Tin tức

5 phim truyền hình kinh dị Hàn Quốc sẽ khiến tim bạn đập mạnh

01/11/2016

Một trong những cách tuyệt nhất để hưởng thụ dịp lễ Halloween là 'cày' những loạt phim truyền hình kinh dị yêu thích. Nhưng nếu bạn muốn tìm một phim dài tập kiểu Hàn Quốc, đây là năm phim bạn nên thêm vào danh sách. Nhớ rằng nhiều con ma thực ra đáng yêu hơn là đáng sợ.

1. The Master's Sun

Bộ phim kể câu chuyện Tae Gong Shil (Gong Hyo Jin thủ vai), bắt đầu thấy ma sau một tai nạn. Cô sống cuộc sống đơn độc trong căn phòng trên sân thượng, nhưng cuộc đời cô đổi thay sau khi gặp Joo Joong Won (So Ji Sub), CEO bủn xỉn của tập đoàn Kingdom. Khả năng nhìn thấy ma của Gong Shil bị vô hiệu hóa khi cô chạm vào Joong Won. Về phần mình, Joong Won cần khả năng của Gong Shil để hóa giải vụ bắt cóc quá khứ ám ảnh anh.

Trong từng tập, bộ đôi giúp hóa giải uất hận của những con ma với những câu chuyện khác nhau, làm cho mỗi tập phim cảm giác như xem một phim điện ảnh ngắn. Bộ phim gồm nhiều khoảnh khắc hài hước và ấm áp; tuy nhiên, những con ma cũng đáng sợ đủ để khiến bạn hét lên và gặp ác mộng. Ví dụ như chị ma nữ chỉ có một chiếc giày bám theo Gong Shil, cả con ma búp bê đáng sợ.

2. Ghost-Seeing Detective, Cheo Yong

Ừm, cái tên nói lên tất cả. Bộ phim tội phạm-kịch tính nói về câu chuyện một cảnh sát hình sự có thể nhìn thấy ma, Yoon Cheo Yong (Oh Ji Ho). Anh sử dụng khả năng của mình để páh những vụ án lạ lùng. Nhưng rồi cộng sự của anh qua đời, và từ một cảnh sát thành phố anh trở thành một cảnh sát quận và sống một cuộc sống tách khỏi ma quỷ trong bảy năm.

Tuy nhiên, Cheo Yong sai lầm khi đáp lời một cô bé ma nữ sinh trung học, Han Na Young (Jun Hyo Seon). Na Young không nhớ được cô chết như thế nào. Cô cũng không thể lùi xa một bước khỏi đồn cảnh sát quận nơi cô từng ở ít nhất là cô nhớ vậy. Tuy nhiên cô có thể ám một nữ cảnh sát, Ha Sun Woo (Oh Ji Eun), người trở thành cộng sự mới của Cheo Yong.

Giống như The Master’s Sun, nhân vật chính trong bộ phim này giải quyết từng vụ án trong mỗi tập, nhưng mâu thuẫn chính phát triển khi phim tiếp diễn. Cũng có những phút hài hước nhưng lại hơi nghiêm túc hơn một chút – bạn không thể kỳ vọng tình yêu tình báo gì (mặc dù người viết thực sự mong cho Cheo Yong và Sun Woo thành đôi). Bộ phim này chỉ có 10 tập nhưng mùa thứ hai đã được phát sóng năm 2015.

3. The Night Watchman's Journal

Bộ phim cổ trang kỳ ảo hồi hộp về Lee Rin, một hoàng tử bị đuổi khỏi hoàng cung sau khi vua cha giết hoàng hậu do bị bùa mê và tự tử. Anh trai cùng cha khác mẹ Gi San trở thành vua còn Lee Rin sống một cuộc sống vô lo vô nghĩ xa chốn cung điện.

Tuy nhiên, đời anh thay đổi 12 năm sau khi anh gặp Do Ha, một pháp sư đang đi tìm em gái. Anh biết một pháp sư Lão giáo tên Sadam đang thử sử dụng linh hồn hồi sinh thần rồng và quyết định đi bắt pháp sư này với một đội Gác Đêm, nhóm lính do cha anh lập ra.

Bộ phim rất hay lúc đầu, nhưng về sau người viết không nghĩ là bộ phim sử dụng hết tiềm năng, đặc biệt là hình tượng nhóm Gác Đêm. Dù sao cũng là một phim xem được.

4. Let's Fight Ghost!

Park Bong Pal (Ok Taecyeon) là một sinh viên đại học có khả năng nhìn thấy linh hồn và sử dụng khả năng đó xua đuổi ma quỷ (chỉ những con yếu) để kiếm tiền. Trong một trường học bị ám anh gặp Kim Hyun Ji (Kim So Hyun), hồn ma một sinh viên chết trước kỳ thi nhập trường. Hyun Ji tình cờ hôn Bong Pal và cô phát hiện ra rằng anh thực sự có thể là người nắm giữ bí mật quá khứ của cô và có thể giải thoát cô khỏi kiếp hồn ma lang thang này để bước tiếp tới kiếp sau. Hyun Ji quấy rầy Bong Pal cho đến khi anh cho cô được sống cùng anh và bộ đôi cùng nhau chiến đấu để thắng những con ma mạnh hơn.

Trong qúa trình đó hai người nhận thấy thích nhau, nhưng họ không biết rằng mình đang bị con ma gây ra tai nạn của Hyun Ji bám theo và cũng là lý do tại sao Bong Pal có thể thấy ma. Dù cách biệt tuổi tác lớn (Taecyeon thực ra đã ngoài 30 tuổi còn Son Hyun vẫn đang tuổi 'teen') bộ phim vẫn thực sự đem đến một chuyện tình hay với những khoảnh khắc chân thật và ngọt ngào. Biên kịch cũng làm tốt nhiệm vụ của mình khi không tạo ra tình thế ngặt nghèo nào khiến bộ đôi rơi vào chuyện tình cách trở người – ma.

5. Oh My Ghostess

Bộ phim này là kiểu hài-lãng mạn hơn là hồi hộp, nhưng cũng khiến tim chúng ta đập thình thịch với chuyện tình dễ thương của Kang Sun Woo (Jo Jung Suk) và Na Bong Sun (Park Bo Young). Na Bong Sun là một cô gái sống một cuộc sống cô độc bởi khả năng nhìn thấy ma của mình do có người bà pháp sư (Lee Jung Eun). Cô làm nhân viên ở Nhà hàng Sun do Sun Woo làm chủ. Bong Sun bị một con ma trinh nữ Shin Soo Ae (Kim Seul Gie) ám, và cô này khẳng định rằng mất đi sự trong trắng sẽ giải thoát hận thù cho cô.

Lúc đầu, Bong Sun không thích bị Soon Ae ám nhưng cuối cùng cũng thỏa thuận rằng cô phải hứa làm cho Sun Woo, người cô thầm thương trộm nhớ, phải lòng mình. Bộ đôi có tính cách đối lập. Bong Sun rất bẽn lẽn và luôn nói “xin lỗi” trong khi Soon Ae rất nhí nhảnh và tự tin. Sun Woo nhận ra ngay sự thay đổi đột ngột ở Bong Sun và cảm thấy thu hút.

Với mô tả nhân vật như vậy, Bong Sun có vẻ là người đáng ghét nhưng sự hóa thân của Park Bo Young tốt quá khiến người xem không thể nào không yêu nhân vật của cô. Mâu thuẫn chính của câu chuyện kết nối cái chết của Soon Ae và anh rể của Sun Woo, Choi Sung Jae (Lim Ju Hwan), một cảnh sát có vẻ tử tế song lại có tính cách đen tối.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: iTechPost