Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Giải Mâm xôi vàng đề cử ai khi Twilight đã kết thúc?

20/01/2014

Phim nào sẽ tiếp bước ma cà rồng lấp lánh, tràng cười nham hiểm của Michael Sheen và cảnh anh chàng người sói phải lòng một đứa trẻ sơ sinh cho Mâm xôi 2014?

CHÂU Á

Bi Rain, Kim Hyun Joong, Hyun Bin, Kang Dong Won đồng loạt tái xuất

Theo chiều kim đồng hồ: Bi Rain, Kim Hyun Joong, Hyun Bin, và Kang Dong Won

Nhiều ngôi sao lựa chọn trở lại trong năm nay và cho đến giờ, 2014 đã bắt đầu với các tin tức về Bi Rain, Kim Hyun Joong, Hyun Bin và Kang Dong Won.

Bi Rain, ngôi sao của The Full House / Ngôi nhà hạnh phúc bắt đầu năm mới với việc phát hành album Rain Effect và những cuộc phỏng vấn liên quan đến The Prince, dự án diễn xuất sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự của anh. Anh sẽ tham gia cùng với các tài tử Hollywood Bruce Willis và John Cusack.

Mặc dù mới đây Bi Rain có nói rằng ở tuổi 30 việc nhảy nhót bắt đầu khó khăn hơn khi mệt, nhưng anh vẫn không hề quên mất những bước nhảy của mình trong thời gian quân ngũ. Các ca khúc “30 Sexy” và “La Song” trong album Rain Effect đảm bảo màn trở lại mạnh mẽ. Bộ phim The Prince vẫn chưa có ngày phát hành chính thức nhưng được dự đoán sẽ ra rạp trong năm nay.

Kim Hyun Joong đã cho ra mắt mini album thứ ba của mình vào mùa hè năm vừa qua, với single rất thành công Unbreakble, nhưng ngôi sao của Boys Over Flowers ba năm qua không diễn xuất trong phim nào ngoại trừ một vai khách mời. Anh đã ký hợp đồng nhận vai chính trong bộ phim City Conquest nhưng cuối cùng bộ phim không tìm được khung chiếu thích hợp và bị hoãn vô thời hạn. Nhưng rất may, anh đã trở lại màn ảnh nhỏ vào ngày 15/1 với bộ phim 24 tập Inspiring Generation. Bộ phim lấy bối cảnh những năm 1930 tại Thượng Hải. Đây là vai chính đầu tiên của anh kể từ sau Playful Kiss.

Nam diễn viên Hyun Bin, với việc mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự mùa hè vừa rồi, chọn một bộ phim dã sử để trở lại. Trong King’s Wrath, anh vào vai Hoàng đế Jeongjo, vị vua thứ 22 của triều đại Joseon. Hoàng đế Jeongjo từng được gọi là Vị Hoàng đế Bất hạnh và là mục tiêu của nhiều vụ ám sát.

Hyun Bin chưa tham gia dự án truyền hình nào kể từ Secret Garden năm 2010 cùng nữ diễn viên Ha Ji Won. Anh cũng rất nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim truyền hình kinh điển của Hàn Quốc My Lovely Kim Sam Soon, đóng cặp với Kim Sun Ah.

Kang Dong Won đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự cuối năm 2012, và giờ đây anh trở lại với hai bộ phim mới, Kundo: Age of the RampantMy Palpitating Heart. Kundo: Age of the Rampant là phim dã sử lấy bối cảnh triều đại Joseon về một toán trộm kiểu Robin Hood, trong đó anh đóng cặp cùng Ha Jung Won. Trong My Palpitating Heart, anh vào vai người cha có đứa con bị chứng lão hóa sớm, một chứng bệnh khiến người ta bị già trước tuổi. Anh và vợ (Song Hye Kyo đóng) buộc phải tự làm bản thân già nhanh hơn chứng bệnh của con trai mình.

Kundo: Age of the Rampant sẽ được phát hành năm 2014 trong khi My Palpitating Heart dự kiến khởi quay tháng này.

Tạm gọi đây là bước khởi đầu khá tốt, nhưng những người hâm mộ kỳ vọng tất cả những ngôi sao này sẽ xuất hiện nhiều hơn trong phim truyền hình nữa.

Missing You được người hâm mộ Hàn Quốc bình chọn là Phim truyền hình hay nhất năm 2013

Người hâm mộ đã lên tiếng. Kết quả thăm dò do trang web kdramastars tiến hành đã có kết quả, và những cái tên được mến mộ đang bỏ xa số còn lại.

Thắng cuộc trong hạng mục Phim hay nhất là Missing You với sự góp mặt của Park Yoo Chun, Yoon Eun Hye, Yoo Seung Ho và Jang Mi Ne. Bộ phim với đề tài bi kịch chia ly của một đôi trẻ đã thắng áp đảo với 55,13% lượng bình chọn. Đây là một chiến thắng bất ngờ bởi trong tuần đầu tiên của cuộc bình chọn, tưởng như The Heirs sẽ dễ dàng thắng cuộc. Nhưng rồi sau đó Missing You vượt lên đầu và giữ vững vị trí này.

The Heirs tuy chỉ chiếm được 31,71% lượng bình chọn nhưng vẫn khá ấn tượng vì chỉ hai trong số những phim khác chiếu trong năm có thể vượt qua con số 1%. Queen of Ambition đạt 4,44% và về thứ ba trong khi The Master's Sun đạt được 1,85%. Những bộ phim khác, như I Hear Your Voice, SecretsEmpress Ki chỉ chiếm không đến 1% mỗi bộ.

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cũng thuộc về Park Yoo Chun của Missing You. Nam diễn viên nhóm nhạc JYJ, từng xuất hiện trong Sungkyunkwan ScandalRooftop Prince, đạt được 56,52% lượng bình chọn. Anh vượt qua Lee Min Ho với 38,41%. Trong tuần đầu tiên, Lee Min Ho của The Heirs có vẻ như chắc chắn là người thắng cuộc nhưng nếu kết quả cuộc bầu chọn này nói lên một điều gì đấy, thì đó là trong giới 'fan' phim truyền hình Hàn Quốc, anh không nổi tiếng bằng Park Yoo Chun. Bạn diễn trong The Heirs của Lee Min Ho là Kim Woo Bin cũng được đề cử và đạt 2,13% số phiếu, cho thấy anh là một trong những cái tên bứt phá của năm nay. Một số ngôi sao hàng đầu khác như So Ji Sub của The Master's Sun, Lee Jong Suk của I Hear Your Voice, Lee Jun Ki của Two Weeks và Jo In Sung của That Winter the Wind Blows đều đạt không tới 1% lượng bình chọn.

Một ngôi sao khác của The Heirs lại giành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Park Shin Hye, cũng tham gia bộ phim khác trong năm vừa qua là Flower Boys Next Door đạt được 53% lượng bình chọn. Yoon Eun Hye, nữ chính của Missing You, mở màn cuộc bình chọn ở vị trí thứ ba nhưng chầm chậm vượt lên về nhì với 24,85% số phiếu. Moon Geun Young về ba với 9,77% số phiếu. Các vị trí tiếp theo là Suzy với 3,11%, Lee Bo Young với 2,51% và Song Hye Kyo với 2,49%.

10 nữ diễn viên Hàn và 10 bộ phim năm 2014 của họ

Năm nay, các thần tượng, những ngôi sao gợi cảm, những hình tượng được yêu mến hàng đầu sẽ trở lại màn ảnh.

Nữ diễn viên Han Ji Min sẽ tái ngộ khán giả trong phim điện ảnh Plan Man vào ngày 9/2. Cô vào vai một cô gái không bao giờ có kế hoạch với một cuộc sống tự do tự tại trong một bộ phim hài lãng mạn.

Park Bo Young sẽ xuất hiện trong Boiling Youth dự kiến ra rạp từ 23/2, trong đó cô vào vai một nữ tướng cướp những năm 1980 ở Hàn Quốc. Nữ diễn viên Han Hye Jin trở lại màn ảnh rộng cùng nam diễn viên Hwang Jung Min trong When A Man Loves, ra rạp ngày 22/1.

Nữ diễn viên Um Jung Hwa và Moon So Ri cùng nam diễn viên Jo Min Soo, sắp sửa phô bày cho khán giả tình yêu và tình dục của phụ nữ tuổi 40 trong phiên bản Hàn Quốc của Sex and the City, lấy tựa The Law Of Pleasures, đổ bộ các rạp Hàn vào tháng 2.

Cũng có kha khá phim cổ trang ra mắt năm nay. Đứng đầu danh sách là Three Beauties of Chosun, mở màn 29/2. Nữ diễn viên Ha Ji Won và Gain nhóm Brown Eyed Girls là hai trong số ba mỹ nhân của phim.

Nữ diễn viên Son Ye Jin cũng tham gia một phim cổ trang khác, tựa Pirates, dự kiến ra rạp mùa hè này. Trong phim So Ye Jin hóa thân thành một cướp biển có sức thu hút và diễn cùng với nam diễn viên Kim Nam Gil. Shirly của nhóm f(x) cũng sẽ có một vai trong phim này.

Nữ diễn viên Jo Yeo Jung của Human Addiction vào vai một phụ nữ bị cuốn vào một vụ ngoại tình ở Việt Nam thời chiến tranh những năm 1969. Bạn diễn của Jo Yeo Jung là nam diễn viên Song Seung Hun.

Nữ diễn viên Kim Ko Eun trở lại màn ảnh rộng với Monster cùng bạn diễn Jun Do Yeon.

Phần tiếp theo của Tazza, Tazza 2: The Hand Of God sẽ được công chiếu khoảng nửa cuối năm 2014. Bộ phim có sự góp mặt của hai nữ diễn viên Shin Se Kyung và Lee Ha Nee.

Nữ ca sĩ BoA sẽ hợp tác với nam diễn viên Lee Jung Jae và Shin Ha Gyun trong phim điện ảnh Big Match.

Tiết lộ dàn diễn viên Tracks in the Snowy Forest 3D của đạo diễn Từ Khắc

 

Mặc dù việc sản xuất đã bắt đầu hồi tháng 12/2013, đạo diễn Từ Khắc vẫn giữ bí mật về dàn diễn viên cho bộ phim chiến tranh mới của ông, Tracks in the Snowy Forest 3D / Trí thủ uy hổ sơn 3D. Đầu tháng 1 này, Bona Film Group cho ra mắt hình ảnh quảng cáo cho bộ phim, tiết lộ ngôi sao Trương Hàm Dư của Special ID, nam diễn viên Lâm Canh Tân của phim truyền hình Bộ bộ kinh tâm, và Đồng Lệ Á của Gong vào vai ba nhân vật chính.

Tracks in the Snowy Forest 3D dựa theo tiểu thuyết Taking Tiger Mountain By Strategy của Khúc Ba viết hồi giữa thế kỷ 20. Phim nói về cuộc chiến giữa một nhóm lính Cộng sản với một toán cướp giữa cái lạnh giá của vùng đông bắc Trung Quốc. Là một tiểu thuyết bán chạy lúc xuất bản, Taking Tiger Mountain By Strategy còn được dựng thành nhạc kịch trình diễn trong thời kỳ Cách mạng Văn hóa cuối thập niên 1960.

Khúc Ba xây dựng nhân vật chính trong tiểu thuyết trên cuộc đời thật của chính ông, và một nhân vật khác trong truyện theo cuộc đời thật của người bạn đời Lưu Ba. Ở tuổi 90, Lưu Ba đã đến phim trường Tracks in the Snowy Forest của Từ Khắc và bày tỏ rằng bà trông đợi được xem bộ phim. Lâm Canh Tân đóng vai Thiếu Kiếm Ba – nhân vật phỏng theo tác giả Khúc Ba – và Đồng Lệ Á thể hiện vai Bạch Như, là nhân vật dựa theo Lưu Ba.

Theo nhà sản xuất Vu Đông, CEO của Bona Film Group, Trương Hàm Dư tự đề cử mình đảm nhận vai Dương Tử Vinh. Vu Đông nhấn mạnh rằng ông chưa từng gặp diễn viên nào tậm tâm và quá muốn một vai diễn đến thế, nói Trương Hàm Dư “quỳ gối khẩn nài ông”. Với đam mê đến thế, Vu Đông nói khó thể từ chối anh sau ba năm thương thảo.

Ngũ Doãn Long có tiềm năng kế thừa Chân Tử Đan

Once Upon a Time in Shanghai / Ác chiến, bộ phim đều tiên Ngũ Doãn Long đóng vai chính, hiện đang trình chiếu ở Hồng Kông. Do Hoàng Tinh Phủ đạo diễn và Vương Tinh cùng Lưu Vĩ Cường sản xuất, bộ phim võ thuật này có Ngũ Doãn Long trong vai Mã Vĩnh Trinh, một chàng trai trẻ tài năng lang thang đến Thượng Hải và dính líu vào một băng nhóm. An Chí Kiệt trong vai Long Liêu Thiên, bạn thân của Mã Vĩnh Trinh, và Hồng Kim Bảo trong vai Thiết Lợi Đạt, một sư phụ võ thuật đã rửa tay gác kiếm.

Lần đầu tiên đảm nhiệm vai chính, Ngũ Doãn Long đã được bạn diễn và các tiền bối trong ngành khen ngợi. Những đoạn phim hậu trường đã được tiết lộ trên mạng gần đây, cho thấy bạn thân của Ngũ Doãn Long: Tạ Đình Phong, Ngô Kiến Hào, và An Chí Kiệt khen ngợi kỹ năng của Ngũ Doãn Long.

Nhiều cảnh phim Ngũ Doãn Long luyện võ với Tạ Đình Phong trên phim trường đã thể hiện trong clip này. Tạ Đình Phong nói anh và Ngũ Doãn Long đã trở thành bạn thân qua Vịnh Xuân quyền. Nam diễn viên họ Tạ giải thích rằng Ngũ Doãn Long là sư phụ Vịnh Xuân quyền của anh và Ngũ Doãn Long là một sư phụ tỉ mỉ và tuyệt vời.

Vương Tinh và chỉ đạo võ thuật của bộ phim Viên Hòa Bình cũng khen ngợi Ngũ Doãn Long. Vương Tinh còn xem anh là người kế thừa tiềm năng của Chân Tử Đan, “Gia đình cậu ấy có võ đường ở Mỹ. Hàng ngày cậu ấy đầu chấp nhận thách thức từ đối thủ, thế nên cậu ta có đủ kinh nghiệm chiến đấu. Không phải nam diễn viên nào cũng đánh võ được như cậu ta.”

Dù sinh ra ở Hồng Kông, Ngũ Doãn Long đã lớn lên trên đất Mỹ. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh về Hồng Kông năm 2003 để theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực điện ảnh. Dù có tài, nam diễn viên 36 tuổi này đã rất chật vật trong những năm đầu sự nghiệp. Kẹt trong việc đóng thế, Ngũ Doãn Long cho biết anh suýt chết khi thế thân cho Ngô Kiến Hào. Không nhiều quen biết trong lĩnh vực điện ảnh, Ngũ Doãn Long bày tỏ thất vọng khi từng có thời bị dán nhãn là “ngôi sao vô danh tiểu tốt”.

Vương Tinh đã động viên Ngũ Doãn Long, “Cuối cùng hôm nay anh cũng trở thành ngôi sao chính. Tôi tin 10 năm qua trong nghề là có giá trị!”

Ba phim Trung Quốc vào danh sách tuyển tranh giải Gấu vàng

Nam diễn viên Từ Tranh trong một cảnh phim No Man's Land của đạo diễn Ninh Hạo [Ảnh: douban.com]

Phim ly kỳ No Man's Land của Ninh Hạo và hai phim khác của Trung Quốc đã lọt vào danh sách tuyển chọn tranh giải Gấu vàng tại Liên hoan phim quốc tế Berlin (Berlinale) 2014, theo công bố của ban tổ chức.

Cùng với Black Coal, Thin Ice của đạo diễn Điêu Diệc Nam, và Blind Massage của Lâu Diệp sẽ cạnh tranh trước 17 ứng viên khác cho giải thưởng hàng đầu tại Berlinale.

No Man's Land theo chân hành trình của một luật sư từ vùng xa xôi Tân Cương đấu tranh cho một vụ liên quan đến loài chim hiếm.

Black Coal, Thin Ice là phim hình sự ly kỳ về một loạt vụ giết người tất cả đều liên quan đến một phụ nữ.

Blind Massage dựa trên tiểu thuyết của nhà văn Tất Phi Vũ về một thông điệp bí ẩn.

Liên hoan phim quốc tế Berlin lần thứ 64 diễn ra từ ngày 6 đến 16/2/2014.

QUỐC TẾ

James Schamus làm trưởng Ban giám khảo Liên hoan phim Berlin

James Schamus - nhà làm phim, biên kịch và cựu giám đốc điều hành Focus Features - sẽ làm trưởng Ban giám khảo quốc tế tại Liên hoan phim Berlin.

Các thành viên ban giám khảo khác, những người sẽ chọn phim đoạt giải Gấu vàng và bạc, gồm diễn viên người Áo Christoph Waltz, nhà sản xuất phim James Bond Barbara Broccoli, diễn viên Đan Mạch Trine Dyrholm, nhà làm phim Iran Mitra Faharani, biên kịch, diễn viên Mỹ Greta Gerwig, nhà làm phim Pháp Michel Gondry và nam diễn viên Hồng Kông Lương Triều Vỹ.

Các phim mà Schamus từng làm sản xuất gồm Brokeback Mountain, The Wedding Banquet, từng đoạt giải Gấu vàng năm 1993, The Ice Storm, Ngọa hổ tàng long Sắc, giới.

Trong vai trò người đứng đầu Focus Features, ông từng đầu tư vào các phim như Far from Heaven, Eternal Sunshine of the Spotless Mind, Lost in Translation,Milk, Dallas Buyers Club The Kids Are All Right.

Sam Worthington và Zoe Saldana trở lại trong cả ba phần tiếp theo của Avatar

Sam Worthington và Zoe Saldana đã ký hợp đồng trở lại với các vai diễn của mình trong ba phần phim còn lại của loạt phim Avatar.

Ba phim này sẽ được quay liên tiếp, do James Cameron đạo diễn. Josh Friedman, Rick Jaffa và Amanda Silver, và Shane Salerno sẽ cùng ông viết kịch bản mỗi phần.

Diễn viên đầu tiên ký hợp đồng cho cả ba phim là Stephen Lang, đóng Quaritch trong phim gốc năm 2009. Nhân vật này qua đời trong phần phim đầu, vì thế điều thú vị là Cameron định cho anh trở lại thế nào.

Các chi tiết khác về kịch bản chưa được tiết lộ, nhưng có nguồn tin cho biết hai nhân vật Jake Sully và Neytiri của Worthington và Saldana sẽ có con.

Phần hai dự tính ra rạp vào tháng 12 năm 2016, với hai phim còn lại ra mắt mỗi phim cách nhau một năm.

Giải Mâm xôi vàng đề cử ai khi Twilight đã kết thúc?

Năm ngoái Breaking Dawn: Part 2 “càn quét” đề cử Mâm xôi vàng khi được đề cử tại tất cả các mục và “thẳng giải” Phim, Nữ diễn viên chính, Nam diễn viên phụ, Cặp đôi, Dàn diễn viên, Đạo diễn, Phim phần tiếp theo dở nhất.

Thật là một kỷ lục khó đỡ!

Vậy phim nào sẽ tiếp bước ma cà rồng lấp lánh, tràng cười nham hiểm của Michael Sheen và cảnh anh chàng người sói phải lòng một đứa trẻ sơ sinh?

Johnny. Depp. Redface.

Dù sẽ không thể lập lại kỷ lục của Breaking Dawn: Part 2 nhưng phim nhại Pirates of the Caribbean của Gore Verbinski, The Lone Ranger và phim đầy nhà Smith After Earth của M. Night Shyamalan vẫn đem về cho mình vài đề cử. Và có vẻ giải Mâm xôi vẫn không thể bỏ được Taylor Lautner khi một lần nữa anh được đề cử cho vai gần như là vai quần chúng cực nhỏ của mình, Frat Boy Andy trong phim Grown Ups 2.

Danh sách đề cử đầy đủ gồm:

Phim dở nhất
After Earth
Grown Ups 2
The Lone Ranger
A Madea Christmas
Movie 43

Nam diễn viên chính dở nhất
Johnny Depp, The Lone Ranger
Ashton Kutcher, Jobs
Adam Sandler, Grown Ups 2
Jaden Smith, After Earth
Sylvester Stallone, Bullet To The Head, Escape Plan, Grudge Match

Nữ diễn viên chính dở nhất
Halle Berry, Movie 43, The Call
Selena Gomez, Getaway
Lindsay Lohan, The Canyons
Tyler Perry, A Madea Christmas
Naomi Watts, Diana, Movie 43

Nữ diễn viên phụ dở nhất
Lady Gaga, Machete Kills
Salma Hayek, Grown Ups 2
Katherine Heigl, The Big Wedding
Kim Kardashian, Tyler Perry’s Temptation
Lindsay Lohan, In-App-Propriate Comedy, Scary Movie 5

Nam diễn viên phụ dở nhất
Chris Brown, Battle Of The Year
Larry the Cable Guy, A Madea Christmas
Taylor Lautner, Grown Ups 2
Will Smith, After Earth
Nick Swardson, A Haunted House, Grown Ups 2

Đạo diễn dở nhất
Mười ba người đạo diễn của Movie 43
Dennis Dugan, Grown Ups 2
Tyler Perry, A Madea Christmas, Temptation
M. Night Shyamalan, After Earth
Gore Verbinski, The Lone Ranger

Kịch bản dở nhất
After Earth, kịch bản của Gary Whitta và M. Night Shyamalan, câu chuyện của Will Smith
Grown Ups 2, kịch bản của Fred Wolfe & Adam Sandler & Tim Herlihy
The Lone Ranger, kịch bản của Ted Elliott, Justin Haythe & Terry Rosso
A Madea Christmas, kịch bản của Tyler Perry
Movie 43, của 19 “biên kịch” khác nhau

Phim phần tiếp theo, ăn theo, làm lại dở nhất
Grown Ups 2
Hangover III
The Lone Ranger
Scary Movie 5
Smurfs 2

Dịch: © Ngô Bình - Ngân Mai - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Jayne Star, China.org.cn,
The Hollywood Reporter, Deadline, Variety


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi