Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Christian Bale xác nhận vào vai Steve Jobs trong phim tiểu sử

27/10/2014

“Chúng tôi cần một diễn viên tài ba trong đúng độ tuổi, và đó chính là Chris Bale,” biên kịch Sorkin cho biết. “Anh không cần phải thử vai. Nhưng chúng tôi có hẹn gặp anh ấy một lần.”

CHÂU Á

Sweet Secrets đưa ra một ý tưởng mới về chủ đề người mẹ đơn thân

Bộ phim truyền hình mới, Sweet Secrets, đề cập tới chủ đề làm mẹ đơn thân. Đây không phải là bộ phim đầu tiên mà là bộ phim thứ ba động tới chủ đề này trong năm nay.

Hai bộ phim khác cũng nói về việc làm mẹ đơn thân là The Greatest MarriageMama. The Greatest Marriage có sự xuất hiện của Park Si Yeon, Bae Soo Bin và Noh Min Woo, nói về một phát thanh viên quyết định có con nhưng không kết hôn. Quyết định này tạo ra một vụ tai tiếng, bởi cô là viên chức nhà nước. Mama, với sự xuất hiện của Hong Jung Hyun và Song Yun Ah, kể câu chuyện một họa sĩ thành công và cũng là một bà mẹ đơn thân hạnh phúc cho đến khi biết mình đang bị bệnh giai đoạn cuối.

Còn Nine Plus Boys còn đề cập chủ đề này khi chị của Oh Jung Se nói với anh rằng cô không muốn anh lấy một người mẹ đơn thân, dù người mẹ đơn thân đó là bạn gái cũ của anh, giờ đã ly hôn.

Sweet Secrets chọn một góc nhìn hơi khác khi phim cho thấy đứa trẻ dễ thương của bà mẹ đơn thân là một của báu cho việc hẹn hò. Trong Sweet Secrets, Shim Ji ho vào vai Cheon Sung Woon, giám đốc tập đoàn Winners. Anh là một người sành điệu và cẩn thận. Khi anh gặp người mẹ đơn thân Han Ah Reum, do Shin So Yul thủ vai, anh không hề ấn tượng. Nhưng khi anh gặp cô bé gái, đứa trẻ làm đánh thức sự dịu dàng và tình phụ tử ở anh. Kết quả là anh sưởi ấm cả mẹ và con gái.

Shim Ji Ho, từng xuất hiện trong bộ phim Passionate Love (2014) và bộ phim gia đình Family (2013), cho biết anh nhận vai này do bị hấp dẫn bởi “sức hút nam tính” của nhân vật. Cho đến giờ tâm trạng trên trường quay là rất tích cực.

Anh cho biết, “Chúng tôi đã có buổi đọc kịch bản đầu tiên vào tuần trước và diễn ra tốt đẹp. Tất cả mọi người đang làm việc hết sức chăm chỉ.”

Shin So Yul, diễn viên thủ vai người mẹ đơn thân, từng có một vai trong phim điện ảnh The Royal Tailors với Park Shin Hye. Cô từng xuất hiện trong phim điện ảnh Private Island năm 2013 và hàng tá phim truyền hinh khác, bao gồm Yoona’s Street, Reply 1994, Ugly Alert, All About My Romance, Cheomdamdong AliceReply 1997.

Kim Kyung Hee, từng viết kịch bản tập 2 Secret Love (2014), sẽ là biên kịch của bộ phim. Đạo diễn bộ phim là Park Man Young từng sản xuất The Prime Minister and IKing Gwangggeto the Great. Anh cũng đạo diễn Please Marry MeStrongest Chil Woo.

Bộ phim sẽ lên sóng trong tháng 11 sau khi Two Mothers kết thúc.

Seo In Guk đối mặt mối nguy chí mạng trong The King’s Face

Trong lịch sử Hàn Quốc thuật xem tướng được dùng để xác định một người có thể trở thành hoàng đế hay không.

Nếu thầy xem tướng xem mặt Seo In Guk trong quá khứ, liệu có thể nhìn thấy vai diễn hoàng tử trong tương lai của anh chăng?

Đó là vai mà Seo In Guk đang thực hiện. Anh sẽ vào vai Hoàng tử Gwanghee, một vị hoàng tử sống sót qua nhiều mối nguy hiểm chết người trong The King’s Face. Hoàng tử Gwanghee thật là con trai của một nàng hầu và tư cách thừa kế ngai vàng của anh bị nghi ngờ. Vị hoàng tử này sử dụng thuật xem tướng để để bảo vệ bản thân và cuối cùng trở thành vị vua thứ 15 của triều đại Joseon.

Đây là lần đầu tiên Seo In Gul diễn xuất trong một phim cổ trang hay còn gọi là saeguk. Mới đây anh vào vai học sinh trung học/nhân viên văn phòng trong The King of High School Manners và vệ sĩ/gián điệp trong The Master’s Sun. Hoàng tử Gwanghee là vai mà nhiều diễn viên khác từng đóng, bao gồm Ji Sung, Lee Byung Hun và Lee Sang Yoon. Nhưng Seo In Guk cho biết anh sẵn sàng cho thách thức tạo ra vai diễn của chính mình.

“Nhân vật Gwanghee từng được hóa thân xuất sắc bởi rất nhiều diễn viên đàn anh nên trong khi tôi rất hãnh diện nhận vai này, tôi cũng cảm thấy một chút áp lực,” Seon In Guk cho biết. “Tôi sẽ cố gắng diễn xuất và cho các bạn thấy Gwanghee của riêng Seo In Guk.”

Nam diễn viên Lee Sung Jae, mới xuất hiện trong The Suspicious Housekeeper, vào vai Vua Seongjo, cha của hoàng tử. Hai diễn viên từng hợp tác trong Rascal Sons, khi đó hai người vào vai anh em. Trong bộ phim này, hai cha con đều phải lòng một người con gái, Kim Ga Hee, do Jo Yoon Hee thủ vai. Cô mới xuất hiện trong Nine: Nine Time Travels.

Cho dù vướng phải tình tay ba éo le, làm việc với Lee Sung Jae đã khiến Seo In Guk cảm thấy thoải mái hơn khi thử sức một thể loại vai khác biệt.

“Tôi có được nhiều sức mạnh hơn khi biết rằng tôi sẽ hợp tác lần thứ hai với Lee Sung Jae người mà tôi đã luôn thân thiết,” Seo In Guk cho biết.

Trong bộ phim vị hoàng tử sẽ xin ý kiến một người xem tướng do Shin Sung Rok thủ vai, anh mới xuất hiện trong Trot Lovers.

The King’s Face sẽ lên sóng KBS2 trong tháng 11, nối tiếp Blade Man.

Gangnam 1970 hay Gangnam Blues của Lee Min Ho dời ngày ra mắt

Người hâm mộ sẽ phải chờ lâu hơn một chút để được xem phim điện ảnh đầu tiên của Lee Min Ho Gangnam 1970, hay Gangnam Blues. Bộ phim ban đầu được lên lịch ra rạp trong tháng 11. Nhưng nhà sản xuất đã xác nhận lại rằng bộ phim sẽ ra mắt vào tháng 1/2015. Lý do là vì đây là mùa phim nhộn nhịp nhất.

Gangnam 1970 bắt đầu sản xuất từ tháng 4/2014 và kết thúc ngày ghi hình cuối cùng vào 31/8.

Khi phim đóng máy, Lee Min Ho mô tả rằng đây là vai diễn quan trọng nhất của anh.

Trong một cuộc phỏng vấn với enewsworld, anh nói, “Chặng đường kéo dài khoảng bốn tháng rưỡi cuối cùng cũng kết thúc và tôi nghĩ đây là dự án ý nghĩa nhất. Đó là lần đầu tiên tôi đóng vai chính trong một bộ phim điện ảnh và tôi phải đối mặt với một nhân vật mới tên Jong Dae. Tôi rất vui được làm việc với các bạn diễn và đội ngũ làm việc giỏi."

Bộ phim lấy bối cảnh trong khoảng thời gian khi khu vực này nhanh chóng phát triển và các băng nhóm đấu tranh lợi ích từ bất động sản. Trong năm 1970, sống ở Gangnam không có nghĩa bạn giàu có hay là người nổi tiếng. Bộ phim mắt đầu với nhân vật Jong Dae của Lee Min Ho và người bạn thân từ nhỏ Yong Ki đang chật vật sống cho đến khi bọn côn đồ phá hoại căn nhà lụp xụp của họ. Hai chàng trai khao khát kiếm tiền. Hai người bạn bị lôi vào những vụ đánh đấm bạo lực và chia cách. Ba năm sau, Jong Dae đang sống một cuộc sống đàng hoàng, trong khi Yong Ki đã tham gia một băng nhóm có liên quan tới cuộc chiến tranh bất động sản Gangnam đầy tiềm năng sinh lời. Và tiền được những băng nhóm này dùng để gây ảnh hưởng lên chính trị, mua chuộc các chính trị gia thông qua luật phù hợp với mục tiêu của băng nhóm. Khi một băng nhóm đối thủ bắt cóc Yong Ki, tình bạn và sự trung thành của hai người bị thử thách.

Không chỉ việc vấn đề chủ đạo của Gangnam 1970 đen tối hơn đa số các phim truyền hình Lee Min Ho từng tham gia mà vai của anh còn yêu cầu ghi hình rất nhiều cảnh hành động đầy thách thức.

“Bộ phim là một thử thách mới, thực sự là thế,” Lee Min Ho nới với Korea Times khi anh mới nhận vai. “Không phải là tôi quá trung thành với phim truyền hình mà tôi đã luôn tìm kiếm kịch bản phù hợp. Tôi không muốn giới hạn bản thân vào một thể loại mà muốn mở rộng, nhiều hơn khi sang tuổi 30, 40.”

Người hâm mộ háo hức chờ đợi cơ hội để được nhìn thấy một khía cạnh mới của anh

Yoo Ha, đạo diễn Once Upon A Time In High SchoolA Dirty Carnival, viết kịch bản cho Gangnam 1970.

Diễn viên kỳ cựu Lâm Kỳ Đường của Singapore đóng vai Lý Quang Diệu trong phim tâm lý ly kỳ

Nam diễn viên kỳ cựu Lâm Kỳ Đường của Singapore sẽ đảm nhận vai diễn cựu thủ tướng Lý Quang Diệu trong một phim tâm lý ly kỳ về nền độc lập của đất nước này.

Lâm Kỳ Đường, 60 tuổi, nói ông xem vai diễn này là "vai diễn để đời."

Lâm Kỳ Đường nằm trong dàn diễn viên của bộ phim có tựa đề 1965. Nữ diễn viên Bạch Vi Tú trong vai Zhou Jun, cô gái trẻ nóng tính chủ quán cà phê. Người chọn nhạc Mike Kasem trong vai Raj, một phóng viên. Ca sĩ Sezairi Sezali trong vai Adi, một cảnh sát trẻ. Nam diễn viên Tạ Hoành Huy trong vai Seng, chàng trai trẻ đam mê những gì anh tin tưởng.

Trước đây từng có tin nam diễn viên Thích Ngọc Vũ đóng vai thanh tra cảnh sát Cheng còn nữ diễn viên Malaysia Deanna Yusoff trong vai Khatijah, một người mẹ và là bà chủ một doanh nghiệp nhỏ gặp phải những cú sốc khiến cô mất cân bằng.

Phim kể những câu chuyện về người di dân và người bản xứ vào thời điểm Singapore độc lập năm 1965, và là một phim tâm lý ly kỳ về sự mong manh của của hòa hợp chủng tộc. Các nhà sản xuất nói bộ phim có kinh phí 2,8 triệu đôla Singapore (2,24 triệu đôla Mỹ) này sẽ không là phim tiểu sử về vị thủ tường đầu tiên của Singapore Lý Quang Diệu.

Phim bắt đầu khởi quay trong tháng 11, hầu hết ở đảo Batam ở nước láng giềng Indonesia. Phim được lên lịch phát hành năm 2015 nhân dịp kỷ niệm 50 Singapore độc lập.

Cao lương đỏ với Châu Tấn đóng chính bắt đầu lên sóng

Hơn một thập kỷ sau khi xuất hiện lần cuối trên truyền hình, nữ diễn viên Đại lục Châu Tấn sẽ quay lại màn ảnh nhỏ với vai nữ chính trong bộ phim rất được chờ đợi, Cao lương đỏ.

Cao lương đỏ chuyển thể từ tiểu thuyết Red Sorghum Clan / Hồng Kông Cao lương gia tộc của nhà văn đoạt giải Nobel Mạc Ngôn, từng được chuyển thể điện ảnh do Trương Nghệ Mưu đạo diễn. Bộ phim điện ảnh với Củng Lợi và Khương Văn đóng chính đã đoạt Gấu vàng tại Liên hoan phim quốc tế Berlin năm 1988 và được tạp chí điện ảnh nổi tiếng của Pháp Cahiers du Cinéma vinh danh là một trong 10 phim quốc tế xuất sắc năm đó.

Cao lương đỏ là bộ phim đưa Củng Lợi nổi tiếng, một số nhà phê bình thắc mắc liệu Châu Tấn có làm bật lên nhân vật Cứu Nhi, cô gái nghèo sống trong thời chiến tranh Trung-Nhật lần hai. Châu Tấn nổi tiếng với việc khắc họa các nhân vật kinh điển, chẳng hạn Hoàng Dung trong Anh hùng xạ điêu và công chúa Thái Bình trong Palace of Desire / Đại minh cung từ. Tuy nhiên, trang điểm của cô khiến nhiều người băn khoăn liệu cô có sáng tạo nên người phụ nữ Sơn Đông không son phấn như Củng Lợi không.

Thế nhưng, cả đạo diễn Trịnh Hiểu Long, nổi tiếng với Hậu cung Chân Hoàn truyện, lẫn tác giả Mạc Ngôn chia sẻ rằng họ đánh giá cao Châu Tấn vì cô có tính cách kiên cường tương tự nhân vật Cửu Nhi. “Sau khi xem trailer, tôi rất hào hứng,” Mạc Ngôn nói. “Châu Tấn là một nữ diễn viên xuất sắc. Tôi trông đợi xem diễn xuất của cô.”

Bản chuyển thể truyền hình Cao lương đỏ sẽ tập trung nhiều hơn vào tình tiết của câu chuyện, cũng như các khía cạnh đột phá của tiểu thuyết gốc. Đạo diễn giải thích rằng với phim điện ảnh, “giữ tinh thần của tiểu thuyết gốc” là đủ. Còn với phim bộ truyền hình, đòi hỏi chất liệu từ các lĩnh vực khác.

Kết quả là, ngoài Cửu Nhi và nhân vật nam chính Dư Chiêm Ngao (Chu Á Văn đóng), Cao lương đỏ sẽ có thêm các nhân vật mới, như Trương Tuấn Kiệt (Hoàng Hiên), mối tình đầu của Cửu Nhi, và Thục Hiền (Tần Hải Lộ), một phụ nữ góa chồng trung thành với Khổng giáo dẫn tới xung đột với Cửu Nhi.

Cao lương đỏ bắt đầu phát sóng trên đài truyền hình Sơn Đông, Triết Giang, Dragon TV, và Bắc Kinh ngày 27/10.

Wolf Totem ra rạp ở Trung Quốc trong dịp tết

Nam diễn viên Trung Quốc Phùng Thiệu Phong trên sân khấu buổi họp báo
giới thiệu
Wolf Totem ở Bắc Kinh [Ảnh: China.org.cn]

Vì dịp lễ quan trọng nhất của người Trung Quốc – Tết Nguyên đán – bắt đầu vào ngày 19/2/2015, rất gần với Ngày tình nhân, Wolf Totem / Totem sói sẽ cố gắng nắm bắt cơ hội sinh lời trong mùa phim náo nhiệt này. Phim sẽ có buổi chiếu trước vào Ngày tình nhân và sau đó phát hành khắp Trung Quốc trong dịp tết, La Peikang, Cục trưởng Cục điện ảnh Trung Quốc, thuộc Cơ quan quản lý Báo chí, xuất bản, phát thanh, điện ảnh và truyền hình, nói.

Totem sói được triển khai trong 10 năm, nhưng mãi đến hôm 13/10/2014 mới định ngày ra rạp. Phim sẽ tham gia vào mùa cạnh tranh khốc liệt nhất trong năm, với nhiều phim bom tấn rất được trông đợi khác ra mắt, bao gồm sử thi chiến tranh Dragon Blade của Thành Long đóng cùng với nam diễn viên đoạt giải Oscar Adrien Brody, phần tiếp theo của loạt phim càn quét tuổi mới lớn Tiny Times 4 của Quách Kính Minh, The Man From Macau 2 của Vương Tinh và phim kỳ ảo 3D Zhongkui: Snow Girl and the Dark Crystal.

Nhưng do lệnh cấm mới ban hành của Cơ quan quản lý Báo chí, xuất bản, phát thanh, điện ảnh và truyền hình, bộ phim của Thành Long được đồn đoán là tìm ngày phát hành khác do xì-căng-đan dính ma túy của con trai anh, còn Tiny Times 4 cũng lâm vào tình cảnh nan giải với việc tìm diễn viên thay Kha Chấn Đông, từng bị cảnh sát câu lưu vì dính vào ma túy. Totem sói sẽ hưởng lợi lớn nếu phim nào trong số này buộc phải tính lại lịch phát hành.

Totem sói hiện trong giai đoạn hậu kỳ, với huyền thoại James Horner (Braveheart, Titanic) tham gia soạn nhạc nền cho phim.

Totem sói dựa theo tiểu thuyết bán chạy cùng tên của nhà văn Khương Nhung. Quyển sách cũng có sức hút quốc tế, được dịch ra 30 ngôn ngữ và đã được bán ở hơn 100 quốc gia. Đạo diễn từng đoạt giải Oscar Jean-Jacques Annaud, nổi tiếng với các phim The Bear (1988) và L'amant (1992), đã tìm cách đưa câu chuyện tuyệt vời này lên màn ảnh rộng suốt bảy năm trước khi bắt đầu khởi quay vào tháng 7/2012. Nam diễn viên Phùng Thiệu Phong và Đậu Kiêu đóng chính, khắc họa câu chuyện về quan hệ giữa con người và một đàn sói ở vùng Nội Mông.

QUỐC TẾ

Nathalie Emmanuel của Game of Thrones tham gia The Maze Runner: The Scorch Trials

Tháng trước có tin diễn viên Game of Thrones Aidan Gillen sẽ góp mặt trong dàn diễn viên The Maze Runner: The Scorch Trials của 20th Century Fox. Giờ đây The Hollywood Reporter đưa tin cùng đồng hành với Gillen trong bộ phim này sẽ là một diễn viên Game of Thrones khác. Nathalie Emmanuel, đóng vai Missandei trong phim truyền hình trên của HBO, đã nhận vai Harriet, trưởng nhóm thanh niên trẻ trong mê cung trong phần hai của loạt phim này.

Phim còn có sự tham gia của Dylan O'Brien, Thomas Brodie-Sangster, Kaya Scodelario, Will Poulter, Patricia Clarkson, Rosa Salazar và Giancarlo Esposito. The Scorch Trials được chuyển thể từ tiểu thuyết thứ hai trong loạt truyện The Maze Runner của tác giả James Dashner. Phần một vừa ra mắt năm nay.

The Scorch Trials dự tính bấm máy vào tháng sau và ra mắt 18/9/2015.

Quicksilver xuất hiện trong X-Men: Apocalypse và có thể có phim lẻ riêng

Nhân vật Quicksilver do Evan Peters đóng, xuất hiện lần đầu trong X-Men: Days of Future Past của Bryan Singer, đã hoàn toàn chiếm hết sự chú ý của khán giả từ những phút đầu tiên. Hiện có tin anh đang nhanh chóng trở về với loạt phim X của 20th Century Fox. Theo đạo diễn đội quay phim số hai Brian Smrz, có một cảnh “vui nhộn” dành cho nhân vật này trong X-Men: Apocalypse ra mắt 2016.

“Họ muốn chúng tôi bắt đầu công việc sớm, với việc dàn cảnh và các việc khác,” Smrz nói với Newsarama. “Trong một tháng tới tôi sẽ làm việc với X-Men bán thời gian, và đến cuối năm sẽ bắt đầu toàn thời gian. Sẽ có một cảnh Quicksilver nữa, tôi đang rất mong đợi cảnh đó. Sẽ rất vui nhộn.”

Smrz, người đóng góp trực tiếp vào cảnh hành động quay chậm đầy ấn tượng của Peters, còn cho biết đã có những hướng thảo luận được nêu lên về việc nhân vật đang rất được yêu thích của Peters có thể xuất hiện trong phim riêng.

“Chúng tôi từng nói về việc làm phim về Quicksilver,” Smrz nói khi được hỏi anh muốn đạo diễn phim kiểu gì. “Tôi rất muốn làm một phim lẻ về Quicksilver vì nhân vật đó có nhiều thứ để khai thác.”

Singer sẽ trở lại đạo diễn X-Men: Apocalypse, ra rạp 27/5/2016.

Christian Bale xác nhận vào vai Steve Jobs trong phim tiểu sử

Tin chính thức: Christian Bale sẽ vào vai Steve Jobs trong phim tiểu sử dựa theo cuốn sách của Walter Isaacson. Phim do Danny Boyle đạo diễn. Tin được xác nhận bởi biên kịch Aaron Sorkin qua Bloomberg.

“Chúng tôi cần một diễn viên tài ba trong đúng độ tuổi, và đó chính là Chris Bale,” Sorkin cho biết. “Anh không cần phải thử vai. Nhưng chúng tôi có hẹn gặp anh ấy một lần.”

Sorkin, nổi tiếng với những phim lời thoại nhanh như chớp trong các phim như The Social Network The American President, thành thật phát biểu về những bài “múa miệng” Bale sẽ phải biểu diễn trong bộ phim.

“Trong phim này anh ấy có nhiều lời thoại hơn người bình thường có trong ba phim cộng lại,” Sorkin nói. “Không có cảnh phim nào không có anh. Đây là vai diễn khó nhưng anh ấy sẽ hoàn toàn đánh bại nó.”

Bale ban đầu cân nhắc cho vai diễn này từ khi David Fincher còn đứng tên đạo diễn, và sau khi Leonardo DiCaprio từ chối vai này để đóng The Revenant, Bale đã dọn lịch diễn của mình để có thời gian cho bộ phim.

Trước đó, Ashton Kutcher đã đóng Steve Jobs trong phim JOBS ra mắt năm ngoái, thất bại về cả doanh thu và những lời đánh giá sau khi ra mắt tại Liên hoan phim Sundance.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Global Times, Janye Stars, China.org.cn, Coming Soon


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi