Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Michael Bay sẽ trở lại với Transformers 4

12/12/2011

Quái vật Điện ảnh không ngần ngừ đã chọn ngay thông tin trên thành tiêu điểm quan trọng cho ống kính quan sát tuần lễ kết thúc ngày 11/12/2011. Vì sao?

Chỉ mới hè năm nay thôi, khi trận đại chiến thứ ba của các rôbô do Michael Bay chỉ đạo diễn ra hoành tráng ở định dạng 3D trên khắp các màn ảnh rộng, người hâm mộ hẳn vẫn còn nhớ những nỗ lực hết lòng của nhà đạo diễn này nhằm thuyết phục giới chủ rạp ủng hộ trình chiếu Transformer 3 3D. Và cũng sẽ chưa quên tuyên bố chia tay với loạt phim này của ông. Giờ thì sao? Hẳn là đã có những biến chuyển quan trọng!

Ở mảng truyền hình Hàn Quốc, việc hoàn tất dàn diễn viên cho Dream High mùa thứ hai được cập nhật kịp thời cho bạn đọc quan tâm. Và thông tin về những phim "bom tấn" Trung Quốc sẽ đổ bộ các rạp nước này vào mùa Tết sắp tới sẽ phục vụ bạn đọc hâm mộ nền điện ảnh Hoa ngữ.

CHÂU Á
  • Kim Yun Seok, Kim Hye Soo kết băng nhóm trong The Thieves

Kim Hye Soo, Lee Jung Jae, Oh Dal Soo, Jun Ji Hyun trong một cảnh phim The Thieves [Ảnh: 1st Look]

Bộ phim điện ảnh có Kim Yun Seok, Kim Hye Soo, Lee Jung Jae và Jun Ji Hyun diễn xuất đã quay xong, theo thông cáo báo chí từ 1st Look, hãng quảng bá cho bộ phim, hôm 9/12.

Hãng 1st Look cho biết bộ phim The Thieves quay mất sáu tháng ở Seoul, Busan, Macao và Hồng Kông, đã đóng máy tại Seoul ngày 7/12.

Do Choi Dong Hoon, đạo diễn The War of Flower (2006) và WOOCHI (2009), chỉ đạo, bộ phim sắp ra mắt này nói về những tên trộm cắp từ Hàn Quốc và Trung Quốc hợp lại thành nhóm để đánh cắp một viên kim cương trị giá 40 tỉ won được cất giữ trong một căn phòng đặc biệt ở một sòng bài Macao.

Lee Jung Jae đóng vai thủ lãnh Popeye và Kim Yoon Suk trong vai đối thủ của anh tại Macao còn nữ diễn viên Kim Hye Soo trong vai Pepsi, một thiên tài mở khóa trong khi Kim Hae Sook và Jun Ji Hyun trong vai hai mẹ con chuyên ăn cắp nữ trang và đồ cổ.

Thieves được lên lịch ra rạp hè 2012, sau khi hoàn tất giai đoạn hậu kỳ.
  • Hoàn tất dàn diễn viên toàn sao của Dream High 2

Ca sĩ Hyolyn của nhóm Sistar (trái), Kang So Ra (giữa) và Jeong Jinwoon
của nhóm 2AM
[Ảnh: Lee Jin Hyuk/10Asia, Big Hit Entertainment]

Hôm 6/12, một cuộc họp báo về bộ phim truyền hình này đã diễn ra và các nhân vật chính đã được công bố gồm nữ diễn viên Kang So Ra, Hyo Lyn từ nhóm Sistar, Ji Yeon từ nhóm T-ara và Jeong Jin Woon từ nhóm 2AM.

Jeong Jinwoon, thành viên của nhóm nhạc nam 2AM, sẽ đóng vai Jin Yoo Jin một người mơ trở thành ngôi sao nhạc rock nhưng cũng là người gây đủ thứ chuyện rắc rối.

Hyolyn trong vai Nana, một cô gái có năng khiếu âm nhạc và cũng là ca sĩ chính của một nhóm nhạc nữ có tên Hush; trong khi Kang So Ra đóng vai Shin Hae Sung, một ngôi sao thần tượng nhiều tham vọng. Kang So Ra từng có diễn xuất đầu tay vào năm 2009 trong bộ phim kinh dị 4th Period Mystery bên cạnh nam diễn viên Yoo Seung Ho. Mới đây cô tham gia phim hè bom tấn Sunny và loạt phim chiếu hàng ngày của đài KBS My Bittersweet Life.

Jiyeon từ nhóm nữ T-ara, sẽ đóng vai một thành viên của nhóm Hush nhưng trở nên nổi tiếng vì yếu kỹ năng diễn xuất.

Tiếp sau đó, ngày 9/12, thông cáo báo chí của dự án phim cho biết, Kahi, trưởng nhóm nhạc nữ After School, và Kim Ji Soo từ chương trình "Super Star K" sẽ tham gia vào dàn diễn viên toàn sao của Dream High 2.

Kahi sẽ đóng vai một giáo viên. Còn vai diễn của Kim Ji Soo trong Dream High 2 sẽ là vai diễn đầu tay của anh. Kim Ji Soo đóng vai một cậu bé cuồng guitar. Nam ca sĩ dự thi chương trình “Super Star K” này đang theo đuổi sự nghiệp âm nhạc trên đài phát thanh và truyền hình.

"Rất khó khớp lịch làm việc của các ca sĩ với lịch quay phim vì họ có rất nhiều hoạt động ở nước ngoài," một nhà sản xuất của loạt phim cho biết.

Diễn viên của Dream High mùa đầu tiên quay lại với vai diễn của mình là ca sĩ-nhà sản xuất Park Jin Young, cũng là giám đốc nhân tài của JYP Entertainment. Anh sẽ tiếp tục thể hiện nhân vật giáo viên của anh ở mùa phim thứ hai.

Trong mùa đầu loạt phim kể về nhóm sinh viên theo học diễn xuất tại trường chuyên đào tạo sao, Park Jin Young đóng vai giáo sư tiếng Anh Yang Jin Man, người tự xem mình là một trợ giáo âm nhạc cho sinh viên.

Trong mùa phim mới, giáo sư Yang là giáo sư duy nhất còn ở lại Kirin Art School sau khi trường này trải qua công cuộc tái cấu trúc.

Dream High 2 sẽ bắt đầu phát sóng vào ngày 30/1/2012 trên kênh KBS2.
  • Những hình ảnh đầu tiên về bộ phim truyền hình mới của Jang Keun Suk

Jang Keun Suk trong phim truyền hình Love Rain [Ảnh: Y Tree Media]

Những hình ảnh đầu tiên về bộ phim truyền hình có Jang Keun Suk đóng cặp với thành viên nhóm nhạc nữ Girls' Generation Yoona đã được tiết lộ.

Hai bức ảnh trong đó Jang Keun Suk trong vai Seo In Ha, một sinh viên mỹ thuật trong phim Love Rain (tựa chuyển ngữ) lấy bối cảnh thập niên 1970, đã được công bố qua buổi họp báo do Y Tree Media, nhà quảng cáo cho bộ phim, tổ chức hôm 8/12.

Jang Keun Suk cũng sẽ đóng vai đúp Seo Jun, một nhà nhiếp ảnh có trái tim lạnh giá, khi loạt phim này bước vào bối cảnh thời gian năm 2012.

"Seo In Ha là một người lịch lãm và nhạy cảm vì thế tôi cố gắng hết mình để thể hiện anh với một vẻ trầm tĩnh," Jang Keun Suk được dẫn lời trong thông cáo báo chí.

Đạo diễn Yoon Suk Ho của loạt phim nổi tiếng Trái tim mùa thuBản tình ca mùa đông được dẫn lời giải thích rằng, "Seo In Ha sẽ khác 180 độ so với những nhân vật mạnh mẽ và tỉ mỉ mà Jang Keun Suk từng diễn trong những bộ phim truyền hình trước đây."

Trong loạt phim này, lên lịch phát sóng ở Hàn Quốc vào quí một năm tới, Yoona sẽ đóng hai vai Kim Yoon Hee ở thập niên 1970 và Haru ở năm 2012.

Jang Keun Suk, trong vai Seo In Ha, sẽ làm mọi điều vì Yoon Hee, người con gái anh yêu và bộ phim sẽ so sánh tình yêu với những mối quan hệ khác trong thời hiện tại.
  • Họp báo phim Here, ThereNo Liar, No Cry
Nhóm sản xuất phim nghệ thuật Here, There đã tổ chức buổi họp báo tại Bắc Kinh vào ngày 2/12 vừa qua để mừng ngày khởi chiếu bộ phim, theo tin từ Ifeng.com.

Nhiếp ảnh gia chuyển sang làm đạo diễn Lô Thịnh đã tham dự buổi họp báo cùng các diễn viên chính Diêu An Liêm, Vương Đức Thuận và Huỳnh Lộ.

Here, There kể về ba câu chuyện riêng rẽ, diễn ra ở Thượng Hải, Nội Mông và Pháp.

Về cảm hứng cho tác phẩm, đạo diễn Lô nói, “Điều duy nhất tôi muốn gửi gắm trong bộ phim này là sư thiếu sót – tính cách chung của mỗi người do khoảng cách tạo ra. Tại sao lại có khoảng cách, ấy là do chúng ta luôn di chuyển từ nơi này tới nơi khác và cuối cùng khó lòng quay trở lại.”

Với lời chỉ trích rằng Here, There được quay phim tốt nhưng câu chuyện quá tệ, Lô Thịnh nói đó là khuyết điểm thường thấy của các bộ phim do nhiếp ảnh gia chuyển sang làm đạo diễn thực hiện. Anh thừa nhận bộ phim để lại nhiều khao khát và hứa chăm chỉ làm việc nhằm tạo ra những tác phẩm hay hơn trong tương lai.

Áp phích phim Here, There (ảnh trái) và No Liar, No Cry

Nhóm thực hiện phim hài No Liar, No Cry cũng tổ chức buổi họp báo để mừng buổi khởi chiếu hôm 7/12 vừa qua tại Bắc Kinh. Đạo diễn Hứa Truyền Hải cùng các diễn viên Ngô Cương, Ứng Thể Nhi, Nhạc Tú Thanh đã xuất hiện tại sự kiện này với y phục màu đỏ, nhấn mạnh việc phim chiếu vào dịp Tết.

No Liar, No Cry là phim thương mại đầu tiên của Hứa Truyền Hải, anh cũng là diễn viên trong phim. Tác phẩm đã lọt vào danh sách tranh giải tại Liên hoan phim Quốc tế Tokyo 2011. Ngô Cương, từng đoạt giải Kim Kê lần thứ 27 cho Nam diễn viên xuất sắc nhất, cùng vợ Nhạc Tú Thanh vào vai một cặp đôi trong phim.

Lấy bối cảnh sa mạc, No Liar, No Cry kể về một chủ hầm mỏ và nhiều người cuồng tiền muốn mua hầm mỏ của anh. Người chủ này đã dành 10 năm cố gắng tìm vàng trong mỏ, đồng thời phải đối phó với những người muốn đoạt lấy hầm mỏ của mình. Cuối cùng, các quy luật tự nhiên và xã hội đã chiến thắng lòng tham.

Theo đạo diễn Hứa, “tuy là phim hài nhưng không có những lời nói khoa trương, rỗng tuếch trong kịch bản. Tôi hy vọng qua bộ phim, chúng ta có dịp suy ngẫm về cách sống và hành xử với của cải của mình trong hoàn cảnh kinh tế tăng trưởng nhanh chóng.”
  • Đại ma thuật sư / The Great MagicianCừu vui vẻ 4 phát hành vào ngày 12/1/2012

Lương Triều Vỹ và Châu Tấn trong Đại ma thuật sư

Phim Tết của đạo diễn Nhĩ Đông Thăng do Bona Film Group và Emperor Motion Pictures sản xuất Đại ma thuật sư đã xác nhận ngày phát hành trong buổi họp báo được tổ chức hôm 5/12 tại Bắc Kinh, theo tin từ Mtime.com.

Các tin tức trước cho biết phim sẽ phối hợp với Long môn phi giáp của Từ Khắc, cũng do Bona Film Group sản xuất, để đối đầu với niềm hy vọng Oscar của Trương Nghệ Mưu The Flowers of War.

Tuy nhiên theo tin từ Mtime.com, Đại ma thuật sư dự kiến phát hành vào ngày 12/1, một tháng sau bộ phim bom tấn lịch sử chiến tranh của đạo diễn Trương.

Bốn diễn viên chính trong Đại ma thuật sư – Lương Triều Vỹ, Châu Tấn, Diêm Ni và Ngô Cương – đã tham dự buổi họp báo.

Trong phim, Lương Triều Vỹ vào vai chính Trương Hiền, một ảo thuật gia đại tài sống ở đầu thế kỷ 20. Anh ra nước ngoài học ảo thuật, khi trở về Trương Hiền phát hiện vị hôn thê của mình, do Châu Tấn thủ vai, đã trở thành ái thiếp của một viên tư lệnh.

Lưu Thanh Vân vào vai viên tư lệnh, còn Diêm Ni vào vai một người vợ lẽ khác của anh.

Đây là lần hợp tác thứ năm của Lương Triều Vỹ và Lưu Thanh Vân – hai diễn viên nặng ký trên màn ảnh Hồng Kông, được biết hai người đã khuấy động cuộc đọ sức trong phim, qua đó nhiều dạng ảo thuật khác nhau được biểu diễn.

Băng hình của ca khúc chủ đề phim The Mysterious Lover, do Lương Triều Vỹ và Châu Tấn thể hiện, cũng ra mắt tại buổi họp báo.

Hình ảnh tại buổi họp báo phim Cừu vui vẻ 4

Từ năm 2009, ngày càng có nhiều người có thói quen xem một tập phim hoạt hình Cừu vui vẻ và sói xám vào dịp Tết. Điều này đặc biệt đúng với trẻ em, khi bộ phim đã trở thành một phần trong thú chơi Tết của các em.

Ngày 5/12, công ty sản xuất phần bốn của Cừu vui vẻ và sói xám đã tổ chức họp báo tại Quảng Châu, chính thức thông báo Cừu vui vẻ và sói xám 4 sẽ ra mắt tại các rạp ở Trung Quốc vào ngày 12/1, vừa đúng dịp Tết, theo tin từ Mtime.com.

Không như ba phần trước, phần bốn xoay quanh một chú rồng, kể về việc các chú cừu và sói xám đã tìm ra nơi Sáo Rồng được cất giấu như thế nào, cây sáo này là vật cần thiết để cứu loài rồng.

Thay cho Trần Khánh Tường và Châu Bút Sướng, dẫn chương trình người Đài Loan Bành Vu Yến sẽ hát ca khúc chủ đề của Cừu vui vẻ và sói xám 4. Các bài hát trước được thể hiện theo phong cách nhí nhảnh hết sức dễ thương, nhưng lần này ca khúc chủ đề sẽ theo phong cách nhạc nhảy sôi động với giai điệu rộn ràng và tiếng trống nổi bật.
  • Cổ Thiên Lạc đóng vai hai mặt trong Romancing in Thin Air

Một cảnh trong Romancing in Thin Air

Công ty sản xuất phim hài lãng mạn Romancing in Thin Air mới cho ra mắt một loạt ảnh của bộ phim, trong đó diễn viên chính Cổ Thiên Lạc thể hiện môt số hình mẫu hai mặt, theo tin từ Mtime.com.

Do Đỗ Kỳ Phong đạo diễn, bộ phim tự hào về dàn diễn viên toàn sao bao gồm Trịnh Tú Văn, Cổ Thiên Lạc, Cao Viên Viên, Vương Bảo Cường và Huỳnh Dịch. Hương Cách Lý Lạp ở Vân Nam được chọn làm bối cảnh cho Romancing in Thin Air.

Cổ Thiên Lạc vào vai một diễn viên nổi tiếng, người nhờ các bộ phim lãng mạn của mình đã đoạt năm giải Nam diễn viên xuất sắc nhất. Nhưng ngoài đời thực, các mối quan hệ của anh lại không như ý. Sau một cú sốc lớn, anh trốn đến Hương Cách Lý Lạp để phục hồi tinh thần. Bất ngờ, anh gặp chủ khách sạn mà anh đang cư ngụ (do Trịnh Tú Văn thủ vai), hai người phải lòng nhau nơi Hương Cách Lạp Lý cao vời.

Romancing in Thin Air là dự án chung của Đỗ Kỳ Phong và Cổ Thiên Lạc sau Don’t Go Breaking My Heart (Đơn thân nam nữ). Tính cách phức tạp của nhân vật do Cổ Thiên Lạc thủ diễn là thử thách diễn xuất. Theo đạo diễn Đỗ, “với hơn mười năm rèn luyện, diễn xuất của Cổ Thiên Lạc đã đạt tới thời kỳ ổn định, anh biết khoan cấp đúng lúc.”

Phim dự kiến ra mắt tại Trung Quốc vào ngày Lễ tình nhân.

QUỐC TẾ
  • Michael Bay sẽ trở lại với Transformers phần thứ tư

Shia LeBeouf trong Transformers 3

Thường thì các nhà làm phim sẽ dừng lại với một loạt phim khi đã làm xong bâ phần phim vì họ cho rằng những phần tiếp theo sau đó sẽ có doanh thu thấp hơn rất nhiều. Nhưng Transformers của Paramount Pictures lại không đi theo mô hình này, và doanh thu mỗi phần phim sau đều lớn hơn phần trước. Phần một của loạt phim thu về 709 triệu USD, và phần hai và phần ba có doanh thu là 836 triệu USD và 1.123 tỉ USD.

Vì thế, tin Michael Bay đang thảo luận với Paramount về khả năng làm một phần phim thứ tư sẽ không phải là tin đáng ngạc nhiên. Hiện giờ chưa có thông tin nào được xác nhận về bộ phim thứ tư này, trừ việc nhân vật của Shia LeBeouf sẽ vẫn trở lại, cùng với tin đồn rằng Jason Statham sẽ đóng vai này.

Một số nhân vật phụ từ loạt phim hoạt hình Transformers của những năm 1980 có thể được xuất hiện trong phần bốn.

Nhiều người cho rằng một yếu tố Paramount dùng để thuyết phục Michael Bay trở lại làm phần bốn là họ hứa sẽ sản xuất một dự án phim ấp ủ đã khá lâu của Bay, Pain and Gain, bộ phim ông đã cố gắng làm từ năm 1999.

Pain and Gain là một bộ phim ngân sách thấp (khoảng 20 triệu USD), một bộ phim hành động hài dựa trên câu chuyện có thật về một nhóm lực sĩ ở Florida dính líu vào những hoạt động bắt cóc tống tiền.

Dwayne Johnson và Mark Wahlberg đều đang thảo luận với Paramount để vào vai hai nhân vật chính.

Kịch bản Pain and Gain sẽ do Christopher Markus và Stephen McFeely viết, theo phong cách của bộ phim Fargo của anh em nhà Coen. Họ từng viết kịch bản Captain America: The First Avenger và cũng từng hợp tác viết cả ba kịch bản trong loạt phim Chronicles of Narnia.
  • Angelina Jolie theo bước Portman và Jovovich trong danh sách các nữ diễn viên có mặt trong phim của Luc Besson

Angelina Jolie

Dù một ngôi sao như Angelina Jolie có thể cùng một lúc gắn bó với nhiều dự án phim, thời gian chuẩn bị dài cho một bộ phim trong số đó có thể là cơ hội cho một dự án mới chen vào. Điều này cũng có thể cho Jolie cơ hội thương lượng với đạo diễn Luc Besson để đóng vai chính trong “một bộ phim tâm lý ly kỳ có gốc gác khoa học viễn tưởng.”

Nếu cô ký hợp đồng với dự án này, bộ phim sẽ bấm máy vào mùa xuân năm 2012, trước khi cô phải bước vào làm phim Gertrude Bell của Ridley Scott.

Một số dự án khác đang gắn bó với tên Jolie gồm Maleficent về bà phù thủy trong Bạch Tuyết cho Disney, một bộ phim của Patricia Cornwell đã lên kế hoạch từ lâu mang tên Kay Scarpetta, và một bộ phim tiểu sử về Cleopatra.
  • Felicity Jones vào vai chính trong The Invisible Woman: lại một bộ phim khác nghe có vẻ giống tác phẩm của Marvel

Felicity Jones

Diễn viên người Anh Felicity Jones, từng xuất hiện trong những phim như The TempestLike Crazy trong năm 2011, đã ký hợp đồng đóng vai nữ chính trong bộ phim mang tên The Invisible Woman, một bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Claire Tomalin về mối quan hệ 13 năm giữa nhân vật của cô và Charles Dickens (với các tác phẩm A Christmas Carol, Great Expectations, Oliver Twist, vân vân và vân vân).

The Invisible Woman sẽ là bộ phim thứ hai mà diễn viên Ralph Fiennes ngồi ở ghế đạo diễn, sau phiên bản chuyển thể vở kịch Coriolanus của Shakespeare.

Quá trình làm phim The Invisible Woman dự tính sẽ bắt đầu vào mùa xuân hoặc mùa hè 2012 ở nước Anh, sau khi Felicity Jones kết thúc quá trình quay bộ phim chưa có thên của Warren Beatty về một người phụ nữ và một người đàn ông lớn tuổi hơn rất nhiều.

Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, China.org.cn, Cri English, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi