Tin tức

Night in Paradise: Khúc yên bình hiếm hoi giữa một cuộc chiến băng đảng đẫm máu

21/04/2021

Night in Paradise, phim mới của biên kịch kiêm đạo diễn Park Hoon Jung là phim ly kỳ tội phạm không có chủ đề khác với những phim gangster thông thường. Nó đặt một siêu anh hùng nữ lên tuyến đầu và mang đến những cái nhìn thoáng qua hiếm có về sự yên bình giữa một cuộc chiến băng đảng đẫm máu.

Tay xã hội đen tên Tae Goo (Um Tae Goo, giữa) đang bị các băng nhóm tội phạm có tổ chức truy sát

Với thành tích biên kịch bao gồm I Saw the Devil (2010) và The Unjust (2010), trước đây Park Hoon Jung đã đạo diễn bộ phim tội phạm xã hội đen New World (2013) và chuỗi phim thương mại lấy nữ làm trung tâm The Witch: Park 1. The Subversion (2018).

Night in Paradise xoay quanh một tay xã hội đen tên Tae Goo (Um Tae Goo) đang bị các băng nhóm tội phạm có tổ chức truy sát. Anh trốn đến đảo Jeju và gặp Jae Yeon (Jeon Yeo Been), một người phụ nữ bí ẩn có kỹ năng bắn súng ấn tượng, nhưng đang mắc bệnh nan y. Cha Seoung Won vào vai trùm băng đảng Ma, đáng sợ nhưng hài hước.

Park Hoon Jung cho biết anh chọn bối cảnh ở Jeju vì muốn làm nổi bật vẻ đẹp thiên nhiên, đồng thời vẽ nên bức tranh về một câu chuyện bi thảm trên đảo.

Cha Seung Won vào vai trùm băng đảng Ma

“Một hôm, nhà quay phim gửi cho tôi bức ảnh chụp cây cọ đong đưa trong gió mạnh dưới ánh trăng. Đó chính xác là hình ảnh tôi có về bộ phim. Tôi muốn nó đẹp nhưng buồn. Khi tôi nhìn thấy cái gì đẹp, tôi cảm thấy đau buồn và tự hỏi bản thân, ‘Khi nào mình có thể nhìn thấy cái đẹp này lần nữa?’ Tôi hy vọng khán giả sẽ cảm nhận được sự trớ trêu đến từ bối cảnh và câu chuyện,” anh nói trong cuộc họp báo gần đây cho bộ phim.

Night in Paradise là phim Hàn Quốc duy nhất được mời tham dự hạng mục không tranh giải của Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 77. Khi đạo diễn liên hoan phim Alberto Barbera chào hàng là “Một trong những bộ phim xã hội đen hay nhất của điện ảnh Hàn Quốc những năm gần đây”, đạo diễn Park nói, “Tôi nghĩ chắc chắn kiếp trước mình đã làm chuyện tốt. Tôi đã rất may mắn.”

Cha Seung Won cho biết anh rất tự hào khi được mời đến Venice, nói: “Thật tiếc khi chúng tôi không thể đích thân tham dự liên hoan. Giá được bước trên thảm đỏ và giao lưu với những người đam mê điện ảnh thì tuyệt biết bao.”

Jae Yeon (Jeon Yeo Been), một người phụ nữ bí ẩn có kỹ năng bắn súng ấn tượng, nhưng đang mắc bệnh nan y

Um Tae Goo nói anh nhận vai vì muốn làm việc với đạo diễn Park. Anh đã tăng 9 kg để đóng vai Tae Goo ngập trong rắc rối và để diễn những cảnh hành động tàn bạo, đẫm máu.

“Hơn hết, thật thú vị khi vào vai một nhân vật trùng tên với tôi. Sau đó tôi đã hỏi đạo diễn Park rằng liệu có phải anh ấy có lấy theo tên của tôi không, nhưng câu trả lời của anh ấy là ‘không’,” Um Tae Goo cười.

“Cá nhân tôi không thích thực hiện các phân cảnh hành động vì nó đau đớn. Tuy nhiên, sở thích của tôi không nhất thiết ảnh hưởng đến lựa chọn phim của tôi. Tôi thích kịch bản và luôn muốn làm việc với Park. Nhờ có đội ngũ đóng thế tuyệt vời, tôi đã có thể quay các cảnh hành động một cách an toàn,” anh nói.

Nhân vật Jae Yeon chiếm vị trí trung tâm trong Night in Paradise

Jeon Yeo Been, nữ diễn viên lập tức thành sao với After My Death (2018) và đang đóng vai chính trong phim bộ truyền hình ăn khách Vincenzo của đài tvN cùng với Song Joong Ki, đã nói về khác biệt giữa Night in Paradise với các phim chủ đề noir thông thường khác cũng như mối quan hệ của cô với Um Tae Goo trên phim trường.

“Tôi luôn ngưỡng mộ phim ‘noir’ Hồng Kông và ngay từ nhỏ, tôi đã muốn đóng loại phim đó. Không giống như những phim khác cũng có chủ đề ‘noir’, trong đó nhân vật nữ bị gạt ra ngoài lề, trong Night in Paradise nhân vật Jae Yeon của tôi chiếm vị trí trung tâm,” cô nói.

Nữ diễn viên 32 tuổi cho biết cô trở thành bạn thân của Um Tae Goo. “Chúng tôi trở thành những người bạn rất tốt của nhau nhờ đạo diễn Park thường xuyên đưa chúng tôi đi ăn trưa và ăn tối. Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi có thái độ giống nhau đối với diễn xuất,” cô nói.

Night in Paradise có trên Netflix bắt đầu từ ngày 9 tháng 4.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times