Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: CGV đưa trải nghiệm điện ảnh ScreenX đến Việt Nam

29/05/2017

Đã theo dõi và giới thiệu từ khi công nghệ này được thử nghiệm và triển khai ở Seoul, Hàn Quốc tháng 2/2015, Quái vật Điện ảnh tự tin đưa ra một vài nhận xét cá nhân đối với trải nghiệm điện ảnh ScreenX.

CHÂU Á

CGV đưa trải nghiệm điện ảnh ScreenX đến Việt Nam

Ngày 26/5, CJ CGV Việt Nam chính thức khai trương phòng chiếu sử dụng công nghệ ScreenX – công nghệ chiếu phim đa diện – đầu tiên tại Việt Nam. Được CJ CGV độc quyền phát triển, công nghệ chiếu phim ScreenX là bước đột phá mà ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đóng góp vào sự phát triển của điện ảnh toàn cầu. ScreenX đang được ứng dụng ở hơn 100 màn chiếu trên toàn cầu, bao gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ, Thái Lan, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam và sẽ được giới thiệu đến Nhật Bản vào tháng tới.

ScreenX là công nghệ chiếu phim màn hình 270 độ, với hình ảnh được mở rộng từ màn hình chính giữa truyền thống sang không gian chạy dọc hai bên tường, mang đến cho khán giả thêm một lựa chọn trải nghiệm điện ảnh mới, trọn vẹn hơn và tương thích với nhiều thể loại phim từ bom tấn hành động, phim kinh dị, thảm họa và tình cảm lãng mạn. Một phòng chiếu ScreenX sẽ có tổng cộng 13 máy chiếu vận hành, mỗi bên tường được trang bị sáu máy chiếu giúp kết nối các hình ảnh lại với nhau.

Quái vật Điện ảnh đã theo dõi và giới thiệu về ScreenX từ khi công nghệ này được thử nghiệm và triển khai ở Seoul, Hàn Quốc tháng 2/2015. Không chỉ mở rộng trải nghiệm thị giác cho khán giả nhờ tận dụng triệt để tầm thưởng thức 270 độ của mắt, màn hình cánh còn cho các nhà làm phim thêm không gian kể chuyện và sáng tạo, đọc thêm tại đây:
CGV Hùng Vương Plaza (TP HCM) và CGV Aeon Long Biên (Hà Nội) là hai cụm rạp có phòng chiếu ScreenX đầu tiên tại Việt Nam, với sức chứa từ 160-250 khán giả. CGV Việt Nam đánh dấu ra mắt trải nghiệm ScreenX bằng bộ phim Cướp biển vùng Caribê: Salazar báo thù, tận dụng những đại cảnh hành động trên biển khơi.

Đánh giá về bộ phim đã được đăng tải trên chuyên mục bình luận phim, còn trong khuôn khổ bài viết này, Quái vật Điện ảnh chỉ đưa ra nhận xét riêng về công nghệ ScreenX thể hiện trong phim:

• Hình ảnh rõ nét hơn, đặc biệt trên màn hình chính (như coi rạp laser), vị trí ghế ngồi lý tưởng để màn hình cánh hiển thị cân bằng và rõ nét là các ghế giữa thuộc hàng ghế từ giữa rạp tới cuối rạp. Gợi ý: rạp nên giấu các loa treo tường, làm loa âm tường để hình ảnh được liên tục.

• Tổng thời lượng phim được chiếu tràn ba màn hình khoảng 20 phút, với những đại cảnh được chọn lọc. Điều này giúp người xem có độ ngắt nghỉ hợp lý, thích thú mỗi lần màn hình mở rộng, không bị "chai" như xem phim 3D (tâm lý càng xem thì độ nổi hay độ sâu của 3D giảm đi phần nhiều vì "quen mắt").

• Không cần đeo kính như xem phim 3D (các bạn cận thị sẽ rất thích điều này), không có hiện tượng đau đầu, nhức mắt hay choáng nhẹ.

• Mỗi khi hai màn hình cánh bật sáng, ánh sáng hắt ra từ ba màn hình phủ toàn bộ rạp, cảm giác khá là lâng lâng.

• Cuối cùng, có lẽ là điều người xem quan tâm nhất: giá vé. Giá vé xem ScreenX chỉ bằng giá vé xem phim 2D cùng cụm rạp (mong là sẽ luôn như vậy).

Hyun Bin, Son Ye Jin tham gia Negotiation

Hai diễn viên Hyun Bin và Son Ye Jin đã xác nhận vai diễn của mình trong bộ phim sắp tới Negotiation, theo nguồn tin chính thức liên quan tới dự án.

Ngày 10/5, cả hai hãng đại diện của hai diễn viên đã nói rằng họ đang cân nhắc lời mời theo hướng thuận.

Bộ phim tội phạm-ly kỳ kể câu chuyện về sự đối mặt giữa người đàm phán và kẻ bắt cóc con tin.

Son Ye Jin sẽ vào vai Ha Chae Yun, người giỏi nhất trong đội đàm phán, còn Hyun Bin vào vai Min Tae Gu, người bắt cóc sếp của đội này.

Negotiation sẽ do Yoon Je Kyoon chỉ đạo, trước đó từng đạo diễn Tidal Wave (2009) và Sector 7 (2011). Anh đã thắng giải thưởng lớn tại nhiều giải thưởng phim trong nước.

Hyun Bin trước đó xuất hiện trong phim hành động Confidential Assignment, thu hút hơn 7,8 triệu người xem tới các rạp nội địa và đứng đầu phòng vé.

Còn Son Ye Jin đảm nhận vai chính trong phim cổ trang The Last Princess (2016) đã được xướng tên nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Chunsa lần thứ 22 mới đây.

Negotiation dự kiến khởi quay trong tháng 6.

Jang Keun Suk trở lại màn ảnh rộng trong phim của Kim Ki Duk

Nam ca sĩ diễn viên Jang Keun Suk trên thảm đỏ Liên hoan phim và Giải thưởng Điện ảnh quốc tế Macao lần thứ nhất ở Macao, Trung Quốc, ngày 26/12/2016

Jang Keun Suk sẽ trở lại màn ảnh rộng với phim mới The Time of Humans của đạo diễn danh tiếng đoạt nhiều giải thưởng Kim Ki Duk, hãng quản lý Tree J Co. cho biết.

Đây sẽ là phim điện ảnh đầu tiên của anh trong vòng sáu năm nay và là lần đầu làm việc với tác gia điện ảnh này.

Bộ phim thứ 23 của Kim Ki Duk nói về chuyến du hành tới nguồn gốc nhân loại trong khi kiểm tra giới hạn của cảm xúc, luân lý và đạo đức của con người.

Jang Keun Suk sẽ sát cánh cùng Ahn Sung Ki, một trong những diễn viên tên tuổi và được nể trọng bậc nhất Hàn Quốc, được biết sẽ thể hiện phong cách diễn xuất khác trong bộ phim này khi anh vào vai một nhân vật độc ác máu lạnh.

"Đã một thời gian tôi không làm phim điện ảnh, và tôi rất mừng được làm việc cùng đạo diễn Kim Ki Duk người tôi ngưỡng mộ," công ty đại diện trích lời Jang Keun Suk. "Tôi quyết định tham gia bởi tôi thấy hấp dẫn khi thể hiện khía cạnh bản năng nhất của con người."

Nam diễn viên sẽ bắt đầu ghi hình từ cuối tháng này.

Phim 'noir' Hàn The Villainess bán trước quyền phát hành cho 115 thị trường

Quyền phát hành bộ phim Hàn đã ra mắt thế giới khi trình chiếu ở hạng mục Midnight Screenings của Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 The Villainess đã được bán cho 115 thị trường trước cả khi ra rạp trong nước, hãng phân phối nội địa cho biết.

DO Jung Byung Gil chỉ đạo, bộ phim hành động nói về một cô gái bí ẩn được nuôi dạy thành sát thủ và được chiêu mộ làm đặc vụ chính phủ. Phim có Kim Ok Bin và Shin Ha Kyun, cả hai cùng từng xuất hiện trong phim ma cà rồng năm 2009 Thirst của đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook.

"The Villainess đã được bán cho 115 thị trường thế giới, bao gồm Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Austrailia, Đài Loan và Philippines," hãng Next Entertainment World cho biết.

Content Panda, hãng phụ trách giao dịch quốc tế của bộ phim, cho biết The Villainess đang thu hút chú ý từ những người mua nước ngoài vì có nhân nữ sát thủ độc đáo cùng yếu tố giải trí trong một bộ phim hành động."

Phim đã có lịch ra rạp ở Hàn Quốc ngày 8/6.

Lee Jung Jae và Choi Min Sik hợp tác trong Namsan

Bộ đôi quyền lực của ngành điện ảnh Hàn Quốc, Lee Jung Jae và Choi Min Sik, sẽ tái ngộ trong bộ phim Namsan.

Theo nhiều nguồn trong ngành, Choi Min Sik đã nhận vai trong Namsan và đang thương lượng các chi tiết. Bộ phim lấy bối cảnh những năm 1980 thời kỳ độc tài quân sự Chun Doo Hwan, miêu tả các sự kiện xảy ra trong quá trình xây dựng Cục Kế hoạch An ninh Quốc gia Hàn Quốc.

Choi Min Sik quyết định tham gia sau khi đạo diễn Jung Ji Woo xác nhận rằng sẽ chỉ đạo bộ phim. Jung Ji Woo và Choi Min Sik có lịch sử nhiều lần hơp tác sau lần đầu đóng chung trong Happy End năm 1999.

Namsan ban đầu được lên lịch sản xuất hai năm trước, nhưng bị hoãn vì các vấn đề nội bộ. Lee Jung Jae hồi sinh bộ phim sau khi đọc kịch bản và dựng đội sản xuất mới, anh đứng đầu trong vai trò nhà sản xuất.

Đâu là lần thứ hai bộ đôi diễn viên-đạo diễn nặng ký này cùng làm một phim. Dự án đầu tiên là bộ phim năm 2013 New World, thành công cả về phê bình lẫn thương mại.

Emperor giới thiệu thước phim đầu tiên về Operation Red Sea của Lâm Siêu Hiền

Emperor Motion Pictures vừa công bố đoạn phim đầu tiên của Operation Red Sea, một trong những phim hành động tham vọng nhất của Trung Quốc từng được làm, để giới thiệu với người mua tại Hội chợ phim Cannes.

Do đạo diễn người Hồng Kông Lâm Siêu Hiền chỉ đạo, với kinh phí 72 triệu đôla (500 triệu nhân dân tệ), Red Sea nói về sứ mệnh giải cứu của quân đội Trung Quốc ở Trung Đông.

Red Sea nối tiếp thành công đình đám Operation Mekong (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Điệp vụ Tam giác vàng) của đạo diễn Lâm, thu được 173 triệu đôla ở phòng vé Đại lục năm ngoái. Mekong hư cấu hóa vụ Thảm sát trên sông Mêkông, trong đó quân đội Trung Quốc can thiệp vào sau khi hai tàu hàng của nước này bị tấn công ở khu vực giữa Thái Lan và Myanmar năm 2011.

Mekong cũng xác nhận Lâm Siêu Hiền, trước đó nổi tiếng với các phim ‘noir’ ly kỳ, là một trong những đạo diễn phim hành động hàng đầu châu Á.

Red Sea, vẫn đang trong giai đoạn sản xuất, là sự hợp tác của Bona Film Group, Emperor Film Production, Film Fireworks, Star Dream Studio, và Trung tâm nghệ thuật truyền hình của Hải quân Trung Quốc.

Theo tóm tắt cốt truyện chính thức, “Đội Biệt kích Giao Long, một trong những đơn vị đặc nhiệm của lực lượng quân đội lớn nhất thế giới, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, được giao một nhiệm vụ đầy hiểm nguy chết người, cử một nhóm tám người đi sơ tán cư dân Trung Quốc tại một quốc gia Bắc Phi đang trong cơn đảo chính dữ dội.

“Biệt đội này thực hiện chiến lược giải cứu theo hai hướng nhưng bị phục kích thảm khốc, thương vong nặng nề. Trong khi đó, thủ lĩnh khủng bố tìm cách đánh cắp bằng chứng buộc tội hắn cùng số nguyên liệu quan trọng để chế tạo vũ khí hạt nhân. Đội Biệt kích Giao Long hết sức ý thức tầm quan trọng của việc bảo vệ nguyên liệu đó thoát khỏi tay khủng bố vĩnh viễn.”

Kịch bản do Lâm Siêu Hiền viết, Vu Đông của Bona sản xuất và Lương Phượng Anh là điều hành sản xuất. Dàn diễn viên chính gồm Trương Dịch, Hoàng Cảnh Du, Hải Thanh và Đỗ Giang.

Phim hiện được lên lịch phát hành trong quý 4/2017.

Chuyển thể tiểu thuyết Edge of Innocence của Nhật Bản ra rạp ở Đại lục

Phim Trung Quốc Edge of Innocence, một chuyển thể điện ảnh nữa tiểu thuyết giết người bí ẩn của Nhật Bản sau The Devotion of Suspect X, ra rạp ở Đại lục ngày 27/5..

Phim dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên thành công toàn cầu năm 1985 của nhà văn Shimada Soji.

Là ‘fan’ của cuốn tiểu thuyết, An Hiểu Phân, nhà sản xuất phim này nói, "Tôi nghĩ sức hấp dẫn của một cuốn sách tuyệt hay nằm ở chỗ phép màu khiến bạn muốn đọc một mạch đến hết. Edge of Innocence là một cuốn sách như thế. Tôi thức trắng một đêm để đọc cho xong."

Do đạo diễn người Đài Loan Trương Vinh Cát chỉ đạo, bộ phim có ngôi sao trẻ Hoàng Tử Thao (ảnh trên) và hai nữ diễn viên Dương Thái Ngọc, Lý Mông.

Nương theo tiểu thuyết gốc và dịch chuyển sang bối cảnh Trung Quốc, bộ phim xoay quanh Khang Kiều 19 tuổi, tình cờ chứng kiến cô gái mà cậu phải lòng "giết" cha cô ta. Khang Kiều sớm nhận ra mình bị mắc kẹt giữa tình yêu và đạo đức khi cậu cố tìm cách bảo vệ hay vạch trần cô gái kia.

"Không thể tránh việc địa phương hóa câu chuyện," An Hiểu Phân nói thêm.

"Chúng tôi thích bố cục và trọng tâm của cuốn tiểu thuyết, nhưng cần phải đảm bảo khán giả Trung Quốc xem đây là một câu chuyện Trung Quốc sau khi xem phim. Tuy cuốn tiểu thuyết đã ra đời hơn 30 năm trước, cảm xúc và kịch tính miêu tả trong đó vẫn còn tính đương thời ở ngày nay."

CAA của Hollywood và Bona Film Group Trung Quốc thành lập quỹ đầu tư điện ảnh 150 triệu đôla

Trái: Vu Đông của Bona, phải: Roeg Sutherland của CAA

CAA đã mở quỹ đầu tư điện ảnh dài hạn với Bona Film Group của Trung Quốc, với khoản đầu tư ban đầu là 150 triệu đôla.

Quỹ này dành cho các xuất phẩm đồng sản xuất Trung-Mỹ lẫn phim nói tiếng Trung cho thị trường địa phương và phim nói tiếng Anh cho toàn cầu. Bona sẽ giữ quyền phát hành ở Trung Quốc cho tất cả phim do quỹ này bỏ vốn sản xuất, còn CAA phát hành ở Bắc Mỹ và một số thị trường quốc tế chọn lọc.

Phim đầu tiên quỹ này đầu tư là phim đề tài Thế chiến II Midway của Roland Emmerich. Thỏa thuận 80 triệu đôla của Bona trong vụ đầu tư này là thỏa thuận lớn nhất chốt được ở Cannes tính đến nay. CAA môi giới vụ thỏa thuận và sẽ giữ quyền phát hành phim này ở Mỹ, còn Bona phát hành ở tất cả vùng lãnh thổ khác, kể cả Trung Quốc.

"Quỹ đầu tư này củng cố hơn nữa mục tiêu sản xuất phim công hưởng khắp thế giới của chúng tôi, đồng thời làm cầu nối giữa nhân tài sáng tạo đẳng cấp nhất với thị trường điện ảnh đang ăn nên làm ra của Trung Quốc," Vu Đông, CEO của Bona, nói trong một thông báo. "Những nguồn lực lớn của CAA là một sự bổ sung lý tưởng cho kinh nghiệm thị trường rộng lớn của chúng tôi và tôi trông đợi chúng tôi cùng nhau làm việc."

Quỹ này là cơ chế đầu tư đầu tiên của CAA để bỏ vốn vào các phim nói tiếng Trung. Tháng trước hãng này đã mở văn phòng CAA Trung Quốc đối tác với CMC Capital Partners để thúc đẩy hơn nữa việc thâm nhập làm ăn vào quốc gia này.

"Với Bona, chúng tôi có một đối tác chiến lược đem đến mức độ chuyên nghiệp vô đối về cảnh quan phát hành phim ở Trung Quốc và một quyết tâm hcung để giúp phát triển thị trường điện ảnh Trung Quốc," Roeg Sutherland, giám đốc tài chính và kinh doanh phim toàn cầu của CAA, nói trong thông báo. "Ngoài việc củng cố trọn gói công việc điện ảnh của CAA ở Trung Quốc, quỹ tạo ra và mở rộng cơ hội cho nhà làm phim và nhân tài thân của của hãng trên cơ sở toàn cầu."

QUỐC TẾ

Justice League: Zack Snyder thôi làm đạo diễn sau bi kịch gia đình, Joss Whedon bước lên thay thế

Zack Snyder sẽ rời ghế đạo diễn của bộ phim Justice League của Warner Bros. để dành thời gian cho gia đình.

Joss Whedon, gần đây vừa nhận làm đạo diễn Batgirl cũng cho hãng này, sẽ tiếp quản công việc đạo diễn của bộ phim, hiện đã đi vào quá trình hậu kỳ.

Hồi tháng 3, con gái của Snyder tự tử, và ngay sau đó, chính đạo diễn và vợ, Deborah, một trong những nhà sản xuất của bộ phim, cũng đã nghỉ làm hai tuần.

Việc quay phim Justice League đã kết thúc và hiện Snyder đang trong quá trình chỉnh sửa hậu kỳ. Phim dự tính ra mắt 17/11 tới. Giờ đây Whedon sẽ tiếp tục công việc này và một số cảnh quay bổ sung đã được lên kế hoạch từ trước khi có tin con gái Snyder qua đời.

Hiện chưa có kế hoạch hoãn thời gian ra mắt phim.

Bộ phim có sự tham gia của Ben Affleck trong vai Batman, Gal Gadot trong vai Wonder Woman, Ezra Miller trong vai the Flash, Jason Momoa trong vai Aquaman, và Ray Fisher trong vai Cyborg.

Rihanna và Lupita Nyong'o đóng chính trong phim do Netflix sản xuất có nguồn gốc ý tưởng từ mạng xã hội

Rihanna và Lupita Nyong’o sẽ đóng chính trong một bộ phim do Ava DuVernay đạo diễn, dựa trên một ý tưởng được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Nữ ca sĩ đoạt giải Grammy và nữ diễn viên đoạt giải Oscar này từng được chụp hình ngồi cùng nhau tại một buổi trình diễn thời trang Miu Miu vào năm 2014 (ảnh trên). Bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Tumblr, và có lời bình luận, “Họ trông như hai nhân vật trong một bộ phim trộm cướp cấp độ cao, và Rihanna đóng một cô chuyên lừa những gã da trắng thừa tiền còn Lupita là hacker thiên tài trợ giúp.” Ý tưởng này được chia sẻ đến 300.000 lần trên Tumblr và đăng lại trên Twitter, ở đây nó được chia sẻ hơn 96.000 lần. Người sử dụng mạng xã hội còn đưa ra “yêu cầu” cụ thể đạo diễn phải là Ava DuVernay và biên kịch là Issa Rae.

Cả hai ngôi sao bày tỏ việc muốn làm phim với chính ý tưởng này, và lên tiếng mời DuVernay và Issa Rae tham gia.

Ý tưởng được đưa ra mời chào với các hãng phim lớn có mặt tại Liên hoan phim Cannes, và cuối cùng Netflix là hãng có được quyền làm phim sau cuộc đấu giá gay gắt. Hiện chưa có thông tin kịch bản cuối sẽ theo sát ý tưởng gốc đến đâu.

Netflix muốn cho phim ra mắt vào năm 2018, sau khi DuVernay làm xong bộ phim A Wrinkle in Time, với các diễn viên Gugu Mbatha-Raw, Chris Pine, Oprah Winfrey, Andre Holland và Reese Witherspoon. Phim tài liệu do Netflix sản xuất của cô, 13[sup]th[/sup], vừa được đề cử Oscar vào năm nay.

Rihanna từng góp mặt trong các phim Battleship Bates Motel, sắp tới sẽ xuất hiện trong Valerian của Luc Besson và bên cạnh Cate Blanchett cùng Sandra Bullock trong Ocean’s Eight.

Sau khi đoạt giải Oscar với 12 Years a Slave, Nyong’o lồng tiếng The Jungle BookStar Wars: The Force Awakens, và đóng Queen of Katwe. Sắp tới, cô xuất hiện trong Star Wars: The Last JediBlack Panther.

Phim truyền hình hài Insecure chiếu trên kênh HBO của Rae là một trong những tác phẩm đột phá của năm vừa qua, và đem về cho cô đề cử Quả cầu vàng Nữ diễn viên xuất sắc. Mùa thứ hai sẽ bắt đầu chiếu vào tháng 7.

Dịch: © Hoàng Hà – Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Herald, Yonhap News, JoongAng Daily,
Variety, Global Times, The Hollywood Reporter, The Guardian