Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Marion Cotillard và Adam Driver khai mạc Cannes 2021

26/04/2021

Annette, phim nhạc kịch mới của đạo diễn người Pháp Leos Carax, với Cotillard và Driver đóng chính, sẽ khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 74, chiếu tranh giải tại Cannes vào thứ ba, ngày 6 tháng 7.

CHÂU Á

Tái chiếu rạp bộ phim đầu tay của ứng viên Oscar Youn Yuh Jung

Youn Yuh Jung, phải, trong bộ phim năm 1971 của đạo diễn Kim Ki Young, Woman of Fire. Bộ phim cũ này sẽ được chiếu lại nhân dịp Youn được đề cử giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar năm nay

Bộ phim đầu tay của ứng viên Oscar Youn Yuh Jung, Woman of Fire, sẽ được trình chiếu lần nữa tại CGV Signature K ở Seoul, nửa thế kỷ sau khi phim ra mắt.

Nhà phân phối Design Soft cho biết bộ phim năm 1971 của đạo diễn Kim Ki Young sẽ được trình chiếu cho khán giả vào ngày 1 tháng 5 trong khuôn khổ chương trình có tựa đề "Hành trình điện ảnh của diễn viên Youn Yuh Jung: Từ khi ra mắt đến nay", để vinh danh bà nhận đề cử Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar.

Woman of Fire xoay quanh một nhạc sĩ có gia đình hạnh phúc tan vỡ, khi một bảo mẫu (Youn thủ vai) ngoại tình với người chồng.

Trong bộ phim được giới phê bình đánh giá cao này, Youn đã thu hút sự chú ý của các nhà phê bình khi thể hiện thành công nhân vật một người phụ nữ bị ám ảnh bởi cuồng nộ. Bà đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi thắng Giải thưởng Dae Jong lần thứ 10, Giải thưởng Rồng Xanh lần thứ tám và Liên hoan phim Sitges lần thứ tư.

Woman of Fire được các chuyên gia điện ảnh năm 2004 chọn là một trong 100 phim Hàn Quốc kỷ niệm 100 năm điện ảnh Hàn Quốc.

Youn hiện đang ở Hoa Kỳ cho Lễ trao giải Oscar lần thứ 93, diễn ra vào chủ nhật (giờ Hoa Kỳ). Bà được đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Minari của đạo diễn người Mỹ gốc Hàn Lee Isaac Chung.

Nếu được chọn, bà sẽ là nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên thắng giải Oscar.

Minari còn lấy năm đề cử Oscar khác.

Bom tấn khoa học giả tưởng Alien đóng máy sau 13 tháng

Từ trái qua, các diễn viên Kim Woo Bin, Ryu Jun Yeol và Kim Tae Ri trong một cảnh phim khoa học giả tưởng tội phạm Alien

Bộ phim bom tấn hai phần của đạo diễn Choi Dong Hoon Alien (tựa tạm thời), đã đóng máy tuần rồi. Quay phim bắt đầu tháng 3/2020 sau khi sản xuất bị trì hoãn vì bùng phát đại dịch Covid-19.

Bộ phim du hành thời gian miêu tả các tay kiếm trong thời Goryeo (918-1392) và người ngoài hành tinh sống trong hiện tại cố gắng tìm kiếm một thanh kiếm bí ẩn. Hai phần đã quay đồng thời với một dàn diễn viên toàn sao, bao gồm Ryu Jun Yeol, Kim Woo Bin, Kim Tae Ri, So Ji Sub, Lee Ha Nee, Yum Jung Ah và Jo Woo Jin.

Đội ngũ sản xuất giải thích rằng bộ phim có cốt truyện không thể đoán trước, các nhân vật đặc sắc và sự hài hước dí dỏm.

“Ba năm rưỡi đã trôi qua kể từ khi tôi quyết định thực hiện bộ phim này. Chúng tôi đã dành 387 ngày để quay. Đây là bộ phim quay khó khăn nhất trong số những phim tôi đã làm, nhưng nó cũng đã mang lại nhiều niềm vui nhất với tôi. Mong muốn lớn nhất của tôi là đội ngũ sản xuất có thể thưởng thức bộ phim đã hoàn thành. Tôi cũng biết ơn các diễn viên,” đạo diễn Choi nói.

Những phim trước đó Choi đạo diễn bao gồm: Jeon Woochi: The Taoist Wizard (2009), The Thieves (2012) và Asassination (2015).

Ryu, đã nuôi tóc dài để đóng Alien, nói anh mong muốn khán giả có thể cảm nhận được sự phấn khích mà các diễn viên cùng nhau có khi quay phim.

Kim Woo Bin, trở lại màn ảnh rộng sau bộ phim Master năm 2016, cho biết anh đã tận hưởng từng giây phút trên trường quay, sau bốn năm ở ẩn từ khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vòm họng.

“Không tin nổi là chúng tôi đi được đến cuối một hành trình dài tưởng chừng không có hồi kết. Tôi rất buồn khi phải nói lời chia tay với nhân vật của mình và đoàn làm phim, nhưng cuối cùng tôi vui vì được thể hiện công việc của tôi với khán giả,” anh nói.

Bày tỏ lòng biết ơn đối với các bạn diễn của mình, Kim Tae Ri nói cô có được rất nhiều năng lượng từ việc quay bộ phim này. Lee Ha Nee cũng có chung suy nghĩ, nói rằng, “Sẽ được ghi nhớ như một khoảnh khắc quý giá. Trong khoảng thời gian khó khăn này, mọi người đều làm tốt hết sức mình.”

So Ji Sub nói anh đã học được rất nhiều điều từ đạo diễn Choi, trong khi Jo Woo Jin cho biết đây là trải nghiệm quay phim kỳ lạ nhất mà anh từng có. “Rất nhiều cảnh quay chưa từng thấy bao giờ rất khó quay. Tuy nhiên, chúng tôi đã có thể hoàn thành với sự giúp đỡ của đạo diễn và đoàn phim.”

Alien sẽ đi vào giai đoạn hậu kỳ và phần đầu tiên có thể sẽ ra rạp vào nửa cuối năm 2021 ở Hàn Quốc.

Shin Min A-Kim Woo Bin cân nhắc đóng chung phim truyền hình

Cặp đôi nổi tiếng ngoài đời thực Shin Min A và Kim Woo Bin có khả năng sẽ đóng vai chính trong phim bộ truyền hình Our Blues do biên kịch nổi tiếng Noh Hee Kyung của It's Okay, That's Loveviết kịch bản.

AM Entertainment cho biết Shin và Kim đang đàm phán để đóng vai chính trong bộ phim. Shin gần đây đã góp mặt trong phim ly kỳ Diva (2020), và Kim vừa kết thúc việc quay bom tấn giả tưởng của đạo diễn Choi Dong Hoon, Alien (tựa tạm thời). Nếu cả hai đảm nhận vai diễn, đây sẽ là lần đầu tiên họ đóng chung một phim bộ truyền hình.

Các tình tiết trong cốt truyện đang được giữ kín, nhưng bộ phim 20 tập sẽ tìm hiểu kỹ cuộc sống của những người tan vỡ và những mối quan hệ rạn nứt. Shin và Kim khó có thể bên nhau trong phim vì họ được cho là sẽ đóng cặp lần lượt cùng Lee Byung Hun và Han Ji Min.

Noh là biên kịch nổi tiếng đứng sau những phim bộ truyền hình ăn khách như That Winter, the Wind Blows của SBS, Dear My FriendsLive của tvN. Đạo diễn Kim Kyu Tae, người đứng sau bộ phim It's Okay, That's Love của đài SBS, sẽ chỉ đạo.

Các diễn viên Lee và Han cũng đang đàm phán để xuất hiện. “Lee và Han đã nhận được lời mời và đang tích cực xem xét các vai diễn,” BH Entertainment cho biết.

Cả hai được cho là sẽ tham gia phim bộ truyền hình của Noh, Here, nói về các nhân viên NGO. Nhưng dự án đã bị tạm dừng do COVID-19 vì yêu cầu quay phim ở nước ngoài. Vì vậy, Our Blues nhiều khả năng sẽ đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ lần đầu tiên của Lee Byung Hun kể từ Mr. Sunshine (2018).

Cha Seoung Won, gần đây đóng vai một trùm băng đảng trong Night in Paradise của Netflix và Lee Jung Eun, hiện đóng vai giáo sư luật trong bộ phim truyền hình Law School của JTBC, cũng đang đàm phán để góp mặt trong dự án này, sẽ khởi quay trong nửa cuối năm nay.

Happy New Year tập hợp dàn diễn viên toàn sao

Một loạt các ngôi sao bao gồm Lee Dong Wook và Han Ji Min đã được chọn cho bộ phim hài lãng mạn sắp tới Happy New Year.

Phim kể về những con người với những câu chuyện khác nhau giao nhau trong một khách sạn vào dịp năm mới. Lee Dong Wook, Han Ji Min, Kang Ha Neul, Lim Yoon A, Won Jin A, Seo Kang Joon, Lee Kwang Soo, Kim Young Kwang, Ko Sung Hee, Lee Jin Wook, Lee Kyoo Hyung, Cho Joon Young, Won Ji An, Lee Hae Young và Jung Jin Young đã được chọn.

Đạo diễn Kwak Jae Yong, nổi tiếng với những tác phẩm lãng mạn tkinh điển rước đây như My Sassy Girl (2001), The Classic (2003) và Windstuck (2004), đã ký hợp đồng đạo diễn.

Hive Media Corporation, đơn vị đứng sau những thành công như Deliver Us From Evil (2020), The Man Standing Next (2020, Gonjiam: Haunted Asylum (2018), The Last Princess (2016) và Inside Men (2015), sản xuất.

Bộ phim sẽ được phát hành đồng thời tại các rạp và trên dịch vụ phát trực tuyến địa phương Tving.

Đội hình phim chiếu rạp ở Trung Quốc kỳ nghỉ lễ Lao động

Break Through the Darkness, bom tấn hành động tội phạm kể về cuộc chiến chống tội phạm có tổ chức của Trung Quốc, sẽ tham gia vào đội hình đã chật cứng những phim chiếu trong kỳ nghỉ lễ Lao động.

Với sự tham gia của Khương Vũ và Trương Tụng Văn, bộ phim dựa trên các vụ án có thật, theo một thông báo được đưa ra trên mạng xã hội. Phim được định ngày phát hành 1 tháng 5.

Kỳ nghỉ lễ kéo dài năm ngày bắt đầu từ ngày 1/5 luôn là mùa chiếu phim bận rộn ở Trung Quốc. Ngày 30 tháng 4, thứ sáu và ngày 1 tháng 5, hợp lại sẽ chứng kiến sự ra mắt của hơn một chục bộ phim, tất cả đều là phim sản xuất trong nước, theo lịch trình đã được công bố bởi các nền tảng dữ liệu phim.

Trong số đó có My Love, phim tình cảm của Enlight Pictures; phim ly kỳ tội phạm Home Sweet Home, với sự tham gia của ca sĩ-diễn viên Quách Phú Thành, cũng như Trương Tử Phong, 20 tuổi, gần đây đã nổi tiếng trên mạng với vai diễn trong phim ăn khách Sister; Hero, phim điện ảnh do ba nữ đạo diễn nổi tiếng của Trung Quốc là Trương Ngãi Gia, Lý Tiểu Hồng và Trần Xung đồng đạo diễn; Schemes in Antiques, phim bí ẩn có sự tham gia của Lôi Giai Âm; Dynasty Warriors, phim người đóng chuyển thể từ một chuỗi trò chơi điện tử; phim ly kỳ tội phạm bối cảnh Hồng Kông Money Empire, với sự tham gia của Cổ Thiên Lạc, Lương Gia Huy và Ngô Trấn Vũ; Tiger Robbers, phim hài kỳ ảo có sự tham gia của diễn viên hài nổi tiếng Mã Lệ; và Cliff Walkers, bước đột phá đầu tiên của đạo diễn Trung Quốc nổi tiếng Trương Nghệ Mưu vào thể loại gián điệp.

Doanh thu phòng vé 2021 của Trung Quốc vượt 3 tỉ đôla

Doanh thu phòng vé năm 2021 của Trung Quốc đã vượt 20 tỉ nhân dân tệ (3 tỉ đôla Mỹ) tính đến chủ nhật 18/4, gần bằng tổng doanh thu bán vé của cả năm 2020.

Dự án phim hài về thời con gái Hi, Mom do Cổ Linh đạo diễn, và Detective China Town 3 của Wanda Pictures dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 18 tháng 4, lần lượt đóng góp 27% và gần 23% trong tổng số, theo Maoyan.

Cả hai phim trên đều ra rạp ở Trung Quốc vào ngày 12 tháng 2 trong mùa phim tết.

Với doanh thu phòng vé tích lũy lên tới 5,4 tỉ nhân dân tệ, Hi, Mom đã vượt qua bộ phim kỳ ảo Wonder Woman của Patty Jenkins trở thành phim có doanh thu cao nhất thế giới từ trước đến nay của một nữ đạo diễn, theo các nền tảng dữ liệu phim cho thấy.

Hi, Mom có Cổ Linh vào vai một cô con gái tận tụy, đau buồn vì cái chết do tai nạn của mẹ cô, thấy mình được quay về năm 1981, gặp lại mẹ và cố gắng cải thiện số phận của mình bằng những ý tưởng từ tương lai.

Bộ phim lấy nước mắt này là phim có doanh thu cao thứ hai từ trước đến nay tại phòng vé Trung Quốc, chỉ sau tác phẩm hành động phiêu lưu Chiến lang 2 do Trung Quốc sản xuất năm 2017, thu về tổng cộng 5,69 tỉ nhân dân tệ.

Chín trong số mười phim có doanh thu cao nhất năm nay tại phòng vé Trung Quốc là phim nội địa.

Phim nước ngoài duy nhất, Godzilla vs Kong, hiện đứng thứ tư trên bảng xếp hạng, với tổng doanh thu là 1,15 tỉ nhân dân tệ.

Chương mới của Vũ trụ quái vật điện ảnh đã đánh bại Tenet, phim hành động khoa học giả tưởng của Christopher Nolan, trở thành phim nước ngoài có doanh thu cao nhất tại phòng vé Trung Quốc kể từ năm 2020.

QUỐC TẾ

Phim nhạc kịch Annette của Marion Cotillard và Adam Driver khai mạc Cannes 2021

Lấy bối cảnh Los Angeles đương đại, Annette kể câu chuyện cặp vợ chồng bề ngoài hoàn hảo: Henry (Driver), một diễn viên hài nổi tiếng với khiếu hài hước sắc bén và Ann (Cotillard), một ca sĩ nổi tiếng thế giới. Nhưng sự ra đời của đứa con đầu lòng, Annette, khiến cuộc sống của cả hai thay đổi mãi mãi. Phìm còn có sự tham gia của Simon Helberg. Bộ đôi nhạc rock/pop Sparks (Ron và Russell Mael) đồng viết kịch bản cũng như soạn nhạc phim. Sparks khởi nguồn dự án này làm ý tưởng cho một concept album mà Carax và bộ đôi đã phát triển thành phim.

Annette đánh dấu phim đầu tiên của Carax kể từ sau thành công độc đáo Holy Motors năm 2012, cũng được công chiếu tại Cannes. Vị đạo diễn tác gia người Pháp này đã trở thành nhân vật nổi bật trên trường điện ảnh quốc tế kể từ bộ phim đầu tay Boy Meets Girl năm 1984 và thành công với các phim như Bad Blood (1986) và The Lovers on the Bridge (1991), cả hai đều có sự tham gia của Juliette Binoche và Denis Lavant, và phim chính kịch Pola X năm 1999, một tác phẩm dự thi Cannes khác, có sự tham gia của Catherine Deneuve và Guillaume Depardieu quá cố.

Giám đốc Liên hoan Cannes Thierry Frémaux cho biết trong một tuyên bố thông báo về phim khai mạc: “Chúng tôi không thể mơ có được cuộc hội ngộ điện ảnh và màn bạc nào đẹp hơn, ở Palais Palais des festivals nơi các bộ phim khẳng định sự lộng lẫy của mình. Phim của Carax cho thấy những biểu hiện thuyết phục này, những giả kim thuật bí ẩn tạo nên bí mật về tính hiện đại và vĩnh cửu của điện ảnh.”

“Mỗi bộ phim của Leos Carax là một sự kiện. Và bộ phim này thực hiện những lời hứa của nó!” chủ tịch Liên hoan Cannes Pierre Lescure cho biết thêm. “Annette là món quà mà những người yêu điện ảnh, âm nhạc và văn hóa đã mong chờ, một món quà mà chúng tôi đã khao khát trong suốt năm qua.”

Do Charles Gillibert, Paul-Dominique Vacharasinthu và Driver sản xuất, cùng với Amazon Studios, Arte và Canal+, Annette sẽ được UGC phân phối tại Pháp và Amazon ở Hoa Kỳ. Kinology xử lý quyền phát hành quốc tế. UGC có kế hoạch công chiếu bộ phim tại Pháp vào ngày 6 tháng 7, cũng là ngày bộ phim chiếu khai mạc Cannes. Amazon sẽ ra mắt Annette ở Hoa Kỳ vào cuối mùa hè.

Do đại dịch COVID-19 đang diễn ra, Liên hoan phim Cannes 2021 đã bị lùi lại so với thông lệ, từ tháng 5 sang tháng 7, và sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 17 tháng 7. Đạo diễn người Mỹ Spike Lee đứng đầu ban giám khảo quốc tế sẽ đánh giá các phim tranh giải Cannes năm nay.

Spider-Man: Into the Spider-Verse phần tiếp theo công bố êkíp đạo diễn

Phần tiếp theo của Spider-Man: Into the Spider-Verse đã bủa lưới nhện được ba nhà làm phim. Joaquim Dos Santos, Kemp Powers và Justin K. Thompson sẽ đạo diễn phần tiếp theo của bộ phim đoạt giải Oscar 2018, The Hollywood Reporter đã xác nhận.

“Đội ngũ đằng sau Spider-Man: Into the Spider-Verse đã thiết lập một tiêu chuẩn cao đến mức quá lố, và chúng tôi rất hân hạnh đón nhận thử thách của việc vạch đường cho chương tiếp theo trong câu chuyện của Miles Morales,” ba đạo diễn cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi nóng lòng muốn làm người hâm mộ ngạc nhiên với cuộc phiêu lưu mới đầy hoang dã mà chúng tôi sẽ đưa Miles cùng với những người bạn của anh ấy, cả cũ và mới, vào đó!”

Variety đưa tin này đầu tiên. Ngay cả trước khi Spider-Verse đầu tiên ra mắt, The Hollywood Reporter đã đưa tin Dos Santos sẽ chỉ đạo phim của Sony Pictures Animation. Điều chưa biết vào thời điểm đó là Powers và Thompson hợp tác với Dos Santos trong phần tiếp theo này.

Dos Santos được biết đến với Avatar: The Last Airbender và loạt phim Voltron của Netflix. Powers đang tham gia cuộc đua Oscars năm nay cho kịch bản One Night in Miami, được anh chuyển thể từ vở kịch của mình. Phim Soul của Pixar do anh đồng sáng tác và đồng đạo diễn đã nhận được ba đề cử Oscar, trong đó có phim hoạt hình hay nhất. Thompson là cựu binh Spider-Verse, từng đảm nhận vai trò dựng phim, thành tích của anh còn bao gồm Cloudy with a Chance of Meatballs và phần tiếp theo.

Spider-Verse phần đầu tiên được khen ngợi vì phong cách hoạt hình đột phá và câu chuyện xoay quanh thiếu niên Mỹ Latinh gốc Phi Miles Morales (Shameik Moore), đã hợp tác với các phiên bản Người Nhện khác nhau trong đa vũ trụ. Spider-Verse thắng giải Oscar phim hoạt hình hay nhất.

Phil Lord và Chris Miller, những người chỉ đạo sản xuất đằng sau phần đầu, trở lại sản xuất và đang viết kịch bản với biên kịch David Callaham của Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings.

Phần tiếp theo định ngày phát hành 7 tháng 10 năm 2022.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, JoongAng Daily, China Daily,
China.org.cn, The Hollywood Reporter