Tin tức

Lưu Thanh Vân muốn thuận theo tự nhiên

04/05/2012

Diễn viên Lưu Thanh Vân đã từng nghĩ tới việc nghỉ diễn ở tuổi 45.

Nhưng may thay, anh đã nghĩ lại và nhận ra anh không yêu thích nghề nào khác hơn là nghề diễn. Chỉ sau khi nghỉ diễn một năm rưỡi, anh đã quay lại màn ảnh với Đoạt mệnh kim (Life Without Principle) của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong và Thiết thính phong vân 2 (Overheard 2) của Nhĩ Đông Thăng.

Cả hai bộ phim đã mang về cho anh hai đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông.

Lưu Thanh Vân

“Đến một thời điểm nào đó trong cuộc đời, ta phải thôi cứ bắt ép bản thân và cứ tiếp tục làm việc mà không cần kỳ vọng. Nhưng bạn tôi, diễn viên Ngô Trấn Vũ nói, cuộc sống như một trận bóng đá. Có hiệp một, rồi có 15 phút nghỉ giữa giờ. Ta cần thời gian nghỉ đó để lên chiến lược cho hiệp thứ hai. Hiệp hai của tôi mới bắt đầu.”

Khi được hỏi vai diễn nào của anh sẽ có nhiều khả năng mang về giải thưởng cho mình hơn, anh cho biết, “Thật khó vì tôi đóng cả hai vai. Thị hiếu khán giả cũng đa dạng. Tôi không biết vai nào có nhiều cơ hội hơn nhưng tôi hài lòng với cả hai.”

Trong hạng mục này anh đã phải cạnh tranh với Lưu Đức Hoa, người cuối cùng đã đoạt giải. Liệu anh có thất vọng không khi giải thưởng tuột tay?

“Tôi không nghĩ như thế,” Thanh Vân cho biết. “Miễn là tôi nỗ lực hết sức trong vai diễn thì thắng thua không thành vấn đề. Bạn hỏi ban đầu tôi có tự tin không? Nhưng đoạt giải không cần tự tin mà trong diễn xuất mới cần. Tôi cũng không tạo quá nhiều áp lực cho bản thân.”

Diễn viên 48 tuổi này đã có 25 năm trong nghề và nhiều vai diễn đa dạng. Khi nói về các vai diễn mà anh vẫn muốn thử qua, anh cho biết, “Vấn đề không phải là vai diễn hay kịch bản. Điều quan trọng là phải thể hiện đủ khả năng của mình. Tôi nghĩ chúng ta nên nghĩ theo cách đó. Ta nên làm mọi việc vừa sức mình, cả trong diễn xuất và trong cuộc sống.”

Lưu Thanh Vân bắt đầu sự nghiệp trên truyền hình vào năm 1986. Trong thập kỷ 1990, anh có bước đột phát ra màn ảnh rộng. Vai diễn truyền hình cuối cùng của anh là trong phim bộ của ATV Cuộc chiến thế kỷ (Divine Retribution) năm 2000.

Khi hỏi liệu anh có muốn đóng phim truyền hình nữa không, anh trả lời, “Dù tôi rất thích đóng phim truyền hình, hiện giờ chưa có kế hoạch nào cả.”

Vợ chồng Lưu Thanh Vân - Quách Ái Minh

Suốt buổi phỏng vấn, có thể thấy rõ Lưu Thanh Vân rất yêu vợ, nữ diễn viên Quách Ái Minh. Cô đã dần từ giã ngành giải trí sau bộ phim truyền hình Không lùi bước (No Turning Back) ra mắt vào năm 2006. Lưu Thanh Vân cho biết dù Quách Ái Minh vẫn được mời diễn, cô muốn tìm một công việc khác cuốn hút mình hơn.

Khi hỏi về thứ anh không thể rời xa khi đi chơi, anh khẳng định, “Đó là vợ tôi. Tôi không thể đi đâu mà thiếu cô ấy. Giờ cô ấy đang ở trong phòng khách sạn, có lẽ không muốn ra mặt vì không muốn làm phân tán sự chú ý vào tôi.”

Anh cũng cho biết vợ là người bạn nữ thân nhất của anh.

Sau 14 năm hôn nhân, liệu họ có muốn có con?

Anh cười và trả lời, “Tùy theo tự nhiên thôi! Thời điểm chúng tôi muốn có con đã qua. Cuộc sống bây giờ của chúng tôi cũng tốt lắm rồi.”

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: xinmsn


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi