Tin tức

Binh đoàn phái yếu của TVB: Những điều thú vị cần biết trước khi cùng bộ phim đi đến hồi kết

24/05/2017

Binh đoàn phái yếu, phim bộ truyền hình siêu nét 4K đầu tiên của TVB, là sự trở lại của Tuyên Huyên lẫn Lâm Văn Long với nhà đài này.

Trong phim, cùng bạn diễn Vương Hạo Tín và Đường Thi Vịnh, Tuyên Huyên và Lâm Văn Long là cặp đôi hay cãi nhau từng cay đắng gãy đổ, rồi nhiều năm sau gặp lại thành những đồng nghiệp chung công ty. Bộ phim lãng mạn hài này đã đạt tỷ suất người xem bình quân 24 điểm phần trăm, sẽ phát sóng tập cuối cùng vào tối 28/5 (phát song song ở Việt Nam trên đài cáp SCTV9).

Nhân vật Lăng Mẫn - chị Mall của Tuyên Huyên

Tuyên Huyên thấy chính mình trong “chị Mall”

Vai Lăng Mẫn tức “chị Mall” (Molly) của Tuyên Huyên là một phụ nữ chuyên tâm sự nghiệp, mãnh liệt, thẳng thắn, dứt khoát, mà Tuyên Huyên miêu tả là rất giống với bản thân cô. Vì Mall không biết tán trai — tức “nhõng nhẽo” — cô gặp rất nhiều bất hạnh trong lĩnh vực tình cảm.

“Giống như Mall, tôi rất mạnh mẽ. Tôi theo đuổi sự nghiệp. Tôi có những kỳ vọng và tôi muốn kiểm soát,” Tuyên Huyên nói. “Nhưng bây giờ, tôi hiểu kiểm soát hoàn toàn người khác là không thể nào. Quan trọng là thỏa hiệp. Đây là chỗ tôi và Mall khác nhau, tuy tôi thấy có thể hiểu tại sao Mall mất kiểm soát mỗi khi tình hình trục trặc. Bản thân tôi có chứng mất ngủ mỗi khi tôi lâm vào khoảnh khắc không tự chủ được trong sự nghiệp. Tôi đã học để đừng quan trọng hóa mọi chuyện.”

Đúng như tựa tiếng Trung của bộ phim — “Phụ nữ không biết nhõng nhẽo” — liệu Tuyên Huyên có nhõng nhẽo được không? Cô nói, “Chỉ khi nào hẹn hò tôi mới làm thế!”

Mall rồi cũng đã có thể nhõng nhẽo với bạn trai Văn Niệm Thâm (Lâm Văn Long)

Tuyên Huyên hy sinh hôn nhân cho sự nghiệp

Tuyên Huyên chia tay bạn trai năm 2014. Nói về tình trạng độc thân của mình, Tuyên Huyên cho biết cô muốn gặp gỡ người mới. Tiêu chuẩn của cô không có gì cao — cô không cần đàn ông đẹp trai hay giàu có. Quan trọng nhất là hợp nhau.

“Tôi không kết hôn cho có,” cô nói. “Hôn nhân là lời hứa trọn đời. Tôi không muốn gắn bó với ai cho đến khi nào tôi thực sự chắc chắn. Tôi đã nghe quá nhiều những câu chuyện hối tiếc. Tôi muốn chia sẻ đời mình một cách hạnh phúc với nửa kia, nắm lấy tay anh ấy cho đến những năm tháng cuối cùng. Tôi không cần phải là một anh chàng cao ráo đẹp trai, nhưng nếu người đó và tôi chia sẻ những suy nghĩ và giá trị chung, thì tự động sẽ tâm đầu ý hợp.”

Từng có một thầy bói ở Phố Chùa Hồng Kông bảo Tuyên Huyên rằng nếu cô kết hôn trước 30 tuổi thì thể nào cũng ly dị. Nghĩ lại, Tuyên Huyên thấy quá đúng.

"Giống như Mall, tôi rất mạnh mẽ."

“Lúc đó tôi chỉ mới 20. Tôi không có kinh nghiệm, chưa thực sự gặp khó khăn trong cuộc đời, và chắc tôi đã có bệnh mê bạch mã hoàng tử. Tôi muốn gì được nấy. Giờ, tôi trở nên sáng suốt hơn về điều gì mình cần, và tôi đã biết cảm thông.”

Tuyên Huyên tiết lộ mối quan hệ nghiêm túc nhất của cô diễn ra vào tuổi đôi mươi. Lúc đó cô và bạn trai đã đi đến bước bàn chuyện cưới xin, và trong khi bạn trai cô rất muốn, Tuyên Huyên lại ngần ngừ.

“Nếu lúc đó mà tôi kết hôn và bây giờ đã có con cái, tôi sẽ hối tiếc đã từ bỏ sự nghiệp không? Tôi tự nhủ tôi sẽ tiếc. Dù lúc đó tôi có kết hôn với anh ấy, tôi biết rồi cũng sẽ kết thúc bằng ly dị.”

Quách Khả Doanh biết tường tận về cảnh hôn của Lâm Văn Long

Gã trai lơ Gordon của Lâm Văn Long tình tứ với Điền Mật của Cao Hải Ninh.

Bạn diễn của Tuyên Huyên là Lâm Văn Long, trong vai Gordon / Văn Niệm Thâm, đúng là một gã trai lơ tay chơi trong phim. Anh ngủ với nhân vật của Dương Gia Bảo đóng, bị cô nàng Tyra khỏa thân (Lý Thiên Tống) quyến rũ, và có rất nhiều khoảnh khắc thân mật với Điền Mật của Cao Hải Ninh.

Lâm Văn Long thú nhận một trong những cảnh khó quên nhất của anh trên phim là với Lý Thiên Tống, mà anh tin là một trong những người có diễn xuất can đảm nhất TVB. “Cô ấy gần như khỏa thân trong cảnh đó. Cô chỉ mặc mỗi quần lót da, vớ da, và dùng băng dính. Vì quay phim sẽ lộ băng dính, cô quyết định gỡ ra luôn.”

Sau khi đóng xong cảnh này, Lâm Văn Long lập tức trao đổi với Quách Khả Doanh, 'bà xã' 14 năm nay của anh, về kỹ thuật quay. Anh nói, “Tôi chưa bao giờ thấy một nữ diễn viên TVB nào đi xa tới như vậy vì một cảnh phim. Có lẽ bây giờ tôi đã có tuổi hơn, nhưng tôi không cảm thấy bối rối. Tôi và 'bà xã' trong nghề diễn đã nhiều năm. Chúng tôi đều hiểu rõ chuyện thế này diễn thế nào.”

Cảnh 'nóng' trong phim với Lý Thiên Tống được Lâm Văn Long 'báo cáo' đầy đủ với 'bà xã' Quách Khả Doanh

Trở lại TVB không dễ dàng với Lâm Văn Long

Bộ phim cuối cùng với TVB là Bằng chứng thép II năm 2008, Lâm Văn Long cảm thấy không thoải mái khi lần đầu bước trở vào tổng hành dinh TVB. Anh không thể tin mắt mình trước những chi tiết mà TVB chào mời anh khi bắt đầu đàm phán tham gia Binh đoàn phái yếu.

“Họ cho chúng tôi đủ thời gian để nghỉ ngơi. Họ hết sức chìu chuộng trong đàm phán. Ở thế giới TVB trước kia, một khoản tiền thưởng thêm 10 đôla Hồng Kông được coi là cho bạn thể diện rồi. Tôi bị sốc khi lần đầu nghe cái giá mà TVB sẵn lòng trả tôi cho Binh đoàn phái yếu. Tôi thực sự chưa bao giờ nghĩ đến chuyện quay trở lại nơi này. Lúc tôi lần đầu mở cánh cửa kính đi vào trụ sở chính [của TVB], tôi gặp ngay nhiều bạn bè và đồng nghiệp cũ. Mọi ký ức ùa về. Tôi thấy không thoải mái.”

Cư dân mạng nhấp nhổm lo cho Saving của Vương Hạo Tín

'Trai đẹp đến thời' gần đây chắc chắn là Vương Hạo Tín, đang trải nghiệm một đỉnh cao nổi tiếng khác với Binh đoàn phái yếu.

Câu chuyện tình như cổ tích của Trình Nhật Huy (Vương Hạo Tín, phải) và Cherry (Đường Thi Vịnh): một lần nữa Vương Hạo Tín chinh phục phụ nữ Hồng Kông

Ứng viên Ảnh đế truyền hình được đồn đoán này, lần đầu có thành công đột phá với phim bộ Cảnh sát siêu năng / Over Run Over năm ngoái, đang giành được trái tim của hàng triệu phụ nữ Hồng Kông với vai diễn anh chàng Saving / Trình Nhật Huy ân cần chu đáo trong Binh đoàn phái yếu.

Được viết theo ‘format’ của phim truyền hình Mỹ nên mạch truyện (hay “mùa”) đầu tiên của Binh đoàn phái yếu đã kết thúc ở tập phim phát sóng ngày 14/5. Trong tập này, Saving và bạn gái Cherry (do Đường Thi Vịnh đóng) đã kết thúc có hậu, khiến khán giả rất hài lòng. Mạch truyện mùa hai bắt đầu từ tập phim phát ngày 15/5.

Tuy nhiên, một đoạn phim rò rỉ về cặp đôi này khiến ‘fan’ hồi hộp trở lại, sẵn sàng ký thỉnh nguyện thư và tẩy chay nửa sau.

Trong nửa sau của bộ phim, cặp đôi thể hiện cuộc sống thực tế nhiều hơn

Trong đoạn video rò rỉ, Cherry khóc lóc trong bộ váy cưới, dường như ý nói rằng Saving sẽ có cái kết buồn. Nhà sản xuất Binh đoàn phái yếu, Quan Thụ Minh, cũng từng nói qua về việc Saving có “kết thúc bi kịch” trong một phỏng vấn.

Trong cuộc điện đàm với Vương Hạo Tín, nam diễn viên 33 tuổi nói giám chế Quan đã biết về nỗi lo lắng của ‘fan’, và đang cân nhắc một kết cuộc khác cho Saving và Cherry.

Vương Hạo Tín nói, “Trong nửa đầu, Saving và Cherry có chuyện tình như cổ tích. Mối quan hệ của họ trong nửa sau trở nên thực tế hơn: tính cách mất kiểm soát của Saving bắt đầu va chạm với Cherry. Chẳng những anh ta sợ hôn nhân, anh còn gánh vác bướu lạc đà quá khứ nữa. Tôi không thể nói gì hơn, nhưng kịch tính thực sự cho hai người họ sẽ diễn ra trong nửa sau của bộ phim.”

'Fan' đang hồi hộp mong chờ một cái kết viên mãn cho Saving và Cherry

Về khả năng kết thúc buồn cho Saving, Vương Hạo Tín nói, “Tôi thực sự không thể nói gì, nhưng chúng tôi đã bàn luận với giám chế. Khả năng là sẽ có thay đổi nào đó.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars