Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: 9 phim vào cuộc đua đề cử Phim nước ngoài Oscar 2016

21/12/2015

Phim châu Âu thống trị danh sách tinh lọc năm nay, chỉ có hai phim của các nước ngoài châu Âu được lọt vào.

CHÂU Á

Lee Byung Hun, Kang Dong Won và Kim Woo Bin dẫn đầu dàn diễn viên trong Master

Bộ phim điện ảnh đề tài tội phạm ly kỳ Master kể câu chuyện về một vụ lừa đảo lớn và cảnh sát đã đánh bại những kẻ đứng đằng sau âm mưu đó.

Lee Byung Hun vào vai một trong những kẻ xấu. Anh là Chủ tịch Jin, thủ lĩnh quyền uy của băng lừa đảo.

Kang Dong Won vào vai Kim Jae Myung, một trong những người tốt. Anh là thủ lĩnh nhóm điều tra tội phạm. Kim Jae Myung rất thông minh và cẩn trọng nhưng anh không chỉ ngồi bàn giấy phá án. Anh cũng rất can đảm khi truy dấu tội phạm. Và Chủ tịch Jin chính là kẻ thù của anh.

Kim Woo Bin vào vai Park Jang Goon. Anh rất thông minh. Nhưng anh sử dụng đầu óc của mình để giúp bọn người xấu và là tay sai trung thành của Chủ tịch Jin.

Ngay cả trước khi bắt đầu bấm máy, bộ phim đã được kỳ vọng sẽ bán được nhiều vé khi mà cả ba diễn viên đều có lực lượng hâm mộ trung thành và kỷ lục ấn tượng ở phòng vé.

Theo tờ báo giải trí Variety, Inside Men của Lee Byung Hun đứng đầu phòng vé Hàn Quốc trong bốn tuần liên tiếp. Trong một tháng Inside Men thu về hơn 40 triệu USD doanh số bán vé. Trong bộ phim đó Lee Byung Hun đóng vai một tay sai trong giới chính trị, bị phát hiện bỏ túi tiền thừa trong quỹ của một ứng cử viên.

Kang Dong Won cũng là một sức hút phòng vé. Trong thời gian ngắn, bộ phim mới nhất của Kang Dong Won là The Priests đã bám sát nút Inside Men. Bộ phim cuối cùng cũng đứng thứ bảy trong danh sách phim doanh thu cao nhất của Hàn Quốc năm 2015.

Trong bộ phim ly kỳ đó Kang Dong Won vào vai một cha xứ giúp một cô gái trẻ tin rằng mình là nạn nhân của quỷ ám. Master sẽ là lần đầu tiên Kang Dong Won vào vai cảnh sát.

Kim Woo Bin cũng không kém cạnh và anh cũng đã từng đóng vai lừa đảo trước đó. Anh thu hút 100.000 lượt vé với ba phim liên tiếp Friend: The Great Legacy, The Con ArtistsTwenty. The Con Artists, trong đó Kim Woo Bin thủ vai một tay lừa đảo công nghệ cao, thu về 18 triệu USD.

Jo Eui Suk, đạo diễn thành công bộ phim Cold Eyes, sẽ chỉ đạo Master.

Quay phim dự kiến bắt đầu khoảng đầu năm 2016. Zip Cinema, từng hợp tác với Kang Dong Won trong ba phim điện ảnh và sản xuất Cold Eyes sẽ sản xuất bộ phim. CJ Entertainment sẽ là nhà phát hành.

Lee Yeol Eum tham gia My One and Only You

Lee Yeol Eum là diễn viên mới nhất tham gia vào bộ phim truyền hình sắp tới One and Only You hay Only You.

Cô sẽ vào vai Lee Ha Na, một cô gái trẻ không để bất cứ gì ngăn cản ước mơ của mình. Cô vỡ mộng về tình yêu, khi mà mối tình đầu không tốt đẹp, nhưng cô vẫn lạc quan về cuộc sống nói chung. Cô sẵn sàng đón nhận bất cứ thử thách nào mà cuộc đời bắt cô phải đối mặt.

Lee Yeol Eum từng đóng cô nữ sinh trung học cảm nắng nhân vật của Seo In Guk trong High School King of Savvy. Cô cũng xuất hiện trong Divorce Lawyers in Love, Protect the Family và gần đây nhất vào vai một cô bé mới lớn số phận đen đủi mắc một chứng bệnh di truyền trong The Village – Achiara’s Secret.

Dàn diễn viên của bộ phim hài lãng mạn 16 tập này đã bao gồm Nam Goong Min, Kang Nam, Hong Bin của nhóm VIXX và Kevin cũng như Eli của nhóm U-Kiss.

Nam Goong Min đã hóa thân thành nhiều nhân vật đen tối trong những bộ phim gần đây nên vai này sẽ là một sự thay đổi. Anh từng vào vai kẻ sát nhân trong The Girl Who Sees Smells và hiện đang vào vai phản diện trong Remember, với Yoo Seung Ho và Park Min Young. Trong One and Only You, anh sẽ vào vai người thừa kế trẻ, ngôi sao hàng đầu Yeon Woo. Giống như rất nhiều nhân vật nam trong phim truyền hình, Yeon Woo nói rằng anh không tin vào tình yêu. Anh có vẻ là người ích kỷ và khó chiều song bên trong lại rất dễ vụn vỡ. Anh chỉ đang chờ một cô gái phù hợp để hòa nhịp với tính cách của anh và cô gái đó có thể là Lee Ha Na.

Cốt truyện xoay quanh một vụ bê bối giữa nam diễn viên hàng đầu, Nam Goong Min và nhóm nhạc thần tượng năm thành viên Pentagon. Hong Bin của nhóm nhạc VIXX vào vai thủ lĩnh của nhóm.

Nam ca sĩ Kang Nam cùng Kevin và Eli của nhóm U-Kiss cũng vào vai các thành viên trong nhóm nhạc thần tượng này. Kang Nam là ngôi sao thời trang của nhóm, được biết đến với việc ăn vận những phong cách hầm hố nhất.

One and Only You được dự kiến phát sóng trong năm 2016.

Yoo Ah In được bầu chọn là diễn viên xuất sắc nhất Hàn Quốc

Nam diễn viên Yoo Ah In đã được bầu chọn là diễn viên hay nhất năm.

Gallup Korea đã công bố kết quả của một khảo sát trong đó Yoo Ah In chiếm 26,9% lượt bình chọn. Khảo sát “Những diễn viên tỏa sáng năm nay” nhận diện 10 diễn viên nam nữ xuất sắc nhất.

Yoo Ah In tham gia hai bộ phim điện ảnh trong năm nay. Trong bộ phim hành động Veteran, nam diễn viên 29 tuổi này hóa thân hoàn hảo thành một kẻ thừa kế tập đoàn khổng lồ tham lam và hư hỏng, còn với bộ phim cổ trang The Throne, anh vào vai Hoàng tử Sado xấu số thời Joseon (1392-1910).

Bộ phim thứ hai kể câu chuyện bi kịch giữa quan hệ cha con, Vua Yeongjo (1694-1776), cha của hoàng tử, đã giết con trai ông bằng cách nhốt trong thùng gạo bỏ mặc anh chết vì ngạt thở và đói.

Với bộ phim cổ trang này, Yoo Ah In nhận được giải thưởng Rồng Xanh cho Nam diễn viên Xuất sắc hồi tháng 11.

Yoo Ah In bắt đầu diễn xuất từ tuổi 18. Anh từng vào vai một chàng trai nhà bên dễ thương tốt bụng trong những năm đầu sự nghiệp, nhưng anh đã thành công chuyển từ nam diễn viên tuổi mới lớn thành một nam diễn viên thực thụ và đã thử thách với nhiều vai trưởng thành hơn như thần đồng nhạc cổ điển phải lòng một phụ nữ đã có chồng.

Khảo sát này được thực hiện từ ngày 29/10 tới ngày 21/11 trong số 1.700 người trên 13 tuổi.

Nam diễn viên Song Kang Ho, vai Vua Yeongjo trong The Throne đứng vị trí thứ hai.

Nữ diễn viên Jun Ji Hyun của Assassination đứng thứ tư. Cô là diễn viên nữ duy nhất lọt vào danh sách.

Ngọa hổ tàng long 2 đã chốt ngày ra rạp

Phần tiếp theo của sử thi võ thuật Ngọa hổ tàng long đã chốt được ngày phát hành trong dịp Tết Nguyên đán ở Trung Quốc.

Đạo diễn Viên Hòa Bình và nữ diễn viên Dương Tử Quỳnh đã giới thiệu bộ phim với công chúng trong một sự kiện ra mắt ở Bắc Kinh.

Bộ phim có tựa Ngoại hổ tàng long: Thanh minh bảo kiếm / Crouching Tiger, Hidden Dragon: Sword of Destiny, xoay quanh câu chuyện nhiều giang hồ hào kiệt bảo vệ một thanh kiếm huyền thoại.

Dương Tử Quỳnh đảm nhận lại vai Du Tú Liên ở phần đầu.

Cô nói không thể rời xa nhân vật được. "Tôi thực sự thích vai Du Tú Liên. Cô ấy có cảm xúc điển hình của hầu hết phụ nữ Trung Quốc. Cô ấy biết quan tâm. Tôi có cảm xúc mạnh mẽ về nhân vật này."

Phần một do Lý An đạo diễn đã đoạt bốn giải thưởng của Viện Hàn lâm năm 2000, trở thành phim võ thuật kinh điển nổi tiếng khắp thế giới.

Đạo diễn phần hai Viên Hòa Bình nói ông hy vọng lặp lại thành công đó.

Ông cũng hy vọng bộ phim sẽ thúc đẩy giao lưu giữa văn hóa Trung Quốc và phương Tây. "Phim không chỉ tự hào về văn hóa Trung Quốc. Đây là sự giao lưu văn hóa giữa Trung Quốc và phương Tây. Vì thế, người phương Tây sẽ hiểu được tinh túy võ thuật Trung Hoa. Họ cũng sẽ hiểu về phim võ thuật Trung Quốc, công nghệ của Trung Quốc, và văn hóa Trung Quốc."

Không như phần đầu, phần tiếp theo này thoại tiếng Anh. Nhưng phim sẽ được lồng tiếng Tung trước khi phát hành ở Trung Quốc.

Ngọa hổ tàng long 2 sẽ ra rạp ở Trung Quốc ngày 8/2.

Bắt đầu sản xuất Three Lives, Three Worlds do Lưu Diệc Phi và Dương Dương đóng chính

Bộ phim lãng mạn kỳ ảo Trung Quốc Three Lives, Three Worlds: Ten Miles of Peach Blossom đã bắt đầu sản xuất. Chuyển thể từ tiểu thuyết mạng cùng tên của Đường Thất Công Tử, phim do Lưu Diệc Phi và Dương Dương vào vai hai người yêu nhau trải qua ba kiếp yêu và hận. Vai diễn của Lưu Diệc Phi đã xác nhận từ hồi tháng 6 năm nay còn Dương Dương thì mãi đến tháng 10.

Sự háo hức là có thật đối với Three Lives, Three Worlds, vốn dĩ là một trong những tiểu thuyết mạng có sức ảnh hưởng lớn nhất ở Trung Quốc. Sau khi tin Lưu Diệc Phi đảm nhận vai nữ chính được công bố, ‘fan’ đã nhấp nhổm ba tháng nay, chờ nghe tin vai nam chính, Hoàng tử Dạ Hoa. Tin Dương Dương đảm nhận vai này được xác nhận vào tháng 10 đã được dẫn lại hơn một triệu lượt trên Weibo.

Three Lives, Three Worlds sẽ là phim điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết thứ năm của nam diễn viên trẻ này kể từ lần đầu ra mắt với vai Giả Bảo Ngọc trong phim Hồng lâu mộng năm 2010. Diễn xuất của Dương Dương trong vai chính phim hành động The Lost Tomb đã đưa anh lên hàng sao.

Tuần trước, Dương Dương đã chia sẻ ảnh đang được tạo hình gương mặt (ảnh trên), để chuẩn bị cho vai diễn Hoàng tử Dạ Hoa. Với đất sét trên mặt, Dương Dương không thể nhúc nhích hàng mấy tiếng đồng hồ.

Dương Dương nói trên Weibo: “Đây không phải tôi! Thực sự không phải tôi!” ‘Fan’ thể hiện sự ủng hộ dành cho nam diễn viên 24 tuổi, thêm rằng họ vừa háo hức vừ đau lòng thấy Dương Dương phải làm việc vất vả vì bộ phim.

Three Live, Three Worlds do Alibaba Pictures và Ruyi Films đồng sản xuất. Phim được đồng đạo diễn bởi Triệu Tiểu Đỉnh và Anthony LaMolinara, đã đoạt giải Oscar Hiệu ứng xuất sắc cho tác phẩm Spider-Man 2 năm 2004.

QUỐC TẾ

9 phim vào danh sách để xét đề cử Oscar Phim nước ngoài xuất sắc

Son of Saul

Trong cuộc đua Oscar cho hạng mục Phim tiếng nước ngoài đầy cạnh tranh, có tổng cộng 80 phim được cân nhắc và rút gọn xuống chín phim vào danh sách tinh lọc (short list). Từ chín phim này, năm phim sẽ được chọn để đề cử chính thức.

Phim châu Âu thống trị danh sách tinh lọc năm nay, chỉ có hai phim của các nước ngoài châu Âu được lọt vào: bộ phim có bối cảnh rừng Amazon Embrace of the Serpent của Ciro Guerra từ Colombia, và Theeb, câu chuyện về một cậu bé Bedouin và một sĩ quân Anh của Naji Abu Nowar từ Jordan. Tuy vậy, tác phẩm đại diện Ireland Viva, của đạo diễn Paddy Breathnach, thực chất diễn ra tại Cuba và Mustang của đạo diễn Pháp Deniz Gamze Erguven, kể về năm chị em sống trong một ngôi làng Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ phim về nạn diệt chủng người Do Thái của Laszlo Nemes từ Hungary, Son of Saul, được cho là một ứng cử viên nặng ký khi đã mang về Giải thưởng của Ban giám khảo tại Liên hoan phim Cannes và một số giải thưởng khác của các nhà phê bình.

Một số phim nổi bật bị bỏ qua không lọt vào danh sách ngắn gồm The Assassin của Hầu Hiếu Hiền, Đài Loan. Phim mang về cho đạo diễn này giải Đạo diễn xuất sắc tại Cannes và đứng đầu cuộc bình chọn của nhóm các nhà phê bình Sight & Sound, được đánh giá là một trong những phim hay nhất của năm. Một số phim khác từng được cho là sẽ vào danh sách nhưng cuối cùng lại không như The Second Mother của Brazil, Good Night Mommy của Áo và A Pigeon Sat on a Branch Reflecting on Existence của Thụy Điển, từng đoạt giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice năm 2014.

Danh sách năm đề cử cuối cùng sẽ được công bố vào 14/1.

Danh sách để xét đề cử giải Oscar hạng mục Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất

Bỉ, The Brand New Testament, Jaco Van Dormael đạo diễn
Colombia, Embrace of the Serpent, Ciro Guerra đạo diễn
Đan Mạch, A War, Tobias Lindholm đạo diễn
Phần Lan, The Fencer, Klaus Haro đạo diễn
Pháp, Mustang, Deniz Gamze Ergüven đạo diễn
Đức, Labyrinth of Lies, Giulio Ricciarelli đạo diễn
Hungary, Son of Saul, Laszlo Nemes đạo diễn
Ireland, Viva, Paddy Breathnach đạo diễn
Jordan, Theeb, Naji Abu Nowar đạo diễn

Bride of Frankenstein bản làm lại sẽ do David Koepp viết kịch bản

David Koepp sẽ viết kịch bản phim làm lại Bride of Frankenstein cho Universal, tiếp tục giúp đỡ hãng này tiến tới trên con đường tạo một thế giới điện ảnh về những quái vật kinh điển.

Kế hoạch tạo một kho tàng quái vật mới của hãng này được dẫn đầu bởi Alex Kurtzman và Chris Morgan.

Như những phim quái vật gần đây của hãng, chi tiết về cốt truyện đang được giữ kín. Bride of Frankenstein dự tính diễn ra vào thời hiện đại để giúp bộ phim có khả năng “lấn sân” vào với những bộ phim quái vật khác đã ra mắt của hãng.

Các nguồn tin cho biết, Universal muốn mời Angelina Jolie Pitt đạo diễn và đóng chính trong Bride of Frankenstein. Hãng đã ngắm Jolie Pitt từ lâu, nhưng cô chưa thể đưa ra quyết định cuối trước khi có kịch bản.

Koepp có quan hệ với Universal từ những năm 1990 khi hãng trao cho ông nhiệm vụ viết kịch bản Jurassic Park đầu tiên. Ông cũng giúp làm bệ phóng cho các loạt phim lớn khác như Mission: ImpossibleSpider-Man với Tobey Maguire.

Scarlett Johansson thương thảo để vào vai chính trong Move That Body cho Sony

Sony Pictures hiện đang thương thảo với Scarlett Johansson về vai diễn chính trong một bộ phim hài xếp loại R mang tên Move That Body.

Sony đã mua kịch bản từ biên kịch chính của Broad City Lucia Aniello và Paul W Downs từ hồi tháng sáu. Phim dự tính sẽ do Matt Tolmach và Dave Becky sản xuất.

Bộ phim kể về năm người bạn thuê một ngôi nhà bên bờ biển Miami để tổ chức tiệc trước khi cưới, và họ vô tình giết chết một nam vũ công thoát y. Aniello dự tính sẽ đạo diễn, và miêu tả bộ phim giống như The Hangover kết hợp với Weekend At Bernie’s.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Kdrama Stars, China.org.cn, Jayne Stars,
The Hollywood Reporter, Deadline, Variety