Tin tức

Thân thế ông chủ cửa hàng sát thủ Lee Dong Wook

31/01/2024

Bởi anh vẫn có thể được xem là chàng trai 25 tuổi, không thể tin đã 25 năm kể từ khi Lee Dong Wook ra mắt màn ảnh.

Không thể tin đã 25 năm kể từ khi Lee Dong Wook ra mắt màn ảnh

Trong ngành giải trí mà nói thì đó là cả một quãng thời gian dài, nhưng từ sau khi trở thành cái tên quen thuộc ở Hàn Quốc vào năm 2005, Lee Dong Wook đang nổi tiếng hơn bao giờ hết. Anh đã đảm nhận thách thức mới, lần đầu xuất hiện trong phim bộ trực tuyến Disney+ A Shop for Killers / Cửa hàng sát thủ.

Bộ phim này là cơ hội nhìn thấy một khía cạnh khác của anh. Chúng ta đã quen thấy Lee Dong Wook đảm nhận những vai lãng mạn ngọt ngào trong các phim kỳ ảo nổi tiếng, nhưng anh sẵn sàng dấn thân bộ phim gai góc này: vai của anh, một người che giấu thân phận tay buôn vũ khí với cháu gái, có vẻ là một bước đi có tính toán.

Khi Lee Dong Wook hướng đến giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp của mình, anh nhắc chúng ta rằng ở anh có lẽ có nhiều thứ hơn ta nghĩ — rằng anh là một diễn viên thực lực nhưng không phải luôn có cơ hội thể hiện.

Lee Dong Wook trong Cửa hàng sát thủ

Tại sao chúng ta yêu mến Lee Dong Wook

Ngay cả trong nhóm ngôi sao truyền hình Hàn Quốc điển trai, vẻ ngoài thu hút sự chú ý của anh cũng nổi bật.

Từ lâu diện mạo đã là danh thiếp của anh, kể từ khi giành chiến thắng cuộc thi người mẫu tuổi mới lớn đã giúp anh có một vai trong phim truyền hình một tập của MBC năm 1999.

Điều này khiến anh được một đạo diễn truyền hình lớn chú ý, phân cho anh một vai trong 11 tập mùa hai của hợp tuyển School / Học đường nổi tiếng.

Anh trở lại vai diễn của mình trong School 3 / Học đường 3, biến Lee Kang Soon thành nhân vật học sinh duy nhất là vai chính trong nhiều mùa phim.

Cùng Lee Da Hee trong phim My Girl (2005)

Sau khi làm việc chăm chỉ trong nhiều năm tiếp sau đó — chỉ riêng năm 2001 mà có đến bảy vai diễn — anh vụt lên nổi tiếng năm 2005 khi đảm nhận vai chính trong phim truyền hình hài lãng mạn đình đám My Girl / Cô nàng của tôi cùng Lee Da Hae.

Vai diễn này đã biến anh thành một trong những ngôi sao Hallyu (Làn sóng Hàn) lúc đó.

Dẫu vẫn là một tên tuổi lớn, nhưng độ nổi tiếng của anh dần suy giảm trong thập kỷ tiếp theo — tức là, cho đến khi anh đạt đến tầm cao hơn nhờ vai diễn Thần Chết trong phim truyền hình kỳ ảo Cô dâu của yêu tinh đình đám toàn cầu anh đóng cùng Gong Yoo và Kim Go Eun.

Sau khi bộ phim kết thúc, Lee Dong Wook và Gong Yoo vẫn duy trì tình bạn thân thiết, kể cả việc trêu nhau trên mạng xã hội và cùng đi câu cá, khiến người hâm mộ cả hai đều hài lòng.

Cùng Gong Yoo trong Cô dâu của yêu tinh (2016)

Trước khi trở thành một ngôi sao, Lee Dong Wook lớn lên ở một miền quê là anh cả của gia đình bốn người con. Không bao giờ quên xuất thân, anh luôn giúp đỡ gia đình mình.

Ngoài nhiều vai trong phim bộ, anh còn là gương mặt quen thuộc trong các chương trình truyền hình khác, thường xuyên xuất hiện trên chương trình thực tế và thậm chí là dẫn chương trình trò chuyện của riêng mình (Wook Talk) — và Gong Yoo là khách mời đầu tiên.

Vai diễn thành sao

Trong phim hài lãng mạn My Girl, đạt mức tỷ suất người xem cao nhất 25% trên SBS, Lee Dong Wook vào vai người thừa kế bảnh bao của khách sạn L’Avenuel thuê nhân vật hướng dẫn viên du lịch của Lee Da Hae giả làm cháu gái thất lạc từ lâu của ông anh, để hoàn thành tâm nguyện trước khi mất của ông.

Nhưng khi người ông hồi phục thần kỳ thì họ phải tiếp tục đóng giả làm anh em họ. Trong suốt thời gian đó, tình yêu cấm kỵ nảy sinh giữa họ.

Trong Người yêu tôi là hồ ly (2020)

Vai diễn biểu tượng

Trong Cô dâu của yêu tinh, được cho là vai diễn mang tính biểu tượng nhất của mình, Lee Dong Wook là một Thần Chết hay nhạo báng bị buộc phải hướng dẫn mọi người sang thế giới bên kia vì phải trả giá cho tội lỗi ở kiếp trước mà anh không nhớ.

Anh sống cùng với một “yêu tinh” (kẻ bảo vệ những linh hồn) do Gong Yoo đóng, sau khi phải lòng chủ nhà hàng gà, do Yoo In Na đóng, anh bắt đầu nhớ kiếp trước của mình là một vị vua thời Joseon hủ bại (1392-1910).

Trong phim bộ kỳ ảo Bạn trai tôi là hồ ly, Lee Dong Wook đảm nhận vai một “gumiho” (tức hồ ly chín đuôi, sinh vật thần thoại Hàn Quốc) 1.000 năm tuổi Lee Yeon. Lee Yeon thực hiện các nhiệm vụ cho Cục quản lý kiếp sau trong khi tìm kiếm người yêu cũ đã đi đầu thai, do Jo Bo Ah đóng.

Lee Dong Wook trong một cảnh phim Bạn trai tôi là hồ ly 1938

Bộ phim năm 2020 nổi tiếng đến mức anh trở lại vai của mình trong Bạn trai tôi là hồ ly 1938, nhân vật của anh ngược dòng thời gian trở về Hàn Quốc thời thuộc địa Nhật Bản (1910-1945).

Những vai diễn bất ngờ

Mặc dù không mấy nổi tiếng với điện ảnh, Lee Dong Wook đã đóng nhiều vai trên màn ảnh rộng, kể cả phim kinh dị Arang và phim tình cảm thu hút đông đảo khán giả The Beauty Inside / Vẻ đẹp tâm hồn.

Vai điện ảnh đáng nhớ nhất của anh là đóng cùng Lee Yo Won và Ryoo Seung Ryong trong The Recipe / Công thức, phim tâm lý bí ẩn về công thức nấu đậu hầm có phép thuật ngăn chặn kẻ giết người hàng loạt lần theo dấu vết anh.

Cùng Lee Yo Won trong phim The Recipe (2010)

Những vai diễn sắp tới

Năm 2024, anh trở lại vai cháu trai gia đình xã hội đen trong The Good Man, phim truyền hình đầu tiên của nhà làm phim nổi tiếng Song Hae Sung.

Anh còn góp mặt trong phim điện ảnh được nhiều trông đợi Harbin / Cáp Nhĩ Tân, trong đó Hyun Bin vào vai nhà cách mạng Hàn Quốc An Jung Geun, trở thành liệt sĩ sau khi ám sát một chính trị gia Nhật Bản làm khâm sứ Hàn Quốc.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post