Tin tức

Phim nhồi nhét nhân vật siêu người hùng

09/01/2014

Superman và Batman và Wonder Woman, ôi trời! Giống như The Avengers / Biệt đội siêu anh hùng, phần tiếp theo của Man of Steel / Người đàn ông thép có nhiều chuyện diễn ra. Thể loại phim từ truyện tranh có thể cứ phình trướng lên như thế này được sao?

Các nhân vật trong The Avengers (từ trái sang): Thor, Black Widow, Hawkeye, Captain America, Hulk, Iron Man

Với các phim siêu anh hùng sau The Avengers và nhồi nhét vào một phim dài hai tiếng hàng tá nhân vật – Iron Man (Người Sắt), Hulk (Người Khổng Lồ Xanh), Hawkeye, Thor, Captain America (Đội trưởng Mỹ), S.H.I.E.L.D., và vô số kẻ phản diện – câu hỏi đặt ra là: Có phải là phim càng lớn hơn thì càng hay hơn không?

Loạt phim Man of Steel có Henry Cavill vào vai một Siêu Nhân giàu cảm xúc, Ben Afleck vào vai Người Dơi đã có tuổi, và một kẻ phản diện khét tiếng Lex Luthor. Giờ đây Gal Gadot là Wonder Woman. Phim thực sự chật ních. Nhưng liệu loạt phim này có thể cứ phình trướng lên? Chúng ta hãy xem nào.

Lúc này, có rất ít thông tin về phần tiếp theo của Man of Steel. Tựa phim chính thức chưa được công bố. Tuy nhiên, hồi tháng 7/2013 khi có tin Người Dơi góp mặt trong phim này, IGN đã dẫn lại lời của nhà viết kịch bản David Goyer, “Chúng tôi không chắc tựa phim sẽ là Batman Vs. Superman hay Superman Vs. Batman.” Warner Bros. đã đăng ký cả hai tên miền này để phòng hờ.

Comics Alliance nói rằng nhà sản xuất thật sự đã đăng ký nhiều tên miền không ăn nhập với tựa phần phim đầu tiên (dường như họ cũng thích dấu hai chấm): Man of Steel: Battle The Knight, Man of Steel: Black of Knight, Man of Steel: Darkness Falls, Man of Steel: Knight Falls, Man of Steel: The Darkness Within, và Man of Steel: The Blackest Hour. Nội dung phim thậm chí còn bí ẩn hơn. Tất cả mọi điều chúng ta biết cho đến giờ là sẽ có trận đấu bóng giữa Đại học ở thành phố Gotham và Đại học ở bang Metropolis.

Khi lần đầu tiên phần phim tiếp theo được công bố tại Comic Con, Harry Lennis, người đóng vai tướng Swanwick trong Man of Steel, đã đọc một trích dẫn cho khán giả: “Clark à, Tôi muốn cậu nhớ, trong những năm tới, trong những khoảnh khắc riêng tư nhất của mình, tối muốn cậu nhớ bàn tay tôi bóp lấy cổ họng cậu. Tôi muốn cậu nhớ người đã hạ gục cậu.”

Những lời này từ câu chuyện Người Dơi huyền thoại của Frank Miller The Dark Knight Returns. Câu chuyện ở tương lai khi Bruce Wayne 55 tuổi đã rút khỏi cuộc chiến chống tội phạm. Khi Wayne trở lại, chính phủ Mỹ cử tay sai là Siêu Nhân nhằm làm Người Dơi biết phải quấy. Thế thì đây là một phim phóng tác từ The Dark Knight Returns à? Trong cuộc phỏng vấn với DC All Access, đạo diễn Zack Snyder cho biết sẽ không có chuyện đó. “Nếu bạn làm thế, bạn sẽ cần một Siêu Nhân khác,” ông nói. “Chúng tôi đưa Người Dơi vào thế giới mà giờ đây Siêu Nhân này đang sống ở đó.”

Những dấu hiệu cho thấy phim này ít nhất sẽ lấy ý tưởng từ tiểu thuyết bằng tranh. Trong một thông cáo báo chí, Zack Snyder cho biết Ben Affleck sẽ vào vai “một người già dặn và sáng suốt hơn Clark Kent và mang vết sẹo của một người chống tội phạm dày dạn kinh nghiệm.”

Trong khi đó, Daniel Alter, một nhà sản xuất phim, cho biết, “#quá nóng lòng xem Batman Vs. Superman... #Người Dơi bán nghỉ hưu do Ben Affleck thủ vai không nói chuyện với Robin nữa... Kiểm soát các phương tiện tự động từ hang dơi.” Như Scifi Now giải thích, kịch bản này tương tự cốt truyện từ tiểu thuyết bằng tranh Kingdom Come của Alex Ross. Kingdom Come cũng lấy bối cảnh ở tương lai, nói về những siêu người hùng trường phái cũ như Siêu Nhân, Người Dơi và Wonder Woman xung đột với thế hệ người hùng mới không có một chuẩn mực đạo đức rõ ràng. Người Dơi phẫn nộ vì Siêu Nhân giải tán Justice League (Liên minh công lý) và rút lui về sống cô độc. Lex Luthor cũng là một trong những nhân vật phản diện chính.

Khả năng phần tiếp theo của Man of Steel lấy ý từ Kingdom Come có thể làm sáng tỏ vai trò của Wonder Woman trong phim. Theo cốt truyện này, chính Wonder Woman là người thuyết phục Siêu Nhân cải cách Liên minh công lý và trở lại làm người hùng. (Còn có một trận đấu giữa Wonder Woman và Người Dơi bọc thép, vì thế hãy hào hứng đi.)

Một số thành viên trong Justice League (từ trái sang): Green Lantern, Wonder Woman, Superman, Batman, The Flash

Thật không may, bao gồm cả Người Dơi, Lex Luthor, và Wonder Woman nghĩa là phim này sẽ mất một thời lượng đáng kể để giới thiệu ba nhân vật đó. Nỗ lực của DC Comics xây dựng đế chế phim siêu người hùng của riêng mình, dù đáng ngưỡng mộ, những cảm giác khá là vội vàng.

Đối với The Avengers, được cho là một trong số ít phim thành công khi có hàng tá siêu người hùng, hầu hết dàn diễn viên vào vai siêu người hùng tương đối ít được biết đến đã được giới thiệu trong các phim trước. Hơn nữa, The Avengers xoay quanh Người Sắt của Robert Downey Jr., một nhân vật phát triển qua hai phim và đóng vai trò nền tảng của phim. Trong trường hợp Man of Steel, vẫn còn rất nhiều việc đối với Siêu Nhân của Cavill. Dù trông tuyệt, nhưng anh không hẳn nổi bật.

Dấu hiệu cảnh báo ngay đây. The Dark Knight Rises / Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy là một phim tuyệt vời, nhưng có ba khoảnh khắc mà hành động chậm lại chỉ vì có quá nhiều chuyện diễn ra: Bane, Catwoman, Talia Al’Ghul, nhân vật cảnh sát của Joseph Gordon Levitt. Có nhớ Two-Face và phân đoạn thứ ba vội vã của The Dark Knight? (Batman Begins thật sự có đến bốn nhân vật phản diện chính – Ra’s al Ghul mạo danh, Scarecrow, trùm tội phạm Carmine Falcone, và Ra’s al Ghul – mà không có khó khăn gì.)

Và đương nhiên tất cả chúng ta đều học được từ Spiderman 3 / Người Nhện 3, một nỗ lực thất bại khi có quá nhiều chuyện diễn ra (Sandman / Người Cát, bộ trang phục đen, Goblin của James Franco, Gwen Stacy, và Venom). Rồi một lần nữa, The Amazing Spiderman 2 mùa hè 2014 giới thiệu Jamie Foxx vai Electro, Paul Giamatti vai Rhino, và Dane DeHaan vai Harry Osborn. Shailene Woodley, đóng vai Mary Jane, có tin là được đẩy vào phần phim thứ ba.

Cuối cùng thì Wonder Woman đang len vào loạt phim DC khoa trương. Tác giả đã lớn lên với việc đọc Justice League of America của Grant Morrison và xem Justice League trên truyền hình. Tất cả đều tuyệt vời. Một ngày nào đó, phim này cũng tuyệt như thế. Nếu tất cả điều này kết thúc bằng một phim đình đám về Justice League, thì mọi chuyện được bỏ qua.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Daily Beast


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi