Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: James Cameron xác nhận ngày ra mắt Avatar 2

28/12/2015

Phần phim mới của loạt Star Wars vừa ra mắt, với kế hoạch là cùng thời điểm này năm sau sẽ có một phim nữa. Nhưng tại sao Star Wars: Episode VIII lại không theo lịch trình cuối năm này mà lại dự tính ra mắt vào mùa hè 2017? Phải chăng sự thay đổi đó liên quan tới việc những nhà làm phim muốn tránh phải cạnh tranh với Avatar 2 của James Cameron?

CHÂU Á

Lee Jong Suk đã chọn được vai diễn tiếp theo

Bộ phim tiếp theo của Lee Jong Suk sẽ là sản phẩm hợp tác Trung-Hàn. Anh rất háo hức với vai diễn này bởi anh sẽ có thêm cơ hội hợp tác với nhà sản xuất Jin Hyuk. Nam diễn viên và nhà sản xuất này đã làm việc với nhau trong hai bộ phim rất khác biệt, Prosecutor PrincessDoctor Stranger

Theo Korea Times, dự án mới của Lee Jong Suk là một bộ phim với tựa tạm thời Jade Lover. Bộ phim sắp tới của SBS này là sản phẩm hợp tác của Jin Hyuk với tập đoàn truyền thông Hồng Kông DMG.

Jade Lover là phim lãng mạn-kỳ ảo dài tập lấy bối cảnh những năm 1930, sẽ bắt đầu bấm máy ở Thượng Hải trong tháng 1. Đây sẽ là bộ phim dài tập đầu tiên của Lee Jong Suk sau hơn một năm nhưng theo hãng đại diện Wellmade Yedang, anh đã bận rộn nghiên cứu nhiều dự án mới.

"Lee Jong Suk đã nghỉ ngơi hoàn toàn từ Pinocchio từ đầu năm nay và anh đang cân nhắc nhiều dự án điện ảnh và truyền hình trong nước cho năm tới," đại diện Wellmade Yedang cho biết. "Anh ấy sẽ sớm quyết định tham gia dự án nào và sẽ trở lại màn ảnh nhỏ Hàn Quốc."

Lee Jong Suk chọn được phim mới là một tin lớn, bởi mức thù lao anh kiếm được với Jade Lover cũng sẽ rất đáng quan tâm. Tin đưa về số tiền anh sẽ nhận được vào khoảng từ 5 tới 35 triệu USD cho bộ phim 30 tập.

Không hề tệ so với một diễn viên mới chỉ ra mắt 10 năm trước trong vai trò người mẫu sàn diễn. Nam diễn viên 26 tuổi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi xuất hiện trong phim ngắn Sympathy. Bắt đầu từ đó anh đã có nhiều bộ phim thành công bao gồm School 2013 với Kim Woo Bin và Jang Nara, Can I Hear Your Voice với Lee Bo Young và Yoon Sang Hyun, Doctor Stranger với Jin Se Yeon và Kang So Ra và gần đây nhất là Pinocchio với Park Shin Hye.

Lee Jong Suk cũng xuất hiện trong một số phim điện ảnh bao gồm The Face Reader, Hot Young BloodsNo Breathing

Anh là nam diễn viên trẻ nhất từng thắng giải thưởng danh giá Grimae Nam diễn viên xuất sắc với vai diễn trong phim Pinocchio.

Pure Love tiết lộ những hình ảnh đầu tiên

Những hình ảnh đầu tiên từ bộ phim điện ảnh sắp tới Pure Love đã được công bố.

Trong một loạt ảnh được tiết lộ, Do Gyung Soo, hay D.O. và Kim So Hyun hoàn toàn có thể cạnh tranh với những thiếu niên những năm 1970.

Hãng sản xuất bộ phim bi này cho biết sẽ phát hành phim trong tháng 2.

Bộ phim kể vể một biên tập viên phát thanh nhận được một bức thư tình gửi từ 23 năm trước.

Bộ phim này là phim điện ảnh thứ hai của Do Gyung Soo sau dự án trước đó, Cart (2014).

Mặc dù ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc EXO năm 2012, anh đã bắt đầu diễn xuất từ năm 2014 với vai phụ trong bộ phim truyền hình It’s Okay, That’s Love. Nam ca sĩ 22 tuổi này đã nhận được rất nhiều bình luận về vai diễn cậu thiếu niên bị cha mình hành hạ.

Năm tới anh sẽ xuất hiện trong một phim điện ảnh có tựa Older Brother với nam diễn viên Cho Jung Seok của The Exclusive: Beat the Devil’s Tattoo (2015) và nữ diễn viên Park Shin Hye của The Royal Tailor (2014).

Bạn đóng cặp với anh trong phim, Kim Soo Hyun là một trong những diễn viên trẻ nổi bật. Cô ra mắt năm 2006 lúc 7 tuổi và đã xuất hiện trong một số phim điện ảnh, truyền hình, bao gồm The Girl Who Sees Smells (2015), Reset (2014) và The Suspicious Housekeeper (2013).

Bộ phim được quay ở quận Goheung, phía nam tỉnh Jeolla.

Little Door Gods ra mắt trailer và áp phích cuối cùng

Phim hoạt hình Trung Quốc Little Door Gods / Tiểu môn thần đã tung ra trailer và áp phích cuối cùng.

Trong trailer, hai vị thần gác cửa xuất hiện trong một thị trấn Trung Quốc thời hiện đại, ở đây các yếu tố truyền thống đều biến mất hết, họ nỗ lực chống lại quái thú Nian (niên thú).

Trong khi đó, hình tượng của Niên Thú cuối cùng cũng đã xuất hiện trong trailer, được diễn giải qua ba dạng - bóng, bão tố, và yêu quái.

Lấy cảm hứng từ dân gian Trung Quốc, phim kể câu chuyện về hai vị thần bảo hộ trở lại thế giới con người để khuấy động rắc rối và đưa những con người hiện đại không có niềm tin trở lại thời xưa.

Đạo diễn và biên tập phim, Vương Vi, nói anh muốn qua bộ phim tìm ra giá trị của những vị thần này trong xã hội ngày nay.

Phim có các nhân vật nổi tiếng của Trung Quốc tham gia lồng tiếng gồm ca sĩ Cao Hiểu Tông và nam diễn viên Bách Khắc Lực.

Little Door Gods có kế hoạch ra rạp ở Trung Quốc dịp Tết Nguyên đán.

Hơn 30 phim Trung Quốc đang được China Film triển khai

Phim hành động-kỳ ảo, The Monkey King 2, sẽ là một trong số những bom tấn của năm tới [Ảnh: China Daily]

China Film Co., Ltd., một trong những công ty chế tác và phát hành phim hàng đầu ở Trung Quốc, đã công bố một dàn 33 dự án phim.

Trong số đó, 16 phim đã được lên lịch phát hành trong năm 2016, gồm phim cổ trang hợp tác Trung-Ấn Xuan Zang / Huyền Trang, phim hoạt hình đồng sản xuất Trung-Mỹ Kung Fu Panda 3, phim ly kỳ The Great Wall của đạo diễn Trương Nghệ Mưu và phiên bản Trung Quốc My Best Friend's Wedding.

Chín dự án hiện đã có lịch quay, tám dự án còn trong giai đoạn chuẩn bị.

Thành lập năm 1949 với tên China Film Corporation, công ty phim thuộc sở hữu nhà nước này nổi tiếng với các phim đỏ kinh điển trong thời gian đầu, nhưng gần đây công ty đi theo những dự án có tính thương mại hơn, chẳng hạn phim lãng mạn hoài niệm tuổi thanh xuân So Young (2013) của Triệu Vy và The Grandmaster (2013) của Vương Gia Vệ.

Có thể thấy chuyển hướng thương mại hóa mạnh mẽ của công ty qua nhận định của ban lãnh đạo. Tại buổi công bố, Chủ tịch La Peikang và tổng giám đốc Jiang Ping nhồi đầy khẩu hiệu trong diễn văn của họ.

"Chúng tôi sẽ phá vỡ khuôn sáo về sự ngạo mạn," La nói thêm, "Chúng tôi sẽ dựa vào chất lượng."

Để bắt kịp xu thế đồng sản xuất ở Trung Quốc, năm nay công ty đã hợp tác với đạo diễn Jean Jacques Annaud chuyển thể Wolf Totem.

Còn theo danh sách, năm tới sẽ có các xuất phẩm hợp tác trên nhiều thể loại.

Giả tưởng được xem là thể loại chủ lực trong năm tới cho hãng phim này vì hãng đã lên lịch rất nhiều phim giả tưởng trong năm 2016, bao gồm Beiji (The North Pole) và chuyển thể tác phẩm đoạt giải Hugo của Lưu Từ Hân The Wandering EarthThe Era of Supernova.

The Man from Macau III đã định ngày ra rạp

Lưu Đức Hoa và Châu Nhuận Phát — hai tượng đài của điện ảnh Hồng Kông — sẽ quay lại với nhân vật của họ trong phim hài God of Gamblers năm 1989 trên phim The Man from Macau III.

Các diễn viên tái hợp sau 26 năm trong một dàn diễn viên toàn sao, gồm Trương Gia Huy, Trương Học Hữu, Lưu Gia Linh và ca sĩ-diễn viên Đại lục Lý Vũ Xuân.

Phần ba nói về cuộc phiêu lưu của nhân vật chính, một tay đánh bạc nổi tiếng do Châu Nhuận Phát đóng.

Phim sử dụng nhiều hiệu ứng và có nhiều tình tiết hài, đạo diễn Vương Tinh cho biết.

Được khuyến khích do thành công của hai phần đầu — 524 triệu nhân dân tệ (83,17 triệu đôla) năm 2013 và 974 triệu tệ năm 2014 — Vương Tinh tin tưởng phần ba sẽ vượt 2 tỉ tệ.

Phim được lên lịch phát hành toàn Đại lục ngày 8/2 tức mùng một Tết Nguyên đán.

Nhà họ Mã quay lại cho những tập kết thúc Mái ấm gia đình của TVB

Dàn diễn viên gốc của trường thiên sitcom Mái ấm gia đình của TVB sẽ quay lại cho những tập cuối của loạt phim, kết thúc hành trình phát sóng bốn năm của Mái ấm gia đình vào hè năm tới 2016.

Mái ấm gia đình bắt đầu phát sóng ở Hồng Kông hồi tháng 5/2012 và lập tức thành công về tỷ suất người xem, mở rộng từ 180 tập thành 804 tập. Hồi tháng 7/2015, TVB tiếp tục trường thiên truyền hình này bằng một câu chuyện ăn theo, với dàn diễn viên và êkíp sản xuất mới. Tuy nhiên, câu chuyện ăn theo này không đạt tỷ suất người xem thành công tương tự và cũng không được ưa chuộng như Mái ấm gia đình.

Tham gia sự kiện quảng bá cho Mái ấm gia đình, nam diễn viên Lê Nặc Ý, người thể hiện vai “John Mã” (Mã Tráng) trong loạt phim gốc, công bố dàn diễn viên cũ sẽ quay lại cho những tập kết thúc Mái ấm gia đình vào năm sau.

“Mã gia sẽ quay lại,” Lê Nặc Ý nói, xác nhận các thành viên như Lưu Đan, Từ Vinh, Lâm Y Kỳ, và Quách Thiếu Vân quay lại cho một kết thúc đẹp hè năm tới. “Đây thực sự là kết thúc. Mọi người, trong đó có nhà họ Mã và hãng luật sẽ cùng nhau quay lại cho một kết thúc có hậu.”

Lê Nặc Ý không chắc các tập phim cuối của Mái ấm gia đình sẽ như thế nào, nhưng anh tin rằng tổng cộng số tập phim sẽ vượt hơn 1.000. “Hơn 900 tập đã được quay xong,” anh nói.

Được hỏi mục đích của TVB trong việc huy động dàn diễn viên cũ quay lại có phải là để cứu tỷ suất người xem không, Lê Nặc Ý đáp, “Tôi không nghĩ vậy. Để xem liệu tỷ suất có tăng khi nhà họ Mã quay lại không. Tất cả chúng tôi quay lại để loạt phim có thể kết thúc vui vẻ trong sinh động.”

Khung thời gian của Mái ấm gia đình sẽ được một phim sitcom mới thay vào, do Mao Thuần Quân, Lê Diệu Tường, và Trần Quốc Bang đảm đương. Phim sẽ khởi quay trong tháng 2/2016.

QUỐC TẾ

Phim về hình mặt cười Emoji của Sony sẽ ra mắt mùa hè 2017

Sony Pictures Animation đã quyết định cho The Emoji Movie ra mắt vào 11/8/2017. Đây là phim đầu tiên được đặt lịch ra mắt vào ngày này.

Sony đã mua được bản quyền làm phim về những mặt cười màu vàng này từ hồi tháng 7. Eric Siegel và Anthony Leondis đã sáng tác ra ý tưởng ban đầu và cùng nhau viết kịch bản, với Leondis đạo diễn.

Những chi tiết cụ thể về bộ phim hiện chưa được tiết lộ.

Michelle Raimo Kouyate sẽ sản xuất. Bà vừa từ chức giám đốc sản xuất của Sony Pictures Animation vào tháng 7 và đây là dự án đầu tiên của bà từ thời điểm đó.

Leondis từng đạo diễn phim ngắn Kung Fu Panda: Secrets of the Masters và phim của DreamWorks Animation B.O.O.: Bureau Of Otherworldly Operations. Siegel từng nhà làm sản xuất của phim truyền hình TBS Men At Work và cố vấn sản xuất của Family Tools của đài ABC.

Đạo diễn James Cameron xác nhận ngày ra mắt Avatar 2

Phần phim mới của loạt Star Wars vừa ra mắt, với kế hoạch là cùng thời điểm này năm sau sẽ có một phim nữa. Nhưng tại sao Star Wars: Episode VIII lại không theo lịch trình cuối năm này mà lại dự tính ra mắt vào mùa hè 2017? Phải chăng sự thay đổi đó liên quan tới việc những nhà làm phim muốn tránh phải cạnh tranh với Avatar 2 của James Cameron?

“Mục tiêu là Giáng sinh năm 2017,” Cameron xác nhân với báo chí về ngày ra mắt Avatar 2. “Đó là tin chúng tôi thông báo từ trước. Tuy nhiên, tôi cảm thấy điều quan trọng là chúng tôi phải quay hết được cả ba phần và rồi lần lượt cho ra mắt mỗi năm một tập. Mỗi phim đều có thể được xem như phim lẻ nhưng cũng có những mối liên kết trong một thế giới chung. Chúng tôi đã thiết kế hết cho cả ba bộ phim. Những phong cảnh và vạn vật trong thế giới Pandora đã được hình thành hết. Hiện chúng tôi đang viết kịch bản, nhưng chưa xong hoàn toàn. Tuy nhiên kế hoạch là chúng tôi sẽ bấm máy vào đầu năm.”

Các phần tiếp theo của loạt phim Avatar sẽ có sự trở lại của các diễn viên Sam Worthington, Zoe Saldana, Stephen Lang và Sigourney Weaver. Avatar 2 và hai phần phim sau đó nữa sẽ do Cameron và Jon Landau sản xuất.

Kịch bản đang được Cameron hoàn tất cùng Rick Jaffa và Amanda Silver, Josh Friedman, và Shane Salerno.

Avatar (2009) vẫn là phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 2,782 tỉ USD thu về từ phòng vé toàn cầu.

Diễn viên mới Demetrius Shipp Jr. được chọn vào vai Tupac trong phim tiểu sử

Bộ phim tiểu sử về Tupac Shakur được lên kế hoạch từ lâu mang tên All Eyez On Me cuối cùng cũng sẽ bấm máy khi các nhà làm phim đã tìm được diễn viên vào vai chính. Anh là một diễn viên mới, Demetrius Shipp Jr. và sẽ vào vai ca sĩ nhạc rap nổi tiếng này.

Shipp, với vẻ bề ngoài trông rất giống Shakur, sẽ xuất hiện trong phim cùng Jamal Woolard trong vai bạn thân cũ của Shakur, Christopher Wallace, biệt anh The Notorious B.I.G., người sau này trở thành kẻ thù cay đắng của Shakur trong giới nhạc rap. Vai diễn đầu tiên của Woolard cũng là trong vai B.I.G. trong phim tiểu sử 2009, Notorious. Như vậy, Woolard trở thành thành viên của một nhóm nhỏ các diễn viên từng đóng chung một vai trong nhiều bộ phim không có liên kiết với nhau. Một ví dụ nổi tiếng khác là Michael Sheen, từng đóng vai cựu Thủ tướng Anh Tony Blair nhiều lần.

All Eyez On Me được lên kế hoạch từ năm 2011, khi John Singleton dự tính sẽ đạo diễn, nhưng ông từ bỏ dự án vào hồi đầu năm vì những bất đồng quan điểm với hãng sản xuất. Đạo diễn video âm nhạc Benny Boom đã được chọn để thay thế Singleton.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, JoongAng Daily, China.org.cn,
Jayne Stars, Deadline, Coming Soon, Variety