Tin tức

X-Men: Apocalypse: Trailer mới tiết lộ gì về cái kết

30/03/2016

Thế giới có lẽ vẫn tồn tại, nhưng bộ phim mới này sẽ hoàn tất các mạch chuyện chính chứ?

Quên Captain America: Civil War đi — không chừng phim siêu anh hùng nặng về chính trị nhất năm nay lại là X-Men: Apocalypse, qua đánh giá trailer mới nhất từ bộ phim thứ tư của Bryan Singer trong chuỗi.

Quay lại với một chủ đề rất thường được đề cập đến — rằng tất những dị nhân, trong từ vựng truyện tranh kinh điển của Marvel Entertainment, bị con người "sợ hãi và ghét bỏ", và kết quả là không ngừng bị đe dọa — teaser mới của Apocalypse định vị chắc chắn nhân vật phản diện của Oscar Isaac là một thủ lĩnh mê hoặc nói ra nỗi sợ sâu thẳm của nhiều dị nhân trong một nỗ lực giành lấy quyền lực và tiêu diệt kẻ thù.

Khuôn mặt của Isaac không nhuộm màu cam còn sự đối đầu của hắn với Magneto không liên quan đến “Apocalypse Steaks” hay "Apocalypse Wine", mà gợi lên so sánh với Donald Trump.

Tứ kỵ sĩ

Tuy nhiên, với những ‘fan’ lâu năm của chuỗi phim X-Men, yếu tố thú vị nhất của Apocalypse có thể chính là danh tính của Four Horsemen (Tứ kỵ sĩ). Ba trong số bốn người đó — Storm, Psylocke và Angel — đã có trong hiểu biết lâu nay về X-Men trong truyện tranh, với cả ba đều đã xuất hiện ở nhiều mức độ khác nhau trong các phim trước (mà, vì tính liên tục rối rắm của loạt phim, diễn ra sau khi phim sắp phát hành này). Ngược lại, Magneto có một vai là kẻ xấu hoàn toàn trong tương lai, qua vai của mình trong bộ ba phim X-Men.

(Thú vị là, hình tượng quảng bá đại trà trên chín bìa tạp chí điện ảnh Empire của Anh lại không thể hiện Horsemen mâu thuẫn với X-Men, thay vì thế gợi ý rằng tất cả cùng hợp sức chống lại Apocalypse, có khả năng là nhân vật xuất hiện phút chót trong phim.)

Oscar Isaac trong vai Apocalypse, phải, và Jenifer Lawrence trong vai Mystique

Điều này gợi ý hai việc: một, Apocalypse sẽ không kết thúc thế giới, tuy rằng không bao giờ nghi ngờ gì chuyện đó, nhờ việc bộ phim lấy bối cảnh 30 năm trước Deadpool, khi thế giới vẫn còn sờ sờ. Hai, hắn sẽ thành công trong việc tạo ra một thuộc cấp cho nhân vật đầy sức hút của Michael Fassbender — chủ trương sự ưu việt của dị nhân và chiến tranh chủng tộc với loài người — không xa lạ với những gì Apocalypse chủ trương trong trailer này.

Hãy nghe Magneto nói trong trailer, từ, "Ngươi không giật mình thức dậy giữa đêm vì cái cảm giác chúng sẽ đến tìm ngươi và các con ngươi sao?" đến "Chúng ta sẽ lấy đi tất cả mọi thứ của chúng."

Magneto - Michael Fassbender - nói trong trailer

Đây là một chuyển biến có ý nghĩa, khi nghĩ đến cảnh cuối của trailer đầu tiên, và Apocalypse đã được miêu tả là màn cuối của bộ ba phim đã bắt đầu từ X-Men: First Class. Chính vì Apocalypse sẽ làm nên cú huých cuối cùng chuyển hóa nhân vật Xavier của James McAvoy thành nhân vật đã xuất hiện trong X-Men năm 2000, có vẻ điều tương tự cũng sẽ đúng cho Magneto, với việc Apocalypse dạy anh ta những bài học cuối cùng cần thiết để trở thành mội đe dọa dị nhân hàng đầu của loài người.

Đây không là dấu hiệu duy nhất cho thấy Apocalypse được dụng ý để kết nối trở ngược lại X-Men. Đáng kể là những bổ sung mới đưa vào bộ phim làm hoàn chỉnh đội hình cốt lõi của X-Men như đã thấy trong bộ phim năm 2000, mặc dù Storm (Alexandra Shipp) đứng nhầm phe trong cuộc xung đột.

Rồi sau đó, X-Men: Apocalypse có thể đóng mạch cho kịch bản rắc rối của loạt phim, và cho phép mở ra phần mới — bất kể là gì và lúc nào thì có — để cuối cùng quay lại với bối cảnh đương đại lần đầu tiên kể từ sau X-Men: The Last Stand năm 2006 (tuy The Wolverine năm 2013 và X-Men: Days of Future Past năm 2014 đều đưa ra những hiện tại khác cho chuỗi phim).

Có thể đây không là ngày tàn của thế giới, nhưng không chừng, sau ba phim, có lẽ lại là kết thúc cho một sự mở đầu.

X-Men: Apocalypse sẽ ra rạp ngày 27/5.

4 điều rút ra từ trailer X-Men: Apocalypse

1. Magneto săn đuổi con người, như thường lệ

"Cùng nhau chúng ta sẽ làm sạch Trái Đất, dành cho giống loài mạnh nhất." Đó là điều Apocalypse nói với giọng trầm xấu xa của hắn. Có vẻ hắn đang ám chỉ mục tiêu giũ sạch con người trên Trái Đất để lấy chỗ cho dị nhân, chủ đề quen thuộc với ‘fan’ của X-Men. Đây cũng là mục tiêu của nhân vật phản anh hùng Magneto trong rất nhiều phim. Nếu đây là mục tiêu của Apocalypse, nó lý giải tại sao dị nhân bị thao túng tinh thần yêu thích của chúng ta lại có trong nhóm Four Horsemen (Tứ kỵ sĩ).

2. Cuối cùng Quicksilver được trổ hết tiềm năng

Hãy nhớ khi các nhà làm phim giới thiệu một dị nhân siêu năng lực, siêu nhanh trong X-Men: Days of Future Past, sử dụng anh ta trong một cảnh phim tuyệt vời, và sau đó máy bay bay đi mà không có anh ta? Đúng rồi, kỳ lạ quá. Chuyện đó có thể liên quan với những quy định pháp lý kỳ cục về nhân vật Quicksilver (bạn đã thấy một phiên bản của anh trong Avengers: Age of Ultron, chỉ có điều họ không gọi anh là dị nhân vì, như đã nói, quy định kỳ cục) và cái việc anh bị kẹt vào một phim đã đóng lại. Lần này xem ra phiên bản thông minh-cừ khôi của Evan Peters về nhân vật này rốt cuộc có được vai chính, rất hợp ý chúng ta.

3. Mystique bước lên

Ngoài một chút cảnh lúc đầu và cảnh cuối có vẻ đau đớn, Charles Xavier bất diệt của chúng ta vắng mặt kỳ lạ trong trailer. Thay vào đó ai đảm nhận vai trò lãnh đạo? Mystique của Jennifer Lawrence, từ phe "người hùng" trong vị thế phản anh hùng của cô trở thành lãnh đạo X-Men tấn công. Lawrence đã nói Apocalypse sẽ là phim X-Men cuối cùng của cô, thế nên đảm nhận vai trò lãnh đạo sẽ đưa cô thẳng tới tuyến đầu? (Hãy nhớ bao nhiêu lần du hành thời gian trong Days of Future Past nghĩa là Singer có thể viết lại mọi thứ mà trong phiên bản nhân vật này của Rebecca Romijn chưa bao giờ có.)

4. Đã đến lúc bọn trẻ lớn lên

Chào các nhóc! Rất vui được gặp các phiên bản nhí của Jean Grey, Cyclops, Nightcrawler và Jubilee. Nhưng chúng ta đã gặp họ ở tuổi ‘teen’, giờ tới lúc họ lập tức lớn bổng. Xem ra ngoài việc thêm những nhân vật mới vào dàn nhân vật cũ được ưa thích như Mystique, Xavier và Magneto, đây cũng là lần đầu ra mắt (lại thêm một) thế hệ dị nhân mới.



Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, USA Today