Tin tức

9 điều rút nhanh: Fast 9 vào vũ trụ trong trailer mới

20/04/2021

Ngày xửa ngày xưa, người hùng của Fast & Furious Dominic Toretto chỉ là một gã tầm thường, ủ ê cầm đầu băng đua xe đường phố độ thiết bị điện tử để gầm rú trên cao tốc bên ngoài Los Angeles. 20 năm qua chuyện đã khác, 10 bộ phim, 5 tỉ đôla doanh thu từ phim chuỗi toàn cầu và toàn bộ số tiền mà hệ thống NOS (Nitrous Oxide System) tạo ra.


Chín phim (và một phần ngoại truyện) đi vào Fast Saga phá kỷ lục của Universal, Toretto đã trở thành tộc trưởng của một gia tộc gồm những tay đua đường phố trở thành những điệp viên quốc tế cứu thế giới có những pha hành động tăng theo cấp số nhân không chỉ bất chấp cái chết, mà cả các định luật vật lý với mỗi phần mới.

Giờ đây, đạo diễn của loạt phim Justin Lin (The Fast & The Furious, Tokyo Drift, Fast & Furious, Fast 5, Fast 6) trở lại để dẫn dắt chuỗi phim làm hài lòng khán giả ở những chương cuối cùng, Fast 9 (dự kiến ra rạp ở Việt Nam ngày 28 tháng 5) chuẩn bị trở thành một cuộc đoàn tụ gia đình lớn, thiết lập cái kết cho phần thứ 10 và 11 của chuỗi.

Sau khi hoãn ra mắt rạp hơn một năm do đại dịch, cuối cùng — lần nữa — cũng rồ ga tới ngày phát hành với một trailer mới đầy mảng miếng câu khách khi cả băng chạy đua vào địa hình mà chưa có gia đình Fast nào từng đến.

Đạo diễn của loạt phim Justin Lin (phải) đã trở lại

John Cena trong vai “em trai” của Dom. Năm ngoái, chúng ta đã biết Dom của Vin Diesel Dom có một người em trai bất hảo bất ngờ tên là Jakob Toretto, và anh ta trông giống ngôi sao đô vật John Cena. Sự tồn tại của Jakob đã được cải tạo đưa vào Fast 9 nhờ kịch bản ghi tên Lin và biên kịch Daniel Casey — nhưng ai thực sự bắt đầu màn huynh đệ gấu ó? “Anh lúc nào cũng nói không bao giờ quay lưng lại với gia đình,” Cena gầm gừ trong trailer, “nhưng anh đã quay lưng lại với tôi.”

Brian O’Conner vẫn sống. Sau khi nhìn Paul Walker quá cố lái xe đi vào hoàng hôn ở cuối Furious 7, các nhà làm phim đã cân nhắc về việc nam diễn viên được yêu thích và nhân vật trong Fast của anh, Brian, sẽ được đưa vào những bộ phim trong tương lai thế nào. Ở đây nhân vật được nhìn thoáng qua trong đoạn phim mà Dom xem, người đã đặt tên con trai nhỏ của chính anh theo tên người bạn thân nhất của mình.

John Cena (phải) trong vai “em trai” của Dom

Fast & Furious & tự nhận thức? Là thành viên của gia đình kể từ khi phi ô tô quá tốc độ lên thuyền trong 2 Fast 2 Furious, Roman Pearce của Tyrese Gibson giờ đây đã chứng kiến cả đám vào sinh ra tử trong những trò vô lý hơn bao giờ hết… và là người đầu tiên nhận xét rằng các cuộc phiêu lưu của họ đã trở nên cực ngầu thế nào. “Chúng ta đã hạ gục máy bay, tàu hỏa, xe tăng… Tôi còn chưa nói tới tàu ngầm. Và bây giờ chúng ta có ô tô bay lên trời?”

Cipher chấp hết tất cả. Cái kết của bộ phim Hobbs & Shaw do Dwayne Johnson và Jason Statham đóng vai chính đã thúc đẩy fan đi tới giả thuyết rằng nhân vật phản diện hacker Cipher của Charlize Theron trong Fate of the Furious có thể là mối liên hệ gắn kết truyền thuyết khoa học giả tưởng về sinh vật người-máy với thần thoại của bộ phim chính. Những gì chúng ta biết: Một thiên tài tội phạm có thể đe dọa từ bên trong nhà tù plastic là một kẻ thù đáng sợ.

Cipher của Charlize Theron (phải): Một thiên tài tội phạm có thể đe dọa từ bên trong nhà tù plastic là một kẻ thù đáng sợ

Mùa hè “driff” ở Tokyo. Các chàng trai đã trở lại — đó là Sean Boswell (Lucas Black), Earl (Jason Tobin) và Twinkie (Bow Wow), người lần đầu tiên phóng vèo vèo khắp Tokyo khi còn là thanh thiếu niên với Han của Sung Kang trong phần ba quan trọng của chuỗi, Tokyo Drift (Fast đầu tiên của Lin sau máy quay). Bây giờ họ chạm trán với Coronas. Sự đời luôn có cách.

Công lý đang đến. Sau nhiều năm kêu gào #JusticeForHan, fan của người anh hùng trải đời Kang đang nhận được điều ước sâu sắc nhất của họ: Được thấy loạt phim Fast cuối cùng xử đúng với Han, đã mất mạng ở cuối Tokyo Drift nhưng được yêu mến đến độ các nhà làm phim đã bẻ cong thời gian để làm sao đó vẫn đưa anh vào những phần tiếp theo. Rồi chuỗi phim đã sai lầm khi mời kẻ giết anh, Deckard Shaw, đến bữa tiệc BBQ của gia đình — nhưng Fast 9 hứa hẹn sẽ tiết lộ chính xác làm thế nào Han vẫn còn sống.

Fast 9 hứa hẹn sẽ tiết lộ chính xác làm thế nào Han của Sung Kang vẫn còn sống

Theo trailer mới, Fast 9 cho Helen Mirren đua drift quanh London, hợp tác với Mia của Jordana Brewster, Ramsey của Nathalie Emmanuel ngồi sau tay lái và Anna Sawai (Ninja Assassin) trong một vai bí ẩn.

Sức hút nam châm nghĩa là… khoa học giả tưởng? Sức hút của nam châm cực mạnh được Dom & băng đảng sử dụng để di chuyển qua những con phố đông đúc thúc đẩy một số phân cảnh rượt đuổi sắt thép cũng tan tành được đóng gói trong trailer dài 3,5 phút.

Roman Pearce của Tyrese Gibson

Khoa học giả tưởng dẫn chúng ta vào: KHÔNG GIAN. Rốt cuộc! Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi giả thuyết của người hâm mộ tranh luận lâu nay được đưa lên màn ảnh và trở thành truyền thuyết Fast. Sau khi đi khắp địa cầu, phóng trên mặt đất, mặt nước (à, mặt băng) và vù lên không trung, họ còn có thể đi đâu khác ngoài thăng thiên?

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times