Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Apple chọn The Comeback của Trương Mãnh cho phim tết

23/01/2022

Apple đã mời đạo diễn Trung Quốc Đại lục Trương Mãnh cho The Comeback, bộ phim cảm động sẽ phát hành đúng dịp Tết Nguyên đán. Nó được quay hoàn toàn bằng các thiết bị iPhone mới nhất.

Bong Joon Ho, Robert Pattinson hợp tác trong phim khoa học giả tưởng cho Warner Bros

Đạo diễn thắng giải Oscar với Parasite Bong Joon Ho đã tìm thấy bộ phim tiếp theo của mình. Nhà làm phim sẽ viết kịch bản và đạo diễn một phim khoa học giả tưởng chưa có tiêu đề cho Warner Bros., với nam diễn viên Robert Pattinson đang đàm phán tham gia, The Hollywood Reporter đã xác nhận. Dự án sẽ dựa trên Mickey7, tiểu thuyết sắp ra mắt của tác giả Edward Ashton.

Mickey7 được miêu tả là The Martian của Andy Wier gặp Dark Matter của Blake Crouch. Câu chuyện xoay quanh Mickey7, một người đàn ông trong chuyến thám hiểm đến thuộc địa của thế giới băng Niflheim. Nhân viên tốt thí này nhận công việc quá rủi ro đối với bất kỳ ai khác, và khi chết, anh tái sinh thành một bản sao với hầu hết các ký ức vẫn còn nguyên vẹn. Khi Mickey7 được cho là đã chết, anh quay trở lại căn cứ của nhiệm vụ chỉ để thấy một bản sao mới, Mickey8, đã thay thế mình. Cuốn sách sẽ được St. Martin, một nhà xuất bản của Macmillan, xuất bản vào quý đầu tiên năm nay.

Bong sẽ sản xuất thông qua Offscreen của ông với Dooho Choi cho Kate Street Picture Company và Dede Gardner và Jeremy Kleiner cho Plan B, đã sản xuất bộ phim Netflix của Bong, Okja (2017). Peter Dodd sẽ giám sát cho hãng phim.

Bong vốn đã là một nhà làm phim được giới phê bình yêu mến nhờ những phim như Snowpiercer (2013) khi bộ phim ly kỳ Parasite gây bão thế giới vào năm 2019. Câu chuyện về mối quan hệ giằng xé giữa hai gia đình dưới một mái nhà đã giành giải Oscar cho phim hay nhất, trở thành phim không nói tiếng Anh đầu tiên đoạt giải. Bong cũng thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất và chia sẻ giải Kịch bản nguyên tác xuất sắc nhất. Phim đã kiếm được 263 triệu USD trên toàn thế giới và có phim bộ ngắn tập ăn theo cho HBO đang thực hiện từ đạo diễn Bong và Adam McKay.

Pattinson tiếp theo sẽ xuất hiện ở rạp vào tháng 3 với The Batman được mong đợi, cũng cho Warner Bros. Nam diễn viên trở nên nổi tiếng thế giới năm 2008 nhờ vai Edward Cullen trong loạt phim Twilight và sau đó dành nhiều năm để nhận được nhiều lời khen ngợi cho các vai trong các dự án độc lập như Good Time (2017) và The Lighthouse (2019) trước khi trở lại địa hạt bom tấn với Tenet của Christopher Nolan vào năm 2020.

Phim mới nhất của Hong Sang Soo sẽ tranh giải Liên hoan phim Berlin 2022

Đạo diễn tác gia Hàn Quốc Hong Sang Soo sẽ tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Berlin năm thứ ba liên tiếp.

Theo danh sách cho kỳ liên hoan thứ 72 được công bố, bộ phim thứ 27 của Hong, The Novelist’s Film, đã được liệt kê là một trong 18 phim sẽ tranh giải Gấu Vàng và Bạc tại liên hoan dự kiến ​​diễn ra từ ngày 10-16/2.

Đây là năm thứ ba liên tiếp một phim của Hong Sang Soo được mời tham gia hạng mục tranh giải của Berlinale.

Hong đã được trao giải Gấu Bạc đạo diễn xuất sắc nhất cho bộ phim The Woman Who Ran năm 2020 và Introduction đã thắng giải Gấu Bạc kịch bản hay nhất năm 2021.

Trước đó, ba trong số các phim của đạo diễn nằm trong danh sách tranh giải, bao gồm On the Beach at Night (2017), bộ phim mà Kim Min Hee, còn được gọi là nàng thơ của đạo diễn, đã thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

“Chúng tôi rất vui khi có lại một trong những nhà làm phim yêu quý của chúng tôi và một trong những người kể chuyện mạch lạc nhất trong điện ảnh đương đại,” giám đốc nghệ thuật Carlo Chatrian cho biết trong một cuộc họp báo trực tuyến.

“Phim mới của Hong, The Novelist’s Film, ca ngợi vẻ đẹp của những cuộc gặp gỡ tình cờ và tầm quan trọng của việc trung thực.”

Liên hoan phim Berlin 2022 sẽ được tổ chức trực tiếp sau sự kiện trực tuyến vào năm ngoái. Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19 đang kéo dài, các nhà tổ chức đã rút lại cho liên hoan chỉ kéo dài bảy ngày so với kế hoạch ban đầu là sự kiện 11 ngày, với số lượng chỗ ngồi trong các rạp chiếu phim giảm xuống còn 50%.

Bae Doo Na tái hợp đạo diễn Jung Joo Ri trong The Next So Hee

Nữ diễn viên Bae Doo Na và đạo diễn Jung Joo Ri của A Girl at My Door (2014) tái hợp cho bộ phim sắp tới The Next So Hee, theo công ty sản xuất Twin Plus Partners.

Bae sẽ đóng vai chính trong The Next So Hee, đã khởi quay gần đây. Bộ phim kể câu chuyện một nữ sinh trung học tên là So Hee bắt đầu học việc tại một trung tâm chăm sóc khách hàng, và một thám tử trở nên nghi ngờ sự cố mà So Hee bị dính vào.

Bae sẽ đóng vai chính là vị thám tử lạnh lùng.

Bae từng thể hiện vai cảnh sát trưởng trong A Girl at My Door, phim đầu tay của Jung và được mời trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2014. A Girl at My Door đoạt giải Phim đầu tay hay nhất tại Liên hoan phim quốc tế Stockholm lần thứ 25 và Đạo diễn mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 51 cùng nhiều giải thưởng khác.

Bae Doo Na ra mắt vào năm 1998 là người mẫu thời trang, sau đó là diễn viên qua phim bộ School của đài KBS năm 1999. Cô đóng vai chính trong Cloud Atlas (2012), Jupiter Ascendin (2015), Sense8 (2015-18) và gần đây nhất trong The Silent Sea (2021) của Netflix Hàn Quốc.

Phim trường Không gian đầu tiên sẽ mở vào năm 2024

Quay cảnh trong không gian trước màn hình xanh có thể sớm trở thành dĩ vãng.

Space Entertainment Enterprise (SEE) — công ty đồng sản xuất bộ phim vũ trụ sắp tới của Tom Cruise với Doug Liman — đã tiết lộ kế hoạch ra mắt một phim trường điện ảnh và truyền hình, cùng với một studio nội dung phát trực tuyến và đấu trường thể thao, trong không gian, dự kiến ​​ra mắt vào cuối năm 2024 .

Được đặt tên là SEE-1, mô-đun sản xuất và phát sóng phim điện ảnh, truyền hình, thể thao và giải trí vi trọng lực — đầu tiên trên thế giới — sẽ được trang bị cho Trạm Axiom, trạm vũ trụ thương mại đang được Axiom Space xây dựng sẽ gắn với Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS) hiện tại trước khi tự quay quanh quỹ đạo.

Các kế hoạch cho môđun bao gồm tổ chức các sự kiện điện ảnh, truyền hình, âm nhạc và thể thao, cũng như các nghệ sĩ, nhà sản xuất và nhà sáng tạo muốn sản xuất nội dung trong môi trường vi trọng lực quỹ đạo trái đất tầm thấp, đồng thời cho phép phát triển, sản xuất, ghi âm, phát sóng và phát trực tiếp trực tuyến nội dung. SEE cũng có ý định sản xuất nội dung và sự kiện của riêng mình trong môđun cũng như cung cấp chúng cho các bên thứ ba.

SEE được Elena và Dmitry Lesnevsky đồng sáng lập, hai người đang đồng sản xuất phim điện ảnh Hollywood đầu tiên của Cruise được quay trong không gian vũ trụ. Các đối tác, chuyên gia tư vấn và cố vấn bao gồm các cựu giám đốc điều hành HBO, Endemol và Viacom, cùng với ngân hàng đầu tư GH Partners có trụ sở tại NYC. Công ty đang thảo luận với các nhà đầu tư và đối tác thương mại về dự án với một vòng gọi vốn tiếp theo sẽ được lên kế hoạch trong thời gian ngắn.

“SEE-1 là cơ hội phi thường để nhân loại tiến vào một thế giới khác biệt và bắt đầu một chương mới thú vị trong không gian,” Dmitry và Elena Lesnevsky nói. “Nó sẽ cung cấp một ngôi nhà độc đáo và dễ tiếp cận cho những khả năng giải trí vô hạn trong một địa điểm được trang bị cơ sở hạ tầng đổi mới sẽ mở ra một thế giới sáng tạo mới. Với việc Axiom Space đang xây dựng cơ sở tiên tiến, mang tính cách mạng này, SEE-1 sẽ không chỉ cung cấp cấu trúc không gian chất lượng cao đầu tiên mà còn mang đến khả năng mở rộng ngành công nghiệp giải trí toàn cầu trị giá hai nghìn tỉ đôla vào quỹ đạo Trái đất tầm thấp.”

SEE-1 dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào tháng 12 năm 2024, ban đầu trong tổ hợp trên quỹ đạo của Trạm Axiom. Khi cấu hình ban đầu của trạm được hoàn thành và sẵn sàng tách khỏi ISS vào năm 2028, môđun studio sẽ có một phần năm tổng công suất của nó.

“Từ Jules Verne đến Star Trek, chương trình giải trí khoa học giả tưởng đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên khắp thế giới mơ về những gì tương lai có thể mang lại,” Richard Johnston, COO của SEE cho biết. “Việc tạo ra một địa điểm giải trí thế hệ tiếp theo trong không gian mở ra vô số cánh cửa để tạo ra nội dung mới lạ thường và biến những giấc mơ này thành hiện thực.”

Apple chọn Trương Mãnh cho phim Tết Trung Quốc The Comeback

Apple đã mời đạo diễn Trung Quốc Đại lục Trương Mãnh cho The Comeback, bộ phim cảm động sẽ phát hành đúng dịp Tết Nguyên đán. Nó được quay hoàn toàn bằng các thiết bị iPhone mới nhất.

Truyền thống phim Tết ở Trung Quốc của công ty hiện đã có phiên bản thứ năm. Bộ phim năm 2021 của Apple Nian do đạo diễn The Farewell Vương Tử Dật (Lulu Wang) thực hiện.

The Comeback có thời lượng 23 phút (xem trên Apple hoặc YouTube), là một phim đa thể loại về cách làm phim. Kết hợp giữa khoa học giả tưởng Hollywood, hành động kung fu truyền thống và hài hoài niệm. Apple cho biết “phim được làm để truyền cảm hứng và khuyến khích mọi người đừng bao giờ ngừng tin tưởng ước mơ của họ — kể cả khi ước mơ đó xa xôi như sao Hỏa.”

Bộ phim mới cũng đóng vai trò giới thiệu khả năng quay video của iPhone mới nhất. Chúng bao gồm tính năng ổn định, quay nhanh, tua nhanh thời gian và chụp và chỉnh sửa Dolby Vision. Trương Mãnh và giám đốc hình ảnh La Đông chỉ sử dụng ba camera của iPhone 13 Pro mà không có bất kỳ ống kính bổ sung nào.

Apple cũng đang phát hành video hậu trường thực hiện The Comback. Kết quả này cho thấy đạo diễn Trương và nhà quay phim La sử dụng các tính năng bao gồm chế độ điện ảnh, macro, quay phim trong điều kiện ánh sáng yếu và sử dụng camera siêu rộng và tele của điện thoại.

Trương Mãnh được biết đến nhiều nhất với phim truyện The Piano in a Factory năm 2010 do anh viết kịch bản và đạo diễn. Một câu chuyện không bao giờ bỏ cuộc khác, phim kể về một công nhân nhà máy nỗ lực làm cho cô con gái có thiên hướng âm nhạc của mình loại nhạc cụ mà cô ấy cần, đã thắng nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim Tokyo, Miami và Sydney. Piano cũng là nền cho một phim bộ truyền hình Trung Quốc năm 2014.

The Comeback quay bằng iPhone 13 Pro

Apple có mối quan hệ sâu sắc, phức tạp và đôi khi gây tranh cãi với Trung Quốc. Đây là một trong những thị trường tiêu thụ iPhone lớn nhất, nơi thương hiệu này vẫn truyền cảm hứng và có mức giá cao cấp. Và phần lớn chuỗi cung ứng sản xuất iPhone, iPad và máy tính Mac của Apple có trụ sở tại Trung Quốc Đại lục và Đài Loan.

Tuy nhiên, bộ phim mới nhấn mạnh mặt tích cực. Apple đưa ra tóm tắt cốt truyện: “Một diễn viên đóng thế trẻ tuổi, ước mơ được đứng sau máy quay chứ không chỉ ở phía trước, trở về nhà vào dịp Tết Nguyên đán để dành thời gian cho cha mình trong khi điều trị chấn thương và trốn tránh thất bại. Dân làng ăn mừng sự trở về của anh với tư cách là ‘đạo diễn lớn’ và anh miễn cưỡng bị thuyết phục giúp ngôi làng tạo ra một bộ phim của riêng họ, để làm cho ngôi làng ‘hóc bà tó’ của họ nổi tiếng trên mạng. Công việc này hóa ra lại khiến dân làng đồng sức đồng lòng cùng tạo ra một bộ phim lấy bối cảnh trên sao Hỏa — viết câu chuyện, làm trang phục, dựng bối cảnh và dàn dựng các pha nguy hiểm — và thắp lại niềm tin nơi chàng trai trẻ với việc trở thành đạo diễn và thực hiện ước mơ làm phim của mình.”

The Comeback được liên kết sản xuất với công ty quảng cáo Apple TBWA\Media Arts Lab Thượng Hải. Ca khúc trong phim của Varqa Buehrer.

Ngoài Nian, các phim Tết Nguyên đán trước đây của Apple là Daughter (2020), The Bucket (2019) và Three Minutes (2018).

Chuyển thể người đóng The Aristocats đang triển khai tại Disney

Chuyển thể người thật đóng của bộ phim hoạt hình kinh điển The Aristocats / Mèo quý tộc đang được triển khai bước đầu tại Disney, Variety đã xác nhận.

Đạo diễn Will Gluck của Peter Rabbit và biên kịch Keith Bunin của Onward sẽ viết kịch bản, Gluck cũng sản xuất thông qua bảng hiệu Olive Bridge Entertainment của anh.

Bộ phim gốc năm 1970 kể về một gia đình mèo quý tộc — mẹ Nữ Công tước và ba mèo con là Berlioz, Marie và Toulouse — sống cuộc sống xa hoa ở Paris. Nhưng khi quản gia phát hiện ra gia đình mèo này sắp nhận được một khối tài sản khổng lồ, anh ta bắt cóc chúng và bỏ rơi chúng ở một vùng đất xa lạ — vùng nhà quê. Các quý tộc mèo sau đó phải kết bạn với một con mèo trong hẻm, tên là Thomas O’Malley, để giúp họ về nhà trước khi tay quản gia ăn cắp những gì hợp pháp của họ.

Do nhà làm phim hoạt hình cốt lõi của Disney Wolfgang Reitherman đạo diễn, dàn diễn viên lồng tiếng phim gốc bao gồm Phil Harris, Eva Gabor, Hermione Baddeley, Dean Clark, Sterling Holloway, Scatman Crothers và Roddy Maude-Roxby. The Aristocats là một thành công phòng vé, thu về tổng cộng 191 triệu đôla toàn thế giới. Nó cũng nổi tiếng tạo thành nhiều vở nhạc kịch, bao gồm Ev’rybody Wants to Be a Cat và ca khúc chủ đề The Aristocats.

Gluck nổi tiếng với việc đạo diễn và viết kịch bản Fired Up!, Friends With Benefits, Annie năm 2014 và cả hai phim Peter Rabbit. Anh cũng đạo diễn và sản xuất Easy A năm 2010 với sự tham gia của Emma Stone. Bunin, biên kịch Onward của Disney và Pixar, cũng đã viết bảy tập của phim bộ truyền hình HBO In Treatment, Uzo Aduba đóng chính.

Deadline đưa tin đầu tiên về bản làm lại người đóng The Aristocats.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, JoongAng Daily, Variety