Tin tức

Marvel và Disney kết hợp trong Big Hero 6

19/09/2014

Một đứa bé trai và con rôbô của nó mang lại cảm xúc cho phim hoạt hình siêu nhân chứa đầy cảnh hành động.

Các siêu nhân đang xâm chiếm thế giới vốn trước đây tràn ngập những con vật biết nói và các nàng công chúa băng.

Big Hero 6, ra rạp ngày 7/11, là phim thứ 54 của Walt Disney Animation Studio nhưng là phim đầu tiên sử dụng các nhân vật của Marvel Comics. Kết quả: một cuộc phiêu lưu hành động kiểu truyện tranh và một màn trình diễn lớn đầy sự hài hước và tình cảm trong câu chuyện của một anh hùng nhí và con rôbô của cậu.

"Chúng là trái tim của phim," Don Hall (Winnie the Pooh), đồng đạo diễn với Chris Williams (Bolt), nói.

Dù dàn diễn viên lồng tiếng cho đến cuối hè này mới được tiết lộ, đoạn phim giới thiệu đầu tiên của Big Hero 6 đã được tung ra trên mạng, giới thiệu Hiro Hamada, một cậu bé thần đồng 14 tuổi và một con rôbô y tá nhân từ Baymax.

Khi cậu nhận ra mình gặp nguy hiểm trên đường phố ở San Fransokyo,
Hiro Hamada đã cố tạo nên một con rôbô y tá có tên Baymax trong
Big Hero 6

Trong thành phố địa phương lai giữa Nhật và Mỹ mang tên San Fransokyo, Hiro là một nhà phát minh nhí lanh chanh và trơ tráo đang hoang phí tiềm năng của mình, và anh trai cậu, Tadashi, muốn hướng cậu nhóc trở thành một thành viên có ích cho xã hội.

Baymax đến với cuộc đời cậu, và khi “những yếu tố chống đối” nổi dậy cùng một bí ẩn xuất hiện trong thành phố, Hiro đã biến con rôbô mềm dẻo và có thể gấp lại được với công dụng chăm sóc sức khỏe trở thành một cỗ máy chiến đấu bọc giáp sẵn sàng cứu thế giới. Williams cho biết, “Khi cậu ta làm điều đó, họ tạo ra mối quan hệ và sự gắn kết mà Hiro chưa từng nghĩ đến.”

Cậu nhóc cũng lập ra một biệt đội anh hùng với những người bạn tuổi 'teen' tài năng của anh trai cậu: Go Go Tamago nghiện mạo hiểm, Wasabi No-Ginger ngăn nắp đến đáng sợ, bậc thầy hóa học Honey Lemon và 'fanboy' Fred.

Chúng có một quãng đường dài để đi trước khi có thể trở thành như nhóm Avengers, tuy nhiên - thay vì là siêu anh hùng, những đứa nhóc này là những đứa siêu thông minh, Hall nói.

“Không ai là một vị thần, như Thor, và không hề có dòng máu của siêu chiến binh hay thứ gì đại loại như thế,” Hall nói. “Tất cả đều là trí tuệ và công nghệ.”

Câu hỏi chính cứ xoay vòng trong đầu của các đạo diễn từ lúc đầu là, “Một phim siêu nhân của Disney sẽ như thế nào?” Truyện Marvel vào cuối thập niên 90 mà bộ phim dựa vào vốn là “một bức thư tình gửi đến văn hóa Nhật,” vậy nên sự ảnh hưởng của anime và hương vị Á châu rõ ràng phảng phất trong Big Hero 6, Hall nói.

Hơn nữa, họ muốn tôn vinh di sản Disney nhưng cũng muốn mang đến cho phim một tính cách riêng với cái nhìn điện ảnh và khuynh hướng khoa học.

Baymax từ một y tá trở thành một chiến binh hành động trong Big Hero 6, ra rạp ngày 7/11

“Ngày càng thật sự thú vị khi chìm đắm bản thân trong thế giới công nghệ và nâng tầm chúng thành siêu năng lực,” Hall nói. “Ở mỗi khúc ngoặt chúng tôi cố gắng mang đến cho khán giả điều gì đó họ chưa từng thấy bao giờ.”

Williams nói thêm: “Làm việc ở Disney, rất dễ cho chúng tôi kết nối các thể loại mọt sách. Trong tòa nhà của chúng tôi - chúng tôi cũng có vài người - kể cả bản thân chúng tôi. Có rất nhiều cảm hứng xung quanh ta.”

Dịch: © Đức Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi