Tin tức

Nguồn mới cho công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc: Phim truyền hình và điện ảnh mạng

06/10/2016

Phim điện ảnh và phim truyền hình đã thu hẹp kích thước để thâm nhập vào thị trường mạng.

Phim điện ảnh và phim truyền hình mạng ở Hàn Quốc không chỉ là một dịch vụ xem phim truyền hình và điện ảnh qua mạng, mà còn là các sản phẩm truyền thông đặc biệt sản xuất dành cho các thiết bị di động, đặc biệt là điện thoại thông minh. Phim truyền hình qua mạng cung cấp qua các hạ tầng di động trực tuyến như các cổng thông tin, YouTube và trang mạng xã hội đa dạng, dưới dạng các tập phim 10 phút, để phù hợp với môi trường và khoảng thời gian tập trung của người sử dụng di động.

Sau khi trở nên phổ biến vào năm 2013, phim truyền hình mạng ở Hàn Quốc đã tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng sản xuất và lượt xem trong năm 2015. Điều này thậm chí còn khởi nguồn cho sự ra đời của KWEB FEST, liên hoan phim châu Á đầu tiên dành cho phim truyền hình mạng.

Làm ngắn, xem nhiều

Phim truyền hình mạng của Hàn Quốc bắt đầu thu hút sự chú ý vào năm 2013 khi hai tác phẩm lớn do hai đạo diễn Yoon Seong Ho và Lee Byoung Heon chỉ đạo, phát hành. Bộ phim truyền hình hai tập, được hai nhà làm phim nối tiếp nhau đạo diễn, có tựa The Hungry Woman, xuất sắc do phong cách. Mặc dù thị trường phim truyền hình mạng vẫn đang ở giai đoạn đầu, The Hungry Woman đã thu về 50.000 lượt xem trong hai tuần, và trở thành một tác phẩm phát triển bền vừng khi tiếp tục có lượt xem cao. Phản ứng yêu thích đối với bộ phim đã tạo cảm hứng cho mùa thứ hai của The Hungry Woman.

Splash Splash Love

Với sự ra đời của nhiều tác phẩm nổi tiếng từ năm 2014, phim truyền hình mạng bắt đầu được nhìn nhận là một xu hướng chung, và khi một số phim truyền hình mạng với ý tưởng tươi mới và giá trị sản xuất cao xuất hiện năm 2015, thể loại này bắt đầu thu hút sự chú ý ngoài cộng đồng trực tuyến. Những công ty truyền hình lớn bắt đầu phát triển thị trường phim truyền hình mạng. A Tale of Gansuchi, dựa trên câu chuyện đằng sau tiểu thuyết cổ Hàn Quốc nổi tiếng Tale of Hong Gil Dong là phim truyền hình mạng đầu tiên của đài truyền hình KBS. Phim đề tài du hành thời gian, Splash Splash Love là một phim truyền hình mạng nổi tiếng của MBC.

Các tay chơi lớn nhảy vào

Các công ty lớn cũng gia nhập vào thị trường phim truyền hình mạng với mục đích quảng bá cho công ty do tính hiệu quả về chi phí và khả năng mở rộng tới các mạng xã hội. Samsung C&T đã sản xuất và phát hành bộ phim truyền hình mạng Yellow với mục đích quảng bá cho nhãn hiệu thời trang của công ty. Thị trường điện thoại thông minh ở Hàn Quốc đã đạt tới quy mô 40 triệu người dùng dành trung bình ba giờ một ngày sử dụng điện thoại di động.

After School Missions

Với tình hình này, không bị gò bó về thời gian và không gian, phim truyền hình mạng chỉ có thể trở nên ngày càng cạnh tranh. Và bởi chi phí sản xuất thấp khi so sánh với phim điện ảnh và phim truyền hình trên tivi, có chỗ cho sự thử nghiệm và chấp nhận mạo hiểm. Đây là lý do tại sao công chúng phản ứng tích cực với phim truyền hình mạng.

Phim truyền hình mạng còn làm tăng tiềm năng một nguồn lực-đa sử dụng cho các chương trình giải trí của mình thông qua xuất khẩu. After School Missions, được bán cho Nhật Bản và Trung Quốc, thu hút hơn 10 triệu lượt xem trên sohu.com, trang mạng lớn nhất Trung Quốc. Mùa thứ 2 thực tế đã được quay hoàn toàn tại Bắc Kinh. Tại Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) năm ngoái, The Hungry Woman là phim đầu tiên bán quyền cho Trung Quốc thông qua Hội chợ Sở hữu Trí tuệ ngành giải trí (E-IP) thuộc Hội chợ phim châu Á.

Phim truyền hình mạng nổi tiếng nhất năm 2015, Eating Existence đã chính thức được mời đến Liên hoan phim quốc tế Santa Barbara lần thứ 31, tại đây phim được công nhận không chỉ vì giá trị giải trí, mà cả chất lượng phim.

Eating Existence

Phim truyền hình mạng này, với chất lượng như bất kỳ phim truyền hình hay điện ảnh nào, cuối cùng đã có một khung giờ chiếu trên dịch vụ IPTV. Ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình có vẻ đều hứng thú với khả năng phim truyền hình mạng trở thành một thị trường giải trí độc lập như truyện tranh mạng (webtoon).

Dịch: © Chi Nguyễn @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hankyoreh