Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Giải Cây chổi vàng Trung Quốc công bố đề cử

13/01/2014

Giải Cây chổi vàng của Trung Quốc Đại lục, tương đương Giải Mâm xôi của Hollywood, vừa công bố danh sách đề cử. Dẫn đầu danh sách Nữ diễn viên điện ảnh đáng thất vọng nhất với hai phim là nữ diễn viên Đài Loan Lâm Chí Linh và Trần Nghiên Hi, và nữ diễn viên Đại lục Dương Mịch và Cảnh Điềm.

CHÂU Á

The Attorney đổ bộ các phòng chiếu Bắc Mỹ tháng tới

Dàn diễn viên chính trên poster phim The Attorney [Ảnh: NEW]

Bom tấn phòng vé Hàn Quốc The Attorney sẽ công chiếu ở các rạp khu vực Bắc Mỹ từ ngày 7 tháng 2, theo thông báo của nhà phát hành NEW trên trang Twitter chính thức.

"Nhà phát hành Well Go USA, từng chịu trách nhiệm phát hành New World tại khu vực Bắc Mỹ sẽ công chiếu bộ phim này tại hơn 30 rạp ở 15 thành phố bao gồm cả Los Angles."

Bộ phim đã đứng đầu doanh thu phòng vé Hàn Quốc ba tuần liên tiếp, thu hút hơn tám triệu lượt khán giả chỉ trong 20 ngày chiếu đầu tiên và tiếp tục gia tăng khả năng để đánh dấu bộ phim đầu tiên của năm 2014 đạt mốc 10 triệu lượt xem.

Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về cựu Tổng thống Hàn Quốc Noh Moo Hyun, bộ phim tập trung xung quanh vị luật sư họ Song của một thị trấn nhỏ (Song Kang Ho thủ vai) cuồng điên vì tiền, trở thành luật sư ủy quyền sau khi phát hiện được trường hợp tra khảo vô lý của Jin Woo (Siwan nhóm nhạc ZE:A), con trai chủ tiệm ăn nhỏ anh từng mang ơn.

Ha Ji Won, Gain khoe thân hình quyến rũ trong The Huntresses

Trái: nữ diễn viên Ha Ji Won, phải: ca sĩ Gain trên trường quay bộ phim hành động
chuyển thể từ truyện tranh
The Huntresses [Ảnh: Showbox]

Bộ phim điện ảnh sắp tới The Huntresses với sự góp mặt của Ha Ji Won, Kang Ye Won và nữ ca sĩ-diễn viên Gain, tung ra một số đoạn trích của ba ngôi sao này.

Mới đây, nhà phát hành Showbox tiết lộ ảnh ba diễn viên thực hiện những điệu múa bụng, nâng bộ phim hành động cổ trang chuyển thể từ truyện tranh lên một tầm cao mới. Dự kiến phim đổ bộ các rạp ở Hàn Quốc từ 29/1.

Gain phát biểu suy nghĩ về cảnh quay này: "Tôi ghi nhớ những cử chỉ trong điệu nhảy trước khi quay phim nhưng Ha Ji Won và Kang Ye Won bất ngờ thực hiện nhảy tự do làm cảnh phim thêm hài hước."

Nữ diễn viên Ha Ji Won, mới đây vừa rinh giải thưởng cao nhất tại Giải thưởng truyền hình MBC 2013 với vai diễn nặng ký trong Empress Ki, tỏ rõ sự tự tin của mình, "Đó sẽ là khoảnh khắc khán giả có thể mở lòng ngay giữa bộ phim."

Cảnh này là đoạn ba nữ kiếm thủ đột nhập vào yến tiệc, bỏ bùa khách khứa với phục trang quyến rũ để dò ra manh mối món báu vật sẽ quyết định vận mệnh triều đại Joseon.

Cùng góp mặt là ngôi sao Joo Sang Wook, bộ phim chính là câu trả lời của điện ảnh Hàn Quốc cho Charlie’s Angels với nội dung xoay quanh ba cô gái cùng nhau lớn lên, được dạy võ thuật để trở thành những kẻ săn lùng. 10 năm sau, ba cô cùng thực hiện một nhiệm vụ mà có thể làm xoay chuyển vận mệnh của cả một triều đại cũng như chính bản thân họ.

Song Ji Hyo và Choi Jin Hyuk: cô dâu, chú rể bỏ trốn trong phim truyền hình mới

 

Hai diễn viên Song Ji Hyo và Choi Jin Hyuk trong phim

Hai diễn viên chính trong bộ phim mới của đài tvN tựa dịch Emergency Man and Woman mới đây đã bị nhiều người bắt gặp khi đang quay phim tại Myeongdong, một trong những khu vục sầm uất nhất Seoul.

Thu hút số lượng không nhỏ con mắt của người qua đường và khách du lịch nước ngoài, bộ đôi trong trang phục tuxedo và váy cưới cho thấy vẻ ngoài hết sức nổi bật và mối quan hệ hoàn hảo của một cặp vợ-chồng-son trong bộ phim.

Emergency Man and Woman sẽ tập trung vào cặp đôi đã ly dị nay lại tái hợp khi thực tập tại phòng cấp cứu của một bệnh viện sáu năm sau đó.

Nhà đài cho biết, cảnh hai diễn viên đang thực hiện là đoạn khi người vợ Oh Jin Hee (Song Ji Hyo) và người chồng Oh Chang Min (Choi Jin Hyuk) đang chuẩn bị cưới nhau bất chấp sự phản đối gay gắt của gia đình sáu năm trước.

Trong ngày quay cảnh này, Song Ji Hyo và Choi Jin Hyuk phải chạy qua chạy lại khắp khu Myungdong. Song Ji Hyo phải mặc áo cưới cho dù thời tiết rất lạnh mà không hề tỏ ra mệt mỏi còn Choi Jin Hyuk thận trọng lo cho cô giữa đám đông.

Cảnh quay trong hình là ký ức sáu năm về trước, khi Chang Min nắm chặt tay Jin Hee, mặc cho cha mẹ phản đối hai người vẫn quyết lấy nhau. Đám cưới trong mơ chỉ tồn tại ngắn ngủi. Oh Jin Hee và Oh Chang Min phát chán nhau, cảm thấy bản thân thay đổi sau khi cưới và quyết định ly hôn.

Sau đó, Oh Jin Hee trượt vô sô lần nhưng vẫn trở thành sinh viên trường y và Chang Min cũng thử thách bản thân để trở thành một sinh viên trường y. Họ gặp lại nhau khi thực tập ở cùng một phòng cấp cứu. Kịch tính và những điều không ngờ xảy ra trong những tình huống giữa sống và chết tại phòng cấp cứu được dự đoán sẽ đem lại rất nhiều tiếng cười.

Bộ phim hài tình cảm 20 tập này dự kiến lên sóng ở Hàn Quốc vào ngày 24/1/2014.

From Vegas to Macau với Châu Nhuận Phát đóng chính bắt đầu ra rạp vào cuối tháng giêng

Châu Nhuận Phát sẽ quay lại vai thần bài nổi tiếng thế giới trong bộ phim Hồng Kông của Vương Tinh - From Vegas to Macau (có tựa The Man from Macau / Áo Môn phong vân ở Đại lục), một phim hành động hài còn có sự tham gia của Tạ Đình Phong và Đỗ Vấn Trạch.

Được lên lịch ra rạp ở Hồng Kông ngày 30/1 và Đại lục ngày 31/1 – ngày mồng một Tết Nguyên đán – From Vegas to Macau có Châu Nhuận Phát trong vai Hendrick, một bậc thầy để lại cả một huyền thoại sau lưng lấy một vị trí an toàn tại một sòng bài ở Las Vegas. Khi ông lên kế hoạch âm thầm về quê nhà, Macau, nghỉ hưu anh gặp người bạn cũ Benz (Hứa Thiệu Hùng), ông bạn cũ này đề nghị Hendrick dạy cho con trai mình Ưng Thủ (Tạ Đình Phong) và đứa cháu trai Karl (Đỗ Vấn Trạch) về nghệ thuật đánh bạc. Trong khi đó, người anh cùng cha khác mẹ của Ưng Thủ (Ngũ Doãn Long), một cảnh sát chìm, đang tìm cách phá vụ án liên quan đến đường dây cờ bạc quốc tế.

Bộ phim đầy ắp hành động này còn có nữ diễn viên Đại lục Cảnh Điềm trong vai nữ cảnh sát tài năng và tham vọng từ Đại lục tìm cách lật mặt ông trùm hội tam hoàng Mr. Ko (Cao Hồ), ông chủ tổ chức tội phạm rửa tiền cho các quan chức chính phủ ở châu Á.

Là xuất phẩm đồng sản xuất giữa Mega-Vision, TVB, Golden Pictures, Sun Entertainment Culture của Hồng Kông và Polybona Films của Đại lục, From Vegas to Macau là phim Hồng Kông đầu tiên của Châu Nhuận Phát sau 30 năm. Do Vương Tinh viết kịch bản và đạo diễn, phim do Lưu Đức Hoa sản xuất, và còn có sự tham gia của Trương Tấn và Đồng Phi trong vai con gái nhân vật của Châu Nhuận Phát.

Huỳnh Tông Trạch đóng phim A Man Cannot Be Poor

A Man Cannot Be Poor đang được quay tại Prince’s Building Trung tâm Hồng Kông từ hôm 4/1, phim còn có Đằng Lệ Hân và Trần Gia Hoàn.

A Man Cannot Be Poor là phim lãng mạn hài dựa theo truyện ngắn cùng tên của Tiết Khả Chính, tác giả này đã xuất bản tiểu thuyết nói rên lần đầu miễn phí trên Hong Kong Golden Forum. Phỏng theo cuộc đời riêng của tác giả, tiểu thuyết này đã được khen ngợi nồng nhiệt vì câu chuyện cảm động và hài hước. A Man Cannot Be Poor là một trong những tiểu thuyết nổi tiếng nhất ở Hồng Kông năm 2012, và trong vòng bốn tháng được tái bản sáu lần.

Lâm Chí Linh, Trần Nghiên Hi, và Dương Mịch được đề cử nữ diễn viên tệ nhất

Giải Cây chổi vàng của Trung Quốc Đại lục, tương đương Giải Mâm xôi của Hollywood, vừa công bố danh sách đề cử. Dẫn đầu danh sách Nữ diễn viên điện ảnh đáng thất vọng nhất với hai phim là nữ diễn viên Đài Loan Lâm Chí Linh và Trần Nghiên Hi, và nữ diễn viên Đại lục Dương Mịch và Cảnh Điềm.

Đã bước sang năm thứ năm, Giải Cây chổi vàng nêu bật phim thất vọng nhất năm trước, phim kinh phí vừa hoặc nhỏ, đạo diễn, biên kịch và diễn viên. Không mấy ai ngạc nhiên, bộ phim bị giới phê bình nện tơi tả Switch nhận đề cử Phim gây thất vọng nhất, với Lưu Đức Hoa và Lâm Chí Linh đều được đề cử Nam/nữ diễn viên gây thất vông nhất.

Lâm Chí Linh nhận thêm một đề cử nữa ở hạng mục này cho phim Sweetheart Chocolate. Cùng với cô là Trần Nghiên Hi, xuất hiện trong phim Badges of Fury / Bất Nhị thần thámTogether, nữ diễn viên vừa mới kết hôn Dương Mịch, nữ chính của hai phần phim đầu Tiny Times / Tiểu thời đại, và nữ diễn viên đang lên Cảnh Điềm, đóng trong phim hành động Special ID và Police Story 2013.

Trừ Police Story 2013, những phim kể tên trên đều được đề cử Phim đáng thất vọng nhất. Personal Tailor của đạo diễn nổi tiếng Phùng Tiểu Cương cũng bất ngờ lãnh một đề cử.

Các nam diễn viên được đề cử Nam diễn viên gây thất vọng nhất gồm Chân Tử Đan (Special IDTogether), Trương Trí Lâm (The Fox Lover) và Lý Liên Kiệt (Badges of Fury).

Quá trình bầu chọn Cây chổi vàng bắt đầu từ ngày đầu năm mới và sẽ tiếp tục đến hết tháng 1. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 3/3.

QUỐC TẾ

Số phận một số phim khác gắn bó với tên Paul Walker

Fast & Furious 7 của Universal không phải là phim duy nhất phải tính các bước tiếp theo cho bản thân sau khi Paul Walker qua đời đột ngột vào cuối tháng 11 năm ngoái.

20th Century Fox có Agent 47, bộ phim khởi động lại loạt phim dựa theo trò chơi điện tử Hitman, phim đáng ra do Walker thủ vai chính. Hiện nay, hãng này đang thương thảo với diễn viên của Homeland Rupert Friend để thay thế Walker trong Agent 47, phim dự tính vẫn bấm máy như đã lên kế hoạch trong năm 2014.

Phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Nicholas Sparks The Best of Me của Relativity Media đáng ra sẽ đưa Walker vào vai một đôi tình nhân thời trung học gặp lại nhau sau 20 năm. James Marsden từng xuất hiện trong ba phần phim X-Men đầu tiên, đang trong quá trình thương thảo để thay Walker trong phim tình cảm đó.

Richard Gere trong số người Mỹ đến ở The Best Exotic Marigold Hotel 2

Tuần này ta được biết danh sách các diễn viên mới sẽ xuất hiện trong The Best Exotic Marigold Hotel 2, và các tên tuổi này có thể cho biết cách phần hai này sẽ đem lại những yếu tố mới mẻ như thế nào. Các diễn viên Mỹ Richard Gere và David Strathairn góp mặt cùng các diễn viên Anh sẽ trở lại bộ phim, gồm Judi Dench, Maggie Smith, Bill Nighy, Penelope Wilton, và Dev Patel. Điều này cho dự tính trong phần hai này, khu nghỉ mát Ấn Độ này sẽ trở nên hấp dẫn hơn với du khách Mỹ cũng không khác gì các du khách Anh trong phần một. Và chắc hẳn họ sẽ lại đánh mất trái tim ở đây.

Mark Romanek trong quá trình thương thảo để đạo diễn Boston Strangler cho Warner Bros.

Mark Romanek

Casey Affleck dự tính sẽ đóng vai chính trong phim ly kỳ về giết người hàng loạt, dựa trên câu chuyện có thật này.

Một trong những câu chuyện về giết người hàng loạt trong lịch sử Mỹ nổi tiếng nhất sẽ được đưa lên màn ảnh rộng dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Never Let Me Go Mark Romanek. Phim mang tên Boston Strangler do Warner Bros sản xuất.

Ngoài việc đóng vai chính, Casey Affleck dự tính sẽ là nhà sản xuất chính, cùng với Kevin McCormick, với kịch bản của Chuck MacLean.

Dựa theo câu chuyện có thật về Albert DeSalvo, sự kiện này từng được làm thành phim vào năm 1968 với các diễn viên Tony Curtis và Henry Fonda. Phiên bản mới này sẽ kể về một thám tử đi tìm thủ phạm của một chuỗi hành động giết người tại Boston vào đầu những năm 1960.

Rebel Wilson tham gia Night At The Museum 3

Rebel Wilson dự tính sẽ cùng Ben Stiller, Robin Williams, Owen Wilson, Steve Coogan và Ricky Gervais xuất hiện trong Night At The Museum 3, do Shawn Levy đạo diễn từ kịch bản của Thomas Lennon, Robert Ben Garant, David Guion và Michael Handelman cho hãng Fox. Wilson vào vai bảo vệ ca đêm tại một viện bảo tàng tại Anh, nơi diễn ra diễn biến phần phim này. Fox dự tính cho phim ra mắt vào Giáng sinh 2014.

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, KDrama Stars, Jayne Stars,
Rotten Tomatoes, Variety, Deadline


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi