Tin tức

Những điều chúng ta muốn ở Captain America 2

03/05/2012

Tất cả chúng ta đều hào hứng với việc phát hành của The Avengers, chúng ta cũng háo hức nhiều như thế khi nghĩ đến điều hãng Marvel Studios lên kế hoạch trong vài năm tới. Vào tuần trước họ đã thông báo Captain America 2 được lên kế hoạch phát hành ngày 4/4/2014. Điều đó có nghĩa là chúng ta chỉ phải chờ chưa tới hai năm cho đến lúc Captain America lại đánh Phát xít. Hoặc sẽ đánh?

Hãng Marvel Studios đã tiết lộ vài chi tiết trong cốt truyện cơ bản, bao gồm việc phim sẽ diễn ra thời hiện đại và có Nick Fury cùng nhóm S.H.I.E.L.D. Dựa trên những hé mở này, WhatCulture! đã tập hợp một danh sách các nhân vật và yếu tố cốt truyện mà chúng ta hy vọng sẽ xuất hiện trong phim Captain America 2. Liệu Nam tước Zemo hay Winter Soldier sẽ có lần ra mắt đầu tiên trên phim? Chúng tôi hy vọng thế!

Nhiều màn hành động của siêu chiến binh hơn

Captain America hơi ít khác thường so với các siêu anh hùng đó là anh không thực sự tự mình có siêu năng lực. Như chúng ta thấy ở phần đầu, cơ thể của anh được đẩy mạnh đến đỉnh điểm tiềm năng của con người. Anh cũng mạnh và nhanh nhẹn như Batman nếu Batman dành hết thời gian để tập chống đẩy và ăn đậu hũ, bổ sung vào việc có năng lượng phi thường và óc chiến lược. Vậy cho nên dù Captain America có thể không tung hứng xe hơi được như một số bạn bè trong nhóm Avengers, anh vẫn có thể làm một màn chiêu đãi khá ấn tượng.

Chúng ta muốn thấy sức mạnh thể chất của Captain America xuất hiện nhiều hơn ở phần tiếp theo. Cứ cho là đã có một vài cảnh tuyệt vời khi Steve ném chiếc khiên nảy vào quân Phát xít và lấp kẽ nứt, nhưng xét tổng thể, những cảnh hành động thực tế và xoàng một cách đáng ngạc nhiên.

So sánh với Emil Blonsky trong phim The Incredible Hulk. Ở đầu phim, Blonsky được tiêm cùng loại Huyết thanh Siêu chiến binh đã dần biến đổi anh chàng Steve Rogers gầy nhom thành Captain America. Lần chạm trán đầu tiên giữa Blonsky và Hulk chính là sự duyệt trước về việc mong đợi điều gì khi Captain cuối cùng không còn bị đóng băng. Nhưng theo nhiều cách, phong cách chiến đấu và những màn nhào lộn của Blonsky ấn tượng hơn điều chúng ta đã thấy trong phim Captain America.

Hy vọng Captain America 2 sẽ chứng kiến Steve quen với sức mạnh, học võ thuật và cách sử dụng vũ khí mới, và chứng tỏ anh có thể gây ấn tượng tốt nhất trên màn ảnh với những điều đó.

Những cảnh hồi tưởng Chiến tranh thế giới thứ 2

Với ngày càng nhiều siêu anh hùng nhảy vào Hollywood mỗi năm, thì việc mỗi dự án mới có điểm hấp dẫn đáng nhớ hay tạo điều gì mới mẻ cho khán giả trở nên ngày càng quan trọng. Phim Captain America có lợi từ bối cảnh Thế chiến thứ hai, là điều mà chỉ có The Rockerteer và phim Captain America (kinh khủng) trước đó (1990) từng thử.

Tóm tắt cốt truyện của Marvel cho phần tiếp theo này nói rõ rằng bộ phim sẽ diễn ra ờ thời hiện đại và tập trung ít nhất một phần vào nỗ lực hòa nhập với cuộc sống ở thế kỷ 21 của Captain America. Tất cả những việc đó đều được và ổn, nhưng chúng tôi nghĩ loạt phim sẽ đánh mất một thứ quan trọng nếu hoàn toàn lờ đi quá khứ từ giờ trở đi. Chúng tôi sẽ thích xem một phim Captain America khác lấy bối cảnh hoàn toàn trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Nhưng ít ra chúng tôi hy vọng phần tiếp theo này có thể cho một liều thuốc hồi tưởng tốt cho sức khỏe. Giống như các tập phim Highlander đã chứng minh, những cảnh hồi tưởng tuyệt vời có thể làm cho ngay cả một phim dở ẹc cũng có thể chấp nhận được.

Chắc chắn còn vài chỗ trống cho cái nhìn thoáng qua khác về sự nghiệp thời chiến của Captain America. Tập phim đầu tiên bao quát khoảng thời gian vài năm, từ lúc câu chuyện gốc của Captain cho tới những ngày rắc rối ở cơ quan USO rồi những trận đụng độ nhỏ với lực lượng HYDRA của Red Skull, và sau cùng là nhiệm vụ cuối định mệnh của anh. Không nói quá khi cho rằng thêm vào sự việc tiếp tục diễn ra trong những năm đó mà bộ phim không bao giờ chiếu. Captain America chắc hẳn có đánh nhau với những kẻ xấu khác và tham gia những trận chiến khác trước khi bị đóng băng. Và chắc chắn một số trận trong đó liên quan đến những thử thách mà nhân vật sẽ giải quyết trong tương lai. Vậy sao không chiếu những trận chiến đó trong phần tiếp theo?

Chiến binh mùa đông

Nam diễn viên Sebastian Stan ký hợp đồng vào vai Bucky Barnes trong năm phim tiềm năng của hãng Marvel Studios. Nhưng ý định của hợp đồng là gì khi Bucky đã chết trong tập phim Captain America đầu tiên? Những người đọc truyện tranh biết là một vài nhân vật chính từng chết trong những câu chuyện siêu anh hùng. Xu hướng đó rất có thể xâm nhập vào phim.

Khi Ed Brubaker bắt đầu viết tập 5 truyện Captain America vào năm 2005, ông giới thiệu nhân vật tên The Winter Soldier. Sát thủ ưu tú của Liên Xô (cũ) được hé lộ chính là Bucky, được hồi sinh và bị tẩy não để tiến hành chiến tranh chống lại đất nước của anh. Bucky cuối cùng được cứu và thậm chí còn nhận lãnh vị trí Captain America khi mọi người tin là Steve Rogers đã chết.

Chúng tôi phải cho rằng hãng Marvel Studios đang lên kế hoạch cho khả năng có Winter Soldier trong mạch chuyện khi họ ký hợp đồng với Stan nhiều phim như vậy. Và chúng tôi thấy không có vấn đề gì với việc đó. Một số nhân vật phản diện có thể có ảnh hưởng cá nhân lên Steve còn nhiều hơn người đồng sự đội mồ sống dậy. Việc này cũng đề xuất một mở đầu hoàn hảo cho các cảnh hồi tưởng khác nhau xoay quanh Bucky.

Chúng tôi thích thấy chú trọng thêm chút nữa vào động lực Captain/Bucky trong phần đầu. Đưa trở vào nhân vật Winter Soldier là cách xuất sắc để lấy lại tiềm năng đã mất.

Thế giới của S.H.I.E.L.D.

Chúng tôi không biết nhiều về cốt truyện của Captain America 2, nhưng chúng tôi biết Nick Fury và các đặc vụ của S.H.I.E.L.D. sẽ đóng vai trò lớn hơn trong câu chuyện. Để xem liệu bộ phim được đồn đại về Nick Fury có bao giờ được thực hiện không. Captain America 2 có thể là cơ hội tốt nhất, Marvel phải khai thác thêm tổ chức này và vai trò của họ trong vũ trụ.

Sẽ hợp lý khi ghép hai loạt phim lại. Captain luôn có mối quan hệ gần gũi với SHIELD hơn so với bất cứ anh hùng Marvel nào, trừ Black Widow. Những lần xuất hiện của Widow và Hawkeye phù hợp tự nhiên. Mặc dù nếu như Captain được ghép đôi với bất kỳ anh hùng Marvel nào trong phần tiếp theo, chúng tôi nghĩ người đó sẽ là Falcon. Hai nhân vật này có lịch sử dài có từ vài thập niên trước trong truyện tranh, và quan hệ đó cũng có thể thành công dễ dàng trên màn ảnh rộng. Sẽ thật tuyệt nếu được xem phiên bản hiện đại của nhóm Howling Commandos. Những nhân vật như Gabriel Jones và Dum Dum Dugan hiện nay vẫn còn sống giống như trong truyện tranh không? Mối quan hệ của họ với Nick Fury là gì?

Theo nghĩa rộng hơn, giữ nhóm S.H.I.E.L.D. trong bộ phim cho phép phần tiếp theo đổi hướng ra khỏi khu vực siêu anh hùng và tiến đến kiểu nút thắt gián điệp. Một trong những lý do mà bộ truyện tranh Captain America của Ed Brubaker vẫn còn rất được yêu thích qua bao nhiêu năm trời là do truyện đã pha trộn tốt hai yếu tố. Captain của Brubaker chiến đấu với các đặc vụ HYDRA và hạ gục những tên Phát xít cực kỳ xấu xa, nhưng anh cũng nấp trong bóng tối và tham gia trò chơi gián điệp kinh điển khi cần thiết. Một lần nữa, hiện nay tất cả các phim siêu anh hùng cần điều gì đó để làm mình khác biệt, và phim Captain America có mùi tình báo có thể là điều mong muốn.

Tiếp tục mối tình

Cái kết của Captain America: The First Avenger dễ dàng trở thành một trong những yếu tố đáng nhớ hơn. Câu thoại cuối của Steve – “Tôi có hẹn” – kết thúc bộ phim theo kiểu bi kịch nhưng có duyên. Nhưng hóa ra theo chuyện phim, không có lý do gì để bỏ lại trong quá khứ chuyện tình lãng mạn của Peggy Carter và Steve Rogers.

Trong truyện tranh, Peggy có một cô cháu gái tên Sharon gần giống hệt như người cô. Sharon Carter cũng lớn lên, trở thành đặc vụ S.H.I.E.L.D. và gặp trực tiếp Steve Rogers. Bạn có thể tưởng tượng đợt sóng cảm xúc mà người hùng cảm nhận khi nhìn thấy tình yêu đã mất hình như còn sống và không thay đổi gì qua thời gian giống như anh. Trong truyện, hai nhân vật này có quan hệ tình cảm lâu dài, thậm chí là tới bây giờ.

Với việc nhóm S.H.I.E.L.D. có vai trò nặng ký trong phim Captain America 2, khung cảnh được dựng một cách hoàn hảo cho việc ghép đôi tương tự giữa Steve và Sharon. Hãng Marvel Studios có thể đưa nữ diễn viên Hayley Atwell thể hiện Peggy Carter trẻ trung hơn và tiếp tục ở ngay chỗ phần đầu đã bỏ lại.

Những nhân vật phản diện kinh điển của Captain America

Nam tước Zemo

Chúng tôi đã phân tích Winter Soldier như một nhân vật phản diện tiềm năng cho phần tiếp theo. Tuy nhiên, nhân vật có thể được dùng tốt hơn cho tập phim sau nữa khi tính kế thừa hiện đại của Captain được xây dựng tốt hơn. Và trong trường hợp nào đi nữa thì một Bucky bị tẩy não là chưa đủ cho một nhân vật phản diện để gánh vác bộ phim. Chúng tôi hy vọng sẽ thấy những nhân vật phản diện kinh điển khác nhảy vào.

Một trong những lựa chọn rõ nhất là Nam tước Zemo. Nam tước Zemo lúc già từng là kẻ thù truyền kiếp khác của Captain trong Thế chiến thứ hai, và trong truyện thì chính hắn, chứ không phải Red Skull, là người chịu trách nhiệm cho việc Captain và Bucky bị đóng băng. Trong kỷ nguyên hiện đại, con trai của Zemo tiếp tục mối thù truyền kiếp của gia đình với Captain và Bucky. Để sắp xếp hiệu quả hơn, tốt hơn là chỉ giới thiệu Zemo con và xây dựng anh ta là người kế thừa hoặc hậu duệ của Red Skull. Một lựa chọn khác là giới thiệu hậu duệ thực sự của Johann Schmidt từ truyện tranh – con gái Sin của ông ta. Bản chất hay nghi ngờ và mong muốn làm vui lòng người cha tàn ác của Sin có thể đưa nét tinh tế vào kịch tính và mối mâu thuẫn đó.

Chúng tôi cũng muốn thấy cách lực lượng HYDRA phát triển bên cạnh những anh hùng hiện đại trong thế giới điện ảnh của Marvel. HYDRA là một trong những tổ chức khủng bố hàng đầu trong truyện. Qua thời gian, tổ chức được lãnh đạo bởi những người như Nam tước Wolfgang von Strucker, Viper, và những kẻ xấu khác, bất kỳ ai làm nhân vật đối lập xứng với Captain America và nhóm S.H.I.E.L.D.

Chúng tôi cũng sẽ không phiền khi thấy Arnim Zola tái xuất và giữ những người bạn Phát xít cũ trong phần tiếp theo. Trong truyện tranh, Zola số hóa suy nghĩ của mình và về cơ bản trở thành kẻ bất tử sống trong một chuỗi vỏ người máy. Tập phim đầu tiên đưa ra cái gật đầu đồng ý có thể thấy được cho sự biến đổi của Zola, và bước đi hợp lý tiếp theo sẽ là biến sự chuyển đổi đó thành hiện thực.

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IGN


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi