Tin tức

Phim bộ kinh dị Di sản kỳ bí đậm chất Hàn của Yeon Sang Ho

26/01/2024

Phim bộ nguyên tác Netflix The Bequeathed / Di sản kỳ bí, tác phẩm mới nhất của đạo diễn kiêm biên kịch Yeon Sang Ho, nói về một phụ nữ thừa kế khu nghĩa trang và bị vướng vào những sự kiện thần bí.

Yeon Sang Ho trông chờ nhất là phản ứng của khán giả nước ngoài, vì khu mộ tổ như thế này — không phải nghĩa trang bình thường — không phổ biến ở nước ngoài.

Di sản kỳ bí, tác phẩm mới nhất của đạo diễn kiêm biên kịch Yeon Sang Ho, nói về một phụ nữ thừa kế khu nghĩa trang và bị vướng vào những sự kiện thần bí

“Thông qua nguyên liệu chính là nghĩa trang, chúng ta có thể kể câu chuyện độc đáo về nỗi kinh hoàng huyền bí của Hàn Quốc đồng thời đề cập chủ đề gia đình phổ quát,” Yeon Sang Ho nói trong buổi phỏng vấn vào ngày 15 tháng 1. “Tôi đang tìm kiếm nguyên liệu có thể chuyển tải câu chuyện đậm chất Hàn Quốc và có bản sắc riêng, và đó là khu nghĩa trang.”

Yeon Sang Ho đã tạo nên câu chuyện nguyên tác cho Di sản kỳ bí, ra mắt vào ngày 19 tháng 1, và đồng viết kịch bản sáu tập phim, nhưng để lại quyền chỉ đạo cho Min Hong Nam, vốn là trợ lý đạo diễn một số phim của ông có cả Train to Busan / Chuyến tàu sinh tử (2018).

Đứng sau những phim điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng trong những năm qua, chẳng hạn như Seoul Station (2016), Peninsula / Bán đảo (2020) và Hellbound / Bản án từ địa ngục (2021-), Di sản kỳ bí của Yeon Sang Ho cũng được trông đợi tạo cú hích lớn.

Đã bốn lần giao vai chính cho Kim Hyun Joo, Yeon Sang Ho quyết định tuyển cô vào phim bộ này vì khả năng thể hiện những khía cạnh khác nhau của cô

“Tôi hy vọng bộ phim sẽ cho khán giả cơ hội nói về những chủ đề quan trọng, đặc biệt là gia đình,” ông nói. “Khái niệm khu mộ tổ có thể xa lạ với khán giả nước ngoài, nhưng tôi nghĩ cách xử lý tư liệu này sẽ giúp khán giả đồng cảm với nhân vật và trò chuyện về những chủ đề rộng hơn.”

Di sản kỳ bí thật ra là dự án đầu tay mà Yeon Sang Ho muốn đảm nhận sau những phim hoạt hình cho người trưởng thành The King of Pigs / Vua lợn (2011) và The Fake / Sự giả mạo (2013) thành công, nhưng rốt cuộc ông lại thực hiện Chuyến tàu sinh tử trước, vị đạo diễn kiêm nhà biên kịch nói.

“Tôi muốn thực hiện Di sản kỳ bí đầu tiên, nhưng cách khán giả phản ứng ở giai đoạn tiền sản xuất hoàn toàn khác cách họ phản ứng với Chuyến tàu sinh tử,” ông nói. “Tôi nghĩ câu chuyện ở nửa sau bộ phim khó tiêu hóa đối với một số khán giả. Tôi không thể nói quá nhiều vì sẽ tiết lộ thông tin, nhưng đây là một câu chuyện gây sốc.”

“Thông qua nguyên liệu chính là nghĩa trang, chúng ta có thể kể câu chuyện độc đáo về nỗi kinh hoàng huyền bí của Hàn Quốc đồng thời đề cập chủ đề gia đình phổ quát,” Yeon Sang Ho nói

Diễn viên Kim Hyun Joo, từng cộng tác với Yeon Sang Ho trong Bản án từ địa ngụcJung_E (2023), cả hai phim đều trên Netflix, một lần nữa đóng chính trong Di sản kỳ bí. Quyết định tuyển Kim Hyun Joo lần nữa là vì khả năng thể hiện những khía cạnh khác nhau của cô, theo Yeon Sang Ho.

“Tính luôn những tác phẩm vẫn chưa phát hành, tôi đã bốn lần giao vai chính cho Kim Hyun Joo — và tất cả đều vì lý do chính đáng,” Yeon Sang Ho nói. “Cô liên tục thể hiện những khía cạnh khác nhau, và tôi lấy làm ngạc nhiên trước sự tươi mới và quyến rũ mà vai diễn của cô mang đến màn ảnh. Tôi còn nghĩ vì ngày phát hành nên có vẻ tôi chỉ làm việc với cô ấy, nhưng không phải vậy.”

Vì những phim trước đó của Yeon Sang Ho đều làm khá tốt ở phòng vé hoặc trên dịch vụ trực tuyến chẳng hạn như Netflix, có lẽ ngoại trừ Jung_E, đương nhiên đạo diễn kiêm biên kịch này cảm thấy áp lực phải thành công với Di sản kỳ bí. Áp lực đó luôn hiện hữu, nhưng giờ đây ông đã học được cách kiểm soát và đương đầu.

Yeon Sang Ho tìm kiếm nguyên liệu có thể chuyển tải câu chuyện đậm chất Hàn Quốc và có bản sắc riêng, và đó là khu nghĩa trang

“Bạn không thể tự mình quyết định trong chuyện làm phim truyền hình và điện ảnh — những người khác phải quyết định đầu tư vào dự án của bạn,” Yeon Sang Ho nói. “Vì thế tôi luôn làm việc với suy nghĩ rằng mình có thể nghỉ hưu sớm bất kỳ lúc nào dù muốn hay không. Cứ làm việc với nỗi sợ thành công hay là không thì làm sao mà hiệu quả. Tôi chỉ muốn nhận được lượng lời khen và phê bình thỏa đáng thôi.”

Khi được hỏi ông lấy cảm hứng và ý tưởng từ đâu, Yeon Sang Ho nói rằng chủ yếu là mạng internet.

“Tôi xem nhiều YouTube và các phim tài liệu về những bí ẩn chưa có lời giải cũng như tin tức về các vụ án hình sự,” Yeon Sang Ho nói. “Khu tôi sống rất yên tĩnh và không có nhiều chuyện xảy ra. Vì thế tôi dành thời gian rảnh rỗi lên mạng và xem các video thế này, và tôi nghĩ rằng rốt cục việc này đã cho tôi nhiều ý tưởng.”

Mùa hai của Bản án từ địa ngục sẽ sớm ra mắt, theo Yeon Sang Ho.

Đạo diễn Yeon Sang Ho

“Chúng tôi dự kiến phát hành mùa hai vào nửa cuối năm nay,” ông nói. “Chúng tôi phải thay diễn viên chính [do Yoo Ah In bị cáo buộc dùng ma túy], và có vài khó khăn, nhưng tôi tự tin rằng mùa hai của Bản án từ địa ngục cũng sẽ khiến khán giả thích thú.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily