Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Shyamalan làm trưởng ban giám khảo LHP Berlin 2022

24/10/2021

M. Night Shyamalan là sự lựa chọn bất ngờ để đứng đầu ban giám khảo cuộc thi quốc tế cho Liên hoan phim quốc tế Berlin 2022.

CHÂU Á

Hai poster Hellbound cung cấp cái nhìn đầu tiên vào bộ phim nguyên tác của Netflix

Hellbound, phim bộ hồi hộp kỳ ảo do Yeon Sang Ho làm đạo diễn, là chuyển thể từ phim hoạt hình và webtoon cùng tên. Phim kể về các sự kiện siêu nhiên, trong đó những người ngẫu nhiên nhận được một tin nhắn nói rằng họ sẽ bị đưa xuống địa ngục. Những sinh vật siêu nhiên giống như thần chết đưa ra phán xử cuối cùng cho con người theo những việc làm trong quá khứ của họ.

Cố gắng khám phá sự thật giữa hỗn loạn, các nhân vật chống lại Nhà thờ Chân lý Mới, một nhóm tôn giáo thờ các hiện tượng siêu nhiên.

Với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như Yoo Ah In, Park Jeong Min và Kim Hyun Joo, Hellbound được đạo diễn Yeon, người đứng sau những siêu phẩm zombie Train to Busan Peninsula, chỉ đạo.

Bộ phim đã được mời trình chiếu tại một số liên hoan phim quốc tế — Liên hoan phim quốc tế Toronto, Liên hoan phim BFI London và Liên hoan phim quốc tế Busan.

“Trong khi sáng tác webtoon, tôi đã bắt đầu với ý định tái tạo thành một phim bộ truyền hình hoặc một phim điện ảnh,” thông cáo báo chí của Netflix trích lời Yeon nói.

Bộ phim gồm sáu tập phát sóng vào ngày 19 tháng 11.

Ca khúc Friends của BTS là một phần trong nhạc phim Eternals

Ca khúc Friends (2020) của nhóm nhạc hiện tượng Kpop BTS sẽ là một phần trong nhạc phim Eternals sắp tới của Marvel, theo Công ty Walt Disney Hàn Quốc.

Friends là một ca khúc trong album dài thứ tư “Map of the Soul: 7” (2020) của nhóm nhạc nam. Bài hát do thành viên Jimin sáng tác với ca từ nói về tình bạn.

Công ty Walt Disney Hàn Quốc cho biết ca khúc sẽ được trình bày trong một cảnh phim.

Các ca khúc trong phim Eternals còn bao gồm tác phẩm của các nghệ sĩ Carl Perkins, Skeeter Davis, Merle Haggard, Pink Floyd, Lizzo và nhiều nghệ sĩ khác.

Eternals dự kiến ra rạp vào tháng tới, do đạo diễn Chloé Zhao từng đoạt giải Oscar với Nomadland (2020) chỉ đạo và có sự tham gia của các diễn viên Angelina Jolie, Salma Hayek, Richard Madden, Gemma Chan và Ma Dong Seok.

Zero to Hero đại diện Hồng Kông dự tranh Oscar phim truyện quốc tế

Hồng Kông đã chọn Zero to Hero, bộ phim chính kịch về thể thao và gia đình làm ứng viên hạng mục Phim truyện quốc tế hay nhất của Giải thưởng Viện Hàn lâm. Quyết định đã được Hiệp hội Công nghiệp Điện ảnh Hồng Kông công bố.

Do Doãn Chí Văn đạo diễn, bộ phim là tiểu sử về vận động viên Paralympic Tô Hoa Vỹ bị bại não bẩm sinh nhưng đã giành được 12 huy chương từ năm 1996 đến 2012 và phá vỡ các kỷ lục thế giới.

Với phần sản xuất do One Cool Films đảm nhận, bộ phim đã được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim châu Á Udine và được phát hành thương mại ở Hồng Kông vào ngày 12 tháng 8. Nam diễn viên hàng đầu Hồng Kông Ngô Quân Như, đóng vai mẹ Tô Hoa Vỹ, được ghi tên là một trong những nhà sản xuất của bộ phim.

Vẫn đang được phát hành, Zero là phim địa phương có doanh thu cao nhất trong năm nay với doanh thu phòng vé tích lũy đến ngày 21 tháng 10 năm 2021 là 27,5 triệu đôla Hồng Kông (3,53 triệu USD).

Battle at Lake Changjin vượt mốc 750 triệu đôla, trở thành phim lớn thứ hai năm 2021

Battle of Lake Changjin thật ác chiến. Bộ phim sử thi chiến tranh của Trung Quốc đã kiếm được 73 triệu đôla cuối tuần qua, nâng tổng doanh thu của phim ở phòng vé Trung Quốc lên 768,8 triệu đôla — một con số phi thường chưa từng có bộ phim Hollywood nào phát hành ở đây kể từ khi đại dịch bắt đầu mà sánh kịp.

Battle of Lake Changjin hiện là phim lớn thứ hai của Trung Quốc năm 2021, chỉ sau phim hài Tết ăn khách Hi, Mom (821 triệu USD). Trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Trung Quốc mọi thời đại, tính theo đôla Mỹ, bộ phim chiến tranh này hiện đứng thứ ba sau Chiến lang 2 (854 triệu USD) và Hi, Mom. Ứng dụng bán vé Maoyan của Trung Quốc dự báo Battle of Lake Changjin sẽ kết thúc ở vị trí thứ hai trong sách kỷ lục với tổng doanh thu 843 triệu USD.

Phim do các nhà làm phim hạng A của Trung Quốc là Trần Khải Ca, Từ Khắc và Lâm Siêu Hiền đồng đạo diễn và được cho là phim Trung Quốc đắt tiền nhất từng được thực hiện, với kinh phí sản xuất hơn 200 triệu đôla. Người hùng hành động Ngô Kinh (Chiến lang 2) cùng đóng chính với tài năng trẻ 20 tuổi Dịch Dương Thiên Tỉ (Better Days).

Bộ phim tôn vinh sự hy sinh và chủ nghĩa anh hùng của người Trung Quốc trong Chiến tranh Triều Tiên (được biết là “Cuộc chiến chống Mỹ xâm lược và tương trợ Triều Tiên” ở Trung Quốc). Bộ phim rất phù hợp với giai điệu chủ nghĩa dân tộc rõ rệt đặc trưng cho phần lớn phim bom tấn gần đây của Trung Quốc.

Hợp tuyển phim yêu nước My Country, My Father đứng ở vị trí thứ hai, vượt qua mốc 200 triệu đôla. Theo dữ liệu từ Artisan Gateway, bộ phim do nhà nước hậu thuẫn này đã thu về 14,6 triệu USD với tổng doanh thu lũy kế là 209,8 triệu USD.

Saturday Fiction năm 2019 bị hoãn nhiều lần của đạo diễn nghệ thuật Lâu Diệp, với sự tham gia của Củng Lợi, Triệu Hựu Đình và Joe Odagiri của Nhật Bản, cuối cùng cũng đã lên màn ảnh rộng ở Trung Quốc vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, bộ phim nghệ thuật đen trắng này đã gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các bom tấn, mở màn chỉ với 2,3 triệu đôla. Maoyan dự đoán phim sẽ kết thúc với chưa đến 4 triệu đôla.

Cuối tuần này, mọi sự chú ý ở Trung Quốc sẽ đổ dồn vào Dune, bộ phim khoa học giả tưởng chuyển thể đình đám được mong đợi rất nhiều của Denis Villeneuve. Phim do Legendary Entertainment, thuộc sở hữu của tập đoàn bất động sản Trung Quốc Dalian Wanda Group, công ty cũng điều hành chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Trung Quốc, sản xuất. Bộ phim được tiếp thị nội địa mạnh mẽ nhờ sự hỗ trợ của Wanda, nhưng nó cũng đến vào thời điểm mà sự quan tâm các phim nhập khẩu của Hollywood có phần suy giảm. Phim đang khởi chiếu đồng thời trên dịch vụ phát trực tuyến HBO Max của WarnerMedia ở Bắc Mỹ, điều đó có nghĩa là các bản sao chép lậu chất lượng cao sẽ lập tức sinh sôi nảy nở ngay trong khi phim đang chiếu tại các rạp ở Trung Quốc. Dù kết quả ra sao, bản phát hành tại Trung Quốc của Dune sẽ cho các nhà phân tích doanh thu phòng vé nhiều điều để phân tích.

QUỐC TẾ

M. Night Shyamalan làm chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim Berlin 2022

Đạo diễn người Mỹ của các phim ăn khách The Sixth Sense, Unbreakable Split, sẽ là chủ tịch ban giám khảo Berlinale lần thứ 72, diễn ra từ ngày 10 đến 20 tháng 2 năm 2022.

“Tôi rất vui và vinh hạnh khi M. Night Shyamalan đã chấp nhận lời mời của chúng tôi để làm chủ tịch hội đồng giám khảo,” Giám đốc Nghệ thuật của Berlinale, Carlo Chatrian cho biết trong một tuyên bố. “Trong suốt sự nghiệp của mình, anh đã định hình nên một vũ trụ trong đó nỗi sợ hãi và khao khát song hành, nơi những người trẻ không chỉ là nhân vật chính mà còn là lực đẩy vượt qua nỗi sợ hãi. Trong ngành điện ảnh Mỹ, Shyamalan là một nhân vật độc nhất vô nhị, một nhà làm phim luôn trung thành với tầm nhìn của mình. Sự trung thực với lý tưởng của con người cũng là điều chúng tôi đang tìm kiếm trong lựa chọn của mình.”

Việc bổ nhiệm Shyamalan có thể gây bất ngờ cho những người theo dõi Berlinale lâu năm, những người coi liên hoan phim Đức này là pháo đài của điện ảnh nghệ thuật trí tuệ cao, mặc dù không thể phủ nhận đạo diễn Shyamalan là người ủng hộ việc làm phim độc lập.

“Tôi luôn cảm thấy mình là một nhà làm phim độc lập trong hệ thống của Hollywood,” Shyamalan nói trong một tuyên bố. “Chính những điều khác biệt và không chính thống ở chúng ta đã xác định tiếng nói của chúng ta. Tôi đã cố gắng duy trì những điều này ở bản thân và cổ vũ người khác bảo vệ những khía cạnh đó trong nghệ thuật và trong chính bản thân họ. Được mời tham gia Berlinale có ý nghĩa sâu sắc đối với tôi. Nó thể hiện dấu ấn cao nhất đối với một nhà làm phim. Có thể ủng hộ và tôn vinh tài năng kể chuyện xuất sắc nhất thế giới là món quà mà tôi sung sướng đón nhận.”

Thành tích làm phim của Shyamalan bao gồm các tựa phim bom tấn như Unbreakable (2000), Signs (2002), và The Village (2004), cùng phim kinh dị kinh phí thấp hơn, các phim The Visit (2015) và Old, bộ phim gần đây nhất của anh, ra rạp mùa hè này. Anh đang chỉ đạo Knock at the Cabin, bộ phim sẽ được phát hành vào tháng 2 năm 2023.

Emily Blunt tham gia Oppenheimer của Christopher Nolan

Emily Blunt đang bước vào thế giới của Christopher Nolan. Nữ diễn viên sẽ tham gia cùng Cillian Murphy trong phim Oppenheimer, The Hollywood Reporter đã xác nhận. Universal sẽ phát hành bộ phim về cuộc đời J. Robert Oppenheimer, nhà vật lý lý thuyết được nhớ đến như một trong những cha đẻ bom nguyên tử.

Đây là dự án đầu tiên của Blunt với Nolan, nổi tiếng xây dựng quan hệ với các diễn viên qua nhiều bộ phim và chọn Murphy vào vai chính sau khi đưa anh đảm nhận nhiều vai phụ kể từ Batman Begins năm 2005. Blunt gần đây đã xuất hiện trong A Quiet Place Part II của Paramount và Jungle Cruise của Disney. Deadline đưa tin đầu tiên về việc casting Blunt.

Nolan sẽ viết kịch bản và đạo diễn, trong khi đối tác sáng tạo cũng là vợ anh, Emma Thomas, sẽ sản xuất cùng Charles Roven của Atlas Entertainment.

Oppenheimer dựa trên American Prometheus: The Triumph and Tragedy of J. Robert Oppenheimer của Kai Bird và Martin J. Sherwin quá cố. Xuất bản năm 2005, cuốn sách đã thắng giải thưởng Pulitzer.

Universal miêu tả dự án này là một “bộ phim ly kỳ sử thi đẩy khán giả vào nghịch lý hồi hộp về một người đàn ông bí ẩn, phải mạo hiểm hủy diệt thế giới để cứu nó.” Hãng phim đã ấn định ngày phát hành 21 tháng 7 năm 2023 cho Oppenheimer.

Dịch: © Ngân Mai – Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald, JoongAng Daily, Variety,
The Hollywood Reporter