Tin tức

Jung Woo Sung mong đợi ở Trung Quốc hơn Hollywood

16/01/2011

Là sự kiện điện ảnh hàng đầu của châu Á, Liên hoan phim Quốc tế Pusan (PIFF), khai mạc lần tổ chức thứ 15 hôm thứ năm 12/10, là nơi phù hợp nhất để giới thiệu các xu hướng mới nhất, trong đó đáng chú ý nhất là sự ảnh hưởng đang ngày càng lan rộng của điện ảnh Trung Quốc.

Tương tự, ngôi sao Jung Woo Sung đã chọn Trung Quốc cho việc khởi đầu sự nghiệp ở nước ngoài rất được mong đợi của anh: anh đóng vai chính cùng Dương Tử Quỳnh trong phim sử thi của Ngô Vũ Sâm Kiếm vũ giang hồ, được chiếu trong hạng mục không tranh giải Window on Asian Cinema của PIFF. 

Ngôi sao Hàn Quốc Jung Woo Sung (phải) và Dương Tử Quỳnh
trong phim
Kiếm vũ giang hồ của đạo diễn Ngô Vũ Sâm

“Hollywood không phải là mục tiêu cuối cùng của tôi,” Jung Woo Sung trả lời các phóng viên trong cuộc họp báo tại Seoul hôm thứ ba 12/10/2010. Trong khi các diễn viên trong nước như Jun Ji Hyun (Gianna Jun), Rain hay Jang Dong Gun đã tiếp cận Hollywood, So Ji Sub lại chọn bắt đầu sự nghiệp nước ngoài ở Trung Quốc với Chương Tử Di.

“Ở Hollywood, các diễn viên châu Á chỉ có thể được nhận vai chính nếu họ là bậc thầy võ thuật, như Lý Liên Kiệt hay Thành Long… Nhưng tôi có những hy vọng nhỏ được trở thành một diễn viên có tiếng trong khu vực châu Á,” anh nói.

Đây không phải là dự án đầu tiên của anh được thực hiện hoàn toàn ở Trung Quốc. Anh đã đóng vai chính trong phim A Good Rain Knows lấy bối cảnh Thành Đô của Hur Jin Hon cùng Cao Viên Viên.

Kiếm vũ giang hồ , do đạo diễn kiêm nhà biên kịch Đài Loan Tô Chiếu Bân (Silk) đồng đạo diễn, đã được trình chiếu tại Liên hoan phim Venice tháng 9/2010. TheHollywood Reporter cho biết, “Mr. & Mrs. Smith được dựng lại ở Trung Quốc thời phong kiến trong một tác phẩm dã sử võ thuật đáng kinh ngạc,” trong đó Dương Tử Quỳnh và Jung Woo Sung đóng vai một đôi vợ chồng bình thường, mỗi người đều không hề biết người kia là một sát thủ nổi tiếng. Súng, bom và những thiết bị cho gián điệp hiện đại khác được thay thế bằng những màn trên dây phức tạp và múa kiếm, tô điểm cùng những chi tiết hài hước và lãng mạn.

Nam diễn viên 37 tuổi bày tỏ sự thoải mái tuyệt vời khi làm việc với Dương Tử Quỳnh.

“Khi nghe về danh sách diễn viên lần đầu tiên, sự thật là tôi cảm thấy một chút áp lực nhưng tôi không quan tâm đến cách biệt tuổi tác,” anh nói về người đồng nghiệp lớn hơn mình 11 tuổi.

“Chị Dương Tử Quỳnh là một nữ diễn viên kỳ cựu đáng tôn trọng và là một ngôi sao nổi tiếng thế giới nhưng chị ấy hết sức khiêm tốn. Tôi nghĩ chị ấy là một nữ diễn viên xinh đẹp vẫn duyên dáng dù đã lớn tuổi. Tôi là người nước ngoài duy nhất ở phim trường vì vậy chị đã rất chú ý và quan tâm đến tôi, để bảo đảm tôi không cảm thấy bất tiện.”

Jung Woo Sung và Dương Tử Quỳnh trong Kiếm vũ giang hồ

Tuy nhiên, làm việc trong môi trường ngôn ngữ khác là một thử thách. “Tôi đã lo lắng không biết liệu phát âm của mình có vụng về so với người Trung Quốc bản địa không, nhưng tôi mừng khi nghe cũng ổn,” anh thổ lộ, khi một phóng viên khen ngợi phát âm của anh. “Tình cảm là trung tâm của phim, nên việc diễn thoại có cảm xúc yêu thương rất quan trọng. Tôi nghĩ tôi đã nắm lời thoại tiếng Trung một cách tự nhiên khi làm việc với chị Dương Tử Quỳnh.”

Ngoài ra, đóng vai chính trong một phim điện ảnh võ thuật Trung Quốc đã cho thấy là một cuộc phiêu lưu tốt đẹp. “Tôi luôn luôn mang theo một thanh kiếm,” anh nói. “Điện ảnh Hồng Kông chịu ảnh hưởng của hệ thống phong cách Hollywood, và vì thế cách làm việc ở đây tiến bộ hơn làm phim trong nước. Chúng tôi quay phim 12 giờ mỗi ngày và có những kỳ nghỉ bắt buộc mỗi tuần một lần.”

Tại PIFF, Kiếm vũ giang hồ chiếu vào thứ sáu 8/10/2010 lúc 9 giờ 30 phút tối và ngày 10/10 lúc 9 giờ 30 phút tối tại Lotte Cinema Centum City. Phim sẽ được chiếu rộng rãi khắp Hàn Quốc từ ngày 14/10 do công ty SBS Contents Hub phân phối.

Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Korea Times