Tin tức

Thể loại, đề tài đa dạng và các sao trên phim truyền hình Hàn Quốc thu 2014

19/09/2014

Khi mùa hè nóng nực oi bức của nhường chỗ cho mùa thu mát dịu, các nhà đài lớn Hàn Quốc đều tân trang kịch mục khung giờ vàng của họ bằng những phim bộ mới toanh.

Đoàn phim My Lovely Girl tại buổi họp báo ra mắt phim

Từ việc kể lại câu chuyện lịch sử về một vị thái tử xấu số thời Joseon đến sự trở lại với phim lãng mạn hài của nam diễn viên điển trai Rain, mùa thu trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn trông đa dạng hơn bao giờ hết.

Dưới đây là cái nhìn cận cảnh về một số phim truyền hình được chờ đợi nhất.

Secret Door

Phim cổ trang ly kỳ với một câu chuyện mới nguyên chiếu tối thứ hai-thứ ba của đài SBS nhắm tới lặp lại thành công của Deep-Rooted Tree, một bộ phim về thời Joseon từng được giới phê bình khen ngợi hồi năm 2011.

Han Suk Kyu, từng đảm nhận vai Vua Sejong trong phim nói trên, lại vào vai Vua Yeongjo trong phim này. Để bảo vệ ngôi báu, Vua Yeongjo đã giết chết con ruột của mình, thái tử Sado (do Lee Je Hoon đóng), bằng cách nhốt anh vào hòm gạo.

Áp phích phim Secret Door

Sado là nhân vật lịch sử gây rất nhiều tranh cãi. Theo một số ghi chép, anh được miêu tả là điên cuồng, thất thường và tàn ác, nhưng lại có tài liệu nói anh chỉ là một nạn nhân thống khổ của sự tranh giành quyền lực trong triều.

Qua 24 tập, bộ phim mới dựa theo quan điểm thứ hai, khắc họa Thái tử Sado là một người lý tưởng tin rằng quyền lực tối cao nằm trong tay nhân dân. Niềm tin đó đẩy anh chống lại cha mình, nhà vua, người muốn có quyền lực tuyệt đối và tột đỉnh.

Kịch bản của Yoon Sun Joo, biên kịch của các bom tấn như Hwang Jin Yi (2006) và Sejong the Great (2008), do Kim Hyung Shik đạo diễn (Sign 2011, Phantom 2012 và Suspicious Housekeeper 2013), Secret Door bắt đầu lên sóng SBS Hàn Quốc ngày 22/9.

Misaeng (Incomplete Life)

Phiên bản truyền hình của Misaeng được trông đợi đã lâu, một truyện tranh trên mạng đề tài công sở gây náo động dư luận, sẽ lên sóng truyền hình cáp tvN từ 17/10.

Truyện tranh dài kỳ của Yoon Tae Ho từng xôn xao cộng đồng mạng khi được xuất bản trên Daum từ 2012-2013 được giới nhân viên văn phòng lứa tuồi 20 và 30 ủng hộ nồng nhiệt. Người hâm mộ gán cho bộ truyện cái tên “kinh thánh cho người làm công ăn lương” vì truyện miêu tả những gian nan khổ cực của dân văn phòng, sử dụng baduk - một chiến lược như cờ vây Nhật Bản - làm một phép tương tự.

Misaeng của tvN

Bộ phim dài 20 này kể về một kỳ thủ baduk thất bại tên Jang Geu Rae, do ca sĩ diễn viên Yim Si Wan của nhóm nhạc thần tượng ZE:A thủ vai, xin vào làm việc theo hợp đồng tại một tập đoàn lớn.

Nữ diễn viên Kang So Ra thể hiện nhân vật Ahn Young Yi, một nhân viên mới năng lực cao đối nghịch với Jang Geu Rae về mọi phương diện ― học hành tới nơi tới chốn, nhân viên toàn thời gian đầy tự tin.

Phim phát sóng tối thứ sáu và tối chủ nhật trên tvN.

My Lovely Girl


My Lovely Girl, phim lãng mạn hài mới của SBS là một trong những phim truyền hình được các ‘fan’ hallyu khắp thế giới trông đợi nhất ở mùa thu năm nay.

Do Park Hyung Gi đạo diễn, No Ji Seol viết kịch bản, phim tối thứ tư-năm này gồm toàn sao ca sĩ-diễn viên: Rain, Krystal từ nhóm f(x), L từ nhóm Infinite, Kim Jin Woo từ Winner và Haeryung từ BESTie.

Áp phích phim My Lovely Girl của SBS

Với bộ phim này, Rain trở lại màn ảnh nhỏ sau bốn năm vắng bóng và sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về hơn một năm.

“Chúng tôi cố gắng đem lại những giờ phút vui vẻ nhất cho khán giả,” đạo diễn bộ phim nói trong buổi họp báo giới thiệu My Lovely Girl. “Có được đôi nam nữ diễn viên đáng yêu này cho bộ phim thật là tuyệt vời.”

My Lovely Girl là phim hài lãng mạn về sếp đại diện giải trí Hyun Wook (Rain) và ca sĩ tham vọng Se Na (Krystal) tìm cách vượt qua ký ức đau buồn bằng âm nhạc.

Se Na là cô gái mồ côi không biết mình có tài ca hát cho tới khi gặp Hyun Wook, người có bàn tay Midas của làng nhạc Hàn Quốc.

Hyun Wook ngưng làm việc sau cái chết bi kịch của người anh yêu, Soeun – chị gái của Se Na. Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh “nhĩ trùng”, một chứng bệnh về thính giác, anh đánh mất ý nghĩa cuộc sống cho tới khi gặp Se Na.

Tập đầu tiên của bộ phim dài 16 tập này bắt đầu phát sóng ngày 17/9.

Cantabile Tomorrow

Cantabile Tomorrow, phim hài lãng mạn của KBS có lịch ra mắt trong tháng 10, hiện được ‘fan’ Hàn và khắp thế giới trông ngóng.

Sự nổi tiếng của phiên bản Hàn này, làm lại từ tiểu thuyết truyện tranh của tác giả người Nhật Tomoko Ninomiya Nodame Cantabile xuất bản lần đầu năm 2001 và được chuyển thể thành phim truyền hình Nhật, âm hưởng của “hội chứng Nodame” vang vọng từ một thập niên trước.

Cantabile Tomorrow của đài KBS

Tiểu thuyết truyện tranh khắc họa câu chuyện tình của hai tài năng âm nhạc trẻ ở trường nhạc: Shinyichi Chiaki và Megumi Noda, tức “Nodame”. Sinh ra trong gia đình nhạc trưởng nổi tiếng, Chiaki coi thường hết thảy bạn cùng lớp cho đến khi anh gặp phải Nodame chuyên gây rối và lập dị. Không bao giờ chịu thừa nhận mình phải lòng cô gái trẻ ngây thơ đó, Chiaki học cách mở lòng với người lạ và cuối cùng trở thành nhạc trưởng trứ danh toàn cầu.

Cantabile Tomorrow của KBS nỗ lực vượt hơn tính sáng tạo của tác phẩm gốc và thể loại lãng màn hài thương hiệu Hàn Quốc. Phim có Joo Won trong vai Cha Yoo Jin (Chiaki) và nữ diễn viên Shim Eun Kyung trong vai Seol Nae Il (Nodame).

Cantabile Tomorrow sẽ bắt đầu lên sóng vào giữa tháng 10 mỗi tối thứ hai-ba, sau khi Discovery of Love kết thúc.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi