấu, tôi đã gặp gỡ các thành viên trong gia đình nhà văn Khúc Ba, và hiểu thêm về các nhân vật. Thông qua bộ phim, chúng tôi muốn kể câu chuyện của họ, với cách thức kể chuyện của tôi. Tôi cho rằng đó là điểm mới lạ hoàn toàn."

Trí thủ uy hổ sơn còn có sự tham gia của các diễn viên Dư Nam, Tạ Miêu, Trần Hiểu, Hàn Canh, Cao Hổ, và đặc biệt là sự góp mặt của tài tử gạo cội Lương Gia Huy. Phim khởi chiếu tại các rạp ở Trung Quốc từ ngày 24/12/2014.

QUỐC TẾ

Benedict Cumberbatch vào vai chính trong Doctor Strange của Marvel

Benedict Cumberbatch đã đến với thế giới ma thuật.

Diễn viên này sẽ đóng vai chính trong phim Doctor Strange của Marvel, dự tính ra mắt 4/11/2016. Bộ phim do Scott Derrickson đạo diễn, với kịch bản của Jon Spaihts. Phim kể về bác sĩ phẫu thuật não Stephen Strange, sau một tai nạn giao thông kinh hoàng, tìm thấy thế giới của phép thuật và các chiều không gian khác.

“Câu chuyện của Stephen Strange cần một diễn viên có đủ chiều sâu và vẻ chân thực,” nhà sản xuất Kevin Feige nói. “Năm 2016, Benedict sẽ cho khán giả thấy những điều làm nên một nhân vật độc đáo và cuốn hút trong Bác sĩ Strange.”

Cumberbatch nổi tiếng toàn cầu sau khi vào vai thám tử lừng danh của Arthur Conan Doyle trong bộ phim truyền hình Sherlock, hiện đang trong quá trình chuẩn bị quay phần thứ tư. Bộ phim cũng mang về cho Cumberbatch giải Emmy hạng mục Nam diễn viên xuất sắc trong phim truyền hình ngắn hoặc phim điện ảnh vào năm 2014, sau khi anh được trao giải Britannia dành cho Nghệ sĩ Anh Quốc của năm do BAFTA/LA trao năm 2013.

Cumberbatch xuất hiện gần đây nhất trong The Imitation Game, trong vai nhà toán học và chuyên gia giải mã Alan Turing, và sẽ sắp tới góp phần trong The Hobbit: The Army of the Five Armies trong vai Smaug và Necromancer. Trong vai Smaug, Cumberbatch bước vào thế giới kỹ thuật motion capture để thể hiện nhân vật rồng hắc ám này. Sắp tới anh cũng sẽ xuất hiện cùng Johnny Depp và Joel Edgerton trong phim của Scott Cooper, Black Mass, câu chuyện về Whitey Bulger, sẽ ra mắt tháng 9 năm sau.

Một số phim khác có sự tham gia của anh gồm 12 Years a Slave- phim đoạt giải Oscar, War Horse, Tinker Tailor Soldier Spy, August: Osage County, Star Trek Into Darkness, The Fifth Estate, và Parade’s End. Benedict sẽ trở lại sân khấu vào mùa hè này với vai chính trong vở Hamlet tại nhà hát Barbican của đạo diễn Lyndsey Turner. Vai diễn sân khấu gần đây nhất của anh là trong vở Frankenstein của đạo diễn Danny Boyle, đóng chung với Jonny Lee Miller, vai diễn mang về cho anh một giải Olivier.

Dàn diễn viên Suicide Squad sẽ gồm Will Smith, Jared Leto, Margot Robbie

Theo thông báo vào hôm thứ ba 2/12 vừa qua của Warner Bros, Will Smith, Tom Hardy, Margot Robbie và Jared Leto là một số tên tuổi trong dàn diễn viên chính của bộ phim Suicide Squad.

Cũng đã được xác nhận trước kia sẽ góp mặt trong bộ phim của DC Entertainment về nhóm các nhân vật phản diện hợp tác này là Jai Courtney và Cara Delevingne. Phần lớn các diễn viên trên đã được xác nhận từ lâu, nhưng giờ đây DC mới xác nhận họ sẽ đóng những vai nào.

Smith sẽ vào vai Deadshot, nhân vật phản diện thường đối đầu với Người Dơi, trong khi Hardy đóng vai kẻ cầm đầu nhóm, Rick Flagg.

Leto sẽ đóng vai Joker, trong khi Robbie vào vai Harley Quinn, người yêu của hắn. Courtney vào vai Boomerang, trong khi Delevingne, người mẫu kiêm diễn viên, cũng sẽ xuất hiện trong phim Pan của Warner, sẽ đóng phù thủy Enchantress.

David Ayer sẽ viết kịch bản và đạo diễn.

Jesse Eisenberg, trước đây được đồn cũng sẽ xuất hiện trong bộ phim, hiện không nằm trong dàn diễn viên chính thức. Nhưng điều này không hoàn toàn bác bỏ khả năng anh có thể xuất hiện trong vai khách mời.

Bộ phim dự tính ra mắt 5/8/2016.

Công bố danh sách dự tranh đề cử Oscar hạng mục Phim tài liệu

Viện hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học Điện ảnh Hoa Kỳ trước đây đã công bố danh sách các phim có thể được đề cử cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc. Tuần này, Viện hàn lâm tiếp tục công bố danh sách cho phim tài liệu. Các đề cử hạng mục Phim tài liệu xuất sắc sẽ được chọn từ danh sách này. Danh sách gồm phim về cuộc đời Roger Ebert, Life Itself, The Overnighters, CitizenFourJodorowsky’s Dune.

Danh sách hoàn chỉnh như sau:

  • Art and Craft, Purple Parrot Films sản xuất
  • The Case against 8, Day in Court sản xuất
  • Citizen Koch, Elsewhere Films sản xuất
  • CitizenFour, Praxis Films sản xuất
  • Finding Vivian Maier, Ravine Pictures sản xuất
  • The Internet’s Own Boy, Luminant Media sản xuất
  • Jodorowsky’s Dune, City Film sản xuất
  • Keep On Keepin’ On, Absolute Clay Productions sản xuất
  • The Kill Team, f/8 filmworks sản xuất
  • Last Days in Vietnam, Moxie Firecracker Films sản xuất
  • Life Itself, Kartemquin Films and Film Rites sản xuất
  • The Overnighters, Mile End Films West sản xuất
  • The Salt of the Earth, Decia Films sản xuất
  • Tales of the Grim Sleeper, Lafayette Film sản xuất
  • Virunga, Grain Media sản xuất

Công bố tựa phim James Bond thứ 24 cùng dàn diễn viên

Từ trái qua: Daniel Craig, nhà sản xuất Barbara Broccoli và đạo diễn Sam Mendes tại buổi công bố

Phim James Bond thứ 24 có tựa là Spectre. Tựa phim được công bố hôm 4/12 cùng với các diễn viên mới tham gia Christoph Waltz, Lea Seydoux, Dave Bautista, Andrew Scott và Monica Bellucci.

Buổi công bố trực tiếp do Eon Productions, MGM Studios và Sony Pictures tiến hành tại 007 Stage thuộc phim trường Pinewood Studios ở London, phim trường quê nhà ở Anh của chuỗi phim Bond.

Theo thông tin từ tài khoản 007 chính thức trên Twitter, Waltz sẽ vào vai Oberhauser, có thể liên hệ đến Hannes Oberhauser, nhân vật là huấn luyện viên trượt nước của Bond và được xem như người cha thứ hai của anh. Seydoux đảm nhận vai Madeleine Swann, Belluci trong vai Lucia Sciarra và Bautista là Mr. Hinx.

Daniel Craig sẽ trở lại làm 007, với Naomi Harris (Eve Moneypenny), Ben Whishaw (Q) và Ralph Fiennes (Gareth Mallory, sau này trở thành M) nhận lại vai của mình từ Skyfall năm 2012. Trong thông báo cũng nói Rory Kinnear trở lại vai Tanner. Scott sẽ gia nhập tình báo Anh trong vai một nhân vật có tên Denbigh.

Sam Mendes cũng quay lại ghế đạo diễn, với các biên kịch của Skyfall là John Logan, Neil Purvis và Rob Wade cũng quay lại.

Scott nổi tiếng với vai diễn Moriarty trong phim truyền hình thành công của đài BBC Sherlock, có Benedict Cumberbatch đóng chính. Bautista mới đây tham gia trong Guardians of the Galaxy.

Cái tên Spectre có khả năng liên quan đến tổ chức khủng bố hư cấu có trong tiểu thuyết James Bond và lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh năm 1962 trong Dr. No. Tổ chức này do Ernst Stavro Blofeld, kẻ thù truyền kiếp của Bond, lãnh đạo.

Ngoài phim trường Pinewood, bộ phim sẽ được quay ở Rome, cũng như London, Morocco, Mexico City và dãy Alps nước Áo.

Về phía đội ngũ sản xuất, những người mới gia nhập êkíp Bond gồm có biên tập Lee Smith (Interstellar, ba phim The Dark Knight) và Hoyte Van Hoytema (Interstellar, Her) trong vai trò quay phim.

Trong phim Bond thứ 23, lần cuối cùng Judi Dench vào vai sếp M của Bond, là một thành công đình đám bất ngờ, trở thành phim đứng thứ bảy về doanh thu cao nhất mọi thời đại trong chuỗi với 1,1 tỉ đôla, là phim có doanh thu cao thứ nhì của năm 2012 sau The Avengers và là phim có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử phòng vé ở Anh. Phim đoạt hai giải Oscar, hai giải BAFTA và hai giải Grammy.

Spectre được lên lịch ra mắt ở Anh ngày 23/10 và ở Mỹ ngày 6/11/2015.

Nam diễn viên hai dòng máu Đức-Áo Christoph Waltz nhận sao trên Đại lộ Danh vọng

Ngôi sao của Inglorious BasterdsDjango Unchained Christoph Waltz vừa được vinh danh một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood (ảnh trên). Waltz bắt đầu sự nghiệp là diễn viên sân khấu ở Thụy Sĩ, Áo và Đức.

Sinh tại Vienna, Waltz từng đoạt hai giải Oscar – một cho vai diễn của anh trong phim Inglourious Basterds của Quentin Tarantino năm 2009 và một trong Django Unchained năm 2012 cũng của đạo diễn này.

"Một đằng anh là diễn viên bậc thầy... đằng khác anh là kịch sĩ bậc thầy... Anh chỉ việc rảo quanh để hoàn tất công việc theo một cách rất tự nhiên," Tarantino nói tại buổi lễ gắn sao, bổ sung rằng Waltz là "người Áo yêu thích" của anh.

"Tim tôi không chỉ đạp rộn lên một chút vì tự hào, mà là vỡ tung. Tôi, một gã từ Vienna, thậm chí không dám mơ (việc này) trong những giấc mơ ngông cuồng nhất của mình," nam diễn viên Waltz 58 tuổi nói.

Phim mới nhất của anh, Horrible Bosses 2 (phát hành ở Việt Nam với tựa Bộ ba lập dị) vừa ra mắt tuần rồi.

Các ngôi sao Hollywood được vinh danh bằng một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng từ thập niên 1950. Sophia Loren nhận ngôi sao thứ 2.000 năm 1994. Mỗi tháng có chừng hai ngôi sao mới bổ sung, theo trang web Walk of Fame. Ngôi sao của Waltz thứ 2.536.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, Jayne Stars,
Marvel, The Hollywood Reporter, SlashFilm, AFP


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi