Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: 18 phim tranh Cành cọ vàng Cannes 2014

21/04/2014

Danh sách tranh giải tại Liên hoan phim Cannes 2014 đã được công bố hôm 17/4. Năm nay không có bất ngờ lớn hay là màn ra mắt lần đầu cỡ bự nào.

CHÂU Á

Seo In Guk trong phim tình chị em mới

Seo In Guk có một năm bận rộn nhưng anh cũng đã chọn được dự án tiếp theo cho mình, chuyện tình chị em về một cậu học sinh trung học giả làm một nhà quản lý.

Năm ngoái anh vào vai thứ chính, trưởng bộ phận bảo vệ Kang Woo trong bộ phim nổi tiếng The Master’s Sun. Sau khi cạnh tranh chút đỉnh với So Ji Sub để thu hút sự chú ý của Gong Hyo Jin, anh tiếp nối thành công của bộ phim hài này với No Breathing, một phim điện ảnh về sự cạnh tranh của các kình ngư.

Anh cũng sắm một vai trong phim truyền hình ngắn tập Another Parting, đã ra mắt hồi tháng 2, đồng thời được chọn vào vai một tay anh chị trong bộ phim hành động Wild Dog.

Còn bây giờ anh đã lựa chọn được dự án tiếp theo, High School King, phim dài tập của đài tvN đưa anh trở lại thời học sinh. Đây sẽ là phim đầu tiên của anh trên tvN kể từ thành công rực rỡ của Reply 1997. Trong bộ phim đó anh vào vai cậu hàng xóm trầm lặng, ủ ê.

Vì Seo In Guk đã 26 tuổi, High School King có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để anh diễn xuất một cách thuyết phục trong vai học sinh trung học. Bộ phim tình cảm hài này đặt bối cảnh ở trường trung học Poong Jin. Nhân vật Lee Min Suk của anh là một cậu học sinh nổi tiếng nhưng có hơi liều lĩnh và là một thành viên của đội khúc côn cầu. Lee Min Suk có đầy đủ phẩm chất cần có để trở thành một học sinh thành công nhưng rồi cậu đối đầu với một thử thách còn lớn hơn nhiều.

Cậu buộc phải thế chỗ anh trai làm một nhà quản trị công nghệ thông tin. Cậu tự tin nhưng lại không có nhiều kinh nghiệm trong thế giới người lớn. Cuộc sống ở văn phòng khác biệt ít nhiều so với trường trung học. Và khi cậu bắt đầu thành công trong việc đóng giả đủ sức đối đầu thử thách, cậu đụng phải rắc rối liên quan đến đồng nghiệp.

Một trong số các đồng nghiệp của cậu là Jung Soo Young, cô thư ký 31 tuổi do Lee Hana thủ vai. High School King là phim dài tập đầu tiên của cô kể từ Chief Inspector Choi Il Joo (2012). Năm đó cô cũng xuất hiện trong phim điện ảnh R2B: Return To Base và trước đó cô đã có vai diễn trong phim The Fair Love.

Trong High School King Lee Min Suk và Jung Soo Young bắt đầu một chuyện tình chị em công sở, nhưng chưa có tiết lộ gì về chuyện liệu cô rồi có biết cậu thực sự là một học sinh trung học khi bắt đầu hẹn hò với cậu.

Yang Hee Seung và Jo Sung Hee, từng nằm trong đội ngũ viết kịch bản cho loạt phim High Kick đang viết kịch bản. Bộ phim sẽ lên sóng ngay khi A Witch’s Love kết thúc trong tháng 6.

The King’s Wrath - phim điện ảnh của Hyun Bin hướng đến thị trường Mỹ

The Factal Encounter, hay còn có tựa The King’s Wrath sẽ sớm được trình chiếu tại các rạp ở Bắc Mỹ. Bộ phim cổ trang được được kỳ vọng lớn này sẽ ra mắt trên 25 rạp chiếu Bắc Mỹ từ ngày 23/5.

Bộ phim sẽ giới thiệu đến khán giả Mỹ ngôi sao làn sóng Hàn Hyun Bin. Những người yêu phim dài tập ở khu vực Bắc Mỹ đã biết đến anh qua các vai trong My Lovely Kim Sam Soon, Secret GardenWorlds Within.

The Factal Encounter là một phim chính kịch lịch sử thời Joseon dựa trên một vụ ám sát có thật nhằm vào vua Jeong Jo, vị vua thứ 22 của triều đại Joseon. Hyun Bin vào vai vua Jeong Jo, người trị vì có biệt hiệu Vua của sự bất hạnh. Đầu tiên anh phải chứng kiến cha bị hành quyết bởi chiếu chỉ do thái thượng hoàng ban ra. Sau đó anh lại bị lôi vào đấu trường chính trị khắc nghiệt giữa hai phe phái đối đầu nhau. Điều này kéo theo vô số những âm mưu hoàng cung, với nhiều tầng nhiều lớp.

Trước khi nỗ lực ám sát xảy ra, người duy nhất nhà vua tin tưởng là người tùy tùng trong cung, thái giám Gap Soo, được biết đến như là cái bóng của nhà vua. Nhưng nhà vua không biết Gap Soo từng là sát thủ. Khi một nhóm sát thủ bí mật được lệnh ám sát nhà vua, Gap Soo cảm thấy cần thiết phải tiết lộ quá khứ. Gap Soo thề sẽ bảo vệ nhà vua.

Dàn diễn viên còn có Jung Jae Young, từng xuất hiện trong Welcome to Dongmakgol, vào vai Gap Soo. Jo Jung Suk, từng đóng trong The Face Reader, vào vai tên sát thủ. Han Ji Min, bạn diễn với Park Yoo Chun trong Rooftop Prince, vào vai hoàng thái hậu Jeong Sun, vợ của thái thượng hoàng và là đối thủ chính trị của nhà vua hiện tại.

Đây là vai diễn đầu tiên của Hyun Bin kể từ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự và anh đã luyện tập nhiều tháng để chuẩn bị cho vai diễn. Trailer làm nổi bật cơ bắp hoàn hảo của anh gây kích động khi ra mắt và được chia sẻ khắp các cộng đồng yêu phim truyền hình như Viki và DramaFever. Trailer này thu hút hơn 10.000 lượt xem chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ.

Bộ phim được kỳ vọng sẽ gia nhập hàng ngũ các phim cổ trang quý báu, bao gồm Masquerade (2012) và bộ phim được đánh giá cao The Face Reader (2013).

Những người hâm mộ đạo diễn Lee Jae Gyu cũng rất mong chờ bộ phim. Ông từng đạo diễn bộ phim Damo, Fashion 70s, Beethoven VirusThe King 2 Hearts.

[The King’s Wrath dự kiến phát hành ở Việt Nam với tựa Cuồng nộ bá vương ngày 30/5/2014]

Park Min Young và Ji Yi Han biến hóa trong A New Leaf

Đề phòng bạn có thể tưởng tượng, bộ phim sắp tới A New Leaf nói về một người đàn ông có cơ hội để trở thành một con người mới. Nhưng nó cũng cho phép hai diễn viên đã từng hợp tác chung trước đó tương tác với nhau theo một cách hoàn toàn khác.

Park Min Young và Jin Yi Han từng diễn chung trong Dr. Jin, vào vai anh trai em gái. Nhưng lần này, nhân vật của anh phải lòng nhân vật của cô ngày từ lần đầu tiên gặp mặt.

Park Min Young vào vai Lee Yi Joon, một cô gái nghèo học ở một trường luật không mấy ấn tượng và đang làm thực tập ở một hãng luật danh tiếng. Ông chủ của cô, Kim Suk Joo, do Kim Myung Min thủ vai không phải là người dễ mến. Anh là một người lạnh lùng và không ngại lách luật khi muốn thắng kiện.

Anh và Lee Yi Joon ban đầu không hòa hợp. Nhưng sau một vụ tai nạn giao thông, Kim Suk Joo mất trí nhớ. Anh buộc phải hồi tưởng lại từng bước và cố lý giải những lựa chọn trong quá khứ. Đây là cơ hội để anh có thể trở thành một người tốt hơn. Và khi anh thay đổi, Lee Ji Yoon bắt đầu thích anh. Nhưng trở thành một người tốt hơn có thể khiến anh không thắng được nhiều vụ kiện.

Đây là vai diễn đầu tiên của Kim Myung Min trên truyền hình từ sau The King of Dramas.

Đây cũng là vai truyền hình đầu tiên của Park Min Young từ sau Dr. Jin. Trước đó cô từng xuất hiện trong Sungkyunkwan Scandal cùng Park Yoo Chun, Song Joong Ki và Yoo Ah In, trong City Hunter cùng Lee Min Ho.

Trong nửa năm trở lại đây Jin Yi Han đã có lượng người hâm mộ tăng đáng kể với vai diễn được đánh giá cao Tal Tal, chiến binh Mông Cổ trong Empress Ki. Trước đó là Dr. Jin mặc dù anh cũng có một vai khách mời trong The Master’s Sun. Trong A New Leaf anh vào vai một thẩm phán cũ gia nhập cùng hãng luật và được xem là một ngôi sao trong giới luật. Thế nên anh sẽ cạnh tranh thanh thế với nhân vật của Kim Myung Min trong hãng luật và khả năng là cả nhân vật nữ chính nữa.

Từ những mô tả sơ lược về bộ phim, có vẻ như Jin Yi Han sẽ vào vai thứ chính mặc dù chưa có tiết lộ gì về nhân vật của anh.

Kim Sang Joong sẽ vào vai người đứng đầu hãng luật. Bộ phim cũng có sự góp mặt của Yoo Jung Seon, Ahn Seon Young, Lee Min Hyeok I, Lee Moon Jung và In Gyo Jin.

Bộ phim sẽ lên sóng ngay sau khi Cunning Single Lady kết thúc vào cuối tháng 4 này.

Dear Child của đạo diễn Trần Khả Tân tập trung vào vấn nạn trẻ em bị lạm dụng

Đạo diễn Hồng Kông Trần Khả Tân đã tập hợp dàn diễn viên trong mơ: Triệu Vy, Hoàng Bột, và Đồng Đại Vi, cho bộ phim Dear Child, chạm đến đề tài lạm dụng trẻ em.

Dear Child, bắt đầu khởi quay ngày 4/4, là câu chuyện về một nhóm phụ huynh bị lạc mất con cái vào những giai đoạn khác nhau trong đời. Trong số các phụ huynh này có một người mẹ làm nghề nông, do Triệu Vy lần đầu tiên trở lại vai trò diễn viên sau tác phẩm đạo diễn đầu tay So Young thể hiện.

“Đạo diễn Trần Khả Tân đã giao cho tôi một vai khó diễn,” Triệu Vy nói, cô chưa từng thể hiện nhân vật nông dân trong các phim đã tham gia trước nay. “Vai diễn khiến tôi hết sức lo lắng, dù giờ đây tôi đã bình tĩnh lại. Đây là một thách thức cực kỳ lớn.”

Các vai nam chính của Dear Child là Hoàng Bột và Đồng Đại Vi, cả hai đều đã làm cha vì thế gắn kết mạnh mẽ với kịch bản. Đã có một cô con gái 2 tuổi, Hoàng Bột chia sẻ rằng cảm giác đầu tiên của anh sau khi đọc kịch bản là một nỗi sợ hãi: “Bạn sẽ nghĩ, sẽ ra sao nếu câu chuyện này thực sự xảy ra với bạn? Thậm chí bạn không dám tưởng tượng.”

Đồng Đại Vi nói anh hy vọng rằng Dear Child sẽ dẫn dắt khán giả kêu gọi làm luật cho phép trẻ mới sinh lưu hồ sơ ADN và dấu vân tay của chúng. “Như vậy, các cháu sẽ được xác thực khi bắt đầu đi học, và trẻ bị mất tích có thể được tìm ra,” anh giải thích.

Chi tiết chính xác về Dear Child vẫn chưa được tiết lộ, và thậm chí bản thân diễn viên cũng không biết họ sẽ đóng cùng ai. Tuy nhiên, đạo diễn Trần xác nhận rằng phim sẽ không có kết thúc có hậu.

“Tuy nhiên, bạn sẽ vẫn có thể tìm được lối thoát cho cảm xúc của mình,” ông nói thêm. “[Phim] sẽ để cho chúng ta cảm nhận rằng bất luận sức ép trong cuộc sống lớn đến mức nào, bất luận cuộc sống vô thường thế nào, bất luận chung cuộc bất công thế nào, tình yêu vẫn tồn tại trên trái đất này. Như thế, chúng ta sẽ có hy vọng để tiếp tục sống.”

Vương Tổ Lam lần đầu thâm nhập thị trường Đại lục với phim hài Delete My Love

Vương Tổ Lam cuối cùng đã phô diễn khả năng hài của anh trên màn ảnh rộng Trung Quốc trong phim Delete My Love. Do Diệp Niệm Sâm đạo diễn, phim đặt Vương Tổ Lam bên cạnh các tài năng hài hàng đầu của Hồng Kông, trong đó có những diễn viên từ Inbound Troubles.

Mặc dù Vương Tổ Lam đã từng là diễn viên chính trong nhiều phim điện ảnh (chẳng hạn Short of Love năm 2009), Delete My Love đánh dấu lần đầu anh thâm nhập vào thị trường điện ảnh Đại lục. Trở nên nổi tiếng ở Đại lục với Inbound Troubles và xuất hiện trong nhiều chương trình tạp kỹ, giờ đây Vương Tổ Lam đã sẵn sàng tđưa phong cách hài lập dị của anh ra các rạp Đại lục.

Trong phim, Vương Tổ Lam đóng vai anh chàng Tô Ba Vinh hèn nhát sống một cuộc đời tầm thường, tẻ ngắt. Mẹ anh, do nữ diễn viên Nguyên Thu thể hiện, sống bằng tiền kiếm được của con trai kể từ khi anh bắt đầu đi làm lúc 16 tuổi mà chưa bao giờ nấu cho anh một bữa cơm nhà tử tế. Bạn thân Hoa Dee (Phương Lực Thân đóng) liên tục làm kỳ đà cản trở mỗi khi liên quan đến các cô gái, và thường cho anh gặp rắc rối vì mù tịt về luật pháp. Thêm vào những khủng hoảng cá nhân đó, mỗi ngày Ba Vinh phải lê bước tới chỗ làm là một hãng tư vấn tiếp thị. Đồng nghiệp thảy đều lảng tránh anh. Thậm chí có người còn cướp ý tưởng của anh, khiến Ba Vinh bị sếp, do Hứa Quán Văn đóng, ghét bỏ.

Tuy tìm thấy niềm an ủi nơi người bạn gái ân cần (Vương Uyển Chi), Ba Vinh càng lúc càng chán ghét cuộc sống của mình. Một hôm, anh nhận được tin nhắn bí ẩn hứa hẹn cho anh năng lực “xóa” người nào anh không thích, nếu anh chịu gửi tiếp tin nhắn đó đến một người bạn khác. Ba Vinh làm theo, và lập tức thấy sếp của anh bị thay thế bởi một anh chàng thích tiệc tùng (Vương Mẫn Đức), mẹ mới (Tiết Gia Yến) một người nấu ăn tuyệt vời, và bạn thân mới (Quách Vĩ Lượng) giàu có và khéo léo.

Ba Vinh tiếp tục sử dụng vung vít năng lực mới của anh, kể cả di dời cô bạn gái quí báu. Cuối cùng anh nhận ra mình không hạnh phúc với cuộc sống mới và chịu không nổi cô đơn. Đầy ân hận, anh van xin mọi chuyện trở lại như cũ, chỉ để được bảo rằng đã quá muộn.

Delete My Love còn có các diễn viên hài nổi tiếng Trần Gia Giai, Maria Cordero, Hứa Thiệu Hùng, Lô Hải Bằng, và Chu Mễ Mễ. Phim ra rạp ngày 8/5 ở Hồng Kông và 11/4 ở Trung Quốc.

Beauty and the Beast khai mạc Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh

Beauty and the Beast, phim của đạo diễn người Pháp Christophe Gans, đã khai mạc
Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh (BIFF) lần thứ 4 tối 16/4
[Ảnh: China.org.cn]

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Trung-Pháp, do đó BIFF lần thứ tư chọn bản chuyển thể câu chuyện kinh điển La Belle et la Bête (Beauty and the Beast) làm phim chiếu khai mạc.

Câu chuyện nổi tiếng này của tác giả người Pháp Gabrielle-Suzanne Barbot de Villeneuve đã là nguồn cảm hứng cho vô số bản chuyển thể, trong đó có tuyệt tác của Jean Cocteau năm 1946 và một phim hoạt hình kinh điển của Disney.

Đạo diễn của phiên bản mới này, Christophe Gans, cũng đạo diễn Silent Hill, với Vincent Cassel và Léa Seydoux đóng chính, đã đoạt Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes Film Festival năm ngoái với Blue Is the Warmest Colour.

Beauty and the Beast có các ngôi sao lớn, hiệu ứng kỹ xảo tinh tế, đại cảnh như bức tranh sơn dầu châu Âu và trang phục lộng lẫy, cùng phong cách lãng mạn và lịch lãm kiểu Pháp.

BIFF lần thứ tư được tổ chức ở Bắc Kinh từ 16 đến 23/4/2014.

QUỐC TẾ

Em trai Paul Walker sẽ đóng thế và lồng tiếng hoàn tất vai diễn của anh trong Fast & Furious 7

Hai em trai của Paul Walker sẽ đóng thế và ghi âm lời thoại để hoàn thành vai diễn cho anh trai trong phim Fast & Furious 7.

Caleb và Cody Walker đã được xác nhận sẽ quay những cảnh đóng thế để hoàn tất vai diễn của diễn viên này trong phim, sau khi anh qua đời vào tháng 11 vừa qua.

Các nhà sản xuất cho biết dự tính sẽ sử dụng giọng nói của cả ba anh em Walker để hoàn thành một cuộc đối thoại quan trọng trong bộ phim.

Trong một thông báo trên Facebook, hãng Universal cho biết Walker đã “hoàn tất phần lớn các cảnh phim quan trọng” và giờ đây Caleb và Cody sẽ đóng thế trong những cảnh còn lại.

“Caleb và Cody sẽ giúp chúng tôi hoàn tất những cảnh hành động còn lại và những cảnh nhỏ khác trong bộ phim,” thông báo viết. “Có họ trên phim trường cũng khiến chúng tôi cảm thấy như Paul đang ở bên chúng tôi.”

Nhân vật của Walker trong phim dự tính sẽ giải nghệ thay vì bị giết chết.

Fast & Furious 7 dự tính ra mắt ngày 10/4/2015.

David Fincher rời khỏi phim Steve Jobs sau tranh chấp thù lao 10 triệu USD

Sony Pictures sẽ phải tìm một đạo diễn khác thay thế David Fincher để làm bộ phim về Steve Jobs của hãng, sau khi hãng phim này và Fincher không thể đi đến một thỏa thuận và Fincher được cho là đưa ra những yêu cầu quá cao.

Các nguồn tin cho biết, Fincher đòi thù lao lên tới 10 triệu USD ban đầu (chưa tính tiền ăn chia theo doanh thu), và được nắm toàn quyền quảng bá. Sony đã cho ông đóng góp nhiều vào chiến dịch quảng bá The Girl With the Dragon Tattoo, gồm cả việc chọn dòng slogan quảng cáo “Phim buồn bã để xem mùa Giáng sinh này”.

Đại diện của hai bên chưa đưa ra lời bình luận nào.

Một nguồn tin khác cho biết, Fincher có thể mở lại thương thảo giữa hai bên nhưng hiện giờ số tiền ông đòi hỏi là “hoang đường”, và thêm, “Có phải ông sẽ làm Transformers đâu. Đây không phải Captain America. Đây là phim chất lượng, không phải phim thương mại ầm ĩ. Ông ấy sẽ được hưởng lợi nếu phim thành công chứ không phải là đòi thù lao cứng nhiều tới vậy.”

Phim về Jobs, dựa theo cuốn tiểu sử của Walter Isaacson, Steve Jobs, đáng ra sẽ là sự tái hợp của đội ngũ làm phim The Social Network, gồm nhà sản xuất Scott Rudin, biên kịch Aaron Sorkin và Fincher. Phim đó có doanh thu 225 triệu USD toàn cầu và mang về cho Sorkin giải Oscar.

Fincher cũng muốn Christian Bale vào vai chính cho bộ phim nhưng hiện giờ diễn viên này chưa có liên quan gì tới phim.

Sau 23 năm, Mrs. Doubtfire sẽ có phần hai do Fox 2000 sản xuất

Fox 2000 hiện đang lên kế hoạch phần hai cho bộ phim ra mắt năm 1993, Mrs. Doubtfire, và sẽ đưa đạo diễn Chris Columbus và diễn viên Robin Williams trở lại với bộ phim.

David Berenbaum, biên kịch của Elf, sẽ viết kịch bản.

Doubtfire đưa Williams vào vai một diễn viên thất bại vừa ly dị có ba đứa con. Để được gần các con, anh đóng giả thành bà bảo mẫu người Scotland Euphegenia Doubtfire.

Bộ phim hài về những hiểu lầm và tình yêu gia đình từng thu về 219 triệu USD trong nước và 222 triệu USD ở nước ngoài. Williams từng đoạt giải Quả cầu vàng cho Nam diễn viên xuất sắc trong phim hài hoặc nhạc kịch, trong khi bộ phim cũng đoạt giải cho mục Phim hài hoặc nhạc kịch xuất sắc.

Ý tưởng phần hai của bộ phim được nêu từ năm 2001 khi Bonnie Hunt dự tính viết kịch bản nhưng sau nhiều bản nháp, dự án lặng lẽ chìm và không được nhắc tới nhiều năm, phần lớn vì Columbus và Williams không đưa ra ý tưởng mới.

Năm nay, Fox lại đưa ý tưởng này trở lại và dự tính sẽ mời Columbus và Williams quay lại với các vai trò của mình.

Ngoài phim Giáng sinh của Will Ferrell, Elf, Berenbaum từng viết kịch bản phim gia đình như Haunted MansionThe Spiderwick Chronicles.

18 phim tranh Cành cọ vàng Cannes 2014

Danh sách phim tranh giải Liên hoan phim Cannes 2014 đã được công bố hôm 17/4. Năm nay danh sách này không có bất ngờ lớn hay là màn ra mắt lần đầu cỡ bự nào.

Phim chiếu đêm khai mạc, Grace of Monaco, với Nicole Kidman trong vai Grace Kelly (ảnh trên). Bộ phim tiểu sử hào nhoáng này, do nhà làm phim La Vie En Rose Olivier Dahan đạo diễn, đã được công bố trước đây. Nhưng phim vẫn đặt ra một chuẩn rất cao, ít nhất là về mặt phim danh giá có ngôi sao lớn đương thời đóng. May thay, dàn phim còn lại trong danh sách cũng theo được.

Trong số những phim với tên tuổi lớn có Foxcatcher của đạo diễn Bennett Miller (Moneyball) dựa trên chuyện có thật, với Steve Carell, Mark Ruffalo, và Channing Tatum đóng chính; Clouds of Sils Maria của đạo diễn thiên tài người Pháp (cũng là con cưng của Cannes) Olivier Assayas với Kristen Stewart, Juliette Binoche, và Chloe Grace Moretz; The Rover của David Michod (Animal Kingdom), với Guy Pearce và Robert Pattinson; và Maps to the Stars của David Cronenberg, có Pattinson, John Cusack, Julianne Moore, Mia Wasikowska (còn ai hay hơn cô?), Carrie Fisher, Olivia Williams, và Sarah Gadon.

Ryan Gosling sẽ ra mắt tác phẩm đạo diễn đầu tay Lost Rivers. Trước đây có tựa là How to Catch a Monster, bộ phim xoay quanh công cuộc tìm kiếm thành phố ngầm dưới nước, có các diễn viên Christina Hendricks, Saoirse Ronan, Matt Smith, Eva Mendes, và Ben Mendelsohn. Có vẻ là một phim kỳ lạ trong dàn phim dự tranh giải tại Cannes năm nay, nếu bạn không tính bộ phim sử thi Anatoli dài 196 phút của Nuri Bilge Ceylan, Winter Sleep.

Ngoài ra, công việc cũng như thường lệ: anh em nhà Dardenne hai lần đoạt giải Cành cọ vàng tham gia với bộ phim về khủng hoảng kinh tế Two Days, One Night, do Marion Cotillard đóng chính. Mike Leigh, một đạo diễn từng đoạt Cành cọ vàng khác, có Mr. Turner, cũng như nhà làm phim người Anh Ken Loache, quay lại Cannes lần thứ 12 (!) với Jimmy's Hall. Nhà làm phim người Canada Atom Egoyan có bộ phim ly kỳ về bắt cóc trẻ em The Captive, do cựu Green Lantern Ryan Reynolds đóng chính, và Michel Hazanavicius, người đi thẳng từ đài vinh quang ở Cannes đến tượng vàng Oscar với The Artist, quay lại cùng bộ phim The Search, làm lại bộ phim cùng tên năm 1948 của Fred Zinneman.

Thêm vào đó, huyền thoại Pháp Jean-Luc Godard tham gia với Goodbye to Language, thực sự lạ lùng.

Nhưng đừng lo – nếu bạn không làm ra vẻ nghệ sĩ hay là kỳ thị nước ngoài, sẽ có buổi chiếu đặc biệt How to Train Your Dragon 2. Thế nên... chào mừng bạn đến Cannes 2014.

Danh sách 18 phim tranh giải

Winter Sleep, đạo diễn: Nuri Bilge Ceylan
Clouds Of Sils Maria, đạo diễn: Olivier Assayas
Saint Laurent, đạo diễn: Bertrand Bonello
Maps To The Stars, đạo diễn: David Cronenberg
Two Days, One Night, đạo diễn: Jean-Pierre và Luc Dardenne
Mommy, đạo diễn: Xavier Dolan
The Captive, đạo diễn: Atom Egoyan
Goodbye To Language, đạo diễn: Jean-Luc Godard
The Search, đạo diễn: Michel Hazanavicius
Jimmy’s Hall, đạo diễn: Ken Loach
The Homesman, đạo diễn: Tommy Lee Jones
Futatsume No Mado, đạo diễn: Naomi Kawase
Mr Turner, đạo diễn: Mike Leigh
Foxcatcher, đạo diễn: Bennett Miller
Leviathan, đạo diễn: Andrey Zvyaginstev
Wild Tales, đạo diễn: Damian Szifron
Le Meraviglie, đạo diễn: Alice Rohrwacher
Timbuktu, đạo diễn: Abderrahmane Sissako


Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: KDrama Stars, Jayne Stars, china.org.cn,
Variety, The Hollywood Reporter, Moviefone


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi