Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Saint Seiya phim người đóng do Trung-Nhật đồng sản xuất

22/05/2017

Ký ức tuổi thơ của một thế hệ người Trung Quốc và Nhật Bản chắc chắn sẽ ùa về với tin bộ manga nổi tiếng của Nhật Bản Saint Seiya sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh người đóng với nguồn đầu tư từ Toei Animation của Nhật Bản và A Really Good Film Company của Hồng Kông.

CHÂU Á

Kim Nam Gil, Kim A Joong tham gia Myeongbulheojeon của tvN

Kim Nam Gil (trái) và Kim A Joong

Nam diễn viên Kim Nam Gil và Kim A Joong sẽ trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim dài tập sắp tới của tvN tựa tạm thời Myueongbulheojeon.

“Nam Gil sẽ vào vao Heo im, một thầy lang từ thời Joseon, còn A Joong vào vai Choi Yeon Kyeong, một bác sĩ thế kỷ 21,” Bon Factory, nhà sản xuất bộ phim cho biết.

Kim Nam Gil, nam diễn viên 37 tuổi, dự kiến sẽ thể hiện khả năng diễn xuất với vai bác sĩ hài hước đạo đức giả. Anh đã tham gia nhiều phim truyền hình và điện ảnh, bao gồm Queen Seondeok năm 2009 của MBC, Bad Guy (2010) của SBS và phim điện ảnh phiêu lưu lịch sử The Pirates năm 2014.

Kim A Joong, 34 tuổi, đã xuất hiện trong nhiều dự án cả màn ảnh rộng lẫn màn ảnh nhỏ. Nữ diễn viên tham gia phim điện ảnh hài lãng mạn năm 2006 200 Pounds Beauty, bộ phim y học Sign (2011) của SBS và Punch từ tháng 12/2014 tới tháng 2/2015.

Myueongbulheojeon kể câu chuyện về một thầy lang thế kỷ 17, là con của nô tì và rất siêu thuật châm cứu, du hành 400 năm tới tương lai. Anh gặp một bác sĩ hiện đại lạnh lùng và phải lòng cô.

Bộ phim y học kỳ ảo này sẽ phát sóng trong tháng 8 sau Forest of Secrets, sẽ bắt đầu chiếu từ ngày 10/6.

Jade Lover định ngày lên sóng ở Trung Quốc, kỳ vọng dỡ bỏ lệnh cấm văn hóa Hàn

Lee Jong Suk tại buổi gặp 'fan' ở Saitama, Nhật Bản hôm 2/2/2017. Anh là diễn viên chính trong Jade Lover, bộ phim truyền hình sắp tới do Wellmade Yedang của Hàn Quốc và tập đoàn DMG có trụ sở ở Hồng Kông đồng sản xuất

Jade Lover, bộ phim được hai công ty Hàn Quốc và Trung Quốc đồng sản suất, đã được cho phép chiếu ở Trung Quốc, một nguồn tin cho biết, từ đó dấy lên kỳ vọng về việc Bắc Kinh gỡ lệnh cấm sản phẩm văn hóa Hàn Quốc.

Jade Lover đã được xác nhận sẽ phát sóng trên một số hạ tầng Internet, bao gồm Tencent, và các đài truyền hình địa phương Trung Quốc,” một nguồn tin Trung Quốc nhiều với nhiều thông tin về quan hệ trong ngành giải trí cho biết.

Bộ phim tình cảm kỳ ảo, với sự tham gia của diễn viên Hàn Quốc Lee Jong Suk, do Wellmade Yedang của Hàn Quốc và tập đoàn truyền thông DMG của Hồng Kông đồng sản xuất.

“Chúng tôi được hỏi rất nhiều về Jade Lover từ những người ở đây,” nguồn tin này cho biết, thêm rằng giới trong nghề giải trí Hàn Quốc ở Trung Quốc đang chờ Bắc Kinh dỡ hoàn toàn lệnh cấm sản phẩm văn hóa Hàn.

Trong năm qua, Trung Quốc hầu như cấm sản phẩm giải trí và văn hóa Hàn Quốc để phản đối quyết định của Seoul triển khai Hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD) trên đất nước này.

Phim hài do một nhà sản xuất Hàn Quốc sống ở Trung Quốc thực hiện cũng đã được bật đèn xanh phát sóng trong tháng này.

Hàn Quốc và Trung Quốc được xem là đang tiến tới hàn gắn mối quan hệ căng thẳng kể từ khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đắc cử.

Trung-Nhật đồng sản xuất bản chuyển thể điện ảnh người thật đóng bộ manga Saint Seiya

Các nhân vật biểu tượng từ bộ manga Saint Seiya

Ký ức tuổi thơ của một thế hệ người Trung Quốc và Nhật Bản chắc chắn sẽ ùa về với tin bộ manga nổi tiếng của Nhật Bản Saint Seiya sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh người đóng với nguồn đầu tư từ Toei Animation của Nhật Bản và A Really Good Film Company của Hồng Kông.

Hai công ty sẽ đồng sản xuất phiên bản điện ảnh, nói tiếng Anh cho bộ anime vô cùng nổi tiếng này của Toei. Bộ phim có tựa tạm thời Saint Seiya: Knights of the Zodiac.

Dựa theo bộ manga ăn khách của Masami Kurumada, Saint Seiya là một trong những loạt phim hoạt hình lớn nhất thế giới, với tổng doanh thu lên đến hơn 1,1 tỉ USD từ năm 1986. Hãng Toei Animation đã sản xuất hơn 250 tập phim và sáu phim điện ảnh đã được phát hành tới hơn 80 quốc gia. Tổng cộng 35 triệu bản manga của Masami Kurumada đã được bán cho đến hiện tại.

A Really Good Film Company (ARGF) đã hợp tác cùng Toei Animation với tư cách đối tác phát triển và đồng sản xuất cho bản điện ảnh này và sẽ lo việc phát hành ở Trung Quốc. A Really Good Film Company là cỗ máy đầu tư, sản xuất và thâu tóm thuộc hãng Just Creative Studio, liên doanh đầu tư mới thành lập giữa Tập đoàn Bona Film và Nansun Shi’s N&J Enterprises.

Yoshi Ikezawa và Joseph Chou của Toei Animation sẽ đóng vai trò hai nhà đồng sản xuất, cùng với nhà sáng lập ARGF Jeffrey Chan, cũng chính là điều hành tác nghiệp của Tập đoàn Bona Film. Tim Kwok của Convergence Entertainment, Miguel Faura và Kozo Morishita của Toei Animation sẽ đảm nhận vai trò chỉ đạo sản xuất với Kurumada.

“Bộ phim này là dành cho lực lượng người hâm mộ trung thành đã ủng hộ Seiya trong 30 năm qua cũng như thế hệ người hâm mộ mới,” Kurumada nói.

Câu chuyện của Saint Seiya nói về một nhóm những chiến binh thần bí, các Thánh, những người đã thề sẽ bảo vệ nữ thần Hy Lạp Athena tái sinh khi bà tranh đấu với các vị thần Olympia khác để cứu nhân loại. Mỗi Thánh mặc một loại áo giáp mạnh mẽ thiêng liêng dựa theo chòm sao của mình.

“Chúng tôi rất phấn khởi được hợp tác với ARGF để đưa bộ phim này tới khán giả khắp thế giới trong hình hài phim điện ảnh người thật,” Kozo Morishita, Chủ tịch Toei Animation nói, “Chúng tôi kỳ vọng đó sẽ là phim đầu tiên trong rất nhiều phim từ kho tài sản trí tuệ lớn của Toei.”

Chan bổ sung, “Sau gần hai năm phát triển dự án với các nhà sản xuất khác, tôi vẫn cảm thấy siêu thực khi có thể khai thác loạt hoạt hình kỳ diệu như vậy mà chính tôi cũng là một 'fan' ruột.”

Trung Quốc đã nhập loạt phim hoạt hình chuyển thể bộ manga này từ năm 1992 và từ đó Saint Seiya đã có được lượng người hâm mộ khổng lồ ở Đại lục. Năm 2014, bản điện ảnh hoạt hình Saint Seiya: Legend of Sanctuary được nhập khẩu và phát hành ở Trung Quốc năm 2016, hai năm sau Nhật Bản, thu về 37,87 triệu tệ (5,49 triệu USD).

Our Time Will Come của Hứa An Hoa khai mạc Liên hoan phim Thượng Hải 2017

Our Time Will Come của đạo diễn Hứa An Hoa sẽ mở màn Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải 2017 và cũng sẽ tham gia cuộc đua tranh giải Golden Goblet, nhà tổ chức công bố.

Our Time Will Come là một sử thi nghệ thuật chiến tranh do đạo diễn tài hoa nhất Trung Quốc của dòng phim nghệ thuật Hứa An Hoa, với các diễn viên Châu Tấn, Bành Vu Yến, Tưởng Văn Lệ, Diệp Nhàn, Hoắc Kiến Hoa, Lương Triều Vỹ, Quách Đào, và Lữ Lương Vỹ.

Lấy bối cảnh những năm 1940, phim kể câu chuyện huyền thoại về một nhóm kháng chiến do người phụ nữ kiệt xuất Fang Lan (Châu Tấn) lãnh đạo đã cứu hàng trăm nhân vật văn hóa ưu tú từ Hồng Kông bị Nhật chiếm đóng. Phim cũng khắc họa cuộc đấu tranh giành tự do và độc lập của những kháng chiến quân trẻ tuổi.

Rất hiếm phim vừa khai mạc vừa than gia tranh giải trong Liên hoan phim Thượng Hải, mà kỳ liên hoan năm nay sẽ kỷ niệm sinh nhật thứ 20 vào tháng 6. Châu Tấn, Bành Vu yến và Hoắc Kiến Hoa cũng sẽ cạnh tranh giải thưởng trong hạng mục diễn xuất.

Tuy thất bại ở phòng vé nhưng The Golden Era của Hứa An Hoa đã đoạt giải Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông (Giải Kim Tượng). Our Time Will Come chắc chắn sẽ là một đấu thủ lớn cho nhiều giải thưởng điện ảnh và liên hoan phim nếu Hứa An Hoa vẫn chắc tay nghệ thuật.

Phim sẽ được phát hành đại trà ở Trung Quốc ngày 1/7/2017 và cũng đánh dấu 20 Hồng Kông trở về Trung Quốc.

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải 2017 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 26/6. Đạo diễn người Romania Cristian Mungiu, từng đoạt Cành cọ vàng ở Cannes với bộ phim 4 Months, 3 Weeks and 2 Days, sẽ là chủ tịch ban giám khảo cho giải Golden Goblet của liên hoan. Đạo diễn Trung Quốc Tào Bảo Bình, biên kịch Lý Tường, nữ diễn viên Trung Quốc Hứa Tình, đạo diễn người Macedonia Milcho Manchevski, nhà sản xuất phim người Mỹ Gary Michael Walters, và đạo diễn người Nhật Sabu là thành viên ban giám khảo.

Chân Tử Đan xác nhận Diệp Vấn 4

Diệp Vấn 4 đang được triển khai, theo xác nhận của Chân Tử Đan tại một sự kiện gần đây ở Hồng Kông mà anh tham gia cùng vợ Uông Thi Thi (ảnh trên).

Ngôi sao hành động cho biết kịch bản Diệp Vấn 4 đang được viết, dự tính khởi quay tháng 3 năm sau.

“Đạo diễn Diệp Vĩ Tín sẽ sớm xong kịch bản,” Chân Tử Đan nói. “Việc sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 3 năm tới, vì đó là khi tất cả chúng tôi đều có thời gian trong lịch làm việc. Tôi đã dành chỗ cho Diệp Vấn 4 rồi.”

Khi được hỏi anh có làm tư vấn cho bộ phim không, cho nhóm biên kịch lời khuyên, Chân Tử Đan nói, “Tôi không nghĩ mình sẽ cần tư vấn gì. Sau khi đạo diễn Diệp hoàn tất kịch bản, anh ấy sẽ đề nghị thôi. Chúng tôi cũng thường trao đổi về kịch bản trên trường quay.”

QUỐC TẾ

Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 mở màn với thảm đỏ đầy sao

Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 đã chính thức bắt đầu vào tối 17/5/2017 với một lễ khai mạc đầy sao.

Trên thảm đỏ, có thể thấy những ngôi sao như Adrien Brody, Robin Wright, Julianne Moore, Susan Sarandon, Bella Hadid, Elle Fanning, Naomie Harris và Uma Thurman giao lưu và chụp ảnh cùng Marion Cotillard, Charlotte Gainsbourg và Mathieu Amalric, các diễn viên chính của bộ phim chiếu đêm mở màn, Ismael's Ghosts của đạo diễn Arnaud Desplechin.

Ngoài ra, cùng xuất hiện tại lễ khai mạc còn có ban giám khảo của liên hoan năm nay, gồm Pedro Almodovar (trưởng ban giám khảo), Phạm Băng Băng, Paolo Sorrentino, Jessica Chastain (ảnh trên) và Will Smith. Hai diễn viên người Mỹ này đã nấn ná 10 phút trên thảm đỏ để chụp ảnh với người hâm mộ trước khi vào trong.

Nói về vai trò trưởng ban giám khảo của mình, đạo diễn Almodovar cho biết ông hy vọng, “19 phim tranh giải này sẽ không chỉ để lại dấu ấn trong cuộc đời tôi mà còn mang lại cho tôi cảm hứng cho bộ phim tiếp theo.” Ông còn thêm: “Tôi chưa bao làm trưởng ban giám khảo, nhưng tôi hứa sẽ khách quan, nhiệt tình và linh động. Tôi hứa sẽ dành cả trái tim và tâm hôn cho công việc này. May thay là tôi sẽ không phải làm việc này một mình.”

Khác những năm trước, lễ khai mạc diễn ra mà không có câu nói có động chạm hay gây bất mãn nào. Trong vai trò dẫn chương trình đêm khai mạc, diễn viên Monica Bellucci giữ lời lẽ của mình khá lạc quan, dù có thể hơi khô khan, khi nói về sức mạnh vượt thời gian của điện ảnh.

“Điện ảnh là âm nhạc, là toán học. Nó có cùng một sức mạnh đó, sức mạnh tạo ra những cuộc đối thoại khiến người ta phải suy nghĩ, phải cảm động,” cô nói. “Điện ảnh không có giới tính, không có màu cờ hay biên giới. Chúng ta đều là ngôi sao. Liên hoan phim Cannes là nơi mỗi ngôi sao tìm được ngôn ngữ diễn tả bản thân và có được cơ hội tỏa sáng.”

Tom Hardy đóng chính trong Venom, Ruben Fleischer đạo diễn

Tom Hardy sẽ đóng chính trong bộ phim ăn theo loạt phim Spider-Man, Venom, về nhân vật phản diện cùng tên, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Zombieland Ruben Fleischer.

Dù còn hai tháng nữa Spider-Man: Homecoming mới ra rạp, Sony vẫn đang bận rộn tạo nên thế giới điện ảnh của mình, bắt đầu với Venom.

Tuy đã gặp gỡ nhiều đạo diễn tiềm năng, quá trình tìm đạo diễn được đẩy nhanh hơn nhiều sau khi hãng phim này tìm được diễn viên chính là Hardy. Fleischer từng chứng minh khả năng kết hợp chủ đề phim đen tối và sự hài hước trong Zombieland và bản thân Hardy rất hâm mộ Venom. Kinh nghiệm làm phim siêu anh hùng trước kia của Hardy gồm có The Dark Knight Rises. Trong phim này anh cũng đóng vai phản diện, Bane.

Scott Rosenberg (Jumanji) và Jeff Pinkner (The Dark Tower) sẽ viết kịch bản Venom. Phim dự tính ra mắt 5/10/2018.

Từ khi xuất hiện lần đầu trong truyện tranh vào năm 1988, Venom là một trong những nhân vật Spider-Man được yêu thích nhất. Nhân vật này là một sinh vật ngoài hành tinh và cần một con người làm vật chủ để sinh sống. Venom xuất hiện trên màn ảnh rộng lần đầu trong Spider-Man 3 của đạo diễn Sam Raimi, do Topher Grace đóng.

Rosamund Pike đóng vai Marie Curie trong Radioactive của Working Title, StudioCanal

Rosamund Pike sẽ đóng vai chính, Marie Curie, trong bộ phim Radioactive do Working Title sản xuất với sự đầu tư của StudioCanal.

Một trong những nhà văn đang nổi tiếng nhất của Anh, Jack Thorne, sẽ viết kịch bản Radioactive, dựa trên cuốn tiểu sử Radioactive: Marie & Pierre Curie: A Tale of Love and Fallout của tác giả Lauren Redniss. Cuốn sách viết về cuộc đời “như truyện cổ tích” của vợ chồng Curie, tình yêu và những khám phá khoa học của họ.

“Đây không phải là phim tiểu sử, mà là một câu chuyện tình, trong một thời kỳ nhiều thay đổi trên thế giới. Đây là một câu chuyện về một người phụ nữ tuyệt vời, thông minh, và là người phụ nữ duy nhất được công nhận có thành tựu khoa học vào thời điểm đó,” Didier Lupfer, chủ tịch StudioCanal nói.

Hai vai diễn quan trọng khác của Radioactive, Pierre Curie và Paul Langevin, người tình trẻ tuổi của Marie Curie sau khi Pierre qua đời – hiện chưa có diễn viên.

Pike từng được đề cử giải Oscar cho vai diễn trong Gone Girl, và gần đây, cô vừa quay xong bộ phim Hostiles với Christian Bale và Ben Foster, Entebbe do Jose Padilha đạo diễn và High Wire Act của đạo diễn Brad Anderson bên cạnh diễn viên Jon Hamm.

Mamma Mia phần tiếp theo: Here We Go Again! 2018

Meryl Streep, trái, và Amanda Seyfried trong Mamma Mia! năm 2008

10 năm sau khi Meryl Streep chứng minh cô là nữ hoàng nhảy múa, Universal Pictures quay lại các ca khúc của ABBA với Mamma Mia: Here We Go Again!

Hãng phim đã công bố phần tiếp theo này sẽ ra rạp ngày 20/7/2018. Ol Parker (The Best Exotic Marigold Hotel) là biên kịch và đạo diễn.

Chưa rõ ai trong dàn diễn viên gốc sẽ quay lại, nhưng bộ phim năm 2008 có Streep, Colin Firth, Pierce Brosnan, Amanda Seyfried, Stellan Skarsgard, Christine Baranski, Dominic Cooper và Julie Walters.

Universal dự tính khai thác danh mục ca khúc của ABBA chưa thể hiện trong phim đầu, vốn dựa theo vở nhạc kịch trên sân khấu West End của London năm 1999 trở thành vở nhạc kịch ăn khách trên sân khấu Broadway của Mỹ năm 2001. Tuy nhiên, Univeral trấn an ‘fan’ rằng họ sẽ diễn lại những ca khúc kinh điển đã sử dụng trong phần đầu — khả năng là cả Dancing QueenWaterloo.

Judy Craymer và Gary Goetzman cũng quay lại vai trò nhà sản xuất. Benny Andersson và Björn Ulvaeus của nhóm ABBA trở lại vai trò giám sát ca khúc và ca từ cùng điều hành sản xuất.

Phim đầu năm 2008 do Phyllida Lloyd đạo diễn thu được hơn 600 triệu đôla toàn cầu.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kpop Herald, Yonhap News, China.org.cn, Jayne Stars
The Hollywood Reporter, Variety, TheWrap