Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: 15 phim tài liệu vào danh sách tranh đề cử Oscar 2018

10/12/2017

Các phim đáng nhắc tới gồm Jane, Long Strange Trip, Chasing Coral và An Inconvenient Sequel: Truth to Power.

CHÂU Á

Day After của Hong Sang Soo nằm trong tốp 10 Cahiers du Cinema

Kim Min Hee (trái), Kwon Hae Hyo trong The Day After

The Day After của Hong Sang Soo đã được chọn vào tốp 10 phim trong năm do tạp chí danh giá của Pháp Cahiers du Cinema bình chọn.

Đây là phim Hàn duy nhất lọt vào danh sách này năm nay.

Những phim khác của Hong Sang Soo, bao gồm Our SunhiIn Another Country đã từng có tên trong danh sách mười phim hàng năm.

Bộ phim có sự góp mặt của Kim Min Hee trong vai Areum, nhân viên mới tại một công ty xuất bản, phát hiện ra sếp đã có gia đình của mình là Bong Wan (Kwon Hae Hyo) đã từng ngoại tình với người tiền nhiệm của cô.

Chín phim khác trong danh sách năm nay là Twin Peaks của David Lynch, Jeannette: The Childhood of Joan of Arc của Bruno Dumont, Certain Women của Kelly Reichardt, Get Out của Jordan Peele, Lover for a Day của Philippe Garrel, Good Time của Ben và Josh Safdie, Split của M. Night Syamalan, Jackie của Pablo Larrain và Billy Lynn’s Long Halftime Walk của Lý An.

The Day After tranh giải tại Liên hoan phim Cannes hồi tháng 5.

Tuần lễ phim Nhật ở Trung Quốc

Nữ diễn viên-người mẫu Nhật Bản Nozomi Sasaki tham dự một hoạt động diễn ra trong Tuần lễ phim Nhật 2017 ở Trung Quốc

Tuần lễ phim Nhật Bản đã khai mạc ở Bắc Kinh hồi cuối tháng 11 để đánh dấu kỷ niệm 45 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Trung Quốc.

Đây là tuần lễ phim Nhật đầu tiên ở Trung Quốc do Cục Văn hóa tài trợ từ năm 2007.

Với bộ phim mở màn, Sandome no Satsujin (Third Murder) được chiếu, đạo diễn Hirokazu Koreeda từ Nhật Bản, phát biểu ở sân khấu khai mạc, “Tôi hy vọng được thấy một bộ phim xuyên biên giới và tạo được nhiều sự trao đổi tiếp tục truyền tới thế hệ sau.”

Nữ diễn viên Suzu Hirose, tham gia trong phim, chào khán giả bằng tiếng Hoa và nhận được tràng pháo tay nhiệt liệt.

Trong sự kiện này, kéo dài tới ngày 10/12, tổng cộng 12 phim Nhật Bản, bao gồm Oboreru Naifu (Drowning Knife), sẽ được chiếu. Hội thảo chuyên đề với sự tham gia của những người trong ngành từ Nhật Bản và Trung Quốc cũng được tổ chức.

Sự kiện tương tự cũng đã được tổ chức ở Phúc Châu thuộc tỉnh Phúc Kiến miền đông nam Trung Quốc và Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, từ ngày 9–15/12.

Mở rộng bộ phim hoạt hình thành công In This Corner of the World

Việc sản xuất bản mở rộng của phim hoạt hình bom tấn Nhật năm 2016 Kono Sekai no Katasumi ni (In This Corner of the World) sẽ sớm bắt đầu, nhà sản xuất đã công bố hôm 12/11.

“Chúng tôi đã quyết định sẽ cho quý vị thấy phiên bản mở rộng của bộ phim,” nhà sản xuất Taro Maki phát biểu trên sân khấu tại một rạp chiếu ở quận Shinjuku thuộc Tokyo, nơi đạo diễn bộ phim, Sunao Katabuchi, và những người liên quan có mặt, đánh dấu kỷ niệm một năm phim ra mắt.

Chi tiết cụ thể, bao gồm việc ra mắt bản mở rộng, mô tả cuộc sống thường ngày của những người Nhật Bản trong Thế chiến II ở Kure, Hiroshima, dựa trên manga của Fumiyo Kono, chưa được quyết định.

Các tập từ manga nguyên tác đã được cắt bớt trong lúc làm bộ phim hiện tại và sẽ được đưa vào trong bản dài hơn này.

In This Corner of the World đã thu hút hơn 2 triệu người xem phim từ lúc ra mắt hồi tháng 11/2016. Bộ phim đứng đầu Danh sách 10 phim hay nhất của tạp chí điện ảnh Kinema Junpo năm 2016.

Non, diễn viên Nhật lồng tiếng nhân vật chính bộ phim, Suzu, một cô gái trẻ, thể hiện sự hào hứng của cô về bộ phim mới, nói rằng, “Tôi nôn nóng muốn thể hiện hết để thực hiện bộ phim.”

Bộ phim nói về cuộc sống hằng ngày của Suzu và gia đình cô.

Về bản mở rộng này, nhà sản xuất Maki nói với các phóng viên, “Tôi nghĩ chúng ta có thể cho khán giả thấy một thế giới khác của Suzu. Đừng bỏ lỡ!”

Bản vẽ cho bộ phim và thu âm lồng tiếng sẽ được thực hiện trong những ngày tới.

Forever Young của Chương Tử Di cuối cùng đã có lịch phát hành

Dàn diễn viên Forever Young tại buổi họp báo quảng bá cho bộ phim ở Bắc Kinh ngày 6/11/2017

Tencent Penguin Pictures đã công bố bộ phim Trung Quốc Forever Young, với sự tham gia của các diễn viên Chương Tử Di, Huỳnh Hiểu Minh, Vương Lực Hoành và Trương Chấn, cuối cùng sẽ trình chiếu màn ảnh rộng ở Trung Quốc Đại lục vào ngày 12/1/2018, năm năm sau khi hoàn thành bộ phim.

Theo Lý Phương Phương, đạo diễn và biên kịch của bộ phim, đây là khoảnh khắc cô mơ ước đã lâu.

“Tôi đã viết kịch bản cách đây bảy năm và làm xong bộ phim năm năm trước. Cuối cùng bộ phim sẽ được chiếu. Cảm ơn vì tất cả sự kiên nhẫn của bạn,” cô phát biểu tại buổi công bố.

Ban đầu được làm để mừng kỷ niệm 100 năm thành lập trường Đại học Thanh Hoa vào năm 2011, bộ phim theo chân bốn thế hệ trong suốt 100 năm lịch sử Trung Quốc đương đại.

Sau khi sinh con gái vào cuối năm 2015, Chương Tử Di hầu như nghỉ đóng phim. Tuy nhiên, nữ diễn viên có đóng một vai trong bộ phim bom tấn Hollywood Godzilla: King of Monsters của Michael Dougherty.

Chương Tử Di nói cảm thấy may mắn vì vai diễn của cô trong phim này không phải là rất lớn vì vẫn còn thời gian để chăm sóc con gái. “Thật hay vì tôi chỉ cần có mặt ở trường quay 5 ngày một tuần.”

Netflix mua quyền phát hành bộ phim điều tra phá án Day and Night của Trung Quốc

Netflix đã mua lại bộ phim truyền hình trực tuyến đầu tiên do Trung Quốc Đại lục sản xuất.

Khổng lồ giải trí Mỹ đã công bố thỏa thuận với Youku Tudou, dịch vụ streaming hàng đầu của Tập đoàn Alibaba của Jack Ma, cho quyền phát trên toàn thế giới bên ngoài Trung Quốc đối với Day and Night, bộ phim trinh thám dài 32 tập.

Thành công ‘khủng’ cả về phê bình và thương mại ở Trung Quốc, bộ phim đã thu hút hơn 4 tỉ lượt xem trên Youku kể từ khi ra mắt trực tuyến vào ngày 30 tháng 8.

Day and Night theo chân cuộc điều tra một vụ giết người khủng khiếp chưa được phá án. Cảnh sát điều tra bị đình chỉ công tác sau khi lộ ra rằng người anh sinh đôi của mình là nghi phạm hàng đầu. Anh bỏ việc để rồi được lãnh đạo điều tra mới tuyển làm tư vấn bí mật. Tựa phim ám chỉ tính chất hai mặt nhưng thường bất định của hai anh em — một người ban ngày có vẻ ngoài chính trực, người kia bị cáo buộc là tội phạm về đêm. Do Vương Vĩ đạo diễn, phim có sự tham gia của Phan Việt Minh trong vai cả hai anh em.

Netflix lên kế hoạch cho Day an Night có mặt ở hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ mà dịch vụ này hoạt động.

Dương Vĩ Đông, chủ tịch Youku, Alibaba Digital Media and Entertainment Group, cho biết: “Chúng tôi tự hào hợp tác với Netflix trong thỏa thuận phân phối có tính đột phá này. Ngành công nghiệp văn hóa đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc và tôi tin rằng việc xuất khẩu nội dung chất lượng cao sẽ giúp mọi người trên thế giới hiểu rõ hơn quyền lực mềm của Trung Quốc. Tôi vui mừng vì Youku có thể trở thành người tiên phong trong việc thúc đẩy sáng kiến này.”

Netflix đã không thể mở dịch vụ ở thị trường giải trí Trung Quốc Đại lục vì các quy định giới hạn kênh truyền thông nước ngoài của Bắc Kinh. Thay vào đó, công ty đã chuyển sang các thỏa thuận cấp phép theo cả hai hướng. Tháng 4 năm ngoái, Netflix đã bán quyền streaming một loạt các phim mới cho dịch vụ video iQiyi ở Bắc Kinh.

Công bố đề cử bốn hạng mục diễn xuất Giải thưởng thường niên TVB 2017

Hôm 7/12, TVB đã công bố danh sách đề cử Giải thưởng thường niên TVB 2017 cho bốn hạng mục diễn xuất chính.

Các diễn viên nhận được nhiều đề cử gồm Bào Khởi Tịnh, Mã Quốc Minh, Huỳnh Trí Văn, và Giang Mỹ Nghi đã có mặt tại buổi công bố.

Trong số các nam diễn viên được đề cử, Vương Hạo Tín đang dẫn đầu về sự nổi tiếng, vai diễn của anh trong phim Legal Mavericks / Bước qua ranh giới nhận được sự khen ngợi cùng khắp. Tuy nhiên, với việc Miêu Kiều Vỹ thắng giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại TVB Star Awards Malaysia và sự nổi tiếng của Mã Quốc Minh từ Pháp sư bất đắc dĩ / The Exorcist’s Meter, Vương Hạo Tín sẽ gặp phải cạnh tranh dữ dội. Viên Vĩ Hào, lần đầu được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc cho diễn xuất của anh trong Mất dấu 2 / Line Walker: The Prelude, nói anh biết mình không có chỗ trong cuộc đua, nhưng sẽ làm tốt hơn ở năm tới.

Không tính việc khán giả ưa chuộng, rất khó định đoạt ai sẽ thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc năm nay. Tuy nhiên, những ứng viên khả dĩ gồm Lý Giai Tâm, đã đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc ở Singapore, và Tuyên Huyên vừa đoạt giải này ở Malaysia.

Như thường lệ, hạng mục nam/nữ diễn viên phụ là cuộc đua sít sao. Những cái tên ‘nóng’ gồm Trương Chân Lãng và Trần Sơn Thông. Nhờ vai diễn lấy nước mắt của anh trong Pháp sư bất đắc dĩ, Hà Viễn Đông cũng đang có ví trí ‘nóng’. Thật bất ngờ, Lưu Bội không nhận được đề cử nữ diễn viên phụ, dù vai diễn của cô trong Pháp sư bất đắc dĩ thật xuất sắc.

Như các năm trước, TVB sẽ xét bầu chọn từ các giám khảo, nghệ sĩ, và công chúng để quyết định người thắng giải. Theo nhà điều hành Đỗ Chi Khắc của TVB, sẽ có một số thay đổi cho lể trao giải thưởng năm nay. Chi tiết cụ thể sẽ được công bố sau ngày 20/12 khi TVB tiết lộ thêm đề cử của các hạng mục khác.

QUỐC TẾ

15 phim tài liệu vào danh sách để chọn đề cử Oscar

Viện Hàn lâm Nghệ thuật và Khoa học Điện ảnh đã công bố danh sách 15 bộ phim trong danh sách tranh đề cử Oscar hạng mục Phim tài liệu xuất sắc.

Các phim đáng nhắc tới gồm Jane, Long Strange Trip, Chasing Coral và An Inconvenient Sequel: Truth to Power.

Viện Hàn lâm đã chọn ra 15 phim vào danh sách ngắn từ 170 phim được nộp để cân nhắc đề cử. Bước tiếp theo là chọn ra năm đề cử chính thức.

Danh sách 15 phim như sau:

Abacus: Small Enough to Jail
Chasing Coral
City of Ghosts
Ex Libris – The New York Public Library
Faces Places
Human Flow
Icarus
An Inconvenient Sequel: Truth to Power
Jane
LA 92
Last Men in Aleppo
Long Strange Trip
One of Us
Strong Island
Unrest

The Little Mermaid bản người thật đóng muốn chọn Rob Marshall làm đạo diễn

Disney đang muốn đưa Rob Marshall vào vị trí đạo diễn bộ phim The Little Mermaid bản người thật đóng.

Năm ngoái, hãng này đã chọn Lin-Manuel Miranda và Alan Menken viết nhạc và các bài hát cho bộ phim làm lại dựa theo bản hoạt hình ra mắt năm 1989. Jane Goldman đã viết kịch bản.

Bộ phim kể về nàng công chúa người cá cứu được một vị hoàng tử rồi phải tìm cách gặp lại chàng trên đất liền. Menken đã viết nhạc gốc của bộ phim hoạt hình, gồm những bài hát như Under the Sea, A Part of Your World, và Kiss the Girl.

Nếu Marshall tham gia vào bộ phim này, đây sẽ là lần thứ tư anh hợp tác với Disney sau Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides, Into the Woods và Mary Poppins Returns.

Disney đã chứng kiến sự thành công đáng kể của các phim hoạt hình chuyển thể người thật đóng như The Jungle Book và Beauty and the Beast, bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2017 ở Mỹ.

Marshall từng được đề cử giải Oscar cho phim Chicago.

Quentin Tarantino và J.J. Abrams kết hợp làm phim Star Trek

Quentin Tarantino đang muốn khám phá một thế giới mới. Ông đang có ý tưởng cho một bộ phim Star Trek và The Hollywood Reporter đưa tin rằng ông đã chia sẻ ý tưởng này với J.J. Abrams.

Tarantino và Abrams đang có kế hoạch gặp một số biên kịch để lên dự án làm một bộ phim Star Trek mới cho Paramount. Nếu dự án trở thành hiện thực, Tarantino sẽ một ứng cử viên hàng đầu cho ghế đạo diễn.

Abrams đã khởi động lại loạt phim Star Trek vào năm 2009 và cũng đã đạo diễn Star Trek Into Darkness (2013). Sau đó, anh chuyển sang đạo diễn Star Wars: The Force Awakens của Lucasfilm. Hiện anh vẫn là một trong những nhà sản xuất của loạt phim Star Trek dù vẫn đang bận hoàn tất Star Wars: Episode IX.

Paramount từng thông báo đang lên kế hoạch làm một bộ phim Star Trek thứ tư do Chris Hemsworth đóng chính, trong vai cha của Thuyền trưởng Kirk (Chris Pine đóng) nhưng chưa tìm được đạo diễn. Hiện chưa rõ ý tưởng của Tarantino sẽ ảnh hưởng thế nào tới dự án này. Bộ phim gần đây nhất, Star Trek Beyond (2016) do Justin Lin đạo diễn được đánh giá tích cực nhưng chỉ thu về 343,4 triệu USD toàn cầu, doanh thu thấp nhất trong số ba bộ phim.

Ryan Reynolds đóng Detective Pikachu

Ryan Reynolds sẽ bắt hết chúng.

Ngôi sao của Deadpool đã ký hợp đồng tham gia phim Pokemon người đóng của Legendary, The Hollywood Reporter được cho biết.

Reynolds cùng Justice Smith, sẽ xuất hiện trong Jurassic World: Fallen Kingdom sắp tới, và nữ diễn viên Kathryn Newton (Big Little Lies) tham gia bộ phim có tựa Detective Pikachu, dựa theo chuỗi trò chơi.

Rob Letterman (Goosebumps) sẽ chỉ đạo dự án, dự kiến sẽ bắt đầu quay vào giữa tháng 1 ở London.

Khái niệm Pokemon trở thành hiện tượng trong trò chơi điện tử, thẻ sưu tập, phim truyền hình và điện ảnh, cho người chơi đóng vai nhà huấn luyện thu thập những con quái vật dễ thương nhưng mạnh mẽ gọi là Pokemon để thi đấu tranh giải.

Pikachu là một loài Pokemon, trong khi đó nhân vật Thám tử Pikachu là một loại đặc biệt từ bộ Pikachu, một nhà điều tra theo phong cách tự tìm kiếm giỏi tìm ra mọi thứ. Reynolds sẽ vào vai vị thám tử của tựa phim.

Câu chuyện bắt đầu khi cha của nhân vật Smith bị bắt cóc, buộc cậu bé phải hợp tác với Pikachu để tìm kiếm. Newton sẽ đóng vai một nhà báo nữ ngổ ngáo, giúp đỡ họ trong công cuộc tìm kiếm.

Nhân vật sẽ được diễn xuất bắt chuyển động, các nguồn tin cho biết.

Nhiều chi tiết của dự án đang được giữ bí mật, kể cả việc phân vai, đã được tiến hành dưới tầm radar theo kiểu kín đáo thường có của Legendary.

Công ty đặt rất nhiều hy vọng vào dự án phim này, vì thương hiệu Pokemon đã bán được 300 triệu trò chơi điện tử trên toàn thế giới, đã vận chuyển 23,6 tỉ thẻ sưu tập TCG tới 74 quốc gia và đã sản sinh ra một loạt phim hoạt hình kéo dài 20 mùa.

Alex Hirsch và Nicole Perlman đã viết kịch bản nháp mới nhất. Universal sẽ phân phối bộ phim bên ngoài Nhật Bản; Toho sẽ giữ quyền phát hành ở Nhật.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, Japan News, The Ashahi Shimbun,
Global Times, Variety, The Hollywood Reporter