Tin tức

18 khoảnh khắc phim hè 2016 đáng mong chờ

01/04/2016

Theo lịch thời gian thì mùa xuân hẵng còn chưa qua.

Nhưng theo lịch của Hollywood thì mùa phim hè đã bắt đầu. Batman v Superman: Dawn of Justice, vừa ra mắt thứ sáu tuần rồi 25/3, có đủ mọi dấu hiệu của một phim bom tấn hè. Phim siêu anh hùng truyện tranh ư? Đánh dấu. Lạm dụng CGI? Có luôn. Kinh phí ‘khủng’ – ước tính 250 triệu đôla – sẽ đòi hỏi doanh thu cỡ Avengers Star Wars để không trở thành siêu bom xịt?

Bạn chắc ăn đi. (Hay là Warner Bros. đang chắc ăn cũng thế.)

Theo sau Batman v Superman, những phim lớn bắt đầu nhanh chóng và điên cuồng tuôn qua Ngày Chiến sĩ trận vong, ngày bắt đầu mùa hè theo truyền thống. Và không ngạc nhiên: năm ngoái, Furious 7, phần mới nhất của loạt phim Fast and Furious, ra mắt vào tuần đầu tháng 4. Không phải chờ tới tháng 5 để phát hành một phim bom tấn nữa đâu.

Dưới đây là những phim đang được trông đợi, cả trước và sau khi mùa hè thực sự bắt đầu.

• The Jungle Book

Phiên bản hoạt hình của The Jungle Book năm 1967, có Louis Prima hát I Wan'na Be Like You, là phim cuối cùng do Walt Disney làm. Phiên bản mới câu chuyện kinh điển này của Rudyard Kipling kết hợp người đóng và CGI cùng giọng nói của Bill Murray và Scarlett Johansson.

Phim ra rạp ở Việt Nam ngày 15/4 với tựa Cậu bé rừng xanh.

• Captain America: Civil War

Trailer của Captain America: Civil War làm mạng Internet dậy sóng và bộ phim được kỳ vọng làm chật kín các rạp chiếu khi toàn bộ tác phẩm dài 147 phút này được phát hành. Chris Evans là Cap và Robert Downey Jr. là Iron Man, và khi hai nhân vật này gặp nhau, đường sá nổ tung.

Phim ra rạp ở Mỹ ngày 6/5, ở Việt Nam ngày 29/4 với tựa Captain America: Nội chiến siêu anh hùng.

• Money Monster

Năm ngoái The Big Short xử lý đề tài khủng hoảng tài chính bằng chút hài cay đắng, hoàn chỉnh bằng những vai khách mời lập dị. Money Monster đi theo lối bi, với một chuyên gia đầu tư trên truyền hình, do George Clooney đóng, bị một công nhân (Jack O'Connell) mất hết tiền để dành bắt làm con tin.

Phim có dàn diễn viên tuyệt vời – ngoài Clooney và O'Connell, còn có Julia Roberts, Dominic West và Giancarlo Esposito – và Jodie Foster đạo diễn. Nhưng liệu khán giả có đi xem phim này không? Bạn không cần một bộ phim để cảm nhận cơn giận dữ do khủng hoảng tài chính gây ra; bạn chỉ cần nhìn người ta biểu tình là đủ.

Phim phát hành ở Mỹ ngày 13/5, dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 20/5 với tựa Mặt trái Phố Wall.

• The Angry Birds Movie

Chim Red luôn rối tung (do Jason Sudeikis lồng tiếng) tập hợp đám bạn để tìm ra chuyện gì khi lũ lợn quấy rầy bắt đầu xuất hiện trên đảo của chúng.

Phim phát hành ở Mỹ ngày 20/5, ở Việt Nam dự kiến ngày 13/5, chưa biết tựa ra rạp.

• X-Men: Apocalypse

Mỗi năm đến hè lại có một phim X-Men. Năm nay, X-Men: Apocalypse có Oscar Isaac trong vai Apocalypse, một dị nhân từ thuở bắt đầu nền văn minh. Các X-Men, bao gồm James McAvoy và Jennifer Lawrence, phải ngăn chặn hắn làm chuyện bất chính.

Phim phát hành ở Mỹ ngày 27/5, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp.

• Alice Through the Looking Glass

Alice (Mia Wasikowska) trở lại trong Alice Through the Looking Glass, phần tiếp theo Alice in Wonderland năm 2010. Ngoài ra còn có: Johnny Depp trở lại làm Mad Hatter, Tim Burton làm đạo diễn và Lewis Carroll là tác giả cuốn truyện mà bộ phim dựa theo.

Phim phát hành ở Mỹ ngày 27/5, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Alice ở xứ sở trong gương.

• Now You See Me 2

Now You See Me, nói về một băng ảo thuật gia làm một vụ đánh cắp, là thành công bất ngờ năm 2013. Trong Now You See Me 2, giờ đây cả băng phải đối phó với Daniel Radcliffe trong vai một trùm công nghệ gian ác. Họ không biết anh ta có thể làm phép thuật à?

Phim phát hành ở Mỹ ngày 10/6, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp.

• Finding Dory

Pixar có một bảng thành tích lẫn lộn khi nói đến những phim phần tiếp theo. Các phim Toy Story càng lúc càng xuất sắc. Ngược lại, Cars 2Monsters University yếu hơn phim phần đầu.

Finding Dory tập trung vào cô nàng cá mất trí nhớ (Ellen DeGeneres) đã từng làm nên những khoảnh khắc vui nhộn nhất trong Finding Nemo năm 2003. Giờ đây, chính Dory tìm cách trở về nhà – với cha mẹ. Albert Brooks quay lại lồng tiếng cho Marlin, bố của Nemo, còn dàn diễn viên mới bổ sung Diane Keaton, Eugene Levy, Ed O'Neill và Kaitlin Olsen. Cũng quay lại: đạo diễn biên kịch Andrew Stanton. Liệu Dory sẽ ở đẳng cấp WALL-E của ông – hay ở đẳng cấp John Carter người thật đóng cũng của ông?

Những câu hỏi này có lẽ không quan trọng. Pixar và Dory đủ đảm bảo một cơn lũ.

Phim phát hành ở Mỹ ngày 17/6, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Đi tìm Dory.

• Central Intelligence

Hai người bạn thời trung học — một gián điệp CIA (Dwayne Johnson) và một kế toán (Kevin Hart) — thấy họ dính vào một điệp vụ tối mật để cứu thế giới và bảo vệ vệ tinh do thám không lọt vào tay kẻ xấu.

Phim phát hành ngày 17/6 ở Mỹ, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp.

• Independence Day: Resurgence

Người ngoài hành tinh không vui khi bạn làm cho tàu vũ trụ của họ nhiễm virus máy tính và cứu nhân loại. Trong Independence Day: Resurgence, người ngoài hành tinh cử lực lượng khác tới tấn công Trái Đất, và Jeff Goldblum, trong vai nhà khoa học David Levinson, phải đánh bại chúng lần nữa. Những sự trở lại khác: Brent Spiner, dù nhân vật của anh rõ ràng đã bị giết trong Independence Day năm 1996.

Phim phát hành ở Mỹ ngày 24/6, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Ngày độc lập: Tái chiến.

• The BFG

Chẳng biết gì mấy về bộ phim này của Steven Spielberg ngoài cốt truyện từ Roald Dahl, về một người khổng lồ tử tế kết bạn với một cô bé và đưa cô tới Xứ sở Khổng lồ.

Nam diễn viên vừa đoạt Oscar Mark Rylance, đã vào vai điệp viên Rudolf Abel trong phim Bridge of Spies của Spielberg, là người khổng lồ; diễn viên mới Ruby Barnhill trong vai cô bé Sophie. Phim còn tự hào có kịch bản của Melissa Mathison, biên kịch của E.T.

Tổng hợp lại, có vẻ là công thức của một phim gia đình vô song. Này, phim có tựa gồm các chữ cái đầu nữa – giống y E.T. Hẳn phải là một dấu hiệu tốt, đúng không?

Phim phát hành ở Mỹ ngày 1/7, dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 22/7, chưa biết tựa ra rạp.

• The Legend of Tarzan

Sau khi tìm được chỗ cho mình ở thành phố London thời Victoria, chúa tể rừng xanh (Alexander Skarsgård, ảnh trên, phải) quay lại châu Phi quê nhà khi nơi đó bị một gã xấu người Bì đe dọa (Christoph Waltz).

Phim phát hành ở Mỹ ngày 1/7, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp.

• The Secret Life of Pets

Một cái nhìn hoạt hình vào thế giới của động vật trong một khu chung cư ở Manhattan, bao gồm chuyện gì xảy ra khi một chú chó tên Max (Louis C.K.) bị xáo trộn cuộc sống vì xuất hiện của con chó lai tên Duke (Eric Stonestreet).

Phim phát hành ở Mỹ ngày 8/7, dự kiến phát hành ở Việt Nam ngày 1/7 với tựa Đẳng cấp thú cưng.

• Ghostbusters

Ít có phim nào là đề tài bàn tán bằng phiên bản mới này của bộ phim hài kinh điển năm 1984, với dàn diễn viên toàn nữ và Paul Feig đạo diễn.

Cư dân mạng săm soi và tranh luận mọi chi tiết: Này, Melissa McCarthy! Ecto-1 mới trông ra làm sao? Mừng là dàn diễn viên cũ quay lại, nhưng còn Rick Moranis thì sao? Và tại sao không phải Leslie Jones đóng vai một nhà khoa học chứ?

Yên lặng nào, Internet. Các bạn sợ ma hay sợ cái gì?

Phim phát hành ở Mỹ ngày 15/7, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Biệt đội bắt ma.

• Star Trek Beyond

Phim mới nhất trong loạt Star Trek, Star Trek Beyond, có Spock của Zachary Quinto và McCoy của Karl Urban tương tác nhau nhiều hơn là với Capt Kirk của Chris Pine. Có vẻ hay, cũng như việc Simon "Scotty" Pegg góp vào kịch bản.

Phim phát hành ở Mỹ ngày 22/7, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Star Trek không giới hạn.

• Jason Bourne

Có vẻ Matt Damon không trở lại làm Jason Bourne sau The Bourne Ultimatum năm 2007. Jeremy Renner đã đóng một Aaron Cross như Bourne trong The Bourne Legacy năm 2012. Nhưng đây Damon, cùng với đạo diễn Paul Greengrass, cho phim Jason Bourne, tiếp tục câu chuyện về chàng điệp viên trong bóng tối.

Phim phát hành ở Mỹ ngày 29/7, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Siêu điệp viên tái xuất.

• Suicide Squad

Nếu siêu anh hùng tốt có thể tập hợp lại – như trong Batman v Superman và các phim Avengers – vậy những kẻ xấu thì sao? Suicide Squad đưa Joker (Jared Leto), Harley Quinn (Margot Robbie) và Deadshot (Will Smith), cùng nhiều siêu anh hùng khác, vào những nhiệm vụ mà không ai dám làm.

Phim phát hành ở Mỹ ngày 5/8, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam, chưa biết tựa ra rạp.

• Kubo and the Two Strings

Phim hoạt hình kỳ ảo stop-motion xoay quanh một cậu bé người Nhật (do Art Parkinson lồng tiếng) phải đi tìm bộ giáp phép thuật mà người cha samurai của cậu đã mặc để cứu ngôi làng của mình.

Phim phát hành ở Mỹ ngày 19/8, dự kiến phát hành cùng ngày ở Việt Nam với tựa Kubo và sứ mệnh Samurai.

Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CNN và USA Today