Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Berlinale 2024 công bố ban giám khảo quốc tế

05/02/2024

Các đạo diễn Brady Corbet, Hứa An Hoa, Christian Petzold và Jasmine Trinca nằm trong số các nhà làm phim tham gia cùng chủ tịch ban giám khảo Lupita Nyong’o chọn ra người đoạt giải Gấu Vàng và Gấu Bạc năm nay.

Berlin đã công bố ban giám khảo cho Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 74, diễn ra từ ngày 15 đến 25 tháng 2.

Ban giám khảo năm 2024 sẽ bao gồm đạo diễn người Mỹ Brady Corbet (Vox Lux), nhà làm phim Hồng Kông Hứa An Hoa (Summer Snow), Christian Petzold thường xuyên của Berlinale (Afire, Undine), đạo diễn người Tây Ban Nha Albert Serra (Pacification), nữ diễn viên người Ý Jasmine Trinca (The Son’s Room) và nhà văn Ukraine Oksana Zabuzhko.

Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Lupita Nyong’o (12 Years a Slave, Black Panther) sẽ giữ chức chủ tịch ban giám khảo quốc tế.

Ban giám khảo gồm bốn phụ nữ, ba đàn ông sẽ sàng lọc các phim tranh giải tại Berlinale năm nay và chọn ra những người chiến thắng, trong đó có giải Gấu Vàng cho phim hay nhất. Berlinale lần thứ 74 sẽ công bố giải thưởng trực tiếp tại buổi dạ tiệc ở Berlin vào thứ bảy 24 tháng 2.

Petzold có lẽ là gương mặt quen thuộc nhất với khán giả Berlinale. Đạo diễn người Đức đã có sáu phim tranh giải ở Berlin, gần đây nhất là Afire, đã đoạt Gấu Bạc ban giám khảo năm ngoái.

Hứa An Hoa đã xuất hiện tranh tài ở Berlin, với Summer Snow năm 1995 và Ordinary Heroes năm 1999.

Albert Serra quen thuộc hơn với đám đông Cannes, nơi anh đã công chiếu Pacifiction (2022) và Liberté (2019). Bộ phim Story of My Death của Serra, kể về cuộc gặp gỡ giữa Casanova và Bá tước Dracula, đã thắng giải phim hay nhất Liên hoan phim Locarno năm 2013.

Trinca từng là Ngôi sao băng châu Âu của Ý tại Berlinale 2007 nhưng được cho là nổi tiếng nhất với vai diễn trong bộ phim đoạt giải Cành Cọ Vàng The Son’s Room (2001) của Nanni Moretti và Fortunata của Sergio Castellitto năm 2017, đã mang về cho cô giải nữ diễn viên xuất sắc nhất hạng mục Un Certain Regard tại Cannes.

Diễn viên chuyển sang làm đạo diễn Brady Corbet đã có bước đột phá trong vai trò đạo diễn với tác phẩm thứ hai của anh, Vox Lux, có sự tham gia của Natalie Portman, được công chiếu ở Venice năm 2018. Anh hiện trong giai đoạn hậu kỳ cho bộ phim chính kịch về kiến trúc The Brutalist với sự tham gia của Adrien Brody, Felicity Jones và Guy Pearce.

Oksana Zabuzhko là tiểu thuyết gia, nhà thơ và nhà hoạt động nổi tiếng của Ukraine.

Berlinale 2024 sẽ bắt đầu vào ngày 15 tháng 2 với buổi ra mắt thế giới và trình chiếu tranh giải Small Things Like These của đạo diễn Tim Mielants. Cillian Murphy của ứng viên Oscar Oppenheimer trong một bộ phim chính kịch thời kỳ lấy bối cảnh Ireland những năm 1980 và tập trung vào các vụ lạm dụng do Giáo hội Công giáo thực hiện.

Danh sách Liên hoan phim Berlin năm nay còn bao gồm các phim có sự góp mặt của những tên tuổi như Rooney Mara, Isabelle Huppert, Renate Reinsve, Sebastian Stan và Gael Garcia Bernal.

Brad Pitt và Quentin Tarantino tái hợp trong The Movie Critic

Brad Pitt và Quentin Tarantino được cho là sẽ tái hợp trong The Movie Critic, bộ phim thứ 10 của nhà làm phim, sau khi hợp tác cùng nhau trong Once Upon a Time in HollywoodInglorious Basterds.

Có tin Tarantino đang nhắm tới việc phát hành bộ phim vào năm 2025 mà trước đó ông từng hé lộ là sẽ tập trung vào cuộc đời của một nhà phê bình phim có thật.

Không rõ ai là nguồn cảm hứng cho nhân vật mặc dù nhà làm phim đã tiết lộ trong một phỏng vấn trên sân khấu ở Cannes năm ngoái rằng nhà phê bình này đã viết bài phê bình cho một tạp chí khiêu dâm và bộ phim sẽ lấy bối cảnh những năm 1970.

Sony có thể là hãng phim đứng đằng sau bộ phim sắp ra mắt do đã phát hành Once Upon a Time in Hollywood năm 2019. Bộ phim thu được 377 triệu USD trên toàn thế giới và mang về cho Pitt giải Oscar nam diễn viên phụ.

Sony không trả lời câu hỏi từ Screen Daily tại thời điểm đưa tin.

Nghe nói Pitt sẽ quay bộ phim Formula One của Apple vào thời điểm nào đó trong năm nay dưới sự chỉ đạo của Joseph Kosinski, nhà đạo diễn siêu phẩm Top Gun: Maverick năm 2022 của Tom Cruise đã kiếm được 1,5 tỉ USD phòng vé toàn cầu thông qua Paramount.

The Movie Critic sẽ quay ở California. Dự án đã nhận được 20,2 triệu USD từ Ủy ban Điện ảnh California vào năm ngoái theo Chương trình Tín dụng Thuế Điện ảnh và Truyền hình 3.0 của bang.

Tarantino đã nhiều lần nói rằng ông có ý định từ bỏ vai trò đạo diễn sau 10 bộ phim.

Lee Young Ae đóng vai chính trong phần tiếp theo của phim bộ truyền hình huyền thoại Nàng Dae Jang Geum

Công ty giải trí Hàn Quốc Fantagio cho biết diễn viên kỳ cựu Lee Young Ae sẽ đóng vai chính trong phần tiếp theo của phim bộ truyền hình huyền thoại Nàng Dae Jang Geum của Hàn Quốc, tái hiện vai diễn đã đưa cô nổi tiếng quốc tế 20 năm trước.

Theo Fantagio, Lee Young Ae đã được chọn vào vai nữ chính cho phần tiếp theo dự kiến sẽ bắt đầu quay vào tháng 10 và phát sóng vào đầu năm 2025.

Tựa tạm thời của bộ phim truyền hình này là Medic Dae Jang Geum và bộ phim sẽ kể câu chuyện của Seo Jang Geum, trở thành ngự y ở cuối phần đầu.

Ngày phát hành cụ thể và đài truyền hình hoặc nền tảng phát sóng vẫn chưa được tiết lộ.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Korea, phim bộ truyền hình cổ trang siêu ăn khách dài 54 tập Nàng Dae Jang Geum (2003) đã ghi nhận tỷ suất người xem 57% cho tập cuối cùng vào năm 2004. Bộ phim kể câu chuyện cuộc đời của Seo Jang Geum, từ cung nữ trở thành nữ ngự y trong triều Joseon.

Năm 2003, Lee Young Ae được trao giải thưởng lớn tại MBC Drama Awards năm 2003 cho vai diễn Seo Jang Geum trong phim bộ này.

Kim Tae Hee, Park Hae Soo ra mắt Hollywood với Butterfly

Các diễn viên Hàn Quốc Kim Tae Hee và Park Hae Soo sẽ ra mắt Hollywood qua phim bộ gián điệp ly kỳ của Amazon Prime Video, Butterfly, theo các hãng đại diện cho hai diễn viên.

Phim gồm sáu tập về cựu đặc vụ Cơ quan Tình báo Trung ương David Jung (do Daniel Dae Kim thủ vai) và một đặc vụ CIA có bệnh chống đối xã hội tên là Rebecca (do Reina Hardesty thủ vai), được chuyển thể từ tiểu thuyết đồ họa cùng tên của tác giả Marguerite Bennett.

Theo Story J Company, công ty quản lý Kim Tae Hee, cô đã được chọn vào một vai chính.

Kim Tae Hee được biết đến qua các vai chính trong nhiều phim bộ đình đám của Hàn Quốc như Iris (2009) và Love Story in Harvard (2004).

Trong khi đó, Park Hae Soo sẽ xuất hiện đặc biệt trong phim, theo công ty quản lý của anh, BH Entertainment. Vai của anh vẫn chưa được tiết lộ.

Park Hae Soo đã được đề cử nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải Emmy lần thứ 74 cho vai Jo Sang Woo trong loạt phim Netflix Squid Game. Nam diễn viên cũng củng cố vị thế của mình trên trường toàn cầu khi đảm nhận vai chính trong phim bộ ăn khách của Netflix Narco-Saints (2022).

Butterfly sẽ ra mắt trên Amazon Prime Video tại hơn 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Ngày phát hành của bộ phim vẫn chưa được xác nhận.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Screen Daily, Korea Herald