Tin tức

10 phim Giáng sinh nhiệm màu vượt thời gian

22/12/2015

Tránh sang một bên đi, những mỉa mai cay đắng, khinh khủng hay những loại giải trí khó chịu nào khác. Giờ là lúc cho một liều mừng Giáng sinh lành mạnh, ấm áp.

Rudolph, nhà Grinch và Charlie Brown lại có sự xuất hiện hàng năm, và chúng ta không thể vui hơn khi được xem.

Một dàn phim kinh điển dưới đây dành cho bạn và gia đình.

Thật không có cảm giác Giáng sinh hoàn toàn nếu thiếu bộ phim truyền hình và điện ảnh dành cho mùa lễ này. Năm nay phim hoạt hình truyền hình A Charlie Brown Christmas đã bước sang tuổi 50. Câu chuyện về việc phớt lờ sự thương mại hóa dịp lễ này để ưu tiên cho điều gì đó có ý nghĩa tinh thần hơn được nhiều thế hệ yêu mến.

Rudolph the Red-Nose Reindeer: Đã hơn nửa thế kỷ trôi qua kể từ khi bộ phim hoạt hình Rudolph the Red-Nose Reindeer của Rankin/Bass Productions phát sóng lần đầu trên kênh NBC, phim vẫn được yêu mến như thuở nào. Chưa thể thấy là Giáng sinh đến khi chúng ta bật trúng được bộ phim hoạt hình stop-motion trường phái cũ này trên tivi, và chuyền bộ phim đến với thế hệ trẻ hơn.

How the Grinch Stole Christmas: Không phản bác gì bộ phim điện ảnh năm 2000 cả, nhưng khi chúng ta muốn xem một phiên bản chuyển thể kinh điển của Dr. Seuss, chúng ta sẽ muốn dính chặt lấy bộ phim hoạt hình truyền hình gốc này.

Santa Clauss Is Comin' to Town: Với Fred Astair dẫn chuyện và Mickey Rooney lồng tiếng Kris Kringle – tức Ông già Noel – bộ phim truyền hình đặc biệt năm 1970 này không bao giờ thất bại trong việc khiến chúng ta hoài niệm. Và cũng như Rudolph the Red-Nose Reindeer, phim do Rankin/Bass Productions làm theo phong cách stop-motion duyên dáng.

Frosty the Snowman: Với rất nhiều đứa trẻ, giấc mơ thấy người tuyết do mình nặn sống thật có thể quy về bộ phim này của Rankin/Bass Productions.

It’s a Wonderful Life: Bất kể bạn đã xem đi xem lại bộ phim này bao nhiêu lần, cái kết phim kỳ diệu, cảm động sẽ luôn xâm chiếm bạn mỗi lần. Ngoài việc là một phim kinh điển của mùa lễ này, đây còn là điển hình lấp lánh của nghệ thuật làm phim đỉnh cao.

A Christmas Story: Bộ phim hài bất diệt của thập niên 80 này dạy chúng ta ba điều: 1. Đừng liếm cột cờ đóng băng; 2. “Cậu sẽ phọt mắt ra!”; 3. Chúng ta sẽ không thể ăn mừng Giáng sinh chừng nào chưa xem phim này ít nhất một lần. OK, thích hai lần trở lên hơn.

Miracle on 34th Street (1947): Sau bao nhiêu thập kỷ, đây vẫn là phim rường cột mỗi khi mùa Giáng sinh về. (Kể cả sau khi được làm lại hồi năm 1994.) Do Maureen O’Hara, John Payne, và Natalie Wood lúc nhỏ đóng, bộ phim này chưa bao giờ mất phép màu..

Home Alone: Nếu bạn nghĩ đến bộ phim này, đây quả là phim Macaulay Culkin “quậy” hết cỡ. Gia đình gì mà bận tới mức bỏ quên con ở nhà mấy ngày lễ vậy trời? Nhưng thiếu điều gì ở sự lịch thiệp tao nhã con người, thì Home Alone bù lại bằng sự khôi hài và duyên dáng. Thêm tính giáo dục nữa. Ai trong số chúng ta lại không muốn thử mấy cái bẫy bắt trộm đó chứ?

The Preacher’s Wife: Bộ phim ấm áp tình người này đưa chúng ta đến với Denzel Washington và Whitney Houston, nhưng câu chuyện cũng rất hay. Washington trong vai một thiên thần ngọt ngào xuất hiện để giúp đỡ một người thuyết giáo nghèo khổ (Courtney B. Vance) đã mất kết nối với vợ (Whitney Houston) và con trai nhỏ trong dịp lễ Giáng sinh.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CNN