Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Cliff Walkers của Trương Nghệ Mưu phát hành đồng thời

19/04/2021

Cliff Walkers, bước đột phá đầu tiên vào thể loại gián điệp của đạo diễn Trung Quốc nổi tiếng Trương Nghệ Mưu, dự kiến ​​ra mắt Bắc Mỹ vào ngày 30 tháng 4, cùng ngày với Trung Quốc.

CHÂU Á

Netlfix công bố chuyển thể bộ truyện tranh trực tuyến nổi tiếng trên Naver Annarasumanara

Từ trái qua, các diễn viên Hwang In Hyup, Choi Sung Eun và Ji Chang Wook trong buổi đọc kịch bản cho chuyển thể Annarasumanara, sẽ ra mắt toàn cầu trên Netflix

Khổng lồ phát trực tuyến Netflix vừa thông báo hãng sẽ chuyển thể truyện tranh nổi tiếng trên Naver Annarasumanara thành phim bộ truyền hình.

Do họa sĩ hoạt hình Ha Il Kwon sáng tác, câu chuyện xoay quanh một cô bé muốn trở thành người lớn và một nhà ảo thuật bí ẩn, giống trẻ con biểu diễn phép thuật ở một công viên giải trí bị bỏ hoang.

Các diễn viên Ji Chang Wook và Choi Sung Eun lần lượt vào vai nhà ảo thuật và cô bé.

Nhà sản xuất Kim Sung Yoon đằng sau phim bộ truyền hình Moonlight Drawn by the Clouds trên KBS và Itaewon Class trên JTBC sẽ đạo diễn và biên kịch Kim Min Jung đằng sau Moonlight viết kịch bản.

JTBC Studio và Zium Content sản xuất và phim sẽ có mặt trên Netflix ở 190 quốc gia. Ngày ra mắt chưa được định.

Park Chan Wook đạo diễn phim Mỹ chuyển thể từ The Sympathizer

Nhà làm phim Park Chan Wook

Nhà làm phim nổi tiếng Park Chan Wook sẽ chỉ đạo bộ phim Mỹ chuyển thể từ tiểu thuyết thắng giải Pulitzer The Sympathizer, theo hãng thông tấn Minumsa.

Tác giả người Mỹ gốc Việt Nguyễn Thanh Việt đăng trên mạng xã hội rằng anh “không thể tưởng tượng ra người nào tốt hơn để đạo diễn bản chuyển thể truyền hình này,” thêm vào rằng Old Boy là ảnh hưởng lớn trong cuốn sách của anh.

“Tôi hy vọng Park Chan Wook, người đã làm nên những điều kỳ diệu với bạch tuộc trong Old Boy, sẽ giàu trí tưởng tượng tương đương với loài mực trong The Sympathizer,’” Nguyễn Thanh Việt nói.

Hãng phim A24 đứng đằng sau bộ phim thắng giải Minari sẽ sản xuất. Tác giả cuốn sách nói trong một tweet rằng anh sẽ thu âm buổi phỏng vấn với nhà làm phim Lee Issac Chung, người đứng sau Minari và thảo luận về đạo diễn Park.

The Sympathizer nói về một điệp viên hai mang nửa Việt, nửa Pháp thích nghi với cuộc sống ở Mỹ sau chiến tranh Việt Nam. Bên cạnh thắng giải Pulitzer cho tác phẩm hư cấu năm 2016, cuốn sách thắng sáu giải thưởng văn học khác bao gồm Huy chương Carnegie cho truyện hư cấu xuất sắc và Giải thưởng PEN/Faulker cho truyện hư cấu và Giải thưởng Edgar cho tiểu thuyết đầu tay.

Sách được Minumsa dịch sang tiếng Hàn và xuất bản năm 2018.

Trần Khôn và Bạch Vũ vào vai gián điệp trong Phong khởi Lũng Tây

Sau The Longest Day in Chang’an / Trường An 12 canh giờWind from Luoyang / Phong khởi Lạc Dương của tiểu thuyết gia nổi tiếng Mã Bá Dung, The Wind Rises in Longxi / Phong khởi Lũng Tây là tiểu thuyết mới nhất được chuyển thể thành phim với dàn diễn viên bom tấn. Trần Khôn, Bạch Vũ, Angelababy, và Lý Thấm được xác nhận tham gia bộ phim lịch sử chiến tranh tình báo này.

Xảy ra thời Tam Quốc, cốt truyện nói về một gián điệp và một tình báo hai mang trong trận đấu trí căng thẳng để bảo vệ lợi ích quốc gia mình. Trong cuộc chiến giữa nước Ngụy và nước Thục, và nước Thục giành được lợi thế khi đánh bại nước Ngụy bằng loại cung chí tử mới có. Để đánh cắp vũ khí hiệu quả này, quân Ngụy đã cài gián điệp vào đất Thục.

Được giới phê bình đánh giá cao nhờ cốt truyện hấp dẫn, dự án chuyển thể truyền hình Phong khởi Lũng Tây đã mời tác giả nguyên tác Mã Bá Sung lãnh đạo nhóm 10 nhà biên kịch để mở rộng câu chuyện và mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật hiện có và nhân vật mới. Kết hợp chiến tranh gián điệp với các chi tiết lịch sử và những hiểu biết sâu sắc về thời kỳ Tam Quốc, bộ phim dài 60 tập chắc chắn sẽ hồi hộp với Trần Khôn và Bạch Vũ trong vai những gián điệp hàng đầu.

Phim gián điệp Cliff Walkers của Trương Nghệ Mưu mở màn đồng thời ở Bắc Mỹ và Trung Quốc

Cliff Walkers, bước đột phá đầu tiên vào thể loại gián điệp của đạo diễn Trung Quốc nổi tiếng Trương Nghệ Mưu, dự kiến ra mắt Bắc Mỹ vào ngày 30 tháng 4, cùng ngày với Trung Quốc.

CMC Pictures, nhà phân phối ở nước ngoài của bộ phim, đã công bố tin qua mạng xã hội, nói thêm rằng bộ phim ly kỳ gián điệp này cũng dự kiến ra mắt tại Australia và New Zealand cùng ngày.

Cliff Walkers lấy bối cảnh những năm 1930, theo chân bốn điệp viên của Đảng Cộng sản trở về Trung Quốc để thực hiện một nhiệm vụ bí mật sau khi được đào tạo ở Liên Xô. Tuy nhiên, ngay lúc nhảy dù xuống, họ phát hiện ra mình đã bị kẻ phản bội bán đứng, và lâm vào hoàn cảnh khó khăn.

Phim sẽ phát hành trước kỳ nghỉ lễ dài năm ngày bắt đầu từ 1 tháng 5 Lễ Lao động ở Trung Quốc, thường là thời điểm người đi xem phim nhộn nhịp.

Kỳ nghỉ lễ này năm nay sẽ chứng kiến Cliff Walkers cạnh tranh doanh thu phòng vé với các tựa phim nội địa khác, bao gồm phim lãng mạn My Love, phim ly kỳ tội phạm Home Sweet Home, Hero, phim truyện do ba nữ đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc đồng đạo diễn, và Schemes in Antiques, phim bí ẩn có Lôi Giai âm đóng chính, theo lịch chiếu gần đây nhất trên hạ tầng dữ liệu phim Maoyan.

Con gái Vương Phi, Đậu Tĩnh Đồng ra mắt vai chính đầu tay trong Bipolar

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ trẻ người Trung Quốc Đậu Tĩnh Đồng đang sẵn sàng đảm nhận vai chính đầu tay trong sự nghiệp điện ảnh của cô trong Bipolar, sẽ ra rạp ngày 18/6.

Bộ phim kể về hành trình tìm hiểu và xác định mình là cá thể độc nhất của một cô gái trẻ.

“Theo hiểu biết của riêng bạn” là dòng chữ từ áp phích chính thức của bộ phim, khuyến khích khán giả tìm cách giải thích của riêng họ câu chuyện của Đậu Tĩnh Đồng.

“Trong thế giới này, bạn có vấn đề nhóm A và tôi có vấn đề nhóm B. Có thể chúng ta không thể hiểu hết về nhau. Nếu bạn không chấp nhận bản thân mình thì khó có thể chấp nhận thế giới,” Đậu Tĩnh Đồng từng nói trong một phỏng vấn với truyền thông.

Bipolar, phim điện ảnh đầu tay của nữ đạo diễn Lý Mạnh Kiều, đã lọt vào danh sách tranh giải chính tại Liên hoan phim quốc tế Rotterdam lần thứ 50, một dạ tiệc phim quốc tế tập trung vào những phim thử nghiệm và hoán đổi chủ yếu do các nhà làm phim mới nổi sản xuất.

Là một nhạc sĩ trẻ làm nhạc theo phong cách khá lệch chuẩn chủ lưu để thể hiện bản thân, Đậu Tĩnh Đồng còn sáng tác nhạc nền cho bộ phim để thể hiện thế giới nội tâm phong phú của nhân vật.

Netflix lấy dự án Gundam người đóng của Legendary

Giờ đây với sự tham gia của đạo diễn Kong: Skull Island là Jordan Vogt-Roberts kết hợp biên kịch Brian K. Vaughan.

Vogt-Roberts sẽ sản xuất và đạo diễn từ kịch bản của Vaughan, người cũng sẽ điều hành sản xuất.

Bộ truyện Gundam gốc, bắt đầu vào năm 1979, lấy bối cảnh Thế kỷ Vũ trụ, thời đại mà mọi người di cư đến các thuộc địa ngoài không gian vì dân số trên Trái đất ngày càng tăng. Cuối cùng, những người sống trong các thuộc địa tìm kiếm quyền tự trị của họ và phát động một cuộc chiến tranh giành độc lập chống lại người trên Trái đất. Các trận chiến được thực hiện bằng cách điều khiển các robot được gọi là bộ đồ di động.

Loạt truyện nổi tiếng rộng khắp này đã dẫn đến doanh thu hàng tỉ đôla về vật phẩm ăn theo và nhượng quyền, bao gồm phim hoạt hình, trò chơi điện tử, mô hình nhựa, đồ chơi và sách. (Gundam đã có một vai khách mời trong Ready Player One ám ảnh văn hóa đại chúng của Steven Spielberg.)

Phim gần đây nhất của Vogt-Roberts là Kong: Skull Island năm 2017. Nhà làm phim này cũng tham gia chỉ đạo chuyển thể trò chơi điện tử Metal Gear Solid.

Vaughan, cây bút truyện tranh nổi tiếng trở thành biên kịch, đang điều hành sản xuất loạt phim chuyển thể từ truyện tranh Y: The Last Man của ông.

QUỐC TẾ

Roberto Benigni nhận giải thành tựu trọn đời của Liên hoan phim Venice 2021

Nam diễn viên-đạo diễn từng hai lần đoạt giải Oscar Roberto Benigni sẽ nhận Sư Tử Vàng Thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 78, diễn ra từ ngày 1 đến 11 tháng 9 năm nay, ban tổ chức công bố.

Benigni, một siêu sao của điện ảnh Ý trong nhiều thập kỷ, đã thành công quốc tế với Cuộc sống tươi đẹp (1997) đề tài Holocaust, mang về cho ông giải Oscar nam diễn viên chính xuất sắc nhất và phim quốc tế hay nhất.

“Tim tôi tràn ngập niềm vui và biết ơn. Thật là vinh dự to lớn khi nhận được sự công nhận quan trọng như vậy đối với công việc của tôi từ Liên hoan phim quốc tế Venice,” Benigni nói trong một tuyên bố.

Giám đốc Liên hoan phim Venice, Alberto Barbera, đã so sánh Benigni với những nghệ sĩ biểu diễn nổi tiếng nhất mọi thời đại của Ý, gọi ông là “một nhân vật để tham chiếu vô tiền khoáng hậu và vô song .... Rất ít nghệ sĩ có khả năng kết hợp đúng lúc hài bùng nổ, thường đi kèm với châm biếm bất kính, bằng tài năng diễn xuất đáng ngưỡng mộ của ông — dưới tay các đạo diễn vĩ đại như Federico Fellini, Matteo Garrone, và Jim Jarmusch — và với tư cách là một nhà chú giải văn chương lôi cuốn và tinh tế.”

Benigni gần đây đã trở lại thành công phòng vé với Pinocchio bản người đóng (2019) của Matteo Garrone, trong đó Benigni đóng vai Geppetto (ảnh trên, trái), vai diễn mang về cho ông giải David di Donatello — giải thưởng của Ý tương đương với giải Oscar — nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Các vai diễn quốc tế của ông bao gồm nhiều phim với Jarmusch như Down by Law (1986), Night on Earth (1992) và Coffee and Cigarettes (2003), cũng như các phim hài Son of the Pink Panther (1993) và To Rome With Love của Woody Allen (2012).

Hugh Jackman và Laura Dern đóng chính trong The Son, tiếp nối The Father của Florian Zeller

The Father có lẽ vẫn đang trong cuộc đua giải thưởng — thắng hai giải BAFTA vào cuối tuần trước và đang cạnh tranh sáu giải Oscar, bao gồm phim hay nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Anthony Hopkins và nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Olivia Colman — nhưng biên kịch kiêm đạo diễn Florian Zeller không lãng phí thời gian, tận dụng đà của tác phẩm đạo diễn đầu tay để bắt đầu dự án tiếp theo. Và anh sắp cặp hai tên tuổi hàng đầu khác đóng chính.

Hugh Jackman và Laura Dern sẽ hợp tác cho The Son, với See-Saw Films tham gia sản xuất. Những người từng đoạt giải Oscar Iain Canning và Emile Sherman (Ammonite, Lion, The King’s Speech) sản xuất cùng Joanna Laurie cho See-Saw, cùng với Christophe Spadone (The Father) và Zeller. Film4 lại đồng bỏ vốn, với Cross City Films và Embankment bán quyền quốc tế và Cross City Films cùng CAA Media Finance xử lý quyền phát hành ở Hoa Kỳ.

Giống như The Father, The Son được Zeller và Christopher Hampton chuyển thể từ một trong những vở kịch sân khấu của chính Zeller, một phần của bộ ba vở kịch lấy gia đình làm trung tâm bao gồm The Mother.

Trong khi The Father khám phá tác động tàn phá tinh thần của chứng mất trí nhớ, The Son sẽ tập trung ống kính vào chứng trầm cảm tuổi vị thành niên. Câu chuyện kể về Peter (Jackman) khi cuộc sống bận rộn của anh với người bạn đời mới Emma và đứa con của họ rơi vào tình trạng hỗn loạn khi người vợ cũ, Kate (Dern), trở mặt với cậu con trai tuổi teen rắc rối và nổi giận của họ, Nicholas.

Peter cố gắng trở thành một người cha tốt hơn, tìm cách giúp con trai mình có được những khoảnh khắc hạnh phúc gia đình thân tình — để giải quyết, bằng sự thấu hiểu, những gì Nicholas đang phải trải qua. Nhưng tình trạng nghiêm trọng của Nicholas đã đặt gia đình vào nguy hiểm, và họ phải làm mọi thứ có thể để duy trì mối liên kết gắn bó họ với nhau.

Zeller nói: “The Son là câu chuyện nhân văn sâu sắc, mà tôi tin rằng nó kết nối tất cả chúng ta; tôi hy vọng khán giả sẽ cảm động sâu sắc về hành trình của gia đình này. Cả Hugh và Laura đều truyền tải một cách tự nhiên sự ấm áp, lòng trắc ẩn và dễ bị tổn thương... mời khán giả của chúng tôi nắm bắt và cảm nhận từng khoảnh khắc. Câu chuyện lấy bối cảnh ở New York sôi động và rất thực, một nhân vật quan trọng. Bộ phim nên khiến chúng ta gọi cho gia đình và bạn bè để nói với họ rằng họ được yêu thương đầy đủ và không đơn độc.”

Theo quỹ đạo gần như giống hệt với tiền nhiệm, The Son ban đầu ra mắt trên sân khấu ở Paris (với tựa Le Fils) năm 2018 trước khi chuyển đến West End của London năm 2019 để nhận được nhiều lời khen ngợi.

Canning và Sherman của See-Saw nói: “Đã may mắn được xem The Father ở Sundance, chúng tôi biết rằng Florian là một nhà làm phim tài năng độc nhất vô nhị. The Son là một câu chuyện cần được kể — một câu chuyện gióng lên hồi chuông cảnh báo. Thông qua việc xem xét tình trạng con người và những điểm yếu của chúng ta, bộ phim này sẽ gây ấn tượng với khán giả và để lại dấu ấn khó phai mờ với tất cả những ai xem nó.”

Các nhà điều hành sản xuất gồm Jackman, Simon Gillis cho See-Saw Films, Daniel Battsek, Lauren Dark và Ollie Madden cho Film4, Philippe Carcassonne cho Ciné-@ và Haslam và Hugo Grnking cho Embankment.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, JayneStars, China Daily,
Global Times, The Hollywood Reporter