Tin tức

Đại Hán hiền hậu Vệ Tử Phu không nói về cung đấu

09/04/2014

Nổi tiếng với các tác phẩm truyền hình bom tấn Hồng Kông thành công như Bằng chứng thép, Cung tâm kế, và Công chúa giá đáo, cựu giám chế TVB Mai Tiểu Thanh sẽ mang phong cách phô trương trở lại với tác phẩm cổ trang sắp ra mắt, là sản phẩm cộng tác của Now TV và Huace Media, Đại Hán hiền hậu Vệ Tử Phu / The Virtuous Queen of Han.

Bộ phim dã sử dài 47 tập này sẽ là phần đầu trong chuỗi The Queens đã được dự tính của Huace, và là phim tự sản xuất đầu tiên của Now TV cho Trung Quốc Đại lục.

Áp phích phim Đại Hán hiền hậu Vệ Tử Phu

Bộ phim có kinh phí 100 triệu nhân dân tệ này có sự tham gia của các diễn viên hàng đầu từ Trung Quốc Đại lục và Hồng Kông, bao gồm Lâm Phong, Châu Lệ Kỳ, Từ Chính Hi. Nữ diễn viên Đại lục Vương Lạc Đan sẽ vào vai chính Vệ Tử Phu, vị hoàng hậu có thời gian tại vị lâu thứ hai trong lịch sử Trung Quốc. Lâm Phong sẽ thể hiện vai Hán Vũ Đế, còn Châu Lệ Kỳ thể hiện vai công chúa Bình Dương.

Gần đây, giám chế Mai Tiểu Thanh, Châu Lệ Kỳ, và Nhậm Hiền Tề - ca sĩ thể hiện bài nhạc chính của phim – đã đến Hội chợ Phim điện ảnh và Truyền hình Quốc tế tại Hồng Kông HKTDC (HK FILMART) để quảng bá cho phim. Tại đây, Mai Tiểu Thanh đã tiết lộ poster quốc tế chính thức mới và giới thiệu rằng đây là một phim cung đình có chiều hướng “tích cực”.

Các phim triều đình Trung Quốc có dàn diễn viên nữ mạnh, nổi tiếng nhất là Thâm cung nội chiếnCung tâm kế của TVB, tập trung vào cung đấu và sự tranh giành của phụ nữ chốn thâm cung. Mai Tiểu Thanh cho biết hầu như không thể đem so các phim trên với Đại Hán hiền hậu Vệ Tử Phu.

Vương Lạc Đan (trái) trong vai Vệ Tử Phu, Lâm Phong trong vai Hán Vũ Đế

“Không tranh đấu, không phô trương, và không lộ cảnh nóng,” Mai Tiểu Thanh nói. “Văn hóa thời Hán rộng và sâu. Thậm chí đến ngày nay, nền văn hóa này vẫn được xem trọng ở cả phương Đông và phương Tây. Mục tiêu của Đại Hán hiền hậu Vệ Tử Phu là thể hiện các giá trị văn hóa truyền thống đó, gửi sự hiền lành nhân hậu đến cho người xem. Vệ Tử Phu không xem hậu cung là chiến trường, bà xem đó là gia đình. Phim nhắm đến việc trình bày một mẫu gia đình Trung Quốc truyền thống với các giá trị và tình huynh đệ.”

Đại Hán hiền hậu Vệ Tử Phu được xem là phim tiểu sử nói về thời nắm quyền có sức ảnh hưởng của Vệ Tử Phu vào đầu nhà Hán. Phim được xem là phim chính trị, nhưng Mai Tiểu Thanh nhấn mạnh rằng bà hy vọng phim có thể mang những cái nhìn và giá trị tích cực đến cho khán giả. Giữ chủ đề chính là bình yên, phim cũng lan tỏa nhiều triết lý nhà Phật, như bốn chân lý mang đến cho con người niềm tin, hạnh phúc, hy vọng, và an lành.”

Mai Tiểu Thanh cảm thấy tự tin vào tỷ suất người xem của Đại Hán hiền hậu Vệ Tử Phu, gọi đây là một trong các tác phẩm nổi bật của mình. Bà cũng đặt niềm tin vào Lâm Phong và Vương Lạc Đan, cho rằng bà tin khán giả sẽ đón nhận cặp đôi này nồng nhiệt.

Châu Lệ Kỳ trong vai công chúa Bình Dương

Nữ diễn viên Trung Quốc Đại lục Vương Lạc Đan vào vai Vệ Tử Phu, con gái út của một nha hoàn trong phủ công chúa Bình Dương (Châu Lệ Kỳ thủ vai), chị của Hán Vũ Đế (Lâm Phong). Để giữ vị thế chính trị, BÌnh Dương công chúa cho Tử Phu tiến cung, và Hán Vũ Đế lập tức phải lòng nàng. Hán Vũ Đế lúc đó đang trong mối quan hệ cực kỳ bó buộc với Hoàng hậu Trần A Kiều, từng phải cưới vì lý do chính trị.

Dù Trần A Kiều không thích, Hán Vũ Đế vẫn đưa Vệ Tử Phu về làm phu nhân. Trần A Kiều dùng yêu thuật để ếm Tử Phu, nhưng âm mưu này mau chóng bị phát hiện. Tử Phu xin hoàng đế tha tội chết cho hoàng hậu, và Hán Vũ Đế phế tước hậu của Trần A Kiều, đày vào lãnh cung. Vệ Tử Phu được phong làm hoàng hậu sau khi sinh hoàng tử đầu tiên cho Hán Vũ Đế, sau này trở thành thái tử.

Ngôi hoàng hậu của Vệ Tử Phu bị triều thần phản đối, nhưng Vệ Tử Phu khiêm nhường đã từ từ chứng minh được giá trị của mình bằng cách cai quản hậu cung hiền hòa. Vệ Tử Phu hiến nhiều kế sách lý tưởng cho Hán Vũ Đế, để rốt cục hoàng đế tin tưởng giao quyền nhiếp chính cho nàng khi ngài vắng mặt. Nàng phải đối mặt với người yêu cũ do Từ Chính Hi thủ vai, nhưng rốt cục anh cũng chấp nhận phò trợ cho nàng.

Một cảnh trong phim

Dù công nhận kịch bản của Đại hán hiền hậu Vệ Tử Phu tương đồng với Thâm cung nội chiếnCung tâm kế của TVB, giám chế Mai Tiểu Thanh, từng chịu trách nhiệm Cung tâm kế, vẫn nhấn mạnh rằng trọng tâm của phim lần này không liên quan trực tiếp đến cung đấu, mà là phim dã sử khắc họa chân thực cuộc đời truân chuyên của Hoàng hậu Vệ Tử Phu. Dù vậy, để đảm bảo tính giải trí, một vài tính chất cũ vẫn phải có.

Đại Hán hiền hậu Vệ Tử Phu do công ty của Trung Quốc Đại lục Huace Media và NowTV của Hồng Kông đồng sản xuất, được định sẽ lên sóng trong năm 2014.

Dịch: © Mai Khanh @ Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi