Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Imitation Game đoạt giải cao nhất của LHP Toronto

22/09/2014

The Imitation Game của đạo diễn Morten Tyldum đã đoạt Giải thưởng Grolsch cho Phim xuất sắc do khán giả bình chọn tại Liên hoan phim Toronto 2014 vừa kết thúc vào 14/9/2014 vừa qua.

CHÂU Á

Để chiến thắng trong Liar Game, các diễn viên sẽ ăn gian và dối trá

Sẽ ra sao nếu bạn chỉ có thể chiến thắng trong cuộc đời bằng cách ăn gian và ăn gian là điều bạn không tin? Đó là tư tưởng trong truyện tranh có tựa đề Liar Game, bộ truyện sẽ sớm được chuyển thể thành phim truyền hình Hàn.

Bộ truyện, do Shinobu Kaitani viết và vẽ minh họa, đầu tiên được xuất bản trên một tạp chí năm 2005. Giờ đây nó sẽ trở thành một bộ phim 10 tập, có sự tham gia của Shin Sung Rok, Kim So Eun và Lee Sang Yoon.

Bộ truyện từng được chuyển thành phim truyền hình Nhật Bản năm 2007. Phần tiếp theo ra mắt năm 2009. Đài FujiTV tiếp tục làm phần phụ năm 2012, tựa Alice in Liar Game. Có đến hai bản phim điện ảnh dựa trên truyện tranh này ra mắt năm 2010 và 2012.

Đó là một câu chuyện hấp dẫn nói về một sinh viên đại học trẻ trung chân thật bị ép chơi một trò chơi và được bảo phải ăn gian để tồn tại. Nhân vật Nam Da Jung, do Kim So Eun đóng, nhận được một gói hàng chứa 100 triệu đôla và thông báo nói rằng cô là một người chơi trong Giải đấu Liar Game. Không có lối thoát. Thua để thoát khỏi game là không thể vì dù thua bao nhiêu trong trò chơi, người chơi sẽ bị nợ lại bấy nhiêu tiền phạt.

Nhưng Nam Da Jung tìm được một cách không chỉ để thoát khỏi trò chơi mà còn phá hủy trò chơi để không ai bị hại nữa. Không dễ dàng gì.

Ban đầu Nam Da Jung chỉ quá thật thà và cô bị giáo viên cũ lừa mất tiền. Khi cô quyết định sẽ chiến đấu lại cô tìm cao thủ lừa gạt Cha Woo Jin, do Lee Sang Yoon thủ vai, giúp cô. Mặc dù cô rất ngây thơ, cô cũng là một người đoán tính cách rất chuẩn. Cùng nhau họ đánh bại các đối thủ và tiến sâu vào giải đấu. Nhưng họ không chơi vì mục đích cá nhân. Họ muốn chiến thắng để họ có thể dẹp bỏ tổ chức Liar Game từ bên trong.

Shin Sung Rok vào vai Kang Do Young, dẫn trò và người lên kế hoạch của Liar Game. Anh sẽ trở thành kẻ thù của họ. Shin Sung Rok mới đây là một chàng trai tốt bụng trong phim hài Trot Lovers và vào vai phản diện trong You Who Came From The Stars.

Kim So Eun mới đây xuất hiện trong phim điện ảnh Mourning GraveVertigo. Các phim truyền hình gần đây nhất của cô là After School: Lucky or NotHorse Doctor.

Lee Sang Yoon mới đây xuất hiện trong phim truyền hình My Daughter Seo Young, Goddess of Fire: JeonjiAngel Eyes.

Liar Game sẽ phát sóng vào nửa cuối tháng 10, khung giờ tối thứ hai-ba, sau khi My Secret Hotel kết thúc.

Lee Seung Gi và Moon Chae Won tái ngộ trong một câu chuyện tình yêu hiện thực

Đây quả là một năm tuyệt vời cho các ngôi sao tái hợp. Jang Nara và Jang Hyuk, Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo, Lee Jun Ki và Nam Sang Mi là một vài trong số các diễn viên chọn làm việc với nhau thêm lần nữa. Lúc này Lee Seung Gi và Moon Chae Won (ảnh trên, lần lượt từ trái qua) đang lên kế hoạch tái hợp.

Lee Seung Gi và Moon Chae Won từng vào vai bạn trai bạn gái trong bộ phim Shining Inheritance , mặc dầu đến cuối cô không giữ được anh. Cách hành xử độc ác của cô với người chị em cùng cha khác mẹ do Han Hyo Joo thủ vai đã khiến cô phải trả giá bằng người đàn ông cô khao khát.

Giờ đây Moon Chae Won sẽ có thêm cơ hội yêu lần nữa khi hai người diễn chung trong Today's Love, hay Today’s Dating.

Trong phim điện ảnh này anh vào vai một anh chàng tên Junsu. Anh không thể duy trì được các mối quan hệ bởi anh quá tốt bụng. Junsu gặp một người con gái tên Hyun Woo, một nhà khí tượng học dí dỏm, mau miệng do Moon Chae Won thủ vai. Câu chuyện được mô tả là một phim hài lãng mạn hiện thực.

Chính chủ nghĩa hiện thực đã thu hút Lee Seung Gi chọn vai diễn này. Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Star News, anh nói thực sự thích câu chuyện bởi tính thực tế của nó.

“Tôi rất háo hức bởi cá nhân tôi ưa thích thể loại này.”

Trong cùng cuộc phỏng vấn Moon Chae Won nói rằng cô cũng bị thu hút bởi cốt chuyện đúng-như-đời-thật.

“Tôi thích việc đây là kiểu chuyện tình mà bất cứ ai cũng có thể đã trải qua,” cô nói.

Mặc dù là vai diễn điện ảnh đầu tiên của Lee Seung Gi, đây không phải lần đầu anh cân nhắc xuất hiện trong phim điện ảnh. Ngôi sao Gu Family BookYou're All Surrounded trước đây từng nhận được lời mời đóng phim điện ảnh mà anh đã cân nhắc nhưng lịch làm việc không phù hợp.

“Đến cuối lúc nào tôi cũng bị trùng lịch,” anh cho biết.

Anh còn thú nhận rằng anh vẫn đang thích nghi với sự khác biệt giữa điện ảnh và truyền hình.

“Không giống phim truyền hình, quay một bộ phim điện ảnh hướng vào chi tiết hơn nhiều,” anh cho biết.

Đây lại không phải vai diễn điện ảnh đâu tiên của Moon Chae Won. Bên cạnh vai bác sĩ trong phim truyền hình Good Doctor năm ngoái, cô còn xuất hiện trong phim ngắn có tựa đề Awaiting. Và cô cũng lên lịch xuất hiện trong một phim điện ảnh khác nữa. Cô và Yoo Yeon Suk sẽ vào vai một cặp đôi trong bộ phim The Mood That Day. Mới đây Yoo Yeon Suk tham gia Gu Family BookReply 1994. Trong phim điện ảnh này họ là hai người lạ gặp mặt trên tàu cao tốc Hàn Quốc và trải qua một ngày bên nhau. Trong ngày hôm đó họ bắt đầu thích nhau. Bộ phim sẽ bắt đầu bấm máy cuối năm nay.

Today’s Love đã khởi quay hồi tháng 7 và sẽ ra mắt trong năm 2015.

Jang Hyuk và Kim Woo Bin tham gia Romance Cells

Liệu một anh chàng thất nghiệp có thể yêu được một ngôi sao nổi tiếng? Đó là câu hỏi mà truyện tranh viễn tưởng trên mạng Romance Cells hỏi người đọc. Và vì dàn diễn viên cho phiên bản truyền hình của câu chuyện này bao gồm Jang Hyuk và Kim Woo Bin (ảnh trên, theo thứ tự lần lượt trái phải), có vẻ như người hâm mộ sẽ xem để tìm đáp án.

Romance Cells, còn gọi là Love Cells hay Dating DNA là câu chuyện về Ma Dae Choong, một anh chàng thất nghiệp không may mắn trong chuyện hẹn hò. Anh phải lòng một ngôi sao hàng đầu nhưng đến một người con gái bình thường còn không biết hẹn hò ra sao, thế nên hẹn hò một ngôi sao là tình huống bất khả thi. Park Seon Ho, mới xuất hiện trong bộ phim cuối tuần Golden Rainbow, vào vai Ma Dae Choong thất nghiệp không ai yêu.

Jang Hyuk, mới vào vai công tử Lee Gun trong Fated to Love You, vào vai hàng xóm ít nói nhưng thuyết phục của Ma Dae Choong. Anh là một cao thủ võ thuật.

Nhân vật của Kim Woo Bin được mô tả là “ông hoàng tình ái.” Đó là danh hiệu phù hợp cho diễn viên đã chiếm được nhiều tình cảm với vai diễn trong bộ phim The HeirsSchool 2013. Nhân vật của anh có lẽ trái ngược với Ma Dae Choong khi anh là bậc thầy trong việc làm phụ nữ yêu anh.

Cũng đưa ra tư vấn tình cảm trong bộ phim này là một cô mèo tên Nevi. Kim Yoo Jung, cũng xuất hiện trong Golden Rainbow và sắp xuất hiện trong Secret Door sẽ vào vai cô mèo cố vấn kỳ ảo này.

Còn Ma Dae Choong sẽ cần vô số lời khuyên. Anh không chỉ chẳng hẹn hò gì từ chín năm nay mà anh còn không phải lòng người phụ nữ bình thường. Cô gái trong mộng của anh là ngôi sao nổi tiếng và hấp dẫn Seo Rin, do Nam Ji Hyun của 4Minute thủ vai.

Ma Dae Choong còn đối mặt với nhiều đối thủ đáng gờm. Baek Sung Hyun vào vai Chun Ji Woon, một thần tượng đẹp trai, cũng yêu Seo Rin. Chàng thần tượng đa tài biết hát, diễn xuất và cả sáng tác, khiến anh là mối nguy thực sự cho ước mơ hẹn hò Seo Rin của Ma Dae Choong. Đây là một chuyện tình bất khả thi ngay từ lúc manh nha và sự cạnh tranh từ Baek Sung Hyun không hề có ích gì.

Người xem có thể hưởng lợi từ những lời khuyên mà Ma Dae Choong nhận được từ những người xung quanh. Theo nhóm sản xuất Love Cells, bộ phim sẽ đưa ra những câu chuyện yêu đương mà mọi người có thể đồng cảm.

Truyện tranh trên mạng này từng nổi tiếng trên cổng thông tin Naver từ năm 2010 tới 2012.

The Golden Era ra rạp đầu tháng 10

The Golden Era / Thời đại hoàng kim, phim đề tài lịch sử với Thang Duy trong vai nữ văn sĩ huyền thoại Tiêu Hồng, sẽ bắt đầu trình chiếu ở Trung Quốc từ ngày 1/10, cũng là ngày Quốc khánh Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Lấy bối cảnh thập niên 1930, Thời đại hoàng kim kể về lối sống khác thường của Tiêu Hồng, cũng như mối tình điên đảo của cô và Tiêu Cương, do nam diễn viên Đại lục Phùng Thiệu Phong thủ vai. Phim còn tập trung vào việc thời kỳ này đã có ảnh hưởng không ngừng đến nhiều nhà văn Trung Quốc, trong đó có các nhà văn nổi tiếng như Lỗ Tấn và Đinh Linh.

Thời đại hoàng kim phô diễn một dàn hơn 30 diễn viên nổi tiếng, mới đây nhà sản xuất đã tung loạt áp phích quảng cáo giới thiệu tám nhân vật chính. Tất cả áp phích đều có dòng khẩu hiệu khớp với chủ đề bộ phim: “Everything is free.”

Ví dụ, áp phích nhân vật Tiêu Hồng viết, “Live however you want to live” (tạm dịch “Cứ sống theo cách bạn muốn”) còn áp phích nhân vật Tiêu Cương viết, “Love whomever you want to love” (tạm dịch: Cứ yêu bất kỳ ai bạn muốn”). Áp phích cho nhân vật Lỗ Tấn, nhà văn nổi tiếng biếm nhẽ xã hội, khẳng định, “Scold whomever you want to scold” (tạm dịch: “Trách mắng bất cứ ai bạn muốn”).

“Mục tiêu của The Golden Era là kể cho mọi người hôm nay biết rằng từng nhân vật đó can đảm lựa chọn cuộc đời họ muốn sống,” nhà sản xuất Đàm Hoành giải thích. “Từ tự do này không chỉ thuộc về nghệ sĩ hay người trẻ. Con người ở bất cứ độ tuổi nào, nghề nghiệp nào, xuất thân nào, hay tầng lớp xã hội nào nên tìm lấy sự tự do của chính mình.”

Mặc dù ý tưởng về sự tự do cho mọi người xem ra có vẻ lý tưởng, đạo diễn Hứa An Hoa chia sẻ rằng cách nghĩ của các nhà văn là điều hấp dẫn bà làm phim này ngay từ đầu. “Họ sẵn sàng băng qua nước sôi lửa bỏng để hiện thực hóa lý tưởng của mình,” bà nói. “Bây giờ, tất thảy chúng ta đều qua khôn ngoan từng trải, và chúng ta không bao giờ làm những việc như thế. Thế nên tôi ganh tị với họ.”

Sound of the Desert bắt đầu lên sóng

Sau hơn hai năm đồn đoán, công ty chế tác Giải trí Thượng Hải Trung Quốc đã công bố bộ phim cổ trang Sound of the Desert / Phong trung kỳ duyên rốt cuộc sẽ lên sóng đài truyền hình Hồ Nam vào ngày 1/10.

Sound of the Desert, phỏng theo tiểu thuyết Đại mạc dao của tác giả Đồng Hoa (Bộ bộ kinh tâm), thoạt tiên đã đóng máy vào tháng 7/2012, nhưng phải hoãn phát sóng sau khi Cục quản lý Phát thanh Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc (SARFT) không chấp thuận với sự miêu tả các nhân vật lịch sử trong phim. Sau nhiều tháng không có tin tốt, nhiều người hâm mộ đã thoái chí với việc liệu có bao giờ Sound of the Desert được phát sóng không.

Để cám ơn sự ủng hộ của ‘fan’, Công ty Giải trí Thượng Hải Trung Quốc đã tổ chức buối chiếu đặc biệt ở Bắc Kinh, Thượng Hải, và Trùng Khánh hôm 18/9. Buổi chiếu gồm tập hợp các cảnh trích trong phim, nhưng không phải là những cảnh được biên tập riêng, mà là phiên bản điện ảnh dài hơn 60 phút.

Buổi chiếu đặc biệt tiết lộ một số điểm chưa từng tiết lộ trước đó, đồng thời cung cấp một cái nhìn cận cảnh vào mối tình tay ba giữa ba nhân vật chính, do Lưu Thi Thi, Hồ Ca, và Bành Vu Yến đóng.

Trước sự ngạc nhiên của nhiều người, phiên bản điện ảnh này dường như tiết lộ cả kết cuộc của bộ phim truyền hình. Cảnh cuối miêu tả Mạc Tuần (Hồ Ca) một mình trong hoang mạc, nhìn Cẩn Du (Lưu Thi Thi) và Vệ Vô Kỵ (Bành Vu Yến) rời đi. Tuy nhiên, không rõ đây có phải là cảnh kết của phim truyền hình không.

Nhà sản xuất Thái Nghệ Nông giới thiệu tại một trong những buổi chiếu ở Bắc Kinh, cô dành thời gian chia sẻ những chuyện hậu trường của bộ phim, trước đó từng có tựa là The Song of Desert / Tinh nguyệt truyền kỳ. Cô cũng khen ngợi bài hát chủ đề vừa phát hành, Live Well / Hảo hảo quá, do Hồ Ca trình bày.

Shanghai Noir ra mắt ảnh phim trường

Nữ diễn viên Dương Tử San [Ảnh: Le Vision Pictures]

Dự án đầu tư mới nhất của Le Vision Picture, phim hành động ly kỳ Shanghai Noir, vừa ra mắt bộ ảnh về hai nữ diễn viên chính, Chu Đông Vũ và Dương Tử San, trong phục trang cho phim.

Bộ phim lấy bối cảnh Thượng Hải này kể câu chuyện thám tử điều tra pha trộn tình cảm trong thời Cộng hòa Trung Hoa (1912-1949). Do La Trác Dao đạo diễn, phim còn có đạo diễn kiêm giám chế và biên kịch nổi tiếng của Hồng Kông Nhĩ Đông Thăng (Shinjuku Incident) là điều hành sản xuất.

Vai diễn của hai nữ diễn viên có sự thay đổi hình tượng so với hình tượng hiện thời của họ với công chúng. Chu Đông Vũ, lâu nay là ngọc nữ trong mắt khán giả, thể hiện một cô gái mù chịu khổ vì chiến tranh; trong khi Dương Tử San, từng nổi lên hàng sao với nhân nữ sinh nổi loạn trong So Young (2013), vào vai một cô gái trẻ gợi cảm.

Công bố đề cử Giải Kim Chung lần thứ 49 năm 2014

Trương Đình Hồ (góc trái), Hàn Nghi Bang (trái), Lý Minh Thuận (góc phải),
Lam Chính Long (giữa), Chung Thừa Hàn (góc phải)

Nam diễn viên Lý Minh Thuận của MediaCorp từng vuột mất giải thưởng trong lần đầu được đề cử Giải Kim Chung (Golden Bell Awards) năm 2012, nhưng nam diễn viên 42 tuổi này một lần nữa sẽ có cơ hội ở năm nay. Anh được đề cử ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong phim A Good Wife, tại Giải Kim Chung - được coi là phiên bản giải Emmy của Đài Loan.

Lễ trao giải vào ngày 25/10 sẽ do Nhậm Gia Huyên và Thâm Tỉnh dẫn chương trình và sẽ chứng kiến 1.699 xuất phẩm cạnh tranh 35 giải thưởng đáng khao khát. Danh sách đề cử đã được một hội đồng giám khảo quyết định trong hơn hai tháng và nữ diễn viên Lâm Tâm Như đã đọc công bố hôm 18/9 vừa qua.

Bốn đề cử khác cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc là Junior tức Hàn Nghi Bang (Sun After the Rain), Chung Thừa Hàn (Boys Can Fly), Trương Đình Hồ (Boys Can Fly) và Lam Chính Long (Chocolat).

Bạn diễn của Lý Minh Thuận, nữ diễn viên Đài Loan Thiên Tâm, cũng cạnh tranh danh hiệu danh giá Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn trong cùng bộ phim. Thiên Tâm chia sẻ rằng cô đã khóc hết hai tiếng đồng hồ ở nhà sau khi nghe mình được đề cử và cảm thấy hạnh phúc vì được đề cử. Cô cũng bày tỏ niềm vui vì Lý Minh Thuận cũng được đề cử.

Dương Cẩn Hoa, một nữ diễn viên Đài Loan khác, lần thứ ba được đề cử danh hiệu này cho vai diễn của cô trong The Birth of the Queen và nghe nói khi biết tin này là lúc cô đang đóng phim, cô đã khóc òa lên ngay giữa trường quay.

QUỐC TẾ

Jack Huston của Boardwalk Empire đóng vai chính trong Ben-Hur

MGM và Paramount đã tìm thấy diễn viên để vào vai Ben-Hur và đó không phải là Tom Hiddleston như nhiều nguồn tin dự đoán. Diễn viên vào vai này là Jack Huston người đóng vai kẻ giết người Richard Harrow trong Boardwalk Empire của HBO.

Thật khó để tưởng tượng một bộ phim quy mô lớn hơn bộ phim dự tính sẽ do Timur Bekmambetov đạo diễn, dự tính bấm máy ở châu Âu vào năm sau này. Huston cùng xuất hiện trong phim với Morgan Freeman.

MGM và Paramount hiện vẫn chưa có diễn viên để vào vai Messala, người bạn trở thành kẻ thù của Ben-Hur. Nhiều diễn viên đã thử vai cho cả hai nhân vật, và có một thời điểm Huston cũng có thể đóng vai này. Anh đã diễn thử cho vai Messala nhưng cuối cùng Bekmambetov thấy anh có phong thái dễ gần phù hợp để đóng vai chính hơn.

Tin này được công bố sau khi Huston ký hợp đồng vào vai Wickham trong phim của đạo diễn Burr Steers, Pride And Prejudice And Zombies dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Seth Grahame-Smith, bản thân nó là một bản tiểu thuyết ăn theo dựa trên Pride and Prejudice của Jane Austen. Trong phim còn có Lily James, Sam Riley và Bella Heathcote. Huston hiện đang quay nốt những cảnh cuối cho phim The Longest Ride của George Tillman dựa theo tiểu thuyết của Nicholas Sparks.

Universal cho Matt Damon và Paul Greengrass tái hợp trong phim Jason Bourne thứ tư

Năm nay, Jeremy Renner bận với hai phim phần tiếp theo gồm Avengers: Age of UltronMission: Impossible 5 cùng Tom Cruise, Simon Pegg, và Ving Rhames. Nhưng còn một phần tiếp theo nữa mà anh sẽ không xuất hiện, đó là The Bourne Legacy 2, dự tính ra mắt 16/7/2016.

Tuy nhiên bộ phim vẫn tồn tại, và nhiều khả năng sẽ đưa Matt Damon trở lại. Diễn viên này cùng đạo diễn Paul Greengrass hiện đang trong quá trình thương thảo với Universal Pictures để trở lại trong phần phim thứ tư về Jason Bourne, sau khi họ từng hợp tác trong The Bourne Supremacy (2004) và The Bourne Ultimatum (2007).

Mục tiêu là bộ phim được sản xuất kịp để ra mắt vào thời điểm trên. Một phim Bourne Legacy khác với Jeremy Renner (và đạo diễn Justin Lin) nữa đang trong quá trình lên kế hoạch và dự tính sẽ chiếu vào một thời điểm nào đó… sau năm 2016.

Hiện nay, Matt Damon đang chuẩn bị quay phim tâm lý Manchester-by-the-Sea và một bộ phim về một nhà du hành vũ trụ bị bỏ rơi trên sao Hỏa The Martian cho đạo diễn Ridley Scott.

Imitation Game đoạt giải cao nhất của Liên hoan phim Toronto

The Imitation Game của đạo diễn Morten Tyldum đã đoạt Giải thưởng Grolsch cho Phim xuất sắc do khán giả bình chọn tại Liên hoan phim Toronto 2014 vừa kết thúc vào 14/9/2014 vừa qua. Bộ phim cũng được chiếu tại Liên hoan phim Telluride, có Benedict Cumberbatch trong vai nhà toán học Cambridge, chuyên gia giải mã và nhà khoa học vi tính tiên phong Alan Turing, người giải được mật mã Enigma trong Thế chiến II.

Bộ phim đoạt giải nhì trong giải thưởng cao nhất tại liên hoan là Learning to Drive của Isabel Coixet và đoạt giải ba là St. Vincent của Theodore Melfi.

What We Do In The Shadows, một bộ phim giả tài liệu về một nhóm ba ma cà rồng sinh sống ở New Zealand, đồng đạo diễn và đóng chính bởi Taika Waititi và Jemaine Clement, đoạt Midnight Madness cũng do khán giả bình chọn. Bộ phim đã công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Sundance trước đó. Giải nhì cho giải Midnight được trao cho Tusk của Kevin Smith và giải ba thuộc về Big Game của Jalmari Helander.

Giải Phim tài liệu xuất sắc được trao cho Beats of the Anatov của Hajooj Kuka, kể về cuộc sống và khó khăn của những nhà nông Sudan ở vùng Blue Nile và núi Nuba. Giải nhì thuộc về Do I Sound Gay? của David Thorpe và giải bao được trao cho Seymour: An Introduction của Ethan Hawke.

Time Out of Mind của đạo diễn Oren Moverman với diễn viên Richard Gere trong vai một người đàn ông muốn kết nối lại với người con gái đã xa cách lâu năm đoạt giải Phim xuất sắc do những nhà phê bình quốc tế bình chọn (FIPRESCI).

Nhà làm phim Montreal Maxime Giroux đoạt giải Canada Goose cho phim Canada xuất sắc Felix and Meira và được nhận tiền thưởng 30.000 đôla Canada.

Jeffrey St. Jules đoạt giải Phim Canada đầu tay xuất sắc do Thành phố Toronto trao giải, với bộ phim nhạc kịch Bang Bang Baby, nhận tiền thưởng 15.000 đôla Canada.

Giải Phim ngắn Canada xuất sắc do Vimeo trao cùng tiền thưởng 10.000 đôla Canada đã thuộc về Randall Okita với phim The Weatherman and the Shadowboxer trong khi giải lần đầu được trao, Phim ngắn quốc tế xuất sắc cũng được Vimeo trao cho nhà làm phim người Úc Sotiris Dounoukos với A Single Body.

Margarita, With a Straw của Shonali Bose đoạt giải NETPAC dành cho phim châu Á được công chiếu lần đầu tại liên hoan.

Liên hoan phim quốc tế Toronto kết thúc ngày 14/9/2014 với 41 phim tìm được nhà phân phối, trong đó có 24 phim sẽ được phân phối ở Mỹ. Với lượng phim được trao đổi trị giá lên tới 12,5 triệu USD, đây được cho là hội chợ phim thành công nhất từ trước tới nay tại liên hoan.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, Jayne Stars, Global Times, Asian Fanatics,
Deadline, Variety, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi