Tin tức

Các bom tấn cổ trang đầy ắp màn bạc Hàn Quốc 2014

02/01/2014

Ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc đã đạt được một thành tựu ý nghĩa trong năm 2013, lần đầu tiên trong lịch sử bán được hơn 200 triệu vé xem phim.

Tiếp nối thành công của năm 2013, mới đây, các nhà sản xuất điện ảnh chủ yếu của Hàn Quốc đã thông báo lịch chiếu phim của họ trong năm 2014. Và dường như khán giả nơi đây sẽ bị các bộ phim bom tấn cổ trang tấn công dồn dập vào năm 2014.

Một số bộ phim được mong đợi nhất năm 2014 là các bộ phim cổ trang, trong đó có bộ phim võ thuật Memories of the Sword của nữ diễn viên từng đoạt giải tại Cannes là Jeon Do Yeon và bộ phim Battle of Myeongryang kể về một viên tướng thủy quân huyền thoại triều đại Joseon tên Yi Sun Sin (1545-1598).

Một cảnh trong phim Battle of Myeongryang

Vài năm gần đây, các bộ phim cổ trang ngày càng được ưa chuộng ở Hàn Quốc. Năm 2011, bộ phim cổ trang War of the Arrows (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Cung thủ siêu phàm) của đạo diễn Kim Han Min trở thành bộ phim Hàn Quốc đạt doanh thu cao nhất trong năm, đã thu hút tổng cộng 4.470.633 lượt người xem.

Năm 2012, bộ phim cổ trang Masquerade / Hoàng đế giả mạo, kể về cuộc đời vua Gwanghae, vị vua thứ 15 của triều đại Joseon, đã thành công vượt bậc ― đạt doanh thu cao thứ hai trong cùng năm.

“Tôi nghĩ thể loại này được ưa chuộng bởi vì nó cho phép các nhà làm phim có thể kết hợp giữa thực tế và hư cấu. Bạn sẽ có nhiều hướng để tưởng tượng cũng như có cơ hội giới thiệu lịch sử Hàn Quốc,” Jeong Seong Yeop phía Lotte Entertainment nói.

Trong số những bộ phim cổ trang được phát hành trong năm 2014, bộ phim Memories of the Sword quy tụ nam tài tử Lee Byung Hun, người từng thủ vai vị vua xấu số trong Masquerade nhận được nhiều lời khen ngợi, đóng cặp với Jeon Do Yeon. Và nữ diễn viên mới Kim Go Eun, từng thắng giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất trong năm 2012 cho vai diễn một cô gái trẻ tuổi xinh đẹp, táo bạo trong bộ phim Eungyo của đạo diễn Jung Ji Woo, cũng sẽ xuất hiện trong vai cô con gái của Jeon Do Yeon.

Một cảnh trong phim The Pirates

Jeon Do Yeon, sẽ thủ vai một người mẹ là kiếm sĩ ở triều đại Goryeo Hàn Quốc (918-1392) trong Hyeopnyeo, đã từng hợp tác với Lee Byung Hun trong bộ phim The Harmonium in My Memory (1999) của đạo diễn Lee Young Jae. Kể từ đó, đây là lần đầu tiên cả hai lại cùng hợp tác với nhau trong một phim.

Tiếp nối thành công với bộ phim War of the Arrows, đạo diễn Kim Han Min trở lại với bộ phim Battle of Myeongryang vào năm 2014. Bộ phim có sự góp mặt của nam diễn viên phim OldboyI Saw the Devil là Choi Min Sik trong vai tướng thủy quân triều đại Joseon Yi Sun Sin. Phim kể về trận chiến nổi tiếng Myeongryang năm 1597 trong thời kỳ Nhật Bản xâm lược Hàn Quốc (1592-1598), trong trận này Yi Sun Sin chỉ với 13 con tàu mà phá hủy được tổng cộng 133 tàu chiến Nhật. Trận chiến này diễn ra tại eo biển Myeongryang nằm ở phía tây nam bán đảo Triều Tiên, được xem là một trong những chiến thắng tuyệt vời nhất của Yi Sun Sin.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin (từng đóng phim My Wife Got Married, White Night) trở lại với vai nữ cướp biển trong bộ phim bom tấn cổ trang sắp sửa công chiếu có tựa Pirates. Dự án 10 tỉ won này sẽ do Lee Seok Hoon của phim Dancing Queen đạo diễn, kể về cuộc phiêu lưu của hai nhóm – một nhóm làm cướp biển và nhóm kia làm thảo khấu – liều mình săn chú cá voi đã nuốt ấn tín Joseon.

Tạo hình của Hyun Bin trong King's Wrath

Người hâm mộ trong nước của nam diễn viên nổi tiếng Hyun Bin (Come Rain, Come Shine; Late Autumn) lấy làm vui mừng khi biết tin anh sẽ trở lại màn bạc trong năm tới với vai vua Jeongjo, đời thứ 22 của triều Joseon, trong bộ phim cổ trang King's Wrath. Phim sẽ do cựu giám chế truyền hình kiêm đạo diễn Lee Jae Gyoo của phim The Legendary Police Woman, Beethoven Virus thực hiện. Bộ phim xoay quanh cái chết của vua Jeongjo, một trong số những vị vua anh minh nhất triều đại Joseon.

Dịch: © Gia Khang @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi