Tin tức

Wonder Woman, Spider-ManJustice League: Thách thức dọn món quen mà lạ lên trailer

18/05/2017

Mùa phim bom tấn hè đã mở màn với Guardians of the Galaxy Vol. 2 ra rạp ở Mỹ thứ sáu 5 tháng 5 vừa rồi – và bây giờ ta xét qua những phim còn lại năm nay của những chuyến phiêu lưu màn ảnh rộng của các siêu anh hùng cũng là phải lúc.

Gal Gadot trong Justice League, là lần thứ ba vào vai Wonder Woman trong hai năm liền

Ở thời điểm này, khán giả đã quen với những trang phục chóe màu, hiệu ứng vi tính và những trò đùa người trong cuộc mới hiểu dành cho 'fan' truyện tranh. Và, để thêm thử thách cho các trailer, các phim hè Wonder WomanSpider-Man: Homecoming không miêu tả màn ra mắt của nhân vật chính trên màn bạc – một điểm chung với Justice League, được xếp ra mắt tháng 11.

Đây là cách ba phim này cố kéo người xem hướng tới những nhân vật khá quen thuộc mà không cảm giác là quá công thức.

Wonder Woman


Wonder Woman, do Gal Gadot thủ vai, xuất hiện năm ngoái trong Batman v Superman: Dawn of Justice, khi giúp hai người hùng của phim cứu một bàn thua trông thấy và có thể nói là cướp hết mọi ánh nhìn. Nhưng nữ chiến binh Amazon có tương đối ít thời lượng, và tuy có nói đến câu chuyện nền của cô, nhưng chưa được kể hoàn chỉnh.

Phim mới, ra rạp tháng 6 và do Patty Jenkins đạo diễn, có vẻ sẽ điền vào những phần còn trống. Trailer chính thức đầu tiên mở màn với cảnh Diana Prince, tên thật của Wonder Woman, nhìn vào một bức ảnh đen trắng nhớ về quá khứ của cô. Hình ảnh tiết lộ mới nhất, được tung ra tháng 3, bỏ qua cách kể truyện trong truyện và lao sâu hơn vào quá khứ của cô, định vị bộ phim là câu chuyện đặc trưng về khởi nguồn của một siêu anh hùng.

Dấu hiệu bắt đầu ngay lập tức, giới thiệu một Diana trẻ với một thách thức phải chinh phục. Đây là kỹ thuật tự sự cổ điển để làm rõ dòng thời gian. Mẹ của Diana nói cô không đủ mạnh mẽ để vung thanh gươm từ những vị thần. Trong vòng hai phút sau, cô chứng tỏ lời mẹ nói là sai.

Thử thách sau nối thử thách trước, và Diana đứng lên đối mặt với chúng, khám phá siêu anh hùng bên trong mình qua từng trận đánh. Từng phân đoạn một, trailer dẫn ra những biểu tượng kinh điển của Wonder Woman: Đầu tiên là đôi vòng tay không thể phá hủy, rồi thanh gươm và chiếc khiên và, dĩ nhiên, sợi dây thừng sự thật. Cuối trailer, Diana sải bước vào chiến trường trong trang phục đỏ và xanh uy quyền, và hành trình của cô hoàn thành.

Nhưng trailer vẫn đảm bảo đẩy mạnh điều làm cho phim này khác với những phim truyện tranh khác: đối trọng giới tính. Đã một thập kỷ hơn mới có một phim nữ siêu anh hùng lên màn ảnh rộng (nhớ Elektra không?), và trong khi những cô gái như Black Widow của Scarlett Johansson đã có những vai quan trọng trong các loạt phim lớn, thì Diana đứng một mình. Trailer thông minh chỉ ra điều đó, cho thấy cô tập giao chiến chủ yếu với những đồng đội nữ và khiến nhân vật nam duy nhất, phi công quân đội Steve Trevor (Chris Pine), ra rìa.

Trong một cảnh quan trọng, Steve đứng chắn trước Diana để che đạn cho cô. Nhưng bằng một cái hất cổ tay, cô là người cứu anh. Cảnh này làm rõ ngay Diana không phải cô gái cần được giải cứu thường thấy trong những phiên bản chuyển thể truyện tranh khác. Steve có vẻ rất ấn tượng; khán giả chắc cũng sẽ vậy.

Wonder Woman sẽ ra rạp ở Việt Nam ngày 2/6 với tựa Nữ thần chiến binh.

Spider-Man: Homecoming


Nói nhanh cho xong nhé: Peter Parker bị nhện cắn và truyền siêu năng lực cho cậu ta. Chúng ta biết vì đã thấy hai lần trên phim trong vòng 15 năm qua rồi: trong Spider-Man (2002) và lần nữa 10 năm sau trong The Amazing Spider-Man. Giờ tới Tom Holland trong “bộ đồ nhện” trong Spider-Man: Homecoming, sẽ ra rạp tháng 7. Cũng như Wonder Woman, phim mới không hẳn là lần xuất hiện đầu của Spider-Man này; cậu đã xuất hiện năm ngoái trong Captain America: Civil War.

Đó có thể là lý do vì sao trailer Spider-Man: Homecoming, được tung ra tháng 3, không phí thời gian giới thiệu. Trong 15 giây, nó cho thấy Peter Parker có một bộ đồ công nghệ cao và một số năng lực, và biết cách sử dụng chúng. Rồi nó nhảy sang trình bày một bước cản lớn trong chặng đường làm người hùng của cậu thay vì giải thích làm sao mà cậu lại trở thành người chống tội phạm bắn tơ nhện.

Kết quả, trailer mang lại cảm giác như đang rêu rao một phần tiếp theo của Spider-Man thay vì phần đầu của một bản làm lại. Khi Peter ngồi ghế sau với Tony Stark (Iron Man), ta không có chi tiết về quá khứ chung của họ. (Tony là người đưa Peter bộ trang phục.) Trailer không cho chi tiết về nhân vật phản diện của phim hay giải thích thêm những mối liên hệ thi thoảng với các phim Avengers trong quá khứ.

Tony Stark và Peter Parker ngồi ghế sau trên xe trò chuyện với nhau

Thay vào đó, nó thiết lập mối quan hệ thầy-trò giữa Peter và Tony, gay gắt mỗi khi Peter gặp tình huống không thể giải quyết. Bất chợt, sự tự tin mà cậu thể hiện trong cảnh đầu tiên được đặt rất chuẩn của trailer này bị phá hủy. Đây chính là cái làm gia tăng nguy hiểm và kịch tính trong cảnh hành động tiếp theo, cho thấy Spider-Man cố gắng lấy lại vinh quang ban đầu và trở về thế cân bằng mà trailer nhanh chóng thiết lập. Không như Wonder Woman, tương lai của cô đã được nhìn thấy thoáng qua trên màn ảnh, ta chưa rõ Peter Parker có thành công hay không.

Spider-Man: Homecoming dự kiến ra rạp ở Việt Nam ngày 7/7 với tựa Người Nhện tái xuất.

Justice League


Nếu giới thiệu hoặc giới thiệu lại một người hùng bất ngờ có phim riêng là một thử thách, thì trailer cho Justice League phải giới thiệu tới năm người. Bộ phim vừa là phần tiếp theo của Batman v Superman và phần khởi nguồn cho liên minh chống tội phạm có tên như tựa phim. Phần trailer lẫn lộn đã cố gắng làm rõ hai điều này.

Như trailer cho Spider-Man: Homecoming, phần hé lộ của Justice League nhảy vào điều quen thuộc, dùng phương pháp truyện trong truyện từ cuộc đối thoại giữa Wonder Woman và Batman (lần này là Ben Affleck chứ không phải Christian Bale). Họ nói về một mối đe dọa mơ hồ, cho trailer cảm giác gây tò mò, trước khi nhảy luôn vào điểm chính: những người hùng khác gia nhập đội ngũ siêu nhân này.

Từng cảnh một, cảnh có Aquaman (Jason Momoa), Cyborg (Ray Fisher) và Flash (Ezra Miller) hiện ra, theo sau là chút lý lịch kể bằng giọng nền. Ba nhân vật này đã xuất hiện chớp nhoáng trong Batman v Superman, nhưng khán giả được biết về họ còn ít hơn Wonder Woman. Trong trường hợp này, trailer của Justice League cho người ta cái nhìn chớp nhoáng về tiền đề một bức tranh toàn nhóm của liên minh.

Batman của Ben Affleck trong phim Justice League

Không có gì được trưng ra thêm; sau đó là những phân đoạn hành động lớn càn quét coi như khán giả quen với những nhân vật này. Năm người hùng được tỏa sáng trong những cảnh chiến đấu trong khi 'cover' ca khúc Come Together của Beatles rền rĩ. Nhưng các nhân vật đâu đoàn kết lại (come together) mấy; cảnh này cảnh kia cho thấy họ đơn thân chiến đấu, phô trương năng lực và trợ lực cho ngôi sao thứ sáu của phim: CGI.

Justice League dự kiến ra rạp ở Việt Nam ngày 17/11, chưa biết tựa ra rạp.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The New York Times