Tin tức

Biết mấy Superman cho vừa HBO Max và Warner Bros.

15/04/2021

Hồi tháng 2, người hâm mộ Superman được một liều đúp Người Con Trai Cuối Cùng của Krypton, thay nhau làm khán giả hưng phấn và bối rối về tương lai trên màn ảnh của nhân vật này.

Tyler Hoechlin và Bitsie Tulloch vào lại vai diễn Clark Kent và Lois Lane trên màn ảnh nhỏ, lần đầu được giới thiệu trong vũ trụ Arrow của đài CW, cho phần phim ăn theo Superman and Lois

Đầu tiên, Tyler Hoechlin và Bitsie Tulloch vào lại vai diễn Clark Kent và Lois Lane trên màn ảnh nhỏ, lần đầu được giới thiệu trong vũ trụ Arrow của đài CW, cho phần phim ăn theo Superman and Lois. Bất chấp độ hoài nghi từ tác giả, tập ra mắt duyên dáng đến ngạc nhiên mà không giậm chân ở một chỗ quen thuộc. Chỉ vài ngày sau, Shadow and Act báo tin độc quyền rằng J.J. Abrams đang sản xuất một phim tái khởi động Superman cho Warner Bros. với biên kịch danh tiếng Ta-Nehisi Coates viết kịch bản. Cả hai diễn biến chính đến sau khi Henry Cavill trong vai Người Thép, tiếp tục trong Zack Snyder’s Justice League ra mắt trên HBO Max vào 18 tháng 3 và mở rộng sang các dự án mới nếu Cavill ước gì được nấy.

Với quá nhiều đĩa Superman quay (bay?) trong không trung cùng một lúc, không sai khi tự hỏi mọi thứ sẽ khớp vào nhau ra sao.

Yêu hay ghét chúng, các phim Superman chính trong thế kỷ này — Superman Returns, Man of Steel, Batman v Superman: Dawn of JusticeJustice League — đều không đáp ứng được kỳ vọng cả về mặt phê bình và thương mại. Với kinh phí 270 triệu USD khổng lồ năm 2006 (!), Superman Returns chỉ mang về 391 triệu USD toàn cầu trong khi thất bại trong việc hiện đại hóa chuẩn chỉnh nhân vật. Một nỗ lực anh dũng làm điều gì khác biệt biến thành một thiên truyện dự định trì trệ và chậm chạp quá bấu víu vào quá khứ.

Superman của Henry Cavill trong Zack Snyder's Justice League trên HBO Max

Man of Steel (668 triệu USD doanh thu toàn cầu) và Batman v Superman (873 triệu USD doanh thu toàn cầu) đều có nhiều cảnh hành động làm vừa lòng đám đông hơn Superman Returns, nhưng cả hai đều không chạm được trần 1 tỉ USD phòng vé như WB kỳ vọng. Cả hai đều chia người hâm mộ và phê bình thành hai phe với hình tượng đen-u tối không lý giải mấy được huyền thoại siêu anh hùng này mà chỉ sắp xếp lại nó. Càng ít nói về bản Justice League chiếu rạp hài hước không cố ý, khiến WB lỗ tới 100 triệu USD, càng tốt.

Có những sợi ADN giá trị rải rác trong những phim này thể hiện tiềm năng tích cực và hướng đi mới cho nhân vật. Superman Returns quan tâm một cách mới mẻ việc kể chuyện về Clark Kent nhiều hơn là một câu chuyện Superman; các phim của Snyder là những bức tranh điện ảnh hành động và biên đạo hút hồn được quay rất đẹp. Nhưng không phim nào trong số đó hoàn toàn kết tinh thành những khái niệm cứng cỏi có khả năng gánh gồng loại chuỗi phim mà Warner Bros. hy vọng phát triển. Bạn còn có thể đưa ra lập luận miễn nghi ngờ rằng chưa bao giờ có một phim Superman ăn khách tuyệt đối kể từ Superman II năm 1980.

Bản tái khởi động của Abrams và Coates được đưa tin sẽ quay một Black Superman, có khả năng là Val-Zod của Trái Đất-Hai lần đầu được giới thiệu trên trang truyện năm 2014

Bản tái khởi động của Abrams và Coates được đưa tin sẽ quay một Black Superman, có khả năng là Val-Zod của Trái Đất-Hai lần đầu được giới thiệu trên trang truyện năm 2014, dù những điều này chưa được xác nhận. Coates là một tác giả, nhà viết tiểu luận, nhà báo và nhà văn có danh tiếng với những tựa sách bán chạy (The Beautiful Struggle, We Were Eight Years in Power, Between The World And Me) và các đợt truyện Marvel Comics được ưa thích (Black Panther,Captain America) dắt lưng kinh nghiệm. Đề đạt một quyền lực được kính trọng về chủng tộc, danh tính và chính trị để mang lại một cái nhìn mới mẻ về chủ đề cho một tài sản đã chật vật trước sức nặng kỳ vọng nhiều thập kỷ là một con đường vững vàng tới tái hiện bản thân. Đây chính xác là cú rẽ trái có thể thổi sự sống trở lại vào tài sản Superman.

Nhưng những tin này cũng đến cùng sự thất vọng cho những người hâm mộ muốn xem Cavill tiếp tục vai diễn (tương lai làm Superman của anh cho tới thời điểm này vẫn chưa rõ) sau lần vào vai người hùng dễ nhận biết nhất qua nhiều phim được đón nhận tích cực. Bằng số tiền đầu tư lên tới 70 triệu USD vào Bản Cắt của Snyder cho HBO Max, rõ ràng WarnerMedia quan tâm tới việc làm vừa lòng cộng đồng người hâm mộ truyện tranh cốt lõi, đặc biệt nếu nó giúp lôi kéo sự chú ý tới mối ưu tiên hàng đầu của công ty: trực tuyến. Trong khi HBO Max đang tăng trưởng đều đặn và sẽ tiếp tục hưởng lợi từ dòng phim năm 2021 của WB, dịch vụ trực tuyến này không phát triển nhanh như Phố Wall mong muốn. Vậy tại sao không đu theo đà Bản Cắt của Snyder bằng một động thái khác làm vừa lòng người hâm mộ mà không làm gián đoạn kế hoạch khởi động lại của WB?

Có kế hoạch cho Superman của Tyler Hoechlin giao nhau với Batwoman của Ruby Rose: những lựa chọn linh hoạt có thể xây dựng thành những màn giao nhau ở tương lai đầy lợi nhuận nhờ đa vũ trụ

Phát triển một phim truyền hình ngắn tập trên HBO Max cho bản Superman của Cavill diễn ra sau Justice League nhưng kết nối với The Flash năm 2022, sẽ giới thiệu Sasha Calle trong vai Supergirl. The Flash sẽ đóng vai trò lời từ biệt Batman của Ben Affleck và một phim truyền hình HBO Max xoay quanh Superman có thể phục vụ mục đích tương tự để Kal-El của Cavill truyền lại ngọn đuốc cho Supergirl trong Vũ trụ DC Mở rộng (DCEU). Hay, nếu WarnerMEdia thực sự nhắm tới đa vũ trụ, nó có thể sắp đặt cuộc hội ngộ giữa Superman và Supergirl trong một dự án tương lai.

Đồng thời, bản tái khởi động của Abrams và Coates có thể lấy bối cảnh cùng vũ trụ của The Batman của Matt Reeves và Robert Pattinson sắp tới, không diễn ra ở cùng tuyến truyện của DCEU. Hay, bản tái khởi động có thể là câu chuyện đứng riêng hoàn toàn nếu WB đang cố vạch ra một lãnh thổ câu chuyện mới trên màn ảnh rộng. Dù là thế nào, nó cho họ những lựa chọn linh hoạt có thể xây dựng thành những màn giao nhau ở tương lai đầy lợi nhuận nhờ đa vũ trụ. Tính linh hoạt là chìa khóa trên bàn cờ vua lập chương trình đa phương tiện tích hợp theo chiều dọc ngày nay.

Một phim truyền hình HBO Max xoay quanh Superman có thể phục vụ mục đích để Kal-El của Cavill truyền lại ngọn đuốc cho Supergirl của Sasha Calle trong Vũ trụ DC Mở rộng

Đúng, với Superman and Lois của CW, một phim Superman Val-Zod tiềm năng và một lần trở lại của Cavill, hãng phim chắc chắn có rủi ro bão hòa một tài sản trí tuệ vốn đã có vấn đề. Họ đang làm điều tương tự với Batman khi Kỹ sĩ Áo choàng của Affleck, Pattinson và Michael Keaton sẽ chạy vòng vòng các rạp chiếu phim vào năm 2022. Nhưng tài sản này dễ thu tiền hơn mấy Siêu anh hùng từ lâu rồi. Không biết chàng hướng đạo sinh to lớn áo xanh có chịu được nhiều dự án người đóng cùng một lúc vậy không.

Nhưng WarnerMedia đã làm rõ chiến lược phòng ngừa rủi ro đặt cược của họ với Bản Cắt của Snyder, đặc biệt theo sau tranh cãi xung quanh Joss Whedon. Hãng phim vừa muốn lấy lại thiện chí với những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất vừa mở rộng nhân khẩu học DC tới khán giả mới.

Cho Cavill ít nhất một lần nữa mặc trang phục này qua HBO Max đồng thời tái thể hiện nhân vật này trên màn ảnh rộng cho thế giới hiện đại sẽ lôi kéo sự quan tâm khắp cả rạp chiếu và trực tuyến

Cho Cavill ít nhất một lần nữa mặc trang phục này qua HBO Max đồng thời tái thể hiện nhân vật trên màn ảnh rộng cho thế giới hiện đại sẽ lôi kéo sự quan tâm khắp cả rạp chiếu và trực tuyến. Quan trọng nhất, nó cho WarnerMedia một tương lai mở với siêu anh hùng nổi tiếng nhất của họ.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Observer