Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Mật danh IRIS có phần hai

27/08/2012

Chiếm lấy tiêu đề tuần này của mục ống kính điện ảnh lại là tin về một phim truyền hình. Nhưng Mật danh IRIS, phim truyền hình hành động của Hàn Quốc xứng đáng với điều đó. Kể từ lần đầu phát sóng năm 2009, phim đã "làm mưa làm gió" trên sóng hầu như khắp châu Á, để lại trong lòng người hâm mộ những cái tên Lee Byung Hun, Kim Tae Hee, Jung Joon Ho, Kim So Yeon... và niềm vui trông chờ mùa phim thứ hai.

CHÂU Á

Nhà sản xuất IRIS xác nhận làm phần tiếp theo

Áp phích phim IRIS với hai diễn viên chính Lee Byung Hun (trái) và Kim Tae Hee (phải) [Ảnh: KBS]

Nhà sản xuất IRIS (đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Mật danh IRIS), bộ phim truyền hình nhiều tập rất thành công năm 2009 của đài KBS, đang khởi động sản xuất phần tiếp theo để phát sóng vào năm tới.

Taewon Entertainment, công ty sản xuất phần phim đầu, đang trong giai đoạn tiền sản xuất mùa thứ hai của bộ phim truyền hình đậm chất hành động này, một đại diện của hãng sản xuất đã nói qua điện thoại với 10Asia hôm 24/8.

“Chúng tôi đang trong quá trình làm mới lại câu chuyện gốc [cho mùa kế tiếp], vì thế chúng tôi chưa bàn đến việc chọn diễn viên. Chúng tôi nhắm đến việc lên sóng vào năm tới, nhưng vẫn chưa lên lịch,” đại diện hãng phim nói.

Những người quan sát trong nghề dự đoán rằng nhà sản xuất Chung Tae Won sẽ nhận dự án này sau khi đóng máy phần năm của loạt phim Marrying the Mafia, một phim hài sẽ ra mắt năm nay.

IRIS, phát sóng vào năm 2009, có dàn diễn viên gồm những tên tuổi lớn nhất làng giải trí Hàn Quốc gồm Kim Tae Hee, Jung Joon Ho, Kim So Yeon và thành viên nhóm Big Bang T.O.P.

Loạt phim nhiều tập này đã chiếm lĩnh giờ vàng trong thời gian lên sóng từ 14/10 đến 17/12, với tỷ suất người xem lên đến gần 40%, và sau đó trở thành một phim màn ảnh rộng, IRIS: THE MOVIE năm 2010.

Gong Yoo trở lại màn ảnh rộng trong vai đặc vụ

Nam diễn viên Gong Yoo sẽ sớm trở lại màn bạc bằng việc góp mặt trong phim hành động sắp ra mắt, theo nhà quảng bá cho bộ phim Showbox.

Trong bộ phim The Suspect (tựa chuyển ngữ), nam diễn viên của Big sẽ đóng vai một người giao hàng có tên Ji Dong Cul từng là thành viên lực lượng đặc biệt từ Bắc Triều Tiên.

"Tôi đã nỗ lực hết sức để chuẩn bị cho những cảnh hành động đòi hỏi kỹ năng súng ống được Bắc Triều Tiên sử dụng. Dự án này là nới tôi sẽ thể hiện một dạng nam tính khác với những gì tôi đã thể hiện trên màn ảnh từ trước đến giờ," Gong Yoo nói.

Phim mới của Gong Yoo bắt đầu bằng việc nhân vật Ji bị kết oan tội giết CEO của một công ty. Anh bị một hạ sĩ quan huấn luyện tên Min Sae Hoon, do Park Hee Soon đóng, truy bắt dai dẳng.

Đạo diễn Won Shin Yeon (The Suspect) đã làm hai phim gần đây nhất của mình trong cùng một thể loại.

Người ta cho rằng A Bloody Aria (2006) và Seven Days (2007) của đạo diễn Won, trong đó nữ diễn viên của loạt phim truyền hình Lost Kim Yun Jin đóng vai chính, có vai trò lớn trong việc chứng tỏ Won Shin Yeon là một đạo diễn phim hành động sắc sảo và giúp ông thuê được một trong những diễn viên "hot" nhất năm 2012 đảm nhận vai nam chính trong phim này.

Gong Yoo đã trở thành cái tên cửa miệng khắp châu Á, nhất là ở Nhật, với bộ phim rất được ưa chuộng năm 2007 của anh là The 1st Shop of Coffee Prince (Quán cà phê hoàng tử) và Finding Mr. Destiny năm 2010.

Vai diễn gần đây nhất của Gong Yoo trên màn ảnh rộng là trong phim Silenced phát hành năm 2011. Sau khi mãn hạn hai năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, anh đã có một sự trở lại như cơn lốc trên màn ảnh nhỏ trong phim truyền hình nhiều tập Big của đài KBS, đóng cặp với nữ diễn viên Lee Min Jung.

Shanghai Calling nhắm mục tiêu ra rạp Hàn Quốc vào mùa thu

Áp phích phim Shanghai Calling

Shanghai Calling, phim hài lãng mạn có nam diễn viên hai dòng máu Mỹ-Hàn Daniel Henney đóng chính, sẽ ra mắt ở các rạp Hàn Quốc vào mùa thu năm nay, theo Apple of the Eye, hãng đại diện của nam diễn viên này cho biết.

"Bộ phim đã được các thị trường nước ngoài tán thưởng nhất là Trung Quốc khi phim ra mắt tại đây tháng trước, và chúng tôi hiện đang thảo luận ngày ra mắt chính xác ở Hàn Quốc," hãng đại diện giải thích.

Shanghai Calling, do Daniel Hsia đạo diễn, kể câu chuyện về một luật sư biện hộ ở New York (Henney) dính líu vào một loạt vấn đề luật pháp nghiêm trọng ở Thượng Hải, nơi anh được cử đến công tác.

Shanghai Calling đã được chọn làm phim bế mạc Liên hoan phim Newport Beach 2012, tại đây Henney được nhận giải Thành tựu nổi bật cho vai diễn trong bộ phim này.

The Thieves khởi chiếu ở Hồng Kông từ tháng 9

Bom tấn hè The Thieves của Hàn Quốc sẽ bắt đầu trình chiếu khắp châu Á kể từ tháng tới. Vào ngày 6/9, phim sẽ ra mắt ở Hồng Kông và Indonesia trước khi có mặt ở các rạp Singapore ngày 13/9, và Malaysia và Thái Lan vào tháng 10 và 11.

Show Box, nhà phát hành bộ phim, đã công bố hôm 21/8 rằng Jun Ji Hyun, vai nữ chính của bộ phim, sẽ đến Hồng Kông để quảng bá. Nhậm Đạt Hoa, cũng sẽ phối hợp cùng Jun cho sự kiện họp báo ở Hồng Kông.

Ở Hàn Quốc, The Thieves đã vượt mốc 10 triệu lượt người xem vào ngày 15/8.

Chương Tử Di sản xuất phim hài lãng mạn thứ nhì

Sau khi sản xuất bộ phim đầu tay năm 2009, nữ diễn viên Trung Quốc Chương Tử Di, từng đóng trong Ngọa hổ tàng longHồi ức của một Geisha, đã lên kế hoạch sản xuất My Lucky Star, bộ phim lãng mạn hài thứ hai của cô.

Là phần tiếp theo của Sophie's Revenge (2009), bộ phim có kinh phí 100 triệu tệ (15,7 triệu đôla Mỹ), vừa khởi quay, theo thông cáo báo chí từ Bona Film Group hôm 22/8.

Cũng như Sophie's Revenge, Chương Tử Di sẽ đảm nhiệm vai Sophie, và ca sĩ kiêm nhà soạn nhạc người Mỹ gốc Hoa Vương Lực Hoành sẽ thay nam diễn viên Hà Nhuận Đông, đã đóng trong phần đầu năm 2009, đảm nhận vai nam chính.

"Tôi đã mong muốn cơ hội để làm việc với Vương Lực Hoành, vì anh là một diễn viên và ca sĩ giỏi. Vì thế, tôi mời anh tham gia Sophie trong một dự án mới," Chương Tử Di phát biểu.

Theo thông báo, nữ diễn viên Lâm Tâm Như và Diêu Thần sẽ lại vào vai các bạn của Sophie. Tuy nhiên, Phạm Băng Băng sẽ không quay lại với vai đối thủ của Sophie trong phim mới, và việc chọn diễn viên cho vai này được giữ bí mật.

My Lucky Star sẽ quay tại Bắc Kinh, Hồng Kông, Macao, Singapore và một vài thành phố ở châu Âu.

"Sophie sẽ đem lại cho khán giả sự tươi mới và hào hứng từ các thành phố thời trang hàng đầu," chủ tịch và CEO của Bona Film Vu Đông nói.

Huyết trích tử định ngày ra mắt

Đạo diễn Luu Vỹ Cường (giữa) và điều hành sản xuất Trần Khả Tân (thứ ba từ trái qua) cùng dàn diễn viên chính (từ trái sang phải) Tỉnh Bách Nhiên, Bồ Ba Giáp, Lý Vũ Xuân, Huỳnh Hiểu Minh và Dư Văn Lạc quảng bá cho phim Huyết trích tử ở Bắc Kinh hôm 20/8/2012 [Ảnh: mtime.com]

Hãng sản xuất đứng sau bộ phim võ hiệp 3D Huyết trích tử (The Guillotines) đã tổ chức họp báo để quảng bá cho bộ phim vào ngày 20/8.

Điều hành sản xuất Trần Khả Tân và đạo diễn Lưu Vỹ Cường cùng dàn diễn viên chính Huỳnh Hiểu Minh, Lý Vũ Xuân, Dư Văn Lạc, Tỉnh Bách Nhiên và Bồ Ba Giáp đã tham gia sự kiện. Bộ phim được lên lịch ra rạp vào ngày 20/12.

Trailer dài một phút đã được phát hành, đã cho khán giả một cái nhìn sơ qua từng diễn viên chính, dù máy đoạt thủ cấp, vũ khí giết người bí ẩn, không thể hiện trong trailer.

Lưu Vỹ Cường nói rằng ban đầu phim được quay ở định dạng 2D nhằm tránh những hạn chế của việc quay bằng 3D. Sau khi hoàn tất quay 2D, Trần Khả Tân và Lưu Vỹ Cường chọn Vision Globale, một công ty hiệu ứng đặc biệt của Canadia, chuyển đổi 2D sang 3D. Chi phí chuyển đổi hết 3,5 triệu đôla Canada.

Lấy bối cảnh đời Càn Long nhà Thanh, phim xoay quanh một tổ chức bí mật gọi là Huyết trích tử gồm những cao thủ trẻ thực hiện lệnh trừ khử những kẻ chống đối triều đình.

Huyết trích tử hiện đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Trần Kiều Ân trở lại màn ảnh nhỏ Đài Loan với Đẳng cấp quý cô

Trần Kiều Ân cuối cùng cũng quay lại "đấu trường" phìm truyền hình ở Đài Loan. Trong ảnh trên, Trần Kiều Ân (giữa) đã cùng các diễn viên trong bộ phim truyền hình sắp tới của GTV Đẳng cấp quý cô [The Price of Being a Successful Woman], Cao Dĩ Tường, Thái Thượng Phủ, và An Đông Ni tham dự sự kiện quảng bá cho bộ phim.

Trong phim, Cao Dĩ Tường có cảnh hôn cả Trần Kiều Ân lẫn Tưởng Di, Trần Kiều Ân tiết lộ, "Cái hôn Cao Dĩ Tường dành cho Tưởng Di đam mê hơn. Còn cái hôn anh ấy dành cho tôi thì dịu dàng và lãng mạn."

Trần Kiều Ân nổi lên từ phim truyền hình nhưng gần đây đã tham gia nhiều phim điện ảnh. Tuy nhiên, cô nói rằng dự án kế tiếp phải tùy theo "số phận". Cô muốn thách thức bản thân với những vai diễn độc đáo hơn. Cô nói, "Chẳng hạn như vai diễn người tâm thần hoặc lưỡng tính -- tôi muốn thử những vai đó."

QUỐC TẾ

Brad Pitt và Denzel Washington có thể hợp tác trong Candy Store

Phim gần đây nhất của nhà biên kịch kiêm đạo diễn Stephen Gaghan là Syriana ra mắt năm 2005, nhưng dù vắng bóng nhiều năm, ông mang tham vọng trở lại với một bộ phim gồm những ngôi sao hàng đầu Hollywood.

Candy Store là bộ phim tội phạm ly kỳ về một cảnh sát ở Brooklyn phát hiện một ổ tội phạm ngay trong khu phố anh ở. Brad Pitt hiện là lựa chọn đầu cho vai này, và một vai chính khác cũng có thể được trao cho Denzel Washington.

Christoph Waltz cũng đang thương lượng với Lionsgate để có một vai phụ. Nếu không ký được hợp đồng với Brad Pitt, các lựa chọn khác gồm Ben Affleck, Christian Bale, Bradley Cooper, hoặc Matt Damon. Ngoài Denzel Washington, Jamie Foxx cũng có thể là một lựa chọn tốt.

Tin James Franco tuần này: As I Lay Dying, Homefront, Third Person

Nhiều diễn viên cứ phải trải qua nhiều tuần mà không có được vai diễn mới nào, nhưng cũng có lúc, chỉ trong một tuần họ có thể thông báo kế hoạch xuất hiện trong nhiều phim cùng một lúc. Diễn viên may mắn đó tuần này là James Franco.

Đầu tiên phải nói tới phim đầu tay của Franco trên ghế đạo diễn, As I Lay Dying, dựa theo tiểu thuyết cùng tên của William Faulkner, về việc một gia đình cố gắng hoàn thành ước nguyện lúc lâm chung của một người phụ nữ và đưa bà vê quê nhà Mississippi an táng. Như trong tiểu thuyết, phim của Franco sẽ được kể từ nhiều góc đọc khác nhau,với một dàn diễn viên khá hùng hậu gồm Danny McBride, Tim Blake Nelson, Logan Marshall Green, Ahna O'Reilly, Jim Parrack, và James Franco. Bộ phim dự tính bấm máy vào tháng 10.

Tiếp theo, James Franco sẽ xuất hiện trong Homefront, đạo diễn bởi Gary Fleder (Runaway Jury, Don't Say a Word) với kịch bản của Sylvester Stallone. Jason Statham sẽ vào vai một cựu điệp viên về một thị trấn nhỏ nghỉ ngơi, nhưng lại gặp một tên buôn chất kích thích, do James Franco thủ vai.

Cuối cùng là Third Person, kịch bản và đạo diễn, Paul Haggis (Crash, In the Valley of Elah), kể về ba câu chuyện tình ở ba thành phố khác nhau, New York, Paris và Rome. Liam Neeson và Olivia Wilde cũng sẽ tham gia bộ phim này, ngoài ra còn có Mila Kunis, James Franco và Casey Affleck.

Một số dự án phim khác mà James Franco có thể tham gia hoặc đang trong quá trình thảo luận ký hợp đồng gồm Candy Store, Bloodstrike, Thor: The Dark World, Without Remorse, Kick-Ass 2: Balls to the Wall, Maleficent, bản làm lại The RocketeerVideodrome.

Sam Claflin vào vai Finnick Odair trong The Hunger Games: Catching Fire

Sam Claflin trong Pirates of the Caribbean: At World's End

Sau khi cân nhắc tất cả các diễn viên trẻ, đẹp trai ở Hollywood, cuối cùng thì The Hunger Games: Catching Fire đã tìm được diễn viên vào vai Finnick Odair: diễn viên người Anh Sam Claflin.

Finnick Odair đẹp trai và lôi cuốn là nhân vật quan trọng trong phần hai và ba của loạt truyện Hunger Games. Anh từng là người thắng cuộc Trò chơi săn người và trong Catching Fire đã làm bạn với Katniss. Đây cũng là nhân vật với nhiều tin đồn diễn viên nhất. Một số diễn viên từng được đồn sẽ nhận vai này gồm Taylor Kitsch, Robert Pattinson, Armie Hammer, Grant Gustin và Garrett Hedlund.

Năm ngoái, Claflin xuất hiện trong Snow White and the Huntsman và cũng từng có mặt trong Pirates of the Caribbean: At World's End. Đây sẽ là vai diễn nổi tiếng nhất của anh.

Benedict Cumberbatch đóng August: Osage County với Meryl Streep

Benedict Cumberbatch, diễn viên từng được đề cử giải Emmy cho vai diễn trong phim truyền hình Sherlock sẽ cùng Meryl Streep và Julia Roberts xuất hiện trong phim chuyển thể từ vở kịch từng đoạt giải Pulitzer và Tony, August: Osage County. Phim do George Clooney sản xuất.

John Wells sẽ đạo diễn bộ phim, kể về những người phụ nữ với cuộc đời trôi dạt khắp nơi tới khi một khủng hoảng đưa họ về quê nhà, trở về với người phụ nữ đã nuôi họ khôn lớn (Meryl Streep đóng).

Cumberbatch sẽ vào vai cháu trai của Streep. Bà thường nhạo báng và hạ thấp anh, và anh tin cha đẻ của mình là Charlie Aiken (Chris Cooper đóng), nhưng thực tế anh chỉ là đứa con rơi.

Bộ phim dự tính bấm máy vào tháng 9 tại Oklahoma.

Dịch: Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, JoongAng Daily, China.org, Asia Fanatics, Rotten Tomatoes, Collider, Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi