Tin tức

Furiosa tái xuất: George Miller nói về Mad Max kế tiếp

02/07/2020

Đạo diễn Fury Road đang tuyển diễn viên cho phần tiền truyện, nhưng lần này Furiosa có thể trông hơi khác.

Đã năm năm kể từ khi Mad Max: Fury Road ra rạp, nhưng nếu đạo diễn George Miller được quyết định, Furiosa sẽ lại sớm lên đường.

Furiosa do Charlize Theron thủ vai. Nhân vật sẽ là chủ đề của một phần tiền truyện

Chỉ đừng kỳ vọng Charlize Theron vào vai cô.

Khi bàn về quá trình sản xuất Fury Road cho một lịch sử truyền miệng mới, Miller xác nhận các tin đồn ông sẽ tiếp tục với một phim riêng về nữ chính của bộ phim hành động, đã thành nhân vật yêu thích của người hâm mộ nhờ lần hiện thân quyết đoán của Theron. Nhưng những ai hy vọng thấy nữ diễn viên đoạt Oscar trở lại sau vô lăng sẽ phải chỉnh đốn kỳ vọng: Bộ phim là một phần tiền truyện xoay quanh Furiosa trẻ, và Miller đang tìm kiếm một nữ diễn viên trong độ tuổi 20 để đảm nhận vai này.

Miller hy vọng sẽ làm phim Furiosa một khi hoàn thành phim chính kịch Three Thousand Years of Longing có Tilda Swinton và Idris Elba đóng chính. Bộ phim lẽ ra bắt đầu quay vào xuân năm nay, nhưng bị hoãn khi các nỗi lo virus corona ép toàn ngành công nghiệp ngừng hoạt động.

Đạo diễn George Miller làm việc với Charlize Theron trên trường quay Mad Max: Fury Road

“Nên sau khi hoàn tất phim đó, và hy vọng mọi thứ ổn định với đại dịch, chúng tôi sẽ xem thế giới cho phép chúng tôi làm gì với Furiosa,” Miller nói.

Dự án đã được triển khai từ lâu. Trong suốt một thập kỷ rưỡi để đưa Fury Road lên màn ảnh, Miller và đồng biên kịch, Nick Lathouris, đã xây dựng những câu chuyện xuất thân trải dài cho mọi nhân vật trong phim, từ nhân vật phản diện Immortan Joe đến nhân vật tương đối nhỏ Doof Warrior, người cầm cây đàn ghi-ta phun lửa.

Nhưng Furiosa mới là người nhận được phần lớn sự chú ý. Miller tìm cách trả lời các câu hỏi về cuộc sống của nhân vật đã như thế nào ở Green Place thanh bình, tại sao cô lại bị rút khỏi nhóm nữ chiến binh được biết đến với cái tên Vuvalini và cách cô trở thành chiến binh gai góc mà chúng ta gặp vào thời điểm Fury Road bắt đầu.

Từ trên theo chiều kim đồng hồ: Rose Huntington-Whiteley, Zoe Kravitz, Abbey Lee, Courtney Eaton và Riley Keough vào vai các nô lệ tình dục trong phim Mad Max: Fury Road

“Đó đơn thuần là cách giúp Charlize và giải thích cho chính chúng tôi,” Miller nói.

Tuy nhiên, họ thấy câu chuyện của Furiosa quá lôi cuốn nên quyết định viết một kịch bản thứ hai trước cả khi Fury Road quay được một khuôn hình nào. “Tôi đã đọc kịch bản đó khi tôi được nhận vai,” Rosie Huntington-Whiteley, thủ vai Splendid, một trong những người vợ trong Fury Road, nói. “Rất thông minh. Tôi luôn tự hỏi bộ phim đó có được làm không.”

Trong nhiều năm, dường như là không thể, vì Miller vướng vào một cuộc chiến pháp lý với Warner Bros. về các khoản thu nhập chưa thanh toán liên quan đến Fury Road. Nhưng bây giờ khi Miller được bật đèn xanh để tiếp tục, ông đã bắt đầu tuyển diễn viên cho vai chính, và ông thừa nhận rằng bất cứ ai được chọn vào vai Furiosa sẽ có gánh nặng kỳ vọng khá đáng kể.

Dự kiến phần tiền truyện sẽ có một quy mô rộng lớn hơn cả Fury Road

“Trong thời gian dài nhất, tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể cứ sử dụng kỹ xảo làm trẻ lại với Charlize, nhưng tôi không nghĩ chúng ta đã hiện đại tới thế,” Miller nói. “Bất chấp những nỗ lực to lớn trong The Irishman, tôi nghĩ đó vẫn là một thung lũng huyền bí. Mọi người sắp sửa giải quyết được rồi, đặc biệt là các nhà thiết kế video-game của Nhật Bản, nhưng tôi vẫn tin rằng đó là một thung lũng bao la lắm.”

Mặc dù Theron sẽ không trở lại, một số thành viên quan trọng của Fury Road đã ký hợp đồng. Một là nhà dựng phim từng thắng giải Oscar Colin Gibson, người đã thả một chi tiết gây tò mò về quy mô của phần tiền truyện: Khi nói về tất cả xe cộ các loại mà anh chế tạo cho Fury Road — 88 đã xuất hiện trên màn hình, nhưng tổng cộng 135 đã được chế tạo — Gibson hé lộ, “Phần tiếp theo, đang được thảo luận, thậm chí có thể có nhiều hơn.”

Một phim Furiosa còn lớn hơn Fury Road? Đó là đủ để dụ dỗ nhà quay phim John Seale, hoàn thành công việc cho Fury Road năm 2013 và dành vài năm qua gần như nghỉ hưu, quay lại.

Nhà quay phim John Seale trên trường quay Mad Max: Fury Road

“Sau Fury Road tôi đã có những cơ hội tuyệt vời để làm việc, như bạn có thể tưởng tượng, và tôi đã bỏ qua tất cả chúng,” Seale nói. “Nhưng khi làm Fury Road, tôi nói với George, ‘Nếu có ai khác gọi, tôi đã nghỉ hưu. Nếu anh gọi, chúng ta sẽ ăn trưa.’ Và bảy năm sau, anh ấy đã gọi.”

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The New York Times