Tin tức

Những cặp đôi đạo diễn - diễn viên đáng nhớ của điện ảnh Hàn

09/11/2016

Một loạt cặp đôi đạo diễn-diễn viên được thử thách với những phim mới trong mùa phim thu năm nay ở Hàn Quốc.

Đạo diễn Kim Jee Woon kết hợp với diễn viên Song Kang Ho trong The Age of Shadows sau ba dự án phim thành công, đạo diễn Kim Sung Soo và diễn viên Jung Woo Sung cũng tái hợp sau khi làm ba phim cùng nhau. Những cặp đạo diễn-diễn viên nổi tiếng khác gồm có Yoon Jong Bin và Ha Jung Woo; Ryu Seung Wan và Hwang Jung Min; và Hong Sang Soo và Yu Jun Sang.

Diễn viên Song Kang Ho

“Song Kang Ho là một diễn viên không ngừng thách thức giới hạn của bản thân mặc dù đã ở đỉnh cao,” Kim Jee Woon nói với phóng viên sau buổi chiếu trước The Age of Shadows cho giới truyền thông.

Kim Jee Woon nói anh luôn hiếu kỳ về giới hạn của diễn viên này vì Song Kang Ho liên tục thể hiện khía cạnh mới trong mỗi phim anh đóng chính.

Sau hơn 20 năm cộng tác, Song Kang Ho nói giờ anh cảm thấy thoải mái làm việc với đạo diễn Kim. “Anh ấy không có đối thủ trong việc kiến tạo nhân vật gốc,” nam diễn viên 49 tuổi nói.

Tình bạn của họ bắt đầu khi Kim Je Woon lúc đó mới làm đạo diễn tuyển Song Kang Ho làm diễn viên phụ cho tác phẩm đầu tay The Quiet Family phát hành năm 1998.

Đạo diễn Kim Jee Woon

Trong phim, dán nhãn một “phim hài hước về sự tàn ác”, Song Kang Ho gây ấn tượng sâu sắc đối với khán giả, vào vai một cậu con trai nóng tính từng ở tù vì tội hành hung. Màn hóa thân xuất sắc đã mang về cho anh vai chính đầu tiên trong phim là một nhân viên ngân hàng rụt rè trở thành một đô vật chuyên nghiệp ban đêm trong phim thứ hai của đạo diễn Kim, The Foul King (2000). Song Kang Ho đóng những cảnh đấu vật mà không cần diễn viên đóng thế. Nhờ diễn xuất nhiệt tình, phim này thành công về mặt thương mại, xua tan ý niệm phổ biến rằng phim thể thao thì chịu thất bại ở Hàn Quốc.

Tám năm sau vào 2008, Song Kang Ho trở lại với vai Taegu, kẻ quái, trong phim viễn tây phong cách Hàn Quốc của Kim Jee Woon, The Good, the Bad, the Weird, làm khán giả say đắm với sức hấp dẫn độc đáo của anh.

Và sau một thời gian tám năm khác, cả hai tái hợp trong phim mới nhất của đạo diễn Kim The Age of Shadows.

Song Kang Ho vào vai chính, Lee Jeong Chul, một sĩ quan cảnh sát người Nhật Bản gốc Triều Tiên tài năng rơi vào tình huống nan giải giữa bổn phận và ủng hộ sự nghiệp của đồng bào Triều Tiên chiến đấu giành độc lập ở Seoul thời thuộc địa. Bán đảo Triều Tiên là thuộc địa của Nhật Bản từ năm 1910 đến năm 1945.

Đạo diễn Kim Sung Soo (trái) và diễn viên Jung Woo Sung

Có nhiều cặp đạo diễn-diễn viên tự hào có mối quan hệ lâu dài.

Cặp Kim Sung Soo và Jung Woo Sung của phim tội phạm ly kỳ Asura: The City of Madness là một trong số đó.

Họ đã làm bốn phim cùng nhau từ Beat (1997), bộ phim biến Jung Woo Sung thành biểu tượng thanh niên trong những năm 1990, đến City of The Rising Sun (1998) và Musa-The Warrior (2001).

Trong phim mới trình chiếu ở Hàn Quốc từ ngày 28/10, Jung Woo Sung vào vai Han Do Gyeong, một cảnh sát tham gia vào các hoạt động mờ ám của thị trưởng thành phố tham nhũng để kiếm tiền chữa bệnh cho người vợ được chẩn đoán bị ung thư giai đoạn cuối.

“Tôi đã có ý tưởng viết kịch bản với Jung Woo Sung,” Kim Sung Soo nói trong buổi họp báo công bố phim. “Chúng tôi gặp lại nhau trên trường quay lần đầu tiên trong 15 năm qua với vai trò đạo diễn và diễn viên, song không cảm thấy có gì khác biệt.”

Đạo diễn Yoon Jong Bin, phải, và diễn viên Ha Jung Woo năm 2013 khi họp báo cho phim Kundo: Age of the Rampant

Đạo diễn Yoon Jong Bin và diễn viên Ha Jung Woo nổi tiếng vì tình bạn lâu dài.

Cả hai tốt nghiệp Đại học Chung Ang ở Seoul, Yoon Jong Bin và Ha Jung Woo cộng tác cho tác phẩm tốt nghiệp của Ha Jung Woo có tên The Unforgiven (2005). Ha Jung Woo, trước Yoon Jong Bin một khóa, chuyên về phim truyền hình ở đại học trong khi Yoon Jong Bin học điện ảnh.

Phim mô tả những điều phi lý của hệ thống quân đội Hàn Quốc thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông ở Hàn Quốc sau khi được mời vào hạng mục không tranh giải của Liên hoan phim Cannes.

Sau đó họ làm ba phim cùng nhau: Beastie Boys (2008), Nameless Gangster: Rules of the Time (2011) và Kundo: Age of the Rampant (2013).

Năm ngoái, Yoon Jong Bin giúp Ha Jung Woo viết kịch bản Chronicle of a Blood Merchant, phim thứ hai do nam diễn viên này đạo diễn.

Đạo diễn Hong Sang Soo, phải, cùng dàn diễn viên Hahaha, với Yu Jun Sang (thứ ba từ phải sang) tham dự Liên hoan phim Cannes 2010

Phim mới nhất của đạo diễn Ryu Seung Wan, Gunhamdo, hiện đang trong giai đoạn sản xuất, phim thứ ba hợp tác với diễn viên Hwang Jung Min. Trước đó, họ đã hợp tác trong phim The Unjust (2010) và Veteran (2014).

Tên tuổi của Hong Sang Soo và Yu Jun Sang cùng nhau có vẻ quen thuộc với hầu hết người hâm mộ phim Hàn Quốc.

Yu Jun Sang được gọi là “người của Hong Sang Soo” vì anh xuất hiện trong sáu phim liên tiếp của vị đạo diễn được thế giới ngợi khen. Những phim đó là Right Now, Wrong Then (2015), Nobody's Daughter Haewon (2012), In Another Country (2011), The Day He Arrives (2011), Hahaha (2010) và Like You Know It All (2008).

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News